YouTube là dịch vụ video trực tuyến lớn nhất thế giới. Đây là nơi mà người dùng có thể tìm kiếm các nguồn giải trí, hướng dẫn, tin tức và thông tin hấp dẫn.
Google sở hữu YouTube – làm cho công cụ tìm kiếm trở nên vô cùng quan trọng đối với website và lưu lượng truy cập để hỗ trợ hình ảnh và video khi đăng tải trực tuyến. Việt Nam là một trong 5 thị trường YouTube lớn nhất trên toàn cầu, với lượng xem quảng cáo Youtube đạt 97% trên cả nước.
Đặc biệt, khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Youtube tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể tiếp đến 72% người dùng trực tuyến.
Quảng cáo YouTube là gì?
Quảng cáo YouTube bao gồm những kế hoạch và chiến lược tiếp thị đặc biệt thông qua Google Ads để hiển thị cho nhóm Nhân khẩu học mục tiêu.
Hiện có 4 loại quảng cáo Youtube phổ biến mà doanh nghiệp bạn có thể xem xét và lựa chọn:
1. Skippable In-stream Ads (Quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng)
Hình thức của quảng cáo này có thể phát trước, trong hoặc sau các video khác. Người xem có thể lựa chọn “Bỏ qua quảng cáo” sau 5s đã xem.
2. Non-skippable in stream Ads (Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua)
Hình thức của quảng cáo này có thể phát trước, trong hoặc sau các video khác. Sau 15s, người xem có thể lựa chọn “Bỏ qua quảng cáo”.
3. Discovery Ads (Quảng cáo khám phá)
Loại quảng cáo này sẽ hiển thị hình thu nhỏ từ video cùng một số text. Mặc dù hình thức và kích thước của quảng cáo sẽ khác nhau tùy theo từng vị trí hiển thị – nhưng vẫn thu hút người xem click vào. Sau đó, video sẽ phát trên trang chủ hoặc trang xem của kênh Youtube.
4. Quảng cáo Non-video như biểu ngữ và Overlays
Quảng cáo sẽ xuất hiện ở thanh bên (gồm hình ảnh và văn bản) bằng một nút CTA (Kêu gọi hành động). Khi người dùng click vào sẽ được điều hướng đến website của nhà tiếp thị. Và quảng cáo overlay phía trên sẽ hiển thị nội dung từ các kênh YouTube.
Vì sao cần triển khai chiến dịch quảng cáo Youtube?
Prodima luôn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào quảng cáo Youtube tại Việt Nam.
Trong một cuộc khảo sát Q & Me cho thấy: Có đến 58% người Việt Nam đã quyết định mua sản phẩm sau khi xem chiến dịch quảng cáo trên YouTube.
Triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Youtube nhắm chính xác Nhân khẩu học mục tiêu sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp như sau:
- Tương tác với cơ sở người dùng đang hoạt động (96% người dùng mạng xã hội đang hoạt động trên YouTube).
- Cung cấp nội dung thu hút, thúc đẩy lượng truy cập vào website.
- Nội dung hữu ích và có giá trị, khuyến khích người dùng chia sẻ trên các kênh Social Media.
Lợi ích khi thực hiện Quảng cáo Youtube
YouTube cung cấp cho các doanh nghiệp một “miếng bánh ngon” để tiếp cận leads và tạo doanh thu.
Quảng cáo trên YouTube hiệu quả sẽ tiếp cận 28% người dùng dành 1-2 giờ mỗi ngày để xem nội dung YouTube và 5% người dùng cho biết họ dành tới 5 giờ mỗi ngày.
Có thể nhận định, Youtube chính là phương tiện mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị trong qua các chiến dịch quảng cáo chuyên dụng tập trung vào:
1. Mục tiêu đối tượng:
Các nhà Digital Marketing dễ dàng thâm nhập thị trường bằng cách chọn Nhân khẩu học mục tiêu, đối sánh khách hàng, đối tượng tương tự, chủ đề, đối tượng tương tự, đối tượng chung sở thích, video Remarketing và sự kiện trong đời.
2. Tiết kiệm chi phí:
Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho chiến dịch quảng cáo khi có người xem chọn xem toàn bộ thời lượng của video hoặc nhấp vào CTA.
3. Văn hóa thương hiệu:
Các doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu tích cực, cũng như tạo mối quan hệ thân thiết hơn.
4. Phân tích Digital Marketing:
Bạn có thể đo lường các chỉ số quảng cáo trên YouTube dễ dàng trong mục Phân tích của tài khoản YouTube.
5. Phạm vi tiếp cận đối tượng rộng rãi:
YouTube là nền tảng tuyệt vời với lượng lớn cộng đồng người dùng tham gia, giúp doanh nghiệp có thể quảng bá video của mình và thúc đẩy họ chia sẻ nhiều nhất.
Vietnam Express cho biết: Có tới 64 triệu người dùng Internet tại Việt Nam – là khoảng 65% dân số cả nước có quyền truy cập vào nội dung video trên YouTube.
6. Kết quả nhanh:
Quảng cáo trên YouTube có tốc độ tăng trưởng nhanh về lượt xem vì video có thể tiếp cận được lượng lớn khán giả trực tuyến.
Một ví dụ điển hình là Video “Chạy Ngay Đi” của Sơn Tùng, đạt 22 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ. Thậm chí còn phá kỷ lục khi trở thành MV được xem nhiều nhất trong một ngày trên YouTube từ năm 2018 trở lại đây. (139 triệu + lượt xem tính đến tháng 5 năm 2021).
Ngân sách đầu tư cho quảng cáo Youtube
Nhiều doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo trên Youtube để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn, vì họ chỉ trả tiền ads khi có khán giả xem hết video.
YouTube đã từng chia sẻ: Các doanh nghiệp nên bắt đầu ít nhất là 10 USD / ngày cho các chiến dịch nhắm vào khu vực địa phương. Doanh nghiệp có thể kiểm soát và điều chỉnh ngân sách quảng cáo phù hợp khi chiến dịch có sự tiến triển tốt.
Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtube chuyên nghiệp
Quảng cáo YouTube là một quá trình tốn rất nhiều thời gian, gồm: Xây dựng chiến lược, Testing A / B, xem xét và điều chỉnh liên tục.
Tốt hơn hết, doanh nghiệp bạn lên làm việc với một Đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp, sẽ cung cấp nhiều chiến lược hữu ích giúp bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng đạt được mục tiêu cuối cùng. Các gói Dịch vụ Quảng cáo YouTube bao gồm:
- Tư vấn và quản lý ngân sách quảng cáo trên YouTube.
- Chiến lược Video chi tiết và nhắm chính xác mục tiêu.
- Tổng số quảng cáo trên toàn bộ chiến dịch quản lý.
- Tư vấn trong việc tạo video quảng cáo 15s hiệu quả thông qua nội dung hấp dẫn.
- Chiến dịch TrueView thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động.
- Kiểm tra Hiệu suất chiến dịch Quảng cáo.
- Báo cáo lượt ghé qua cửa hàng từ mục phân tích của Google.
- Quảng cáo Pre-Roll và Interstitial trên YouTube.
- Nhắm mục tiêu theo Địa phương (với Tiện ích mở rộng Địa phương).
- Nhắm mục tiêu Đối sánh dữ liệu người dùng do khách hàng cung cấp.
- Nhắm mục tiêu Đối tượng tương tự.
- Mạng hiển thị video của Google.
- Quảng cáo Bumper ads trên YouTube.
- Đặt giá thầu CPA mục tiêu.
- Nhắm mục tiêu trên YouTube Kids.
- Quản lý chiến dịch thông qua Tài khoản Google Ads của khách hàng.
- Tích hợp Google Analytics và Theo dõi mục tiêu.
- Đại diện tài khoản Quảng cáo video chuyên dụng.
- Kiểm tra hiệu suất Landing Page.
- Quản lý giá thầu chiến lược.
- Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa nâng cao.
- Thử nghiệm CTA cho chiến dịch khách hàng tiềm năng.
- Giám sát cài đặt tài khoản PPC.
- Thiết lập và Quản lý đặt giá thầu dựa trên quy tắc.
- Báo cáo truy cập cửa hàng.
- Phân tích kết quả và báo cáo hiệu suất hàng tháng.
- Giám sát số lượt nhấp và lượt chuyển đổi.
- Báo cáo chi phí trên mỗi lượt xem.
- Cấu hình theo dõi khách hàng tiềm năng.
- Khảo sát Brand Lift and Recall.
- Xem xét và Thay đổi Chiến dịch Nhất quán.
- Quản lý Tài liệu Sáng tạo được Khách hàng Phê duyệt.
Giá dịch vụ quảng cáo YouTube bao nhiêu?
Chi phí gói Dịch vụ Quảng cáo YouTube sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
Tốt hơn bạn nên trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Digital Marketing về nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp bạn để biết được chiến lược họ sẽ triển khai và mức giá cụ thể trọn gói.
Prodima – Công ty Quảng cáo YouTube chuyên nghiệp tại TPHCM
Các doanh nghiệp muốn mở rộng thương hiệu, tăng doanh thu và tiếp cận một lượng lớn khán giả thì hãy tìm kiếm các Dịch vụ Quảng cáo YouTube chuyên nghiệp.
Prodima Digital Marketing Agency với Đội ngũ chuyên gia Youtube hàng đầu, sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bạn các chiến lược Quảng cáo Youtube phù hợp với lĩnh vực và nhắm chính xác mục tiêu để mang lại kết quả tốt nhất.
Đội ngũ chuyên gia của Prodima sẽ khởi chạy một chiến dịch quảng cáo YouTube tuyệt vời nhắm mục tiêu sâu sắc, đặt giá thầu thông minh cùng các chính sách hỗ trợ tuyệt vời sẽ làm quý khách hài lòng nhất định!