SEO WooCommerce là giải pháp tuyệt vời giúp giải quyết các vấn đề bán lẻ trực tuyến hiệu quả. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng online mới, hãy hợp tác với một công ty SEO WooCommerce chuyên nghiệp ngay để được hỗ trợ tốt nhất!
Hầu hết các công ty trực tuyến sẽ giới thiệu sản phẩm của họ trên các trang web thương mại điện tử. Đồng thời, họ cũng liệt kê số lượng hàng tồn kho trên các nền tảng như Amazon hay Shopee.
Nếu bạn phải tự quản lý tất cả công việc này, sẽ gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do bạn cần tìm đến các dịch vụ SEO WooCommerce chuyên nghiệp để được hỗ trợ toàn diện. Họ cung cấp một số plugin như Yoast SEO giúp doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn phát triển tốt hơn.
Hãy xem cách một Công ty SEO WooCommerce uy tín sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh trực tuyến như thế nào nhé!
SEO WooCommerce là gì?
SEO WooCommerce là một trong những plugin thương mại điện tử tốt nhất hiện có trên WordPress, giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng trực tuyến và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
Mã nguồn mở này sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu SQL. Chủ doanh nghiệp có thể nâng cấp SEO WooCommerce để nhận được nhiều quyền lợi tuyệt vời từ các tính năng mới nhất.
Khác với phần mềm Shopify, WooCommerce hoàn toàn miễn phí và được xây dựng để hỗ trợ cho quá trình làm SEO. Điều này giúp WooCommerce trở thành công cụ mạnh mẽ nhất cho các trang web thương mại điện tử hiện nay.
SEO WooCommerce giúp tăng trưởng lưu lượng truy cập và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến
Lợi ích khi triển khai SEO WooCommerce
Hợp tác với một dịch vụ SEO WooCommerce chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều giá trị tuyệt vời cho nền tảng bán lẻ online của bạn:
- Tối ưu hóa cấu trúc trang web.
- Tối ưu hóa quy trình mua hàng trực tuyến mượt mà hơn.
- Nâng cao trải nghiệm mua hàng của người dùng.
- Tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho sản phẩm của bạn.
Mục đích cuối cùng của SEO WooCommerce là tăng doanh số bán hàng trực tuyến ngay trên website của bạn chứ không phải bất kỳ nền tảng thương mại điện tử của bên thứ ba, Google Merchant Center hoặc hay Cửa hàng Facebook.
SEO WooCommerce giúp bạn xây dựng thị trường kinh doanh theo một cấu trúc phù hợp. Bạn không thể giới thiệu tất cả sản phẩm của mình trên một trang web, đặc biệt nếu có quá nhiều sản phẩm khác nhau. Các plugin WooCommerce sẽ sắp xếp nội dung của bạn để khách truy cập và các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy.
Đồng thời, chúng cũng giúp cải thiện hành trình của người dùng từ điểm tiếp xúc đầu tiên cho đến trang “Cảm ơn” và thậm chí bao gồm dịch vụ sau bán hàng.
Hãy nhớ điều này: Điều hướng trang web phù hợp giúp tăng cường bán hàng trực tuyến!
Những trang web có thương hiệu sẽ tạo độ tin cậy mạnh mẽ hơn là chỉ cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon hoặc Merchant Center. Nó cho phép bạn tập trung làm nổi bật đặc điểm thương hiệu hơn là chỉ bán sản phẩm. Có một hệ sinh thái và nền tảng công ty vững sẽ chắc tạo nên sự khác biệt!
Bạn muốn khách hàng tiềm năng truy cập vào Landing Page và mua hàng của bạn? Nếu làm SEO WooCommerce hiệu quả sẽ tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu, thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Chiến lược làm SEO WooCommerce
Để thực hiện một chiến lược SEO WooCommerce hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải nắm rõ các kỹ thuật SEO và tham khảo các bước sau đây:
- Phân tích thị trường.
- Đo điểm chuẩn (Benchmarking) của đối thủ cạnh tranh.
- Nghiên cứu từ khóa.
- Thực hiện SEO Onpage.
- Tối ưu hóa nội dung.
- Theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
Nghiên cứu từ khóa là công việc bạn phải thực hiện khi làm SEO WooCommerce
Đầu tiên bạn cần hiểu: Thị trường cụ thể (market-specific) là gì? Các xu hướng toàn cầu là gì? Thu thập thông tin này và ghi lại nó đúng cách để lập kế hoạch SEO WooCommerce đầy đủ nhất!
Đối thủ cạnh tranh là một “mỏ vàng” dữ liệu. Họ đã đầu tư ngân sách và thời gian để phân tích thị trường => họ có thể mắc sai lầm => tìm lối đi mới và đạt được thành công.
Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ bằng cách đo điểm chuẩn. Xem website, danh mục và trang sản phẩm của họ để biết nguồn lưu lượng truy cập đến từ đâu. Thông qua dữ liệu thu thập, bạn có thêm kiến thức hữu ích để ứng dụng vào các chiến lược Marketing của mình trong tương lai.
Tóm lại:
Nghiên cứu thị trường & đánh giá đối thủ cạnh tranh cung cấp cho bạn gợi ý mạnh mẽ để xác định các từ khóa tốt nhất cho các trang Landing Page. Bạn có thể chọn những từ khóa ngắn cho đến cụm từ khóa đuôi dài, miễn sao phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.
Trong quá trình làm SEO WooCommerce, bạn phải đảm bảo thời gian tải trang và điều hướng trang web hoàn hảo. Đồng thời tối ưu hóa danh mục sản phẩm và chú ý đến các bộ lọc hoặc thẻ “tag” liên quan.
Các trang web thương mại điện tử thu hút rất nhiều người dùng tham gia – bao gồm những khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó, bạn không thể đánh mất họ dù chỉ là 1%!
Tương tự như các trang web truyền thống, nền tảng thương mại điện tử của bạn cần cập nhật siêu dữ liệu để cải thiện thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm.
Bên cạnh đó, bạn cần tối ưu hóa tiêu đề trang, thẻ mô tả (Meta Description), tiêu đề phụ và thông tin sản phẩm của bạn. Đảm bảo nội dung được xuất bản là duy nhất và tuyệt đối không copy từ trang web khác!
Cuối cùng, bạn hãy tiếp tục theo dõi chiến dịch SEO WooCommerce diễn ra để đánh giá hiệu suất hoạt động cũng như đưa ra điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo kết quả mang lại tốt nhất.
Mẹo làm SEO WooCommerce dễ dàng hơn
Trong phần này, Prodima chia sẻ cho bạn các mẹo làm SEO WooCommerce đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả dưới đây:
- Tăng tốc độ tải trang web < 3s.
- Tối ưu URL trang đơn giản nhất có thể.
- Sử dụng Breadcrumb.
- Tránh bất sao chép nội dung.
- Viết thẻ mô ta tối đa 155 ký tự.
- Tối ưu hóa hình ảnh đăng tải.
- Tạo các liên kết nội bộ (Internal links).
- Triển khai Schema Markup.
- Đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động.
Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của các trang web thương mại điện tử. Mỗi trăm mili giây tải thêm trang sẽ làm giảm phần trăm doanh số bán hàng trực tuyến của bạn. Hãy ghi nhớ điều này!
URL của trang phải ngắn, không chỉ phục vụ cho người dùng mà còn giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhìn thấy. Nếu URL trang sản phẩm của bạn xuất hiện dưới dạng domain.com/category/product-name sẽ hoạt động tốt hơn so với subdomain.domain.com/category-1/subcategory-4/product-name-123456789.
Breadcrumbs là siêu liên kết giúp điều hướng khách truy cập đến đúng nơi họ mong muốn. Breadcrumbs thường xuất hiện phía trên bên trái của màn hình để người dùng có thể nhấp vào và quay lại trang hoặc danh mục trước đó.
Tuy nhiên, có rất nhiều nhà bán lẻ mắc lỗi phổ biến này: họ sao chép mô tả có sẵn từ trang của nhà cung cấp và dán trên trang web của mình. Đây được xem là đạo văn! Về mặt kỹ thuật, Google không phạt các trang web của bạn, chúng sẽ không được xếp hạng cao hơn vì các công cụ tìm kiếm ưu tiên nội dung unique.
Thẻ mô tả không phải là yếu tố duy nhất để mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên. Vai trò chính của thẻ mô tả là thu hút người dùng nhấp vào trang web của bạn.
JavaScript có dung lượng lớn khiến trang web của bạn tải chậm hơn. Nếu bạn muốn xuất bản nhiều hình ảnh sản phẩm chất lượng cao mà vẫn đảm bảo thời gian tải nhanh thì hãy giữ kích thước tối đa là 150kB/mỗi hình. Đừng quên thêm văn bản ALT có chứa các từ khóa quan trọng.
Liên kết nội bộ không chỉ giúp tăng điều hướng cho người dùng mà còn giữ họ ở trên trang lâu hơn. Điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang và nâng cao trải nghiệm người dùng trên Landing Page.
Schema Markup chuyển đổi nội dung trang web của bạn thành các đoạn mã có cấu trúc dễ hiểu hơn. Từ đó giúp cải thiện điểm chất lượng trang và xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm Google.
Ngày nay, mọi người chuyển sang mua sắm online trên điện thoại di động nhiều hơn. Vì vậy, một trang web thân thiện với người dùng di động sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn.
Thiết kế website thương mại điện tử thân thiện với người dùng di động sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
Dịch vụ SEO WooCommerce của Prodima
Prodima là một Công ty SEO WooCommerce uy tín tại Việt Nam, tập hợp đội ngũ chuyên gia Digital Marketing giàu chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành. Bất kể thách thức thương mại điện tử “khó nhằn” như thế nào, Prodima cam kết xây dựng các chiến lược kỹ thuật số phù hợp nhất để đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.
Để biết được dịch vụ SEO WooCommerce của Prodima sẽ mang lại cho bạn những gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua biểu mẫu liên hệ này. Cung cấp thông tin chi tiết về nhu cầu của bạn, chuyên gia SEO sẽ phản hồi sớm nhất!
Câu hỏi thường gặp về SEO WooCommerce
SEO WooCommerce có quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp?
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bán lẻ và có kế hoạch bán sản phẩm theo hình thức online trong thời gian dài hơn 6 tháng thì nên xem xét làm SEO WooCommerce.
Tuy nhiên, bạn cần kiên nhẫn để thu được kết quả như mong đợi. Chiến lược này sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể trong thời gian dài.
Khi nào SEO WooCommerce mang lại kết quả?
Sẽ mất khoảng một vài tuần sau khi triển khai, bạn sẽ hưởng được những ích tuyệt vời mà SEO WooCommerce mang lại như Prodima đã chia sẻ ở trên.
Tốc độ tăng trưởng nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào thị trường ngách, loại hình sản phẩm và mức độ sự cạnh tranh của bạn.
Chi phí cho dịch vụ SEO WooCommerce là bao nhiêu?
Tùy vào lĩnh vực, thị trường ngách và nhu cầu của bạn mà Prodima sẽ đề xuất một gói chi phí phù hợp. Thông thường dịch vụ SEO WooCommerce của Prodima bắt đầu từ 500 USD cho việc thực hiện các kỹ thuật SEO cơ bản trên trang web của bạn.
Điểm khác biệt khi làm SEO WooCommerce là gì?
Việc triển khai SEO WooCommerce sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với hình thức chạy quảng cáo PPC hiện nay. SEO không chỉ tác động tích cực đến sự hiện diện thương hiệu của bạn mà còn mang lại kết quả lâu dài và bền vững.
Điều quan trọng nhất, SEO mang lại nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng và thúc đẩy chuyển đổi ROI cao tốt hơn.
Những thách thức của SEO WooCommerce là gì?
Thách thức lớn nhất khi làm SEO WooCommerce là thời gian! Phải mất vài tháng, thậm chí là vài năm để bạn nhận được ROI cao như mong đợi. Tuy nhiên, công việc này sẽ chiếm rất nhiều thời gian làm việc của bạn, nếu chưa có kinh nghiệm và không biết bắt đầu như thế nào. Do đó, việc hợp tác với một công ty SEO chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thành mọi thứ và đảm bảo mang lại kết quả tốt nhât!
Tuy nhiên để làm SEO WooCommerce hiệu quả, bạn phải có kiến thức và hiểu rõ cần phải làm gì. Tốt hơn hết, bạn hãy thuê dịch vụ ngoài để được hỗ trợ mọi thứ.