Thành tựu của Prodima

Khách hàng của chúng tôi

Prodima làm việc với nhiều đối tác lớn nhỏ trong đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Chúng tôi mời bạn ghé thăm trang web của họ!

Prodima Cung Cấp Cho Bạn...

Prodima sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn ở đây. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn.

Prodima áp dụng kỹ thuật đặc biệt để tối ưu site thân thiện với di động, tăng trải nghiệm của người dùng và giảm tỷ lệ thoát trang.

Prodima sẽ triển khai các thủ thuật tối ưu hóa Voice Search tốt nhất để đáp ứng cho nhóm khách hàng tiềm năng thường Tìm kiếm cử chỉ & Tìm kiếm bằng giọng nói trên website của bạn.

Dịch vụ SEO Mobile của Prodima đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốc độ tải trang bằng các thủ thuật: giảm số lượng plugin, sử dụng bộ nhớ đệm trang web, tối ưu hóa kích thước của hình ảnh, giảm thiểu các tệp của JavaScript hoặc CSS…

Prodima sẽ tiến hành tối ưu Onpage toàn bộ nội dung trên website gồm: Tiêu đề, mô tả, khoảng trắng, thẻ tags, cấu trúc… đảm bảo chuẩn SEO và phù hợp với giao diện di động để tăng trải nghiệp người dùng và “giữ chân” họ trên website lâu hơn.

Triển khai chiến lược SEO Mobile đặc biệt của Prodima, website của bạn sẽ được Googlebot nhanh chóng index và thu thập dữ liệu. Đồng thời, Prodima sẽ kiểm tra và tối ưu hóa cấu trúc URL, sửa đổi điều hướng trang, xem xét hoặc thay đổi tên miền… đảm bảo chuẩn SEO nhất.

Prodima xây dựng danh sách Backlink chất lượng từ những website liên quan có thẩm quyền cao. Chiến lược của chúng tôi sẽ thu hút sự chú ý của người dùng đến trang web, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng ranking website trên Google.

Các dịch vụ SEO Mobile chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa giao diện trang web tương thích trên thiết bị di động và  “leo top” trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) của Google.

Vào năm 2018, Google đã thông báo các Web Developer nên xây dựng trang web “ưu tiên trên thiết bị di động”. Hai năm sau, Google đã áp dụng lập chỉ mục ưu tiên đối với các trang web thân thiên với phiên bản di động.

Nếu bạn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc làm SEO Mobile, hãy theo dõi bài viết của Prodima để được chia sẻ kiến thức hữu ích xoay quanh chủ đề này cũng như tham khảo các chiến lược cải thiện hiệu suất trang web của bạn trên phiên bản di động nhé!

Mobile SEO hình ảnh 2

Mobile SEO là gì?

Mobile SEO là quá trình tối ưu tìm kiếm website trên các nền tảng thiết bị di động. Hiểu đơn giản hơn là tăng trải nghiệm của người dùng khi tìm kiếm các dịch vụ / sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm, điển hình là Google. 

Mobile SEO là các kỹ thuật được thực hiện trên các trang web cần được tối ưu cho phiên bản di động – khác hoàn toàn với ASO Mobile (App Store Optimization) chỉ liên quan đến các ứng dụng di động.

Prodima sẽ nói rõ hơn về vấn đề này trong các phần bên dưới. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Tầm quan trọng của SEO Mobile

SEO Mobile luôn là một phần quan trọng trong các chiến lược tối ưu hóa hiển thị trực tuyến không mất phí. Thêm vào đó, hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian truy cập Internet, các kênh mạnh xã hội, xem video Youtube… trên thiết bị di động vì sự tiện lợi và nhanh chóng.

Các nghiên cứu cho thấy: người dùng trực tuyến tìm kiếm thông tin trên điện thoại nhiều hơn trên máy tính. Hãy nghĩ xa hơn: Ai sẽ mua hàng từ một trang web có cấu trúc lộn xộn và kém chuyên nghiệp? Đó là lý do bạn cần thực hiện SEO Mobile để thu hút người dùng di động truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn.

Thêm vào đó, một trang web được tối ưu thân thiện với thiết bị di động sẽ xây dựng độ tin cậy và xây dựng lòng trung thành của người dùng về thương hiệu.

Nếu những thông tin này chưa đủ thuyết phục bạn, hãy để Google “lên tiếng”?

Google – Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đã thông báo về việc ưu tiên thu thập và index các trang web có thiết kế đáp ứng cho phiên bản di động.

Prodima khẳng định: tất cả đối thủ của bạn đều thực hiện SEO Mobile, ngoại trừ các nhà bán lẻ hoặc người kinh doanh online không xây dựng bất kỳ trang web nào. Để nâng cao vị thế cạnh tranh, bạn hãy hợp tác với một Công ty SEO Mobile uy tín càng sớm càng tốt!

[Bắt đầu] Tối ưu trang web trên thiết bị di động

Trước khi liên hệ một Công SEO bất kỳ tại TP.HCM, bạn có thể tự làm một vài kỹ thuật kiểm tra website đơn giản dưới đây:

Kiểm tra mức độ thân thiện của trang web đối với thiết bị di động

Các công cụ của Google bao phủ hơn 90% thị trường tìm kiếm trực tuyến trên toàn cầu, bạn có thể sử dụng chúng để kiểm tra kết quả SEO Mobile trên trang web của mình, cụ thể:

Công cụ đầu tiên cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về mức độ đáp ứng của trang web trên thiết bị di động. Công cụ thứ hai có một chức năng được gọi là “Mobile Usability” cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Từ phân tích này, bạn sẽ hiểu rõ về những gì cần khắc phục để cải thiện SEO Mobile.

Đảm bảo rằng trang web của bạn tuân thủ 3 tiêu chí sau:

  • Tài nguyên trang web đang tải trên các thiết bị.
  • Thời gian tải trên thiết bị di động.
  • Trải nghiệm người dùng di động (UX).

Mobile SEO hình ảnh 3

Trang web của bạn cần đảm bảo trải nghiệm người dùng di động (UX) tốt nhất

Trước khi có quy tắc lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google, mọi người thường chọn ẩn nội dung di động. Nếu bạn xây dựng trang web sau năm 2020, bạn không phải lo lắn về vấn đề này. Nếu không, bạn cần kiểm tra xem trình thu thập dữ liệu web có thể tải tất cả tài nguyên đúng cách ngay trên cả thiết bị di động hay không.

Trang web của bạn phải đảm bảo UX thân thiện với thiết bị di động. Có nhiều Designer không xem trọng quy tắc này vì thiết bị di động bị hạn chế về mặt kỹ thuật nhiều hơn so với máy tính để bàn (giao diện người dùng, khả năng tương tác, kích thước màn hình…). Nhưng, bạn không có sự lựa chọn khác – hoặc là tối ưu cho phiên bản di động dễ đọc và dễ điều hướng hoặc là chấp nhận “tuột” khách hàng tiềm năng.

Fix trang web của bạn cho SEO Mobile

Việc kiểm tra cung cấp cho bạn danh sách các lỗi SEO Mobilde, điều này giúp bạn biết được nên làm gì và phải làm như thế nào để cải thiện hiệu suất trang web tốt hơn.

Để làm điều này, bạn cần một Lập trình viên chuyên nghiệp – người am hiểu hệ thống CMS trên trang web  của bạn và một Designer có thể chỉnh sửa các hướng dẫn trực quan.

Cách tốt nhất để làm SEO Mobile là Thiết kế web đáp ứng (được đề xuất bởi Google) để đảm bảo khi người dùng lướt trang web của bạn trên máy tính hoặc thiết bị di động đều hiển thị đẹp mắt và “mượt” nhất. Và trách nhiệm này sẽ thuộc về Designer.

Song song đó, bạn hãy xem xét các bản sửa lỗi kỹ thuật. Các Lập trình viên không chỉ tối ưu hóa phiên bản dành cho máy tính để bàn mà trên hết phải đáp ứng tốt cho người dùng di động.

Đối với công việc này, Prodima khuyên bạn nên kiểm tra các tài nguyên trực tuyến miễn phí (như Google Search Central dành cho các Lập trình) hoặc đơn giản là trao đổi kinh nghiệm với các cộng đồng khác.

Sự khác biệt giữa SEO Mobile và SEO PC trên máy tính để bàn

Dù thực hiện SEO cho bất kỳ thiết bị nào, đều cùng chung một mục đích chính là:

  • Cải thiện hiệu suất kỹ thuật Tên miền.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng trực tuyến.
  • Xây dựng chiến lược content marketing vững chắc.
  • Xếp hạng cho các từ khóa mong muốn.
  • Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web.

Mobile SEO hình ảnh 4

Dù làm SEO Mobile hay PC, mục tiêu cuối cùng là tăng traffic hữu cơ và tạo ra chuyển đổi cao

Nhìn chung sự khác biệt giữa 2 hình thức SEO này nằm ở việc bạn cần làm và cách bạn tối ưu hóa như thế nào. Dưới đây là những công việc phổ biến mà một công ty SEO Mobile chuyên nghiệp phải thực hiện:

  • Bố cục SERP.
  • GPS & tìm kiếm SEO Local.
  • Ứng dụng và thông báo dành cho thiết bị di động.

Trên màn hình máy tính để bàn hiển thị nhiều thông tin hơn so với trên điện thoại thông minh. Thông thường, Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) trên máy tính sẽ hiển thị 2 cột thay vì chỉ có 1 so với trên thiết bị di động. Bạn cần tính đến bước này để tối đa hóa việc hiển thị nội dung cho người dùng di động.

Điện thoại thông minh được hưởng lợi từ Hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Đó là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp hiểu rõ vị trí địa lý của người dùng mục tiêu và đề xuất nội dung phù hợp. Dịch vụ SEO Địa phương sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt được kết quả như vậy.

Bạn không sử dụng chuột khi lướt web bằng điện thoại di động, do đó bạn không thể nhấp vào các nút – thay vào đó, bạn dùng ngón tay gõ vào thiết bị của mình. Tuy nhiên, điện thoại bổ sung một loạt tính năng tuyệt vời mà máy tính không có, chẳng hạn như hệ thống thông báo hay hỗ trợ các ứng dụng. Chúng ta sẽ xem xét chi tiết hơn bên dưới về cách thức tối ưu hóa và tận dụng chúng như thế nào.

11 Kỹ thuật SEO Mobile hay nhất!

Trong phần này, Prodima chia sẻ đến bạn 11 kỹ thuật tuyệt vời giúp làm SEO Mobile hiệu quả. Hãy tham khảo ngay nhé:

  • Tối ưu hóa thời gian tải trang trên thiết bị di động.
  • Tránh cửa sổ bật lên và đèn flash.
  • Không chặn CSS, JavaScript và hình ảnh.
  • Đảm bảo Thiết kế trang web đáp ứng.
  • Chuyển đổi menu hamburger trên menu tiêu đề điều hướng trên cùng.
  • Tải video lên các nền tảng như youtube, facebook, vimeo… và nhúng chúng vào trang web.
  • Tập trung vào nội dung văn bản hơn là hình ảnh.
  • Diều chỉnh Giao diện người dùng (UI) phù hợp với thiết bị di động.
  • Đảm bảo trải nghiệm lướt web của người dùng di động nhanh và “mượt”.
  • Xây dựng nội dung cho người dùng di động địa phương.
  • Thay đổi kích thước phông chữ nội dung phù hợp với giao diện di động.

Mobile SEO hình ảnh 5

Cần điều chỉnh font chữ phù hợp cho giao diện di động để người dùng dễ đọc và thoải mái hơn khi lướt trang

Bạn nên biết: người dùng không đủ kiên nhẫn để chờ một trang tải quá lâu. Hãy giữ thời gian tải trang web của bạn dưới 1s để tăng cơ hội giữ chân họ trên trang càng lâu càng tốt.

Google không khuyến khích sử dụng Interstitial Ads (Quảng cáo toàn màn hình) là cửa sổ bật lên đối với người dùng di đông. Thậm chí, họ  còn phạt các trang web có cửa sổ bật lên toàn màn hình, vì vậy bạn hãy chú ý!

Quay trở lại những năm 2010, các Lập trình viên đã từng chặn các tệp nặng như CSS, JavaScript và hình ảnh trên thiết bị di động, trong khi chúng hiển thị bình thường trên máy tính để bàn. Nhưng trong thời điểm hiện tại, cách làm này hoàn toàn sai!

Tránh sử dụng lựa chọn thay thế như tạo các URL khác nhau cho phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Do kích thước màn hình nhỏ, thiết bị di động không thể hiển thị hầu hết các thanh điều hướng trên cùng như máy tính để bàn. Menu Hamburger là một giải pháp tốt.

Không tự lưu trữ video trên trang web của bạn vì nó có tác động đáng kể đến hiệu suất tải trang, đặc biệt là trên thiết bị di động. Thay vào đó, hãy nhúng video thông qua YouTube.

Tất cả chúng ta đều yêu thích quảng cáo trực quan. Thật không may, chúng lại chiếm rất nhiều dung lượng trên thiết bị di động. Do đó, bạn nên xóa chúng và chỉ tập trung chính vào nội dung văn bản.

Mức độ cạnh tranh không gian trên màn hình kích thước nhỏ là rất lớn. Bạn cần thiết kế các nút điều hướng rõ ràng và phản hồi trực quan nhằm đảm bảo nâng cao trải nghiệm lướt web của người dùng.

Phân đoạn nội dung trang và chọn kích thước font chữ ít nhất là 16px để tạo sự thoải mái nhất định cho người dùng mà giúp họ dễ đọc nội dung hơn.

Prodima – Công ty SEO Mobile hàng đầu TPHCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty SEO Mobile chuyên nghiệp tại TP.HCM – Prodima chính là đối tác lâu dài của doanh nghiệp bạn. Đội ngũ chuyên gia SEO của Prodima với nhiều năm kinh nghiệm trong nghành, sẽ giúp bạn triển khai các chiến thuật tối ưu hóa SEO Mobile hiệu quả.

Công ty SEO Mobile tốt nhất đang chờ bạn! Gửi ngay URL trang web của bạn và chúng tôi sẽ cho bạn biết nếu bạn cần fix bất cứ điều gì. Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn SEO Mobile của chúng tôi để bắt đầu nhé.

Câu hỏi thường gặp về SEO Mobile

SEO Mobile có giống với Mobile ASO?

Nhiều người nhầm lẫn giữa SEO Mobile & Mobile ASO, chúng hoàn toàn khác nhau! SEO Mobile tập trung tối ưu các trang web nhằm đáp ứng tốt trải nghiệm lướt web cho người dùng di động. Trong khi đó, Mobile ASO tập trung vào tối ưu hóa các ứng dụng.

Mobile-First Indexing là gì?

Mobile-first indexing là cách thức Google lập chỉ mục cho một trang web. Ban đầu, chỉ mục của website được lập trên máy tính để bàn trước. Kể từ năm 2020, Google ưu tiên lập chỉ mục phiên bản của nội dung trên thiết bị di động để xếp hạng.

Xếp hạng trên Mobile và PC để bàn có giống nhau?

Sự xuất hiện của Mobile-First Indexing không có nghĩa là việc xếp hạng cho thiết bị di động và máy tính để bàn là như nhau.

“Hiểu rõ hơn, lập chỉ mục trên thiết bị di động thiên về khía cạnh kỹ thuật của việc index nội dung bởi Googlebot di động. Và một khi nội dung được index, bên xếp hạng vẫn là 2 loại hoàn toàn riêng biết” – trích lời John Mueller của Google.

Google xử phạt các trang web không Mobile Friendly như thế nào?

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Googlebot có thể xem xét không lập chỉ mục các trang web không hoạt động tốt trên thiết bị di động, theo ngụ ý thiếu khả năng hiển thị trực tuyến.