Pagespeed – Tốc độ trang là khoảng thời gian để một trang web hiển thị nội dung, có tác động đến thứ hạng trang trên các công cụ tìm kiếm vì liên quan đến trải nghiệm người dùng. Website nào có tốc độ tải trang tốt sẽ có tỷ lệ người dùng thoát trang thấp hơn.
Google cũng chia sẻ, có đến 46% người dùng cho biết sự thất vọng hàng đầu của họ là chờ đợi các trang có tốc độ tải chậm khi lướt web trên thiết bị di động. Do đó, Pagespeed là một yếu tố cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng lớn đến hành trình mua hàng trực tuyến của người dùng.
Các doanh nghiệp sở hữu website được tối ưu hóa có tỷ lệ thành công cao hơn trong nền tảng Digital Marketing để quảng bá và bán hàng hóa / dịch vụ của họ.
Akamai đã báo cáo rằng: Thời gian tải website chậm 100 ms có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tới 7%. Doanh nghiệp bạn nên hợp tác với Công ty Digital Marketing chuyên nghiệp sẽ cung cấp các chiến lược hiệu quả giúp tối ưu hóa tốc độ trang và trải nghiệm người dùng trên website của bạn tốt hơn.
Pagespeed – Tốc độ trang là gì?
Pagespeed đo lường mức độ tải nội dung trang nhanh hay chậm. Google đã khuyến nghị rằng “2s là ngưỡng khả năng chấp nhận cho một trang web thương mại điện tử”.
Tốc độ trang được Google tính tại thời điểm trình duyệt bắt đầu tải cho đến khi người dùng nhìn thấy nội dung hiển thị trên website và đo lường Pagespeed bằng cách tính điểm thông qua công cụ Google PageSpeed.
Nghiên cứu từ Google: Việc thiết lập mối liên hệ giữa thời gian tải trang web và tỷ lệ chuyển đổi cho thấy tốc độ load trang chậm sẽ làm mất đến ½ lưu lượng truy cập vào website.
Những yếu tố ảnh hưởng đến Pagespeed bao gồm:
- CSS nặng (Cascading Styling Sheets) chẳng hạn như thông tin bố cục và thiết kế trang.
- Kích thước tải xuống Javascript và cách sử dụng nó cho một trang chứa nội dung độc lập khác.
- Nhà cung cấp dịch và máy chủ lưu trữ website kém chất lượng.
- Hotlinking (hình ảnh trang web được lưu trữ thông qua một máy chủ khác).
- Coding Standards (loại bỏ các yếu tố mã quá mức như dữ liệu định dạng, khoảng trắng không cần thiết và ngắt dòng để tối ưu hiệu quả tải web).
- Plugin dư thừa (tính năng của chương trình phần mềm) và Widget (mini-programs hoạt động trên màn hình chính của thiết bị).
Tại sao tốc độ trang lại quan trọng?
Theo Backlinko, điểm TFTP (Trivial File Transfer Protocol) trung bình trên thiết bị di động là 2,5s và 1,3s trên máy tính để bàn. Đây là điểm tiêu chuẩn cần thiết để duy trì tốc độ trang nhanh nhất để tăng trải nghiệm người dùng tốt hơn. Điều này rất quan trọng để duy trì sự chú ý của khán giả trực tuyến và ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát trang.
Theo đồ họa thông tin Kissmetrics cho biết, nếu một trang mất hơn 3 giây để tải, đồng nghĩa mất hơn ¼ người dùng sẽ nhấp chuột. Tc độ trang rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến SEO – một chiến lược chủ chốt để phát triển website của doanh nghiệp, thúc đẩy tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo ra lợi tức đầu tư.
Tốc độ trang ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Google đã thông báo rằng tốc độ trang là một trong những tín hiệu được áp dụng cho thuật toán của Google để lập chỉ mục thứ hạng trang. 68% Trải nghiệm trực tuyến đáng kinh ngạc của người dùng bắt đầu thông qua công cụ tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn dẫn đầu trước các đối thủ cạnh tranh trực tuyến thì tốc độ trang phải được lập chỉ mục cao. Các trang web tải chậm không được tối ưu SEO tốt sẽ không được Google lập index nhanh, đồng nghĩa bạn sẽ thụt lùi trước các đối thủ của mình.
Tốc độ trang là yếu tố cần thiết để SEO Mobile, vì 61% người dùng di động sẽ liên hệ với doanh nghiệp địa phương nhiều hơn nếu website thân thiện với thiết bị di động. Hiện có khoảng 35 triệu người tiêu dùng ở Việt Nam, doanh nghiệp bạn phải đảm bảo tốc độ load trang hãy được tối ưu hóa cho SEO tốt để tăng phạm vi tiếp cận Nhân khẩu học lý tưởng tốt hơn.
Làm cách nào để cải thiện tốc độ tải trang?
Tăng tốc độ tải trang để tương tác tốt nhất với thuật toán của Google nhằm:
- Đảm bảo SEO và trải nghiệm người dùng tốt để thu hút organic traffic.
- Tương tác với khách hàng tiềm năng mới.
- Chuyển đổi ROI (lợi tức đầu tư).
Có nhiều phương pháp cải thiện tốc độ tải trang hiệu quả như:
- Cho phép nén để giảm kích thước của các thành phần trang như CSS, tệp Javascript và CSS.
- Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trình duyệt.
- Giảm thiểu HTML, Javascript và CSS bằng cách tối ưu hóa mã hóa bằng cách: loại bỏ các mã không sử dụng và các khoảng trắng, ký tự và định dạng thừa / không cần thiết.
- Giảm chuyển hướng để người dùng không phải đợi hoàn tất các phản hồi yêu cầu HTTP bổ sung.
- Tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt để trình duyệt của người dùng không cần tải lại thông tin và nội dung của toàn bộ trang.
- Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ bằng cách tìm kiếm tắc nghẽn hiệu suất.
- Sử dụng CDN (Mạng phân phối nội dung) để phân phối khối lượng lớn nội dung và bản sao của trang web để dữ liệu của trang đó được lưu trữ tại nhiều không gian kỹ thuật số trực tuyến để truy cập vào website nhanh hơn.
- Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách nén kích thước phù hợp cho web.
Chi phí tối ưu hóa tốc độ trang là bao nhiêu?
Chi phí tối ưu hóa Tốc độ trang không cố định, tùy thuộc vào từng gói chiến lược cụ thể mà Digital Marketing Agency cung cấp. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ tối ưu hóa tốc độ tải trang gồm: Website doanh nghiệp (bao nhiêu trang), số lượng trang yêu cầu chỉnh sửa hoặc làm mới, thời gian thực hiện, ngân sách doanh nghiệp và nhiều hơn thế nữa.
Dịch vụ tối ưu tốc độ trang của Prodima
Công ty Prodima Digital Marketing của Prodima áp dụng các chiến lược trên các trang trên Trang web của doanh nghiệp để tối ưu hóa SEO của doanh nghiệp. Bằng cách đảm bảo các trang trên trang web của công ty bạn tải nhanh chóng, khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới ghé thăm trang web sẽ hài lòng.
Đội ngũ chuyên gia Prodima với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc cải thiện tốc độ tải trang bằng các kỹ thuật:
- Kiểm tra cấu hình máy chủ hiện tại của trang web để lập chiến lược cải thiện tốc độ trang.
- Một dự án cam kết POC để chứng minh kết quả tiềm năng.
- Các nhà phát triển web nội bộ chuyên dụng.
- Tối ưu hóa CSS (Cascading Style Sheets), tức là cách một trang web được trình bày thông qua bố cục, phông chữ và màu sắc.
- Bản trình bày tối ưu hóa trang web trên các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau.
- Thiết lập CDN (Mạng phân phối nội dung) và cấu hình (để phân phối nội dung hiệu quả ngay cả khi lượng truy cập trực tuyến tăng cao).
- HTTPS (Giao thức truyền tải siêu văn bản bảo mật) thiết lập (bảo vệ trang web của doanh nghiệp và trình duyệt của người dùng).
- Transfer Hosting.
- Nén và tối ưu hóa kích thước hình ảnh.
- Nén Gzip (GNU zip – thuật toán nén tệp).
- Cấu hình bộ nhớ đệm (lưu trữ dữ liệu).
- Bộ nhớ đệm của trình duyệt.
- Giảm thiểu JavaScript (ngôn ngữ lập trình giúp các trang web tương tác).
- Giảm / tối ưu hóa và số lượng chuyển hướng (các liên kết trên một trang web chuyển hướng đến các website và trang khác
Đội ngũ Lập trình website của Prodima rất sẵn lòng thảo luận với các doanh nghiệp về chiến lược cải thiện tốc độ website tốt nhất. Chúng tôi luôn kết hợp các giải pháp tối ưu hóa và Digital Marketing để đánh giá số liệu phân tích chi tiết hiện tại và đưa ra các chiến lược phù hợp với mọi nhu cầu.
Liên hệ với Chuyên gia tư vấn Prodima để được tư vấn, đánh giá tổng thể và tăng tốc độ tải trang trong thời gian ngắn nhất. Prodima miễn phí kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn và đưa ra mức giá minh bạch, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp bạn.