Khách hàng của chúng tôi

Prodima làm việc với nhiều đối tác lớn nhỏ trong đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Chúng tôi mời bạn ghé thăm trang web của họ!

Prodima Cung Cấp Cho Bạn...

Prodima sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn ở đây. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn.

Đầu tiên, Prodima sẽ thiết lập tài khoản Google Merchant Center và Google AdWords (nếu bạn chưa có). Sau đó, Prodima sẽ triển khai các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping dựa trên Target của bạn và cam kết theo đúng quy định của Google.

Prodima tiến hành nghiên cứu, phân tích 3 yếu tố chính: Thị trường kinh doanh, Nhân khẩu học và đối thủ cạnh trạnh của doanh nghiệp bạn.

Dựa vào dữ liệu đã thu thập, chúng tôi sẽ cung cấp các Chiến dịch quảng cáo Google Shopping đặc biệt, tối ưu hóa ngân sách đầu tư để đạt được các mục tiêu:

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Thu hẹp tiếp cận Nhân khẩu học lý tưởng.
  • Tăng tỷ lệ click
  • Tăng chuyển đổi trực tiếp trên trang web.

Prodima sẽ xác định những nơi mà khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

  • Nếu bạn là Doanh nghiệp địa phương: Chiến lược sẽ nhắm vào mục tiêu tìm kiếm trong bán kính khu vực của doanh nghiệp bạn.
  • Nếu là Cửa hàng quốc tế: Mục tiêu nhắm tơi sẽ mở rộng trên toàn cầu.

Hàng tháng, Prodima sẽ cung cấp một báo cáo chi tiết về những công việc đã triển khai và kế hoạch mới cho tháng tiếp theo.  Trong báo cáo này sẽ trình bày đầy đủ về:

  • Chiến dịch PPC của bạn.
  • Những cải tiến trong chiến dịch.
  • Những chiến thuật mà Prodima đã thực hiện để đảm bảo thành công của bạn

Quảng cáo Google Shopping nhanh chóng trở thành một công cụ vô giá cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Loại hình quảng cáo này sử dụng dữ liệu được lấy từ Google Merchant Center và xuất hiện ở đầu trang kết quả của Công cụ tìm kiếm Google (SERPs).

Quảng cáo Google Shopping không ngừng thay đổi và cập nhật các tính năng mới, mang đến cho bạn khả năng hiển thị nhanh chóng và tiếp cận người dùng trên toàn cầu.

Ngày nay, Quảng cáo Google Shopping có hơn 3 tỷ lượt hiển thị trên toàn thế giới, trong đó Hoa Kỳ chiếm khoảng 40%. Con số này tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều nhà quảng cáo cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình thông qua quảng cáo văn bản và hình ảnh sản phẩm.

Ngoài ra, Google cũng cung cấp tính năng Shoppable Images “Hình ảnh có thể mua được”, cho phép bạn liên kết quảng cáo trực tiếp đến trang sản phẩm trên website của người bán. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của họ đến người dùng một cách hiệu quả.

Việc áp dụng Quảng cáo Google Shopping trên toàn cầu, cho phép người bán mở rộng phạm vi tiếp cận và thâm nhập vào các thị trường mới dễ dàng hơn.

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thể giới thiệu hình ảnh, mô tả và giá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 2

Quảng cáo Google Shopping xuất hiện nay trên đầu kết quả tìm kiếm với đầy đủ hình ảnh, tên sản phẩm và giá cả

Không chỉ giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu ở quy mô rộng mà còn giúp người dùng có thể so sánh sản phẩm từ nhiều nhà bán hàng khác nhau để đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình.

Định dạng của Quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là những phần nội dung nổi bật bao gồm hình ảnh, tiêu đề sản phẩm, giá cả, thông điệp khuyến mại và các thông tin khác.

Khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google, những quảng cáo này có thể xuất hiện trong SERPs. Sau đó, người dùng nhấp vào quảng cáo và được chuyển đến trang Landing Page để xem thêm thông tin chi tiết về dịch vụ/sản phẩm đó. Vì cung cấp nhiều hình ảnh trực quan hấp dẫn nên Quảng cáo Google Shopping thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

Tùy chọn nhắm mục tiêu Quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên cụm từ tìm kiếm, vị trí, loại thiết bị và sở thích của họ. Nhờ tính năng linh hoạt có sẵn của nền tảng này mà bạn có thể sử dụng Quảng cáo Google Shopping để tiếp cận những người dùng đã quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của mình trước đây.

Nhìn chung, Quảng cáo Google Shopping là một chiến lược tuyệt vời để tăng hiện diện thương hiệu trực tuyến và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Quảng cáo Google Shopping có an toàn không?

So với những hình thức quảng cáo trực tuyến khác, chẳng hạn như Quảng cáo GDN, Quảng cáo Google hoặc các quảng cáo văn bản truyền thống – Quảng cáo Google Shopping đảm bảo độ an toàn cao hơn nhờ quy trình phê duyệt nghiêm ngặt và hệ thống thanh toán an toàn.

Tất cả khoản thanh toán được xử lý an toàn thông qua các nhà cung cấp bên thứ ba uy tín như PayPal hoặc Stripe. Đồng nghĩa, cả người bán và người dùng đều không có quyền truy cập vào tài khoản của nhau trong khi giao dịch.

Ngoài ra, tất cả sản phẩm phải tuân thủ theo tiêu chuẩn cụ thể của Google để được quảng cáo qua kênh này. Thêm vào đó, nền tảng này cung cấp thêm một lớp bảo mật cho những người dùng chưa biết rõ về một sản phẩm hoặc thương hiệu nào đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Lợi ích của Quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping cung cấp nhiều hình ảnh trực quan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên trang kết quả tìm kiếm SERPs. Nhờ đó, loại quảng cáo này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ.

Ngoài ra, Quảng cáo Google Shopping được nhắm mục tiêu cao giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn chỉ với một chiến dịch được tối ưu hóa. Cùng với tính bảo mật cao, mang đến sự an tâm lớn cho cả người mua và người bán.

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 3

Google cung cấp nhiều tính năng nhắm mục tiêu nâng cao giúp bạn xác định chính xác đối tượng muốn tiếp cận

Bên cạnh đó, bạn có thể phân tích và đo lường dữ liệu chiến dịch từ công cụ Google Analytics để hiểu rõ mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.

Với những ưu điểm tuyệt vời mang lại, không có gì lạ khi nhiều nhà tiếp thị hiện nay coi Quảng cáo Google Shopping là thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào.

Chi phí khi triển khai Quảng cáo Google Shopping

Chi phí để chạy các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping thành công phụ thuộc chủ yếu vào mức độ cạnh tranh của các từ khóa/sản phẩm cụ thể và tổng ngân sách được phân bổ cho chi tiêu quảng cáo mỗi tháng/quý/năm.

Hầu hết các chiến dịch thành công khi được nhắm mục tiêu các từ khóa có giá trị cao với mức độ cạnh tranh thấp hơn mà vẫn duy trì đủ ngân sách cho các chiến dịch trong một khoảng thời gian. Mức phí có thể dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu, tùy vào từng ngành nghề.

Tuy nhiên, không giống như các hình thức quảng cáo trực tuyến khác như Quảng cáo Hiển thị (Display Ads) hoặc Quảng cáo chữ (Text-based Ads) – chi phí được xác định dựa trên số lần hiển thị hoặc số lần nhấp chuột. Trong đó, chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) được xác định chủ yếu bởi 3 yếu tố sau:

  • Điểm chất lượng (đo lường mức độ liên quan và độ chính xác của bản sao quảng cáo).
  • Số tiền giá thầu (số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột).
  • Lịch sử hiệu suất (hồ sơ theo dõi của nhà quảng cáo trong một chiến dịch nhất định).

Các bước khởi chạy chiến dịch Quảng cáo Google Shopping

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về Quảng cáo Google Shopping là gì và những lợi ích tiềm năng của loại hình này. Để triển khai một chiến dịch thành công, bạn nên áp dụng theo các bước sau:

Bắt đầu với Google Merchant Center

Để bắt đầu sử dụng tab mua sắm, bạn phải tạo tài khoản Google và thiết lập thông tin cửa hàng cũng như danh mục sản phẩm cụ thể.

Bạn có thể sử dụng các tính năng miễn phí có sẵn cho đến khi sẵn sàng chi trả một khoản phí đầu tư vào Quảng cáo Google Shopping của mình.

Tiếp đến, bạn có thể tạo quảng cáo tại địa phương để hiển thị trên Google search, Youtube và các nền tảng khác – nơi người dùng có thể nhìn thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Tài khoản Google Merchant Center sẽ chứa tất cả dữ liệu người dùng được sử dụng để tạo các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping. Nhìn chung, việc thiết lập một tài khoản tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn của Google là có thể tạo tài khoản Merchant Center. .

Liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản Merchant Center

Sau khi tạo tài khoản, bạn cần liên kết nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với tài khoản AdWords để có thể bắt đầu thiết lập các Quảng cáo Google Shopping. Bạn có thể theo dõi và quản lý chiến dịch dễ dàng vì tất cả dữ liệu sản phẩm từ Merchant Center được liên kết đến trang tổng quan Google Ad Manager.

Để khởi chạy chiến dịch, quảng cáo của bạn phải được Google chấp thuận. Hãy nhớ rằng, bạn cần đảm bảo các sản phẩm của bạn tuân thủ đúng nguyên tắc của Google trước khi gửi phê duyệt.

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 4

Bạn cần liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản Merchant Center thì mới có thể tạo và khởi chạy Quảng cáo Google Shopping

Thiết lập chiến dịch Quảng cáo Google Shopping

Khi sản phẩm đã được phê duyệt, bạn có thể tạo trang tổng quan Quảng cáo Google trong AdWords thông qua tab mua sắm.

Bạn có thể tùy chỉnh từng sản phẩm bằng cách chọn nhóm quảng cáo nào trong chiến dịch sẽ xuất hiện và chỉ định số tiền bạn muốn đặt giá thầu cho mỗi sản phẩm. Số tiền giá thầu càng cao, người dùng càng có nhiều khả năng nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google Shopping cũng cho phép phân đoạn danh mục sản phẩm hoặc thương hiệu để áp dụng với các mức giá thầu khác nhau dựa trên các chỉ số hiệu suất riêng biệt. Điều này giúp bạn dễ dàng tinh chỉnh các chiến dịch để đảm bảo chúng mang lại ROI tối đa.

Khi thiết lập xong chiến dịch Quảng cáo Google Shopping, bạn cần dành thời gian xem lại mọi thứ để tinh chỉnh tổng thể sao cho hoàn hảo nhất. Điều này giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch và đạt được kết quả cuối cùng như mong đợi.

Mẹo tối ưu hóa Quảng cáo Google Shopping

Tham khảo các mẹo hữu ích của Prodima dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping của mình:

Sử dụng các tính năng của chiến dịch Quảng cáo Google Shopping

Tận dụng các tùy chọn có sẵn của nền tảng để đảm bảo ROI tối đa cho chiến dịch. Những tính năng này bao gồm xếp hạng, đánh giá sản phẩm và thêm từ khóa phủ định để tránh hiển thị quảng cáo không đúng đối tượng mục tiêu. Đồng thời, bạn cần thiết lập chiến dịch Remarketing lại để nhắm mục tiêu đến những người dùng đã truy cập vào trang web trước đây nhưng chưa hoàn tất mua hàng.

Phân tích hiệu suất chiến dịch

Xem xét và tinh chỉnh giá thầu của bạn dựa trên số liệu hiệu suất của chiến dịch. Bên cạnh đó, bạn nên thử nghiệm các bản sao quảng cáo khác nhau (bao gồm thay đổi mức giá/từng sản phẩm) để xác định loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất cho từng mục tiêu của mình.

Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về sở thích khách hàng, thị trường cạnh tranh và đưa ra quyết định sáng về việc tối ưu hóa giá thầu và phân đoạn nhóm quảng cáo của mình để đạt hiệu suất tối đa.

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 5

Điều chỉnh chiến lược giá thầu từ từ

Không nên điều chỉnh hoặc thay đổi toàn bộ chiến dịch của bạn. Chỉ cần một vài chỉnh sửa phù hợp sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả mang lại; và đừng quên phải theo dõi cẩn thận.

Theo nguyên tắc chung, hãy tăng hoặc giảm giá thầu của bạn theo công thức: -/+20% ở mức tối đa và để chiến dịch chạy trong vài ngày trước khi thực hiện các điều chỉnh mới.

“Đánh bóng” tên và hình ảnh sản phẩm

Dành thời gian nghiên cứu các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh là cách hiệu quả để bạn xác định cụm từ nào có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao nhất. Bên cạnh đó, phân tích dữ liệu sản phẩm sẽ giúp bạn đặt tên sản phẩm hấp dẫn hơn.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng hình ảnh sản phẩm sắc nét và chân thật để tác động tối đa đến người mua hàng.

Đánh giá các đối thủ cạnh tranh

Xem tiêu đề sản phẩm, chiến lược phân khúc, hình ảnh, giá cả và các tùy chọn phân phối của đối thủ cạnh tranh để xem họ hoạt động như thế nào.

Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin này để cải thiện các chiến dịch của mình bằng cách thêm các thuộc tính bổ sung để làm quảng cáo của bạn nổi bật hơn so với họ.

Tận dụng các tính năng định vị địa lý

Tận dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping để tăng khả năng hiển thị tối đa.

Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trong một khu vực, thành phố cụ thể hoặc loại trừ các vị trí không liên quan. Điều này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu – những người quan tâm nhất đến dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp.

Triển khai Remarketing (Tiếp thị lại)

Thiết lập danh sách tiếp thị lại để nhóm những người dùng đã từng truy cập vào trang web của bạn trước đây. Triển khai chiến dịch Remarketing giúp bạn duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ quay lại để hoàn tất việc mua hàng.

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 6

Triển khai chiến dịch Remarketing để nhắm vào những người đã từng truy cập trang web của bạn nhưng chưa mua hàng

Áp dụng các mẹo hữu ích mà Prodima đã chia sẻ, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo mua sắm của mình để đạt hiệu suất tối đa, đồng thời tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng từ nền tảng này.

Prodima chúc bạn thành công trong tất cả các chiến dịch trong tương lai sắp tới!

Ví dụ về chiến dịch Quảng cáo Google Shopping thành công

Đã có nhiều doanh nghiệp đạt được thành công bằng cách sử dụng Quảng cáo Google Shopping. Dưới đây là một số ví dụ đáng chú ý mà bạn có thể tham khảo trước khi bắt đầu khởi động một chiến dịch quảng cáo cho riêng mình:

Chiến dịch “Prime Day” của Amazon

Amazon đã thực hiện chiến dịch này vào năm 2014 và 2015, cung cấp các ưu đãi và giảm giá độc quyền thông qua Google SERPs trong các sự kiện trọng đại nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Chiến dịch “Back To School” của Walmart

Trong mùa tựu trường cao điểm, Walmart đã sử dụng nền tảng của Google để khởi chạy các chiến dịch được nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ đang tìm kiếm ưu đãi và giảm giá cho đồ dùng học tập.

Chiến dịch “Just Do It” của Nike

Nike đã khởi động chiến dịch này trên toàn cầu tập trung vào khẩu hiệu nổi tiếng của họ “Just Do It”. Nike cung cấp các ưu đãi và khuyến mại độc quyền thông qua Google SERPs để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.

Tóm lại:

Không thể phủ nhận rằng việc thiết lập một chiến dịch Quảng cáo Google Shopping hiệu quả đòi hỏi kỹ năng và sự kiên nhẫn. Nhưng nếu bạn thực hiện đúng cách sẽ nhận được nhiều lợi ích to lớn!

Những quảng cáo trực quan hấp dẫn giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mới và cung cấp cho doanh nghiệp nhiều thông tin có giá trị về hành vi của người dùng.

Nếu bạn đang xem xét khởi chạy một chiến dịch Quảng cáo Google Shopping, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng bối cảnh cạnh tranh và phát triển các chiến lược toàn diện phù hợp để đạt được các mục tiêu mong muốn như tăng doanh số bán hàng và tăng chuyển đổi.

Dịch vụ Quảng cáo Google Shopping của Prodima

Prodima là một công ty Quảng cáo Google Shopping giàu kinh nghiệm, giúp bạn tận dụng sức mạnh tối đa của nền tảng này. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ phân tích thị trường mục tiêu của bạn, phát triển các chiến dịch sản phẩm hấp dẫn, tạo quảng cáo và tối ưu hóa chúng để mang lại hiệu suất tối đa.

Quy trình triển khai chiến dịch Quảng cáo Google Shopping của Prodima

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Quảng cáo Google Shopping toàn diện, bao gồm thiết lập chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, tạo tên và hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, so sánh đối thủ cạnh tranh, tận dụng các tính năng định vị địa lý và triển khai Remarketing đến những khách hàng đã tương tác. Bạn có thể tin tưởng vào cách làm việc của Prodima vì chúng tôi cam kết tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn của Google.

Quy trình xây dựng và triển khai chiến dịch Quảng cáo Google Shopping của Prodima rất đơn giản:

  • Phân tích thị trường mục tiêu.
  • Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tải lên Google Merchant Center.
  • Thiết lập chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cho từng danh mục sản phẩm/danh mục phụ.
  • Tối ưu hóa các trang Landing Page để có tỷ lệ nhấp, chuyển đổi và ROI cao hơn.
  • Triển khai Remarketing nhắm đến những khách truy cập đã tương tác với cửa hàng của bạn trước đây.
  • Theo dõi và quản lý dữ liệu chiến dịch Quảng cáo Google Shopping.
  • Thực hiện các thay đổi cần thiết để đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Gửi báo cáo chi tiết về chiến dịch định kỳ.

Các dịch vụ Quảng cáo Google Shopping uy tín của Prodima giúp bạn thúc đẩy hiệu suất hoạt động của cửa hàng, tối ưu hóa quảng cáo sản phẩm, điều chỉnh trang Landing và tăng doanh thu.

Prodima tối đa hóa ROAS trên chiến dịch của bạn như thế nào?

Quảng Cáo Google Shopping hình ảnh 7

Sử dụng dịch vụ Quảng cáo Google Shopping uy tín của Prodima sẽ tối đa hóa ROAS từ quảng cáo của bạn hiệu quả

Prodima triển khai cách tiếp cận toàn diện để tối đa hóa các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping của bạn. Đội ngũ chuyên gia của Prodima sẽ bắt đầu công việc bằng cách phân tích thị trường mục tiêu và danh mục sản phẩm hiện tại để phát triển các chiến lược phù hợp nhằm tối đa hóa ngân sách chi tiêu của bạn.

Chúng tôi sẽ phân khúc đối tượng, cài đặt giá thầu tự động, tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu mua sắm và thử nghiệm các nhóm quảng cáo khác nhau để kiểm soát vị trí và khả năng tương tác với người dùng.

Các dịch vụ Quảng cáo Google Shopping chuyên nghiệp của Prodima được tối đa hóa hiệu suất nhờ ứng dụng các công nghệ quảng cáo Google tiên tiến kết hợp với các chiến thuật đặc biệt của chúng tôi.

Vì tạo Quảng cáo Google Shopping từ các công cụ quản lý giá thầu chuyên dụng, chúng tôi có thể điều chỉnh quảng cáo của bạn dựa theo những thay đổi của thị trường. Điều này, đảm bảo bạn tận dụng tối đa từng khoản tiền chi cho quảng cáo.

Bên cạnh đó, chi phí dịch vụ Quảng cáo Google Shopping của Prodima là rất cạnh tranh. Chúng tôi luôn có các giảm giá hấp dẫn đối với những khách hàng ký kết hợp đồng dài hạn.

Bạn có thể dẫn đầu trước các đối thủ cạnh tranh và “chiếm” vị trí top đầu trên các trang kết quả tìm kiếm bằng cách hợp tác với Prodima. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và bắt đầu xem kết quả vào ngày mai!

FAQs về Dịch vụ Quảng cáo Google Shopping

Có cần xây dựng một trang web để phục vụ cho chiến dịch Quảng cáo Google Shopping?

Tất nhiên là có! Trang web bán hàng là nơi người dùng được điều hướng vào từ quảng cáo của bạn – tại đây họ có thể tương tác và mua sản phẩm như mong đợi. Đồng nghĩa, nếu không có một trang web – bạn không thể khởi chạy chiến dịch Quảng cáo Google Shopping.

Tạo chiến dịch Quảng cáo Google Shopping cần những gì?

Để thiết lập Quảng cáo Google Shopping, bạn cần có tài khoản Merchant Center – liên kết với tài khoản Quảng cáo Google và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn (tiêu đề, mô tả, URL hình ảnh…).

Merchant Center là gì?

Google Merchant Center là công cụ dùng để quản lý nguồn lưu trữ và cấp dữ liệu sản phẩm trong trang thông tin miễn phí. Những thông tin này bao gồm hình ảnh, tiêu đề, mô tả, giá cả… sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất chiến dịch Quảng cáo Google Shopping của mình và đưa ra điều chỉnh/thay đổi phù hợp (nếu cần).

Nguồn cấp sản phẩm là gì?

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chứa tất cả thông tin có liên quan về sản phẩm mà bạn sử dụng để tạo Quảng cáo Google Shopping. Dữ liệu này bao gồm tiêu đề, mô tả, URL hình ảnh, thông tin về giá và các thông tin giá trị khác. Dữ liệu này phải được lưu trữ trong tài khoản Merchant Center của bạn trước khi bắt đầu sử dụng cho các chiến dịch.

Có thể chạy chiến dịch Quảng cáo Google Shopping mà không cần Merchant Center?

Không thể! Để chạy Quảng cáo Google Shopping, bạn phải có tài khoản Merchant Center được liên kết với tài khoản quảng cáo Google của mình.

Như Prodima đã chia sẻ, Merchant Center lưu trữ tất cả thông tin sản phẩm cần thiết cho các chiến dịch, vì vậy nếu không công cụ này thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa Quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Hãy nghiên cứu và lựa chọn những từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu dựa trên mức độ liên quan của chúng với ý định người dùng để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét điều chỉnh giá thầu để tối đa hóa khả năng hiển thị của quảng cáo và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Làm thế nào để biết chiến dịch Quảng cáo Google Shopping hoạt động tốt hay không?

Bạn có thể đo lường hiệu suất của các chiến dịch Quảng cáo Google Shopping bằng cách xem xét các số liệu chính như: số lần hiển thị, số lần nhấp chuột và số lần chuyển đổi.

Đồng thời, bạn nên cập nhật các xu hướng mới nhất trong quảng cáo của mình để nâng cao mức độ thành công của chiến dịch.

Quảng cáo Google Shopping có xuất hiện trên YouTube không?

Đúng! Quảng cáo mua sắm của bạn cũng có thể xuất hiện trên YouTube nếu bạn đã bật tiện ích mở rộng video hoặc kết nối kênh YouTube với tài khoản Google Merchant Center của mình. Điều này sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn, giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ các chiến dịch của mình.

Mất bao lâu để Quảng cáo Google Shopping hiển thị?

Quảng cáo Google Shopping thường xuất hiện trong kết quả tìm kiếm SERPs chỉ khoảng vài giờ sau khi chiến dịch được tạo hoặc bạn cập nhật thông tin sản phẩm có liên quan. Tuy nhiên, thời gian hiển thị có thể tùy thuộc vào các yếu tố khác như: ngân sách hoặc từ khóa mà bạn sử dụng.

Có bất kỳ thách thức nào khi triển khai Quảng cáo Google Shopping không?

Tất nhiên là có! Google đã nêu rõ một số hạn chế nhất định đối với việc triển khai một chiến dịch Quảng cáo Google Shopping. Điều quan trọng là phải đọc và hiểu rõ chính sách của nền tảng này để đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc do Google đặt ra. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được phê duyệt nhanh hơn và hiệu suất hoạt động cũng tốt hơn.