Lập trình trang web thương mại điện tử, là một trong các chiến lược nhằm thu hút lưu lượng truy cập trang web từ tìm kiếm tự nhiên, có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau, trong đó có Woocommerce.
Các công ty Agency chuyên nghiệp phải làm việc chặt chẽ với khách hàng để đảm bảo nội dung đăng tải và thiết kế tổng thể website E-Commerce được tối ưu hóa SEO, thân thiện với người dùng, duy trì khách hàng hiện tại, cũng như thu hút các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.
Tổ chức Quản lý Điểm đến – DMO (Digital Market Outlook) tiết lộ có tới 50 triệu người ở Việt Nam đã mua sản phẩm trực tuyến trong năm 2018, tổng cộng 2,2 tỷ USD. Và chỉ một năm sau đó (2019), con số này đã tăng gần gấp đôi lên mức 4 tỷ USD.
Với hơn ½ dân số Việt Nam mua hàng trực tuyến, tầm quan trọng của các website E-Commerce đối với sự phát triển của doanh nghiệp ngày càng tăng. Để thành công trong thị trường digital hiện nay, các doanh nghiệp phải triển khai các chiến lược E-Commerce Website Development nhắm đúng mục tiêu Nhân khẩu học lý tưởng.
Từ Lập trình thương mại điện tử Magento đến Lập trình thương mại điện tử Shopify, các công ty Digital Marketing chuyên nghiệp hiểu rõ các chiến lược thực thi và đưa ra kế hoạch phát triển phù hợp để tiếp cận tiềm năng ROI thương mại điện tử cho các doanh nghiệp.
E-Commerce – Thương mại điện tử là gì?
E-Commerce (thương mại điện tử) là các phương thức giao dịch được thực hiện trên internet. Hiểu đơn giản hơn, thương mại điện tử chính là việc mua / bán các dịch vụ hoặc sản phẩm trực tuyến. Các hoạt động này sẽ bao gồm: Đặt hàng, thanh toán, mua bán, giao dịch, giao hàng và quảng cáo.
Trong thập kỷ qua, việc sử dụng rộng rãi các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và eBay đã góp phần tăng trưởng đáng kể trong bán lẻ trực tuyến. Tại Việt Nam có gần 68 triệu người dùng Internet, tiếp xúc với rất nhiều công cụ tìm kiếm danh sách các doanh nghiệp E-Commerce.
Theo thống kê cho thấy, năm 2007, thương mại điện tử chiếm 5,1% tổng doanh số bán lẻ và đến năm 2019, con số này đã tăng 16,0%.
Có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào nền tảng E-Commerce như:
- Cửa hàng trực tuyến bán mặt hàng vật lý (Danh sách sản phẩm xu hướng năm 2020)
- Dịch vụ bán lẻ điện tử (nhà bán lẻ bán sản phẩm thông qua giao dịch điện tử)
- Sản phẩm kỹ thuật số (ví dụ: các trang web nơi người dùng có thể mua sách kỹ thuật số, kế hoạch giáo dục trực tuyến, chương trình huấn luyện thể dục…)
Trong đó có nhiều ngành E-Commerce hoạt động trực tuyến gồm:
- Y tế
- Thực phẩm và Ăn uống
- Khách sạn và Du lịch
- Viễn thông và Công nghệ thông tin
- Bảo hiểm
- Giáo dục
- Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
- Thủ công
- Online Marketing – Tiếp thị trực tuyến
- Trò chơi
- Dịch vụ trực tuyến
- … và nhiều hơn nữa
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh mà xây dựng các chiến lược E-Commerce Website Development phù hợp với sở thích ngành, mô hình kinh doanh và vốn đầu tư của doanh nghiệp bạn.
Một Digital Marketing Agency giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp cho đối tác của mình các giải pháp Lập trình website E-Commerce tốt nhất để quản lý chặt chẽ các mặt hàng kinh doanh trực tuyến của họ.
E-Commerce hoạt động như thế nào?
Nguyên tắc hoạt động của doanh nghiệp E-Commerce cũng giống như các cửa hàng / dịch vụ bán lẻ ngoại tuyến. Các công ty Thương mại điện tử thường sử dụng trang web của họ để tiếp thị / thu hút khách hàng và chuyển đổi doanh thu, đồng thời quản lý các hoạt động trực tuyến khác::
- Nhận đơn đặt hàng
- Xử lý thông tin đơn hàng
- Quy trình vận chuyển và giao hàng
- Dịch vụ khách hàng
- Danh sách sản phẩm (phạm vi sản phẩm)
- Và nhiều hơn nữa.
Một yêu cầu cơ bản để thúc đẩy sự tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp E-Commerce là website của họ được thiết kế chuẩn SEO và nhiều chức năng hỗ trợ tốt.
Điều quan trọng trong Lập trình website E-Commerce, phải đảm bảo trang web là một nền tảng trực tuyến tuyệt vời để quảng bá hàng hóa, cung cấp dịch vụ và thông tin khách hàng. Đồng thời, phải tăng độ nhận diện thương hiệu đến mục tiêu lý tưởng của họ và thu hút các công cụ tìm kiếm, như Google.
Quy trình kinh doanh trong thương mại điện tử diễn ra cực kỳ đơn giản:
1. Người dùng truy cập website của doanh nghiệp.
- Người dùng tìm kiếm và chọn sản phẩm.
- Người dùng thanh toán cho sản phẩm trực tuyến.
- Doanh nghiệp chấp nhận thanh toán thông qua hệ thống ngân hàng thương nhân trực tuyến.
- Công ty cung cấp sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số cho người tiêu dùng.
Việt Nam có tỷ lệ hoạt động Thương mại điện tử tích cực đến 75%, đem lại lượng khách hàng mua sắm trực tuyến “khủng” – là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, với những nhà bán lẻ ngoại tuyến, muốn gia nhập vào thị trường E-Commerce phải sở hữu một trang web phát triển tốt để tăng chuyển đổi doanh thu thành công.
Lợi ích của Thương mại điện tử
Báo cáo Bán lẻ năm 2020 của Deloitte vào tháng 7 cho thấy “bất chấp sự bùng phát của đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á ”.
Đặc biệt, các hoạt động mua bán trên nền tảng Thương mại điện tử trong nước đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh doanh của Việt Nam, với ước tính khoảng 1 tỷ USD đầu tư vào thị trường này từ năm 2019-2020.
Thành công này đã mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử:
- Doanh nghiệp có thể tiếp cận toàn bộ đối tượng mục tiêu của họ trong vòng vài giây.
- Trao đổi công việc và dịch vụ khách hàng thuận tiện và nhanh chóng..
- Doanh nghiệp có thể sử dụng các chương trình phần mềm và làm việc với các công ty Digital Marketing để phân tích đối tượng mục tiêu và tạo báo cáo.
- Các chiến dịch có thể được chia sẻ từ website trên nhiều nền tảng Social Media để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Khả năng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng khi Lập trình website thương mại điện tử thành công giúp hiển thị ở vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.
- Thương mại điện tử giúp tối ưu chi phí trong nhiều lĩnh vực như Quản trị nhân sự.
- Cung cấp nhiều thông tin quan trọng về người dùng / mục tiêu khách hàng cho doanh nghiệp.
- Thương mại điện tử cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ như: Giao dịch, các mã khuyến mãi, phiếu giảm giá…
- Người dùng có thể nghiên cứu, so sánh và mua hàng một cách thuận tiện (loại bỏ chi phí và thời gian đi lại).
- Các trang bán hàng trực tuyến không có “giờ đóng cửa”.
- Trao đổi kinh doanh không bị ràng do vị trí địa chí (đáng chú ý, khoảng 87 triệu người không sống ở Sài Gòn có thể tiếp cận nhiều cửa hàng bán lẻ của Sài Gòn).
Lập trình trang web thương mại điện tử là gì?
Lập trình website thương mại điện tử là quá trình tạo một cửa hàng trực tuyến cho doanh nghiệp, nhằm biến các lợi thế cạnh tranh của mua sắm trực tuyến thành nguồn doanh thu nhất quán.
E-Commerce Website Development để xây dựng một website đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp cũng như tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập trang. Các nhà xây dựng trang web quen thuộc gồm Shopify và Magento – cả 2 đều cung cấp các tính năng hỗ trợ tuyệt vời để phát triển một cửa hàng trực tuyến trên phạm vi rộng, cho phép quảng cáo và phân tích hành vi khách hàng.
Ecommerce Website Development sử dụng mã hóa và lập trình để bảo mật thông tin của các cửa hàng trực tuyến với cổng thanh toán an toàn giữa nhà giao dịch và người tiêu dùng. Các Digital Marketing Agency chuyên nghiệp luôn đảm bảo khách hàng có thể tận dụng tối đa các công cụ và tính năng có sẵn trên 2 nền tảng này.
Cách lập trình trang web E-Commerce giúp phát triển kinh doanh của bạn
Công ty Prodima Website Development luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp E-Commerce có thể phát triển nổi bật hơn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh hiện nay. Với sự phối hợp làm việc chặt chẽ giữa các chuyên gia web cùng với chuyên gia và các chuyên gia thiết kế quảng cáo Marketing để lập trình website E-Commerce tốt nhất cho doanh nghiệp bạn:
- Tối ưu hóa chuẩn SEO về mặt hình ảnh, nội dung, tính năng trang…
- Thu hút đối tượng mục tiêu kinh doanh.
- Phân tích dữ liệu để đảm bảo rằng E-Commerce Website Development của bạn hoạt động tốt và đem lại thành công nhất định.
- Quản lý các trang sản phẩm thương mại điện tử (thông tin, hình ảnh, danh mục…).
- Đăng tải những nội dung hấp dẫn và có liên quan.
- Thân thiện với người dùng trên nhiều nền tảng (máy tính để bàn, điện thoại di động, máy tính bảng…).
- Cập nhật các xu hướng hot nhất trên mạng xã hội.
- Cung cấp các chiến dịch thành công.
- Tạo doanh thu thông qua trang website E-Commerce.
- … và nhiều hơn thế nữa.
Dịch vụ Lập trình trang web thương mại điện tử của Prodima
Công ty Prodima Digital Marketing đảm bảo mục tiêu kinh doanh và tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp bạn sẽ được truyền đạt tốt nhất đến người dùng trực tuyến. Các chuyên gia hàng đầu của Prodima sẽ làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp bạn để mang lại một dịch vụ website chuyên nghiệp:
- Tạo các trang web thương mại điện tử đầy đủ chức năng hỗ trợ cho việc nghiên cứu sử dụng và bán sản phẩm.
- Quản lý và giám sát SEO
- Thiết kế website độc đáo và các trang web được tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp và đối tượng người dùng mục tiêu.
- Trao đổi và báo cáo chi tiết về quy trình E-Commerce Website Development đang triển khai.
- Tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia lập trình website giàu kinh nghiệm
Liên hệ với Dịch vụ lập trình website E-Commerce của Prodima ngay hôm nay để được trao đổi / giải đáp các thắc mắc về xây dựng website / định hướng phát triển phù hợp với mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên gia Prodima luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn về quy trình thực hiện và chiến lược đặc biệt của chúng tôi để đạt được thành công nhất định.