Tại sao bạn nên xem xét một dịch vụ SEO Thương mại điện tử chuyên nghiệp trong khi hầu hết các cửa hàng trực tuyến tập trung vào quảng cáo trả phí và phương tiện truyền thông xã hội?
Các nhà tiếp thị kỹ thuật số biết rằng một doanh nghiệp chỉ có những sản phẩm tuyệt vời là không đủ, mà phải làm như thế nào để thu hút những khách hàng tiềm năng.
Các quảng cáo trực tuyến như Google Shopping hoặc Quảng cáo Instagram giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều giải pháp phù hợp hơn giúp bạn tối ưu thời gian và chi phí triển khai, chẳng hại SEO Thương mại điện tử. Prodima sẽ “bật mí” cho bạn cụ thể hơn vềnhững lợi ích khi hợp tác với một công ty SEO Thương mại điện tử uy tín trong bài viết sau!
SEO Thương mại điện tử là gì?
SEO Thương mại điện tử sử dụng nhiều kỹ thuật SEO để tăng hiển thị website thương mại điện tử theo một cách tự nhiên mà không tốn bất kỳ ngân sách truyền thông nào.
Một quy trình thực hiện SEO E-Commerce hiệu quả sẽ gồm nhiều kỹ thuật tối ưu khác nhau, bao gồm:
- Danh mục & cấu trúc trang sản phẩm.
- Thiết kế Landing Page.
- Nghiên cứu từ khóa.
- SEO Onpage.
- SEO địa phương (đối với các cửa hàng truyền thống).
- Tiếp thị nội dung.
- Xây dựng liên kết (Backlinks).
Xây dựng nhiều Backlink chất lượng sẽ hỗ trợ làm SEO thương mại điện tử hiệu quả hơn
Các dịch vụ SEO Thương mại điện tử góp phần tăng đáng kể số lượt nhấp chuột, tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi doanh thu hiệu quả.
SEO Thương mại điện tử hoạt động như thế nào?
Một dịch vụ SEO Thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ thực hiện các công việc chuyên sâu như: nghiên cứu từ khóa – xu hướng thị trường và điểm chuẩn cạnh tranh. Dựa trên những dữ liệu thu thập, dịch vụ SEO Thương mại điện tử sẽ tiến hành sắp xếp lại nội dung, hình ảnh, video và liên kết để tối ưu hóa các Landing Page.
Mục tiêu là cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua một trang web nhanh hơn, ứng dụng di động nâng cao và giao diện thân thiện. Dịch vụ SEO thương mại điện tử cũng đo lường và báo cáo hiệu suất chiến dịch (số lần hiển thị, số nhấp chuột, mức độ tương tác và mua hàng) chi tiết.
Competitive Benchmark là gì?
Kiểm tra các trang web thương mại điện tử của đối thủ bạn để biết họ đang làm gì. Thông qua đó, bạn sẽ xác định được một số xu hướng thiết kế như:
- Xu hướng thiết kế.
- Màu sắc & kiểu chữ.
- Giao diện trang.
- Điều hướng trang.
- Cấu trúc website.
- Danh mục & Trang sản phẩm chi tiết.
- Nội dung trang web.
- Hành trình & quy trình mua hàng.
Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng để xây dựng (hoặc cập nhật) cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy nhớ rằng: những gì mà đối thủ đang làm tốt – bạn cũng có thể làm được, thậm chí thành công hơn!
Tiếp theo, chúng ta sẽ đào sâu hơn về phần này để bạn nắm rõ những thông tin quan trọng liên quan đến các đối thủ cạnh tranh như:
- Nguồn & số lượng lưu lượng truy cập.
- Danh sách các từ khóa được xếp hạng.
- Các trang hoạt động tốt nhất.
- Danh sách giới thiệu.
Thông tin này giúp bạn biết rõ nên làm những gì cho trang web thương mại điện tử của mình. Đồng thời, xác định các lỗ hổng và xây dựng kế hoạch để giải quyết các vấn đề đó.
Thực hiện SEO Audit
Sau khi xem xét các trang web của đối thủ, bạn phải đánh giá điểm mạnh trên nền tảng của mình bằng cách kiểm trang mọi “ngóc ngách” để xác định điều gì đang hoạt động tốt nhất và hoạt động kèm nhất, để đưa ra giải pháp điều chỉnh, khắc phục hiệu quả hơn.
Ví dụ: từ Google Analytics, bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về hồ sơ đối tượng, hành vi của họ khi lướt trang và cách bạn biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Hoặc Google Search Console sẽ cho biết trang web Thương mại điện tử của bạn đang hoạt động về mặt kỹ thuật như thế nào như: CWV (Core Web Vitals), từ khóa tốt nhất là gì…
Đồng thời, bạn hãy chú ý đến dữ liệu và nội dung meta của trang sản phẩm. Đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng, mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Đảm bảo rằng cổng thanh toán trên trang vẫn hoạt động “mượt”. Mặc dù đây là điều hiển nhiên, nhưng thực tế vẫn có nhiều trang web không chuyển đổi tốt mặc dù lượng truy cập “khủng” vì người dùng không thể hoàn tất việc mua hàng.
Nghiên cứu từ khóa
Để quá trình làm SEO Thương mại điện tử hiệu quả hơn, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn từ khóa nào sẽ hoạt động tốt cho mục tiêu của mình.
Thông thường, nhiều người thường nghiên cứu từ khóa dựa trên dữ liệu thị trường. Tuy nhiên để nghiên cứu sâu hơn, bạn nên sử dụng các công cụ tuyệt vời dưới đây:
- Google Keyword Planner (miễn phí)
- Keyword Tool Dominator (miễn phí)
- Ahrefs (trả phí)
- SEMrush (trả phí)
SEMrush là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời mà bạn nên sử dụng
Mục đích của bạn là tìm kiếm các cụm từ khóa có ý định mua hàng cao. Ví dụ: bạn nên lựa chọn từ khóa “giảm giá sơ mi nam” hơn là “áo sơ mi nam tốt nhất”. Từ “giảm giá” có tác động mạnh mẽ đến tâm lý người dùng, thúc đẩy họ hành động nhiều hơn.
Thực hiện nghiên cứu từ khóa trên mỗi trang và xem xét khoảng 10 từ khóa (và các biến thể của chúng) cho mỗi sản phẩm – phải tạo một trang web với một URL duy nhất. Sau đó, chọn các cụm từ có sự kết hợp tốt nhất với các tiêu chí sau:
- Khối lượng tìm kiếm hàng tháng.
- Tính liên quan.
- Mức độ cạnh tranh.
- Mục đích của người dùng.
Danh sách từ khóa chính là nền tảng vững chắc cho toàn bộ quy trình triển khai SEO Thương mại điện tử trong phần tiếp theo. Do đó, bạn hãy chọn từ khóa chính xác và tốt nhất!
Tối ưu tổng thể websitE
Đầu tiên, bạn phải đảm bảo cấu trúc trang web tuân theo các tiêu chuẩn sau:
- Điều hướng đơn giản.
- Không có trang web nào nhấp nhiều hơn 3 lần từ trang chủ.
- Bao gồm các từ khóa chính trong URL.
- Liên kết nội bộ có liên quan.
- Tốc độ tải trang trong 1 giây.
Thứ hai, bạn phải cập nhật nội dung trên trang web thường xuyên, nghĩa là chèn các từ khóa và cụm từ khóa mà bạn đã chọn trong danh sách ở phần trước.
Dưới đây là những vị trí quan trọng cần xem xét:
- Tiêu đề trang.
- Mô tả meta.
- Tiêu đề phụ.
- Văn bản nội dung (với mật độ từ khóa tối đa từ 2% – 5%).
Đây là những công việc quan trọng mà dịch vụ SEO Thương mại điện tử uy tín sẽ phải thực hiện để các công cụ tìm kiếm có thể crawl và index nội dung nhanh chóng. Cũng như người dùng dễ dàng hiểu rõ nội dung trên trang của bạn.
Tiếp cận SEO Thương mại điện tử
Khi trang web của bạn có cấu trúc tốt, đây là lúc bạn cần nâng cao nhận thức về thương hiệu cho mọi người thông qua các giải pháp: chạy quảng cáo, triển khai Thông cáo Báo chí (PR) hoặc thực hiện các hoạt động ngoại tuyến…
Khi thực hiện SEO Ecommerce cho cửa hàng trực tuyến, bạn phải xây dựng chiến lược tiếp cận, bao gồm cả Backlink (Liên kết ngược).
Backlink được xem là “phiếu bầu chất lượng” từ các trang web khác đến trang của bạn. Có nhiều Backlink chất lượng, trang web của bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cao hơn.
Đọc bài viết Backlink Là Gì? 14 Tiêu Chí Xây Dựng Backlink Chất Lượng, Prodima đã giải thích rất chi tiết những điều bạn chưa rõ để có thể lấy được nhiều Backlink nhất có thể.
Đo lường SEO Thương mại điện tử
Đừng quên theo dõi hiệu suất chiến dịch SEO Thương mại điện tử sẽ giúp bạn nắm rõ điều gì đang xảy ra trên trang web của mình.
Ví dụ: Nếu bạn tự chạy quảng cáo nhưng song song đó là hợp tác với một Công ty SEO Thương mại điện tử, bạn cần theo dõi và tách biệt mọi thứ: chuyển đổi không phải trả tiền và chuyển đổi có trả tiền.
Với các công cụ như Google Analytics, Google Search Console và Google Tag Manager, bạn có thể phân loại các số liệu SEO Thương mại điện tử như:
- Số lần hiển thị không phải trả tiền.
- Số lần nhấp chuột.
- Vị trí từ khóa.
- Tỷ lệ thoát.
- Số lượng thêm vào giỏ hàng (cho mỗi mặt hàng).
- Số lượng giao dịch cuối cùng.
Nếu bạn thuê một dịch vụ SEO Thương mại điện tử và mong đợi những bảng báo cáo công việc toàn diện, hãy sử dụng công cụ Google Data Studio, rất hữu ích bạn.
Dựa trên dữ liệu thu thập, bạn có thể cập nhật, điều chỉnh hoặc thay đổi chiến lược SEO Thương mại điện tử sao cho phù hợp với mục tiêu của mình.
Tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào SEO Thương mại điện tử?
Công cụ Google là cách phổ biến nhất để mọi người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Các số liệu thống kê sẽ thay đổi tùy thuộc vào thị trường hoạt động và quốc gia nhắm đến.
Do đó, việc xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào để thu hút người dùng tìm đến doanh nghiệp của bạn và mua hàng.
Hỗ trợ bán hàng và thúc đẩy doanh thu trên cửa hàng trực tuyến
Như Prodima đã chia sẻ, có một số kênh mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho các trang web thương mại điện tử. Mặc dù hình thức chạy quảng cáo được ưa chuộng nhất, nhưng cũng khiến bạn tốn nhiều tiền nhất.
SEO là một cách bền vững để thu hút khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn. Mặc dù kết quả mang lại khá chậm nhưng sẽ đảm bảo nguồn lưu lượng truy cập, nguồn doanh thu lâu dài cho doanh nghiệp bạn.
Quảng cáo Google, quảng cáo Instagram hoặc quảng cáo TikTok là những phương tiện tuyệt vời để thu hút khách hàng một cách nhanh chóng, mang đến cho bạn ROI (Lợi tức đầu tư) đáng kinh ngạc.
Nhưng nếu bạn ngừng chạy quảng cáo, thì tất cả mọi thứ cũng dừng lại. Trong khi đó, SEO mang lại cho bạn kết quả bền vững mà không tốn quá nhiều chi phí.
SEO thúc đẩy việc bán hàng trên các cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả hơn
Mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác
Hợp tác với một công ty SEO Thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn, dưới đây là những lợi ích tuyệt vời tự nhiên mà bạn có thể mong đợi:
- Cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến.
- Tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
- Kết nối doanh nghiệp của bạn đến với những khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu hóa toàn bộ trang sản phẩm.
- Cải thiện thứ hạng trang trên kết quả tìm kiếm của Google.
Prodima – Công ty SEO Thương mại điện tử hàng đầu TP.HCM
Prodima là Công ty SEO Thương mại điện tử hàng đầu tại TP.HCM, Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang lại kết quả hữu cơ hiệu tuyệt vời cho mọi khách hàng, trong mọi lĩnh vực.
Các dịch vụ SEO Thương mại điện tử của chúng tôi chỉ tập trung vào các kỹ thuật mũ trắng. Đồng nghĩa, chúng tôi làm việc luôn minh bạch, rõ ràng và không lừa dối khách hàng hoặc người dùng trực tuyến.
Dịch vụ SEO Thương mại điện tử chuyên nghiệp của Prodima
Prodima cung cấp các dịch vụ SEO Thương mại điện tử chuyên nghiệp bao gồm:
- Điểm chuẩn của các đối thủ cạnh tranh trực tuyến.
- Thực hiện Audit trang web của bạn.
- Xác định từ khóa SEO phù hợp nhất.
- Tối ưu hóa trang web (danh mục, sản phẩm).
- Khắc phục các lỗi trên trang như: điều hướng, tốc độ tải…
- Phát triển nội dung độc đáo, chất lượng cao.
- Xây dựng Backlink và Thông cáo báo chí.
- Báo cáo định kỳ: chi tiết và minh bạch.
Nhằm đảm bảo hỗ trợ và xử lý công việc nhanh chóng, kịp thời – đội ngũ Quản lý tài khoản của Prodima sẽ phụ trách theo dõi chiến dịch SEO Thương mại điện tử của bạn trong suốt quá trình hợp tác.
Đồng thời, Prodima chia sẻ một trang tổng quan trực tiếp mà bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào để theo dõi hiệu suất chiến dịch đang khởi chạy.
Lý do doanh nghiệp bạn nên tin tưởng và hợp tác với Prodima
Bạn muốn hợp tác với một dịch vụ SEO Thương mại điện tử lâu dài, có chuyên môn cao – Prodima chính là lựa chọn hàng đầu!
Đội ngũ chuyên gia SEO của Prodima với kinh nghiệm và chuyên môn làm việc lâu năm trong ngành, luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những chiến lược SEO Ecommerce được cá nhân hóa để bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu bền vững.
Hơn nữa, Prodima luôn coi trọng sự trung thực và minh bạch. Chúng tôi luôn rõ ràng trong quy trình làm việc, báo cáo mọi thứ đã thực hiện, bao gồm những gì đang hoạt động tốt hoặc không ổn! Ngay khi phát hiện điều bất thường, Prodima sẽ nhanh chóng điều chỉnh nhanh chóng để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng.
Hàng trăm doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ SEO Thương mại điện tử của Prodima và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ làm đều tương tự cho thương hiệu của bạn.
Một số nền tảng SEO Ecommerce lớn nhất hiện nay
Dưới đây là một số nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, nếu bạn thuộc nhóm người “nghiện” mua sắm chắc chắn sẽ biết:
- eBay.
Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam
Nếu bạn truy cập vào phiên bản tên miền “.com” của bất kỳ nền tảng nào trên đây, chắc chắn bạn sẽ được chuyển hướng đến Tên miền cấp cao nhất (Top Level Domain – TLD) của quốc gia bạn. Đơn giản, vì chúng được cài đặt phục vụ cho nhiều vị trí, quốc gia khác nhau của người dùng.
Đây cũng là yếu tố bạn nên sử dụng để tối ưu hóa trang Thương mại điện tử của mình để nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa của người mua hàng. Và điều này rất tốt để tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
Đồng thời, bạn hãy sử dụng các công cụ như Keyword Tool Dominator (mà Prodima đã chia sẻ trước đó) để biết rõ người dùng trực tuyến đang quan tâm đến điều gì.
SEO Thương mại điện tử và những câu hỏi thường gặp
Dịch vụ SEO Thương mại điện tử là gì?
Dịch vụ SEO Thương mại điện tử bao gồm các khía cạnh của việc tối ưu hóa không phải trả tiền để tăng doanh số bán hàng trực tuyến bền vững.
SEO có quan trọng đối với các hoạt động thương mại điện tử?
Tất nhiên! Hầu hết người dùng bắt đầu hành trình mua hàng trực tuyến của họ bằng cách tìm kiếm về một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Nếu bạn bán hàng, chắc chắn muốn mọi người sẽ nhìn thấy chúng và mua hàng. Đây chính xác là những gì mà SEO Thương mại điện tử mang lại!
Mất bao lâu để thấy kết quả SEO Thương mại điện tử?
Tùy thuộc vào sản phẩm, danh mục, quốc gia, ngôn ngữ, mức độ cạnh tranh và xu hướng – sẽ mất từ 3 đến 10 tháng mà SEO Thương mại điện tử mang lại kết quả.
Chi phí cho dịch vụ SEO Thương mại điện tử là bao nhiêu?
Dịch vụ SEO Ecommerce của Prodima có giá bắt đầu từ 2.000$ hàng tháng đến không giới hạn, tùy thuộc vào mục tiêu và số lượng trang web bạn muốn tối ưu.
Ai cần làm SEO Thương mại điện tử?
Tất cả các doanh nghiệp có cửa hàng trực tuyến hãy làm SEO ngay hôm nay để thu hút khách hàng và tạo doanh thu! Nhưng nếu bạn bán sản phẩm trên các nền tảng giống như Amazon, sẽ không thể làm SEO, vì bạn không phải người sở hữu chúng.
Những thách thức của SEO Thương mại điện tử là gì?
Hai thách thức lớn nhất khi làm SEO Thương mại điện tử là xuất bản nội dung chất lượng và duy trì tốc độ tải trang nhanh. Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng để mang lại thành công cho doanh nghiệp bạn.
Các công cụ trợ SEO Thương mại điện tử tốt nhất?
Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ làm SEO Thương mại điện tử để tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của mình như: ScreamingFrog, Ahrefs và SEMrush. Tuy nhiên, bạn cần trả phí để sử dụng nhé!