Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng!

  • Last update: 05/05/2022

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 1

Một Copywriting thành công đồng nghĩa phải truyền tải thông điệp và giá trị đúng mong muốn của người đọc. Thiếu đi yếu tố này, dù bạn sở hữu nội dung độc đáo như thế nào cũng khiến khách hàng rời đi.

Vậy Copywriting là gì? Copywriting là Content Writing? Có mấy loại Copywriting hiện nay? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Prodima giải đáp chi tiết trong bài viết này. Bắt đầu ngay nhé!

Copywriting là gì?

Copywriting là công việc soạn thảo văn bản một cách sinh động (văn bản đa phương tiện hoặc văn bản thuần túy) phục vụ cho các mục đích Marketing và Quảng cáo.

Nội dung Copywriting thường là thông tin, kiến thức hữu ích và dẫn chứng để thuyết phục người đọc hành động theo mong muốn: tải ứng dụng, đăng ký, mua hàng… hoặc tăng nhận diện thương hiệu.

Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản: Copywriting = Copy + writing – nghĩa là các sản phẩm văn bản quảng cáo. Trong trường hợp này, Copy không phải là sao chép, bạn nên phân biệt rõ trước khi thực hiện.

Copywriting là gì
Copywriting là công việc sắp xếp câu chữ thành một nội dung hấp dẫn và đầy tính thuyết phục để thúc đẩy người đọc mua hàng

Đặc điểm nổi bật về Copywriting

Hầu hết Copywriting đều cung cấp những thông tin giá trị, lý lẽ và thuyết phục cao để hướng hành vi của người đọc sang hành động (đăng ký, mua hàng, tải ứng dụng…) góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Để hoàn thành Copywriting không hề đơn giản như việc bạn viết một nội dung đúng chính tả, ngữ pháp hay câu từ là xong. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo và tươi mới. Đặc biệt, mỗi “con chữ” của bạn phải mang tính thuyết phục mạnh mẽ.

Đồng nghĩa, nội dung Copywriting của bạn phải xây dựng độ tin cậy mạnh mẽ trong mắt người dùng và khuyến khích họ mua bất kỳ sản phẩm nào của bạn.

“Sản phẩm” trong Copywriting rất đa dạng: ờ rơi, email, website, bài viết quảng cáo trên các tờ báo/ tạp chí, kịch bản video quảng cáo, các trang mạng xã hội…

Những công việc cơ bản của một Copywriter

Người thực hiện công việc Copywriting được gọi là Copywriter. Họ sẽ sử dụng các kỹ năng – kinh nghiệm lâu năm trong nghề để tạo ra các sản phẩm quảng cáo tuyệt vời cho hoạt động tiếp thị trường thông, cụ thể:

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu.
  • Tạo Slogan thương hiệu ấn tượng.
  • Tạo thông điệp mạnh mẽ cho chiến dịch quảng cáo.
  • Truyền tải giá trị hữu ích trong chiến dịch quảng cáo.
  • Lên concept, ý tưởng và tiêu đề cho các đoạn video, TVC quảng cáo, truyện ngắn hoặc phim ngắn.

Hiểu được công việc của người viết Copywriting là gì, tuy nhiên để tạo một sản phẩm Copywriting để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng, bạn phải đảm bảo các yếu tố:

  • Câu từ ngắn gọn, xúc tích.
  • Kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn các từ và cụm từ, có vần điệu.
  • Gợi lên cảm xúc mạnh mẽ “chạm” thẳng vào người đọc, khiến họ “thấm nhuần” được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, thôi thúc họ hành động.

11 Công thức viết Copywriting hữu ích

Nếu bạn đang bí ý tưởng để viết Copywriting là gì, hãy lưu lại 11 công thức viết Copywriting tuyệt vời dưới đây nhé!

Công thức AIDA

  • Attention: Thu hút.
  • Interest: Thích thú.
  • Desire: Khao khát.
  • Action: Hành động.

AIDA thường áp dụng để xây dựng nội dung quảng bá sản phẩm, nâng cao những ưu điểm / lợi ích về sản phẩm/dịch vụ chứ không nói về tính năng.

Ví dụ: Phần mềm khách sạn ezCloud giúp doanh nghiệp bán hàng tự động. Tìm hiểu ngay tại đây.

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 2
Công thức AIDA được nhiều người áp dụng trong việc mô tả và làm nổi bật lợi ích sản phẩm / dịch vụ mang lại

Công thức ACCA

  • Awareness: Nhận thức (trình bày về một vấn đề hoặc tình huống cụ thể).
  • Comprehension: Bao quát (giúp người đọc hiểu rõ điểm đau của họ, cung cấp giải pháp).
  • Conviction: Thuyết phục (tạo niềm tin và mong muốn cho người đọc để thúc đẩy họ sử dụng giải pháp của bạn).
  • Action: Kêu gọi hành động.

Tương tự như công thức AIDA, tập trung vào sự minh bạch và rõ ràng để thuyết phục người dùng. Bên cạnh đó, sự “tin tưởng” sẽ mạnh hơn “khát khao” vì nó có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của khách hàng.

Ví dụ: “Làm thế nào để trở thành blogger giỏi? Tham gia khóa học của chúng tôi ngay nhé”.

Công thức A FOREST

  • Alliteration: Lặp lại.
  • Facts: Sự thật.
  • Opinions: Ý kiến.
  • Repetition: Sự lặp lại.
  • Examples: Ví dụ.
  • Statistics: Thống kê.
  • Threes: 3 Lần (lặp lại điều quan trọng 3 lần để lưu vào tâm trí người đọc).

Phương pháp này sẽ phù hợp với những bài viết kiến thức chuyên môn hoặc xây dựng Landing Page hấp dẫn để “lôi kéo” người dùng truy cập. A FOREST thường được áp dụng để tạo ra Big Content.

Công thức SSH

  • Star: Sản phẩm/dịch vụ, ý tưởng.
  • String: Cung cấp nguồn thông tin, lợi ích hoặc các sự kiệnlý do cụ thể.
  • Hook: Kêu gọi hành động.

Yếu tố cốt lõi của SSH là Chuỗi – để giữ chân người đọc và quan tâm đến thông điệp chính bạn muốn truyền tải. Các sự kiện, lợi ích, nguồn và lý do sẽ thúc đẩy họ hành động.

Công thức SSS

  • Star: Ngôi sao / Nhân vật chính của câu chuyện(có thể là dịch vụ, sản phẩm, ý tưởng hoặc đối tượng độc giả).
  • Story: Câu chuyện.
  • Solution: Giải pháp.

Bạn có thể lồng ghép câu chuyện và nhân vật chính vào bài viết một cách khéo léo. Công thức Copywriting này được nhiều nhãn hàng lớn áp dụng và đạt được thành công nhất định.

Công thức BAB

  • Before: Trước (Vấn đề / sự việc đang tồn tại).
  • After: Sau (Vấn đề / sự việc được giải quyết).
  • Bridge: Cầu nối (Vấn đề / sự việc được giải quyết bằng cách nào).

Công thức BAB được nhiều Blogger áp dụng để nêu một vấn đề / sự việc cụ thể và mô tả quá trình đạt được kết quả mà nhiều người đang mơ ước / mong muốn và chia sẻ cách thức để đạt được.

Cách viết Copywriting này khá đơn giản và phù hợp trong ngành spa, quảng cáo thẩm mỹ, dịch vụ làm tóc… để viết trong phần giới thiệu nội dung, Email Marketing hay chia sẻ cập nhật.

Ví dụ: Việc thiết kế hình ảnh cho nội dung Social Media sẽ mất rất nhiều thời gian. Với công cụ Photoshop sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian từ 1 giờ xuống chỉ còn 15p. Tải ngay nhé!

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 3
Một cách áp dụng công thức BAB khi sáng tạo Copywriting

Công thức 4C

  • Clear: Rõ ràng.
  • Concise: Ngắn gọn.
  • Compelling: Thuyết phục.
  • Credible: Đáng tin.

Chỉ cần áp dụng công thức này là bạn có thể viết nội dung hoàn chỉnh, hữu ích mà người đọc đang tìm kiếm và sẵn sàng hành động theo mong muốn của bạn.

Công thứ 4U

  • Useful: Hữu ích (cung cấp giá trị cho người đọc).
  • Urgent: Khẩn cấp (tạo cảm giác cấp bách cho người đọc).
  • Unique: Độc nhất (truyền đạt ý tưởng một cách độc đáo, có thể là bài phỏng vấn độc quyền về một Influencer trong ngành).
  • Ultra-specific: Rất cụ thể (diễn đạt nội dung cụ thể và chân thực nhất).

Công thức Copywriting này phù hợp cho những đề tài nóng, diễn biến và lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Một cách thông minh để “đi tắt đón đầu” những hot trend hoặc thông tin có tính chất thời sự nóng bỏng, cụ thể trong nội dung truyền tải.

Công thức PAS

  • Problem: Xác định vấn đề.
  • Agitate: Khoét sâu vấn đề.
  • Solve: Giải quyết vấn đề.

PAS là công thức viết Copywriting “Thống trị truyền thông xã hội” được sử dụng nhiều nhất hiện nay. PAS giúp Copywriter làm rõ mọi vấn đề / vụ việc chưa được sáng tỏ và cung cấp giải pháp xử lý tốt nhất mà khách hàng mong đợi.

Ví dụ: Bạn cao trên 1m65 nhưng cân nặng chỉ 40kg? Việc gầy gò, thiếu sức sống khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, tìm kiếm tình yêu và sự thăng tiến trong công việc? Tham gia khóa học Yoga cải thiện sức khỏe của chúng tôi để giúp bạn lấy lại sự tự tin chỉ sau 3 tháng!

Công thức FAB

  • Features: Tính năng (sản phẩm / dịch vụ của bạn có gì nổi bật và khác biệt).
  • Advantages: Ưu điểm (sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng).
  • Benefits: Lợi ích (những thông tin hữu ích mà người đọc đang tìm kiếm).

Đây là công thức Copywriting giúp xây dựng nội dung sản phẩm / dịch vụ tuyệt vời, tập trung làm nổi bật lợi ích mà khách hàng mong đợi.

Ví dụ: “Phần mềm khách sạn ezCloud giúp bạn bán phòng tự động và được nhiều sử dụng nhất. Tìm hiểu ngay tại đây”.

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 4
Cách áp dụng công thức FAB để sáng tạo nội dung thu hút người dùng

Công thức PPP

  • Picture: Hình ảnh (sử dụng hình ảnh sinh động, tạo sự chú ý để khơi dậy ham muốn).
  • Promise: Lời hứa, cam kết (kết quả khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn).
  • Prove: Cung cấp (những hỗ trợ cho lời hứa của bạn).
  • Push: Thúc đẩy (kêu gọi người dùng hành động theo mục tiêu cuối cùng).

Các Copywriter thường áp dụng công thức PPP để viết những mẫu quảng cáo Social Media hấp dẫn.

Mô hình 6 +1

  • Bối cảnh.
  • Chú ý.
  • Mong muốn.
  • Khoảng cách.
  • Giải pháp.
  • Kêu gọi hành động.
  • +1: Độ tin cậy.

Theo chia sẻ của Daniel Iny từ Tạp chí Smashing: “6 Mục đầu tiên trong mô hình này tương tự như công thức BAB, mang đến cho người đọc niềm tin và sự hy vọng về kết quả sẽ nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn”.

Daniel Iny đã bổ sung thêm +1 chính là Độ tin cậy: “Sau khi thực hiện tốt 6 điều trên, bạn vẫn tiếp tục bán hàng nhưng kết quả sẽ không đi theo hướng bạn mong muốn. Do đó, phải thêm yếu tố Độ tin cậy để tạo niềm tin vững chắc trong lòng người dùng. Có như vậy bạn sẽ tạo ra sự thành công vượt trội“.

  • Tóm lại: Sẽ không có một công thức cụ thể dành cho tất cả nội dung trên website, Social Media, PR hay quảng cáo… mà chỉ có nội dung đúng thời điểm – đúng đối tượng theo từng do từng người tạo ra. Bạn hãy tham khảo những công thức trên đây và sáng tạo ra một công thức của riêng mình để tỏa sáng nhé.

2 Case Study nổi bật về việc tạo Copywriting thành công

Case Study 1: Nike

Nhắc đến Nike, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến logo và biểu tượng dấu tích đặc trưng, đúng nghĩa “nhìn là biết Nike”. Cùng với đó, Slogan “Just Do It” xuất hiện từ những năm 1970 đã đi liền với tên tuổi và sự phát triển huy hoàng của Nike bao năm qua.

Ý nghĩa của slogan là thúc đẩy mọi người hãy vững bước tiến về phía trước. Một sản phẩm Copywriting tuyệt vời truyền tải thông điệp nhân văn và ý nghĩa đến người dùng trên toàn cầu.

Case Study 2: Apple

Slogan của Apple là “Think Different” – rất đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu, sản phẩm và các chiến dịch của hãng. Slogan đã thể hiện đúng tinh thần của Apple – một thương hiệu đẳng cấp và duy nhất giữa vô vàn đối thủ khác trong công nghệ thông minh.

=> Không bó hẹp ở slogan thương hiệu, Copywriting còn mở rộng khả năng sáng tạo khi kết hợp cùng Content Marketing. Hiện nay, Copywriting có tính ứng dụng linh hoạt từ bán hàng cho đến truyền tải giá trị hữu ích đến khách hàng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 5
Logo và Slogan đơn giản nhưng ấn tượng mạnh mẽ của Apple

Copywriting vs Content Writing

Có thể bạn đã hiểu Copywriting là gì, nhưng sẽ có nhiều người nhầm lẫn giữa Copywriting và Content Writing. Đừng lo lắng, Prodima sẽ làm rõ cho bạn những điểm giống và khác nhau giữa 2 thuật ngữ này nhé!

Giống nhau

  • Cùng thuộc lĩnh vực Content Marketing.
  • Đều ứng dụng các kỹ năng và kiến thức về tâm lý người dùng kết hợp với nghệ thuật bán hàng để thúc đẩy hành động. Điều này được thể hiện qua các câu chữ sáng tạo và thu hút.

Khác nhau

Về định nghĩa

Copywriting
  • Sử dụng từ ngữ ngắn gọn nhưng làm rõ mục tiêu để thúc đẩy chuyển đổi: bán sản phẩm, tăng lượt đăng ký, tăng số lượng người điện form…
  • Hiểu rõ hành vi, tâm lý của người dùng để đưa ra lời thuyết phục hấp dẫn.
  • Cốt lõi: Bán hàng bằng chữ viết bằng cách thúc đẩy người dùng mua hàng ngay lập tức.
Content Copywriting
  • Tạo nhiều nội dung khác nhau để chia sẻ giá trị hữu ích cho người đọc.
  • Giúp khách hàng nhận thức rõ về điểm đâu, vấn đề đang gặp phải và cung cấp giải pháp xử lý tốt nhất mà họ đang tìm kiếm.

Về hình thức tiếp cận

Copywriting
  • Tiếp cận các xu hướng mới nhất.
  • Sáng tạo không ngừng dựa trên nền tảng có sẵn và áp dụng vào nội dung Copywriting cho các chiến dịch quảng cáo để tạo ra kết quả tốt nhất.
  • Lồng ghép Copywriting vào banner, hình ảnh, video, các câu chuyện viral hay các bài viết ngắn.
Content Copywriting
  • Trải qua nhiều giai đoạn: Nghiên cứu hành vi/sở thích và hành trình mua hàng của đối tượng mục tiêu.
  • Xác định loại nội dung sẽ triển khai phải phù hợp với mục tiêu.
  • Lập kế hoạch nội dung và lên lịch xuất bản trên nhiều kênh khác nhau: Facebook Ads, website, Social Media

Về mục đích

Copywriting
  • Quảng cáo thương hiệu / sản phẩm và bán hàng.
  • Tạo ấn tượng sâu đậm trong tiềm thức của khách hàng về hình ảnh thương hiệu / sản phẩm tuyệt vời.
Content Copywriting
  • Truyền tải nhiều thông tin, kiến thức hữu ích đến cho đối tượng mục tiêu.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
  • Đưa ra các chiến lược giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Copywriter và Content Writer là 2 phạm trù khác biệt nhưng cùng thuộc lĩnh vực Content Marketing

7 Loại Copywriter thường phổ biến

Việc nắm rõ các loại Copywriting là gì sẽ giúp bạn nâng cao “tay nghề” và định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng. Dưới đây là 7 loại Copywriter cực kỳ phổ biến mà bạn có thể gặp khi hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing:

Về khía cạnh nội dung

SEO Copywriter

Những Copywriter này sẽ nắm vững các kỹ thuật SEO trong bài viết như: tần suất/vị trí đặt từ khóa, tối ưu tiêu đề / mô tả… nhằm mục đích tăng thứ hạng bài viết cũng như trang web trên SERPs của Google.

  • Điểm mạnh: Hiểu về SEO, biết tìm kiếm nguồn ý tưởng để viết nội dung.
  • Phù hợp: Website Content.
Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 6
Để trở thành một chuyên gia SEO Copywriter, bạn cần trang bị các kỹ năng trên nhé

Creative/Advertising Copywriter

Đôi khi Creative/Advertising Copywriter còn được gọi ngắn gọn là Creative – họ không cần viết quá nhiều, thậm chí chỉ tạo một câu Slogan vỏn vẹn 3 chữ.

Tưởng chừng công việc này rất đơn giản, nhưng mang nhiều thách thức. Creative/Advertising Copywriter phải có kinh nghiệm nhất định về ngành để cung cấp nhiều ý tưởng độc đáo và mới lạ giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông.

  • Điểm mạnh: Sáng tạo và thấu hiểu tâm lý khách hàng.
  • Phù hợp: Tagline, Slogan, Concept và Storyboard.

Sale Letter Copywriter

Đây là dạng Copywriter thuần túy và cổ điển nhất. Từ thời xưa, Sale Letter Copywriter sẽ viết thư chào hàng để bán sản phẩm. Họ cũng có thể viết nội dung giá trị cao cho website hay báo chí.

Ngoài ra, họ còn có kỹ năng sắp xếp câu chữ giúp nội dung mạch lạc, hấp dẫn và có tính thuyết phục cao đến người dùng.

  • Điểm Mạnh: Kỹ năng viết tốt, nguồn kiến thức và sử dụng từ ngữ phong phú.
  • Phù hợp: Thông cáo báo chí, Sale letter, Sale Page.

Brand Copywriter

Brand Copywriter hoặc Inhouse Copywriter – đại điện về mặt câu chữ của một thương hiệu. Thậm chí bạn có thể gọi họ là “nhà báo thương hiệu” – những người chỉ đưa tin về thương hiệu.

  • Điểm mạnh: Viết mọi thứ theo yêu cầu của thương hiệu.
  • Phù hợp: PR, Blog Article, Thông cáo báo chí…
Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 7
Brand Copywriter đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng viết chuyên sâu. Đặc biệt họ phải có sự sáng tạo và nhạy bén trước mọi xu hướng mới

Technical Copywriter

Là những Copywriting có kiến thức chuyên sâu về công nghệ, kỹ thuật, xe cộ… Hầu hết bài viết của họ tạo được độ uy tín với cộng đồng, mức độ lan truyền cao và tầm ảnh hưởng nhất định. Nhược điểm chính là Technical Copywriter chỉ viết được nội dung thuộc lĩnh vực chuyên ngành của họ.

  • Điểm mạnh: Có kiến thức tốt về chuyên ngành, mức độ thẩm quyền cao.
  • Phù hợp: review sản phẩm, bài PR giới thiệu.

Publisher

Các Publisher là một trong những kênh cung cấp tin tức và quảng bá nội dung tuyệt vời, vì họ sở hữu lượng độc giả trung thành riêng. Hiện nay, số lương Publisher tăng “chóng mặt”, không chỉ nằm gói gọn trong phạm vi báo giấy mà họ có thể trở thành báo mạng xã hội.

Do đó, số lượng bài viết, nội dung PR hay quảng cáo phải chất lượng cao mới có thể thu hút người đọc. Đồng thời, đòi hỏi những Copywriter phải biết sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của mình, đặc biệt là hiểu rõ đối tượng mục tiêu cần gì để cung cấp thông tin tốt nhất mà họ muốn.

  • Điểm mạnh: Thấu hiểu nhu cầu của đối tượng độc giả.
  • Phù hợp: Content, bài PR, Forum seeding Storyboard…

Về khía cạnh nơi làm việc

Chúng ta đã tìm hiểu về các loại Copywriting là gì về mặt nội dung, riêng về khía cạnh làm việc sẽ có 3 loại Copywriter phổ biến sau:

Corporate Copywriter

Được gọi với cái tên phổ biến hơn là Content Marketing – bạn sẽ thấy nhiều trong các tin tuyển dụng. Những Copywriter này thường không làm việc trong Agency, họ chỉ sáng tạo câu chữ cho một hoặc một số thương hiệu cùng một công ty.

Họ sẽ phụ trách viết theo yêu cầu của công ty. Nhìn chung công việc này khá nhàm chán nhưng có tính ổn định cao vì mức độ cạnh tranh thấp.

Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 8
Content Marketing sẽ thực hiện các công việc theo yêu cầu của một hoặc nhiều thương hiệu cùng thuộc một công ty

Agency Copywriter

Những Copywriter này thường làm việc trong các Agency Marketing hay Quảng cáo. Họ được đánh giá cao về sự sáng tạo và có thể viết nội dung tốt cho mọi lĩnh vực theo yêu cầu của khách hàng.

Freelance Copywriter

Là những Copywriter làm việc tự do và theo từng dự án riêng biệt. Họ có quyền chọn dự án / khách hàng muốn hợp tác và chủ động deal giá theo nhu cầu của mình.

  • Ưu điểm: có thể làm việc ở mọi lúc – mọi nơi, nhưng phải đảm bảo deadline theo yêu cầu của khách hàng.
  • Nhược điểm: chỉ thực sự tốt nếu bạn được làm việc với các công ty / brand lớn. Công việc không ổn định quá 6 tháng, đòi hỏi bạn phải tìm dự án mới liên tục.
Copywriting là gì? 11 Công thức Copywriting biến người đọc thành khách hàng! hình ảnh 9
Freelance Copywriter có thể tự do làm việc vào bất kỳ thời điểm nào hay ở bất kỳ nơi đâu, nhưng bắt buộc họ phải tìm kiếm dự án mới thường xuyên nếu không sẽ “thất nghiệp”

Những câu hỏi thường gặp khi làm Copywriting

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi làm Copywriting mà Prodima muốn giải đáp rõ hơn giúp bạn vững tin vào ngành nghề mình đang lựa chọn:

Viết văn “dở” có thể làm Copywriting không?

Như Prodima đã chia sẻ về Copywriting là gì – công việc chính của họ là sáng tạo câu chữ để bán hàng.

Thực tế, Copywriting không yêu cầu cao về lối viết học thuật, mấu chốt là bạn phải hiểu rõ khách hàng cần gì để “thỏa mãn” họ tốt nhất, thì đó mới là thành công.

Do đó, việc viết văn “dở” không phải là rào cản lớn nhất, chỉ cần bạn cố gắng trau dồi kiến thức và thấu hiểu đối tượng độc giả là có thể trở thành một Copywriting chuyên nghiệp.

Có nên thêm Storytelling vào Copywriting không?

Storytelling được xem là một kỹ năng đỉnh cao của nghề Copywriting – được ứng dụng rất nhiều trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Và khi kết hợp với những yếu tố Viral Marketing giúp câu chuyện thu hút đông đảo người dùng quan tâm và lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Lời kết

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.