Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất

  • Last update: 11/05/2021
Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 1

Chắc hẳn nhiều doanh nghiệp đã nghe đến thuật ngữ Landing Page khi muốn làm SEO để cải thiện doanh thu tốt hơn.

  • Nhưng bạn đã thực sự hiểu thuật ngữ Landing Page là gì?
  • Vì sao phải triển khai Landing Page?
  • Làm thế nào để tối ưu Landing Page đem lại kết quả như mong đợi?

Đó là lý do hãy xem bài viết của Prodima để hiểu rõ hơn về Landing Page và cách tạo trang cũng như tối ưu SEO chi tiết từ A-Z nhé!

Landing Page là gì?

Landing Page (Trang đích) là một trang web đóng vai trò dẫn dắt và thuyết phục đối tượng mục tiêu thực hiện các chuyển đổi cụ thể.

Landing Page là gì
Landing Page là một trang hữu ích giúp tăng chuyển đổi doanh thu hiệu quả

Nói chính xác hơn, Landing Page là một website được thiết kế với giao diện và nội dung riêng biệt chỉ đề cập đến một dịch vụ hoặc sản phẩm duy nhất.

Mục tiêu chính khi tạo trang Landing Page để thúc đẩy tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi thông qua những tương tác của khách hàng như nhấp chuột để đăng ký nhận thông tin hoặc điền form…

Landing Page vs Website

Chắc hẳn, bạn sẽ thắc mắc: Landing Page có gì khác so với Website? Vì nhiều người đã nhầm lẫn về 2 thuật ngữ này khi muốn tối ưu SEO để chuyển đổi, đó là lý do Prodima cung cấp cho bạn lời giải đáp rõ hơn ở phần này:

Về Website

Website là một tập hợp gồm nhiều trang con (pages) giúp truyền tải thông điệp của công ty, dịch vụ / sản phẩm và bất kỳ hoạt động kinh doanh thú vị nào.

Một trang web thông thường sẽ gồm các thông tin thiết yếu như:

  • Trang chủ
  • Blog
  • Giới thiệu
  • Liên hệ cho người mua
  • Tìm kiếm

Ví dụ: Để triển khai chiến dịch Marketing cho lĩnh vực bất động sản, bạn cần tập trung vào website nhiều hơn Landing Page, đặc biệt là Homepage (Trang chủ) – giúp người truy cập có thể định hướng thông tin và tìm hiểu thêm về các nội dung khác.

=> Điều quan trọng: Bạn cần trình bày cấu trúc website đẹp mắt, dễ điều hướng và thể hiện rõ bạn là ai, bạn làm gì và có thể mang lại giá trị nào cho người đọc. Có như vậy mới giữ chân người dùng trên website lâu hơn.

Về Landing Page

Landing Page là một trang web đơn lẻ, được thiết kế với mục đích chỉ cung cấp thông tin chi tiết về một chủ đề – có thể kết nối với website chính của bạn hoặc hoạt động như một trang độc lập.

Điều khác biệt ở Landing Page là bạn phải tạo ra nội dung định hướng chất lượng cao. Đồng thời, không có bất kỳ trang nào khác trên website cùng viết về nội dung đó.

Tóm lại: Nếu như website cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin về dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp, thì Landing Page có nhiệm vụ thu hút họ chú ý về một chủ đề bán hàng cụ thể và thúc đẩy hành động mua hàng.

Nếu website của bạn được tạo ra với mục đích cung cấp thông tin mà không sản xuất nhiều nội dung liên quan và thiết kế nút Call-to-action (Kêu gọi hành động) – đồng nghĩa bạn đang “dâng” doanh thu của mình cho đối thủ cạnh tranh.

3 Loại hình Landing Page phổ biến

Để xây dựng Landing Page hiệu quả, bạn cần nắm rõ mục tiêu của mình để lựa chọn hình thức trang phù hợp:

Landing Page tham khảo

Nhiệm vụ của các Landing Page tham khảo để tăng lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng.

Đây có thể là một trang độc lập và phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ hoặc tập hợp nhiều trang đơn trong một website lớn.

Landing Page trung gian chuyển đổi

Bạn muốn giới thiệu về dịch vụ / sản phẩm của mình thật chi tiết thay vì hướng khách truy cập từ những quảng cáo đến trực tiếp biểu mẫu?

=> Thiết kế Landing Page trung gian chuyển đổi sẽ hỗ trợ cho bạn cung cấp thông tin đến người dùng tốt nhất.

Loại hình Landing Page này có nhiệm vụ hướng khách hàng tiềm năng đến trang chuyển đổi và tạo doanh thu hiệu quả. Tuy bạn, bạn đừng quên thiết kế các link hướng dẫn chi tiết cho khách hoặc nút CTA nhé!

Landing Page đăng ký

Nếu bạn chỉ muốn thu thập dữ liệu của các khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn Landing Page đăng ký.

Khi được chuyển hướng đến đây, khách hàng sẽ điền thông tin trong biểu mẫu để nhận thêm thông tin, tư vấn về dịch vụ / sản phẩm hoặc mua hàng.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 2
Một ví dụ về Landing Page đăng ký

Landing Page đăng ký sẽ bao gồm:

  • Tiêu đề thu hút: Giúp khách hiểu rõ chủ đề của bài viết và khiến họ phải truy cập để xem ngay.
  • Nội dung chất lượng: Cung cấp thông tin giá trị như: Lợi ích, tính năng, đặc điểm… hoặc những ưu đãi về dịch vụ / sản phẩm. Đặc biệt là đưa ra giải pháp có thể khắc phục vấn đề mà họ đang gặp phải.
  • Yếu tố trực quan: Phải có hình ảnh hoặc video (nếu có) đẹp mắt và thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Review / các đánh giá trên Social: Đưa ra nhiều bằng chứng đáng tin cậy vào trang Landing Page để tăng độ tin tưởng trong mắt người dùng cũng như nâng cao giá trị của dịch vụ / sản phẩm.
  • Nút CTA: Thường xuất hiện dưới cùng của trang. Nhưng để tăng chuyển đổi tốt hơn, bạn hãy chèn xen kẽ vào nội dung Landing Page như: “Mua hàng”, “Tư vấn ngay”, “Liên hệ chúng tôi”… để thúc đẩy khách nhấp vào.
  • Biểu mẫu đăng ký: Một yếu tố phải có trong tất cả trang Landing Page. Biểu mẫu nên có thiết kế đơn giản và chèn vào vị trí then chốt để khách truy cập có thể điền thông tin.

Vì sao phải thiết kế trang Landing Page?

Nếu doanh nghiệp bạn muốn tăng lượng khách hàng tiềm rằng và cải thiện doanh thu bán hàng hiệu quả thì không thể bỏ qua Landing Page, vì:

Truyền tải thông điệp chính xác

Nếu một người nhấp vào trang chủ website từ các bài quảng cáo, điều đầu tiên họ sẽ cảm thấy khá hoang mang: “Nên click vào đâu để nhận các ưu đãi này? Ưu đãi này có gì đặc biệt?

Và khi họ không tìm được đáp án sẽ nhanh chóng thoát trang, đồng nghĩa sẽ không làm theo bất kỳ lời kêu gọi nào từ bạn. Điều này dẫn đến bạn không thể chuyển đổi họ thành khách hàng và doanh thu như mong đợi.

Tuy nhiên, nếu đầu tư vào một Landing Page riêng, có giao diện bắt mắt và được tối ưu tốt sẽ dẫn người dùng đến đúng trang họ muốn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi doanh nghiệp bạn cần tổ chức các sự kiện quan trọng, trang Landing Page sẽ tăng sự thích thú đến người dùng và bạn có thể thu thập thông tin của họ dễ dàng.

Bạn nên sử dụng thêm các nút chia sẻ trên Social Media như Facebook, Twitter, Instagram… để thúc đẩy họ tham gia và chia sẻ tin tức lan rộng hơn.

Về mặt kinh doanh, một trang Landing Page được thiết kế hiệu quả sẽ tăng khả năng bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

Nghiên cứu của HubSpot từ hơn 7.000 doanh nghiệp: “Họ nhận thấy lượng Lead không hề thay đổi dù đã tăng từ 1-5 lên 6-10 trang Landing Page. Trong khi đó, nếu tạo từ 10-15 Landing Page thì lượng Lead mong muốn tăng đến 55%”.

Bên cạnh đó, Landing Page còn tăng tương tác với khách truy cập. Ví dụ: Trang của bạn chứa các liên kết đến các nguồn tài nguyên có thể tải xuống được hoặc nhiều nội dung giá trị trên blog => tăng độ tin cậy đối với người dùng mục tiêu.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 3
Landing Page giúp tăng chuyển đổi doanh thu theo target mong đợi

Khi nào cần tạo Landing Page?

Bạn đã hiểu rõ về Landing Page là gì và lợi ích mà Landing Page mang lại cho doanh nghiệp bạn. Nhưng bạn đã biết rõ khi nào nên tạo Landing Page chưa?

Thu thập thông tin khách hàng

Các Landing không chỉ nhắm mục tiêu để bán hàng tốt hơn mà còn giúp thu thập dữ liệu của khách truy cập.

Bạn có thể sử dụng các thông tin đó để tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với người dùng và “biến” họ thành khách hàng thân thiết lâu dài.

Thu thập Email

Một điều quan trọng nhất của tất cả Landing Page là thu thập Email. Sau đó, bạn có thể triển khai các chiến dịch Email Marketing hoàn hảo để duy trì tương tác và thúc đẩy khách hàng mục tiêu mua hàng.

Theo các chuyên gia, phương pháp này mang lại hiệu quả cao và tối ưu chi phí hơn so với những quảng cáo tốn kém trên các Social Media.

Tối ưu SEO

Landing Page còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình tối ưu SEO website để tăng thứ hạng cao trên SERPs. Điều này giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt hơn => tiếp cận nhiều người dùng => tăng traffic và tăng doanh thu hiệu quả.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 4
Landing Page hỗ trợ cho việc tối ưu SEO website lên top Google

Chạy quảng cáo Google

Hầu hết các quảng cáo trả phí đều hướng khách truy cập về Landing Page thay vì website – vì khả năng chuyển đổi doanh thu cao hơn. Đồng thời, giúp bạn nhắm chính xác đến một dịch vụ / sản phẩm cụ thể hoặc các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt.

Khi có người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ được điều hướng đến Landing Page được thiết lập để chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để đo lường hiệu quả của trang Landing Page đó.

Cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ / sản phẩm

Những quảng cáo trên Google hoặc Facebook không thể truyền đạt tất cả thông tin bạn muốn gửi đến khách hàng.

Chính vì thế, Landing Page được tạo ra để cung cấp thông tin cụ thể hơn. Bạn cần tạo nội dung sáng tạo, súc tích và hấp dẫn, thậm chí mang tính viral để thúc đẩy chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Đồng thời, bạn phải chắc chắn nội dung trên trang phải thực sự hữu ích và “thỏa mãn” người dùng để chuyển đổi họ trở thành khách hàng thực sự.

Thông báo các chương trình đặc biệt

Bạn có thể tạo nhiều Landing Page hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Đó có thể là Landing về các chương trình hội thảo, sự kiện hoặc Landing cho các quà tặng, phiếu giảm giá, chính sách ưu đãi đặc biệt…

Đồng thời, bạn có thể tạo một Landing Page trên trang web để quảng cáo để chuyển đổi nhanh hơn.

Chạy quảng cáo Social Media

Xây dựng một Landing Page có kết nối với các quảng cáo Social Media cũng mang lại khả năng chuyển đổi tốt nhất – chỉ cần cung cấp một trang thông tin miễn phí để thu hút sự chú ý của khách hàng => khuyến khích họ mua hàng nhanh nhất.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 5
Quảng cáo Social thúc đẩy tương tác và traffic về Landing Page

Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Landing Page sẽ càng hữu dụng hơn khi bạn cung cấp bản dùng thử miễn phí dịch vụ / sản phẩm cho khách hàng, giúp tăng chuyển đổi nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên tránh thiết kế một Landing Page giống như trang con trong website vì sẽ có nhiều bước thực hiện, điều hướng phức tạp và thông tin dễ gây phiền nhiễu cho khách truy cập.

Điều này sẽ khiến trải nghiệm người dùng xấu đi, làm cho việc chuyển đổi dễ thất bại hơn.

6 Bước thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Bạn cũng đã hiểu rõ về Landing Page là gì rồi, chúng ta sẽ bắt đầu vào phần cực kỳ quan trọng: Thiết kế Landing Page vừa chuyên nghiệp, đẹp mắt mà đảm bảo thu hút khách hàng.

Với 6 bước đơn giản của Prodima dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra Landing Page hoàn hảo:

Chọn mục tiêu mong muốn ở khách hàng

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu cuối cùng bạn muốn đạt được khi xây dựng Landing Page.

Bạn muốn bán sản phẩm (đăng ký mua hàng) hay khách đến dự sự kiện (đăng ký tham gia)… thì chỉ tập trung duy nhất vào hoạt động đó để thúc đẩy khách hàng hành động.

Nên ghi nhớ: Tránh bắt khách hàng phải điều hướng quá nhiều sẽ khiến họ không còn hứng thú và thoát Landing Page ngay!

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 6
Cần xác định mục tiêu mong muốn trước khi xây dựng trang đích

Tiêu đề hợp lý

Tiêu đề Landing Page không chỉ thể hiện bao quát chủ đề trang mà phải thu hút để người dùng click ngay vào xem và thực hiện các chuyển đổi mà bạn mong muốn như: Đăng ký tư vấn, tải xuống, mua hàng…

Ví dụ: Landing Page của bạn tập trung vào hoạt động khuyến mãi về dịch vụ / sản phẩm thì Tiêu đề phải liên quan đến ““Giảm giá đặc biệt”, “Quà tặng” hoặc “Ưu đãi hấp dẫn” để người truy cập hiểu rõ chủ đề và mục đích Landing Page của bạn.

Nội dung trang hấp dẫn

Cung cấp đầy đủ thông tin về chủ đề một cách chi tiết, nhưng không quá dài dòng gây khó hiểu. Hãy tập trung vào phần nội dung chính, giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thông điệp bạn truyền tải sẽ khiến họ hành động nhiều hơn.

Hình ảnh, video bắt mắt

Ngoài nội dung, Landing Page phải có nhiều hình ảnh, đồ thị hoặc video hấp dẫn để “giữ chân” người đọc lâu hơn.

Prodima khuyến khích bạn sử dụng Infographic để Landing Page trở nên nổi bật, sinh động và hoạt động hiệu quả hơn.

Biểu mẫu đăng ký đơn giản, dễ sử dụng

Phần biểu mẫu đăng ký phải được tối giản, không rườm rà nhằm thúc đẩy khách hàng điền thông tin nhanh hơn.

Về cơ bản, một biểu mẫu sẽ có: Tên – SĐT – Email, những vấn đề khách bạn có thể trao đổi với khách hàng sau.

Đừng quên Trang cảm ơn!

Trang cảm ơn sẽ gửi đến những khách hàng tiềm năng sau khi hoàn tất biểu mẫu đăng ký. Bạn có thể tạo một lời cảm ơn ngay trên Landing Page hoặc chèn link đến một trang cảm ơn riêng trên website chính.

3 Lý do chính dưới đây để giúp bạn hiểu vì sao nên tạo trang cảm ơn:

  • Cung cấp những ưu đãi, giảm giá bạn đã hứa. Ví dụ như các file, eBook có thể tải xuống.
  • Thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Giúp doanh nghiệp có thể cảm ơn người dùng vì sự quan tâm của họ

=> Chỉ bấy nhiêu thôi, bạn đã xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, gần gũi và đáng tin cậy trong mắt khách hàng => tạo mối quan hệ bền chặt => chuyển đổi bán hàng tốt hơn.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 7
Trang cảm ơn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

4 Tips thiết kế Landing Page siêu hay ho

Thiết kế form

Như Prodima đã chia sẻ ở trên, có 3 loại hình Landing Page chính để bạn lựa chọn dựa trên mục tiêu chuyển đổi của bạn. Thêm vào đó là các form bạn cần triển khai như: Mua sản phẩm, đăng ký Demo, đăng ký Email…

Tốt nhất, bạn nên tiến hành thiết kế trước để có cái nhìn rõ hơn về trang trong thực tế, cùng như giúp bạn duy trì tính nhất quán cho tổng thể Landing Page.

Chọn font chữ

Font chữ cũng là một yếu tố tạo nên “sức hút” cho trang Landing Page. Phông chữ thống nhất ở mọi mặt không chỉ giúp trang trở nên chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng dễ đọc, không bị rối vì quá nhiều font chữ và tránh tình trạng thoát trang không mong muốn.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 8
Nên chọn Font chữ đẹp, dễ đọc và dễ nhớ

Chọn bảng màu

Phối màu cho Landing Page là điều bạn cần xem xét kỹ để làm nổi bật trang cũng như tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các phần nội dung.

Đầu tiên, bạn nên chọn các tông màu liên quan đến logo đại điện của thương hiệu mình để làm nền Landing Page. Đồng thời kết hợp với các gam màu riêng cho nút CTA, các đoạn nội dung nổi bật, thông tin quan trọng… để trang không quá mờ nhạt và giúp người đọc biết được phần nào nên chú ý nhiều nhất.

Thiết kế Footer

Footer hay còn gọi là Chân trang – nên cho người đọc một lý do để tin tưởng và gắn bó với thương hiệu bạn. Hoặc bạn sẽ phải nói lời tạm biệt mãi mãi với họ nếu không làm điều này.

Hãy trả lời những câu hỏi sau trước khi tạo Footer cho Landing Page:

  • Có cần thêm nút CTA để tăng chuyển đổi?
  • Có nên liên kết Footer đến các pages trên website mà người dùng có thể quan tâm?
  • Bạn sẽ cung cấp cho họ một offer đặc biệt khác?
  • Chiến dịch Email Marketing của bạn có kèm theo “phần quà” miễn phí để thúc đẩy người dùng hành động?

Tùy thuộc vào mục tiêu chuyển đổi cuối cùng mà bạn nên chọn phương án tiếp cận sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý: Footer là một phần không thể thiếu trên Landing Page – bạn phải nghiêm túc nghiên cứu và tối ưu thật tốt.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 9
Bạn nên lưu ý đến Footer trang đích

4 Công cụ hỗ trợ tạo Landing Page

Google Site

Truy cập https://sites.google.com sẽ có một hướng dẫn chi tiết giúp bạn nhanh chóng tạo một Landing Page miễn phí.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của Google site là chỉ hỗ trợ trên 2 trình duyệt là Chrome và Firefox.

WordPress.org

WordPress.org chẳng hề xa lạ đối với những người làm SEO hiện nay. Công cụ này tích hợp nhiều tính năng nổi trội, cung cấp hàng triệu giao diện ấn tượng hoàn toàn miễn phí cùng với tùy chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

Tuy nhiên, để sử dụng WordPress, bạn phải có kiến thức về code/coding thì mới thiết kế Landing Page hiệu quả.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 10
WordPress.org

Weebly.com

Weebly.com là một trong những phần mềm giúp tạo Landing Page hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Công cụ này nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản là bạn có thể tạo ra một trang Landing Page ưng ý.

Ladipage

Ladipage chỉ mới hoạt động từ năm 2016, đã nhanh chóng trở thành phần mềm hỗ trợ tạo Landing Page chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Điều khiến Prodima ấn tượng nhất là công cụ này dễ dàng thao tác và giúp thiết kế Landing Page nhanh chóng, dù bạn không cần biết nhiều về code.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 11
Ladipage

11 Bước tối ưu SEO Landing Page từ A-Z

Prodima sẽ hướng dẫn cho bạn 11 bước tối ưu hóa Landing Page chuẩn nhất ngay sau đây

Landing Page phải xuất bản dưới tên miền website

Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn cần thực hiện đầu tiên khi xây dựng Landing Page. Để đảm bảo quá trình SEO hiệu quả, các trang đích phải được xuất bản dưới tên miền website chính của bạn.

Nếu bạn nhờ một nhà cung cấp dịch vụ xây dựng Landing Page thì khả năng đưa website lên top là rất thấp, thậm chí là không thể – vì trang đích của bạn được tạo dưới tên miền phụ của riêng họ, ví dụ: prodima.company.site

Nếu bạn không có kinh nghiệm thì có thể chọn một Đơn vị thiết kế Landing Page chuyên nghiệp sẽ cung cấp các tùy chọn theo dạng tên miền theo nhu cầu, mặc dù phải mất một khoản chi phí nhưng sẽ trở thành trang đích của riêng bạn, cũng như có lợi hơn cho quá trình SEO về sau.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 12
Landing Page được xuất bản dưới tên miền

Tối ưu hóa URL

Bạn phải đảm bảo URL của Landing Page phải thân thiện với SEO. Kiểm tra các tiêu chí dưới đây để biết URL của bạn đã chuẩn chưa:

  • Ngắn gọn, chính xác để tránh gây “khó chịu” cho người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.
  • Có chứa từ khóa chính bạn muốn nhắm mục tiêu. Đặc biệt không nhồi nhét từ khóa!
  • Các ký tự phải được viết thường, không có khoảng trắng và cách nhau bằng dấu “-”.

Landing Page phải có https

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng vấn đề này không quan trọng vì phần lớn lượng truy cập sẽ đến từ quảng cáo?! Nhưng, nếu Landing Page có https sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng độ uy tín hơn trong mắt người dùng.

Đồng thời, đây còn là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trên SERPs, vì Google đã thêm https vào thuật toán xếp hạng của họ.

Lên danh sách các từ khóa cần SEO

Để tối ưu SEO hiệu quả cho bất kỳ trang web nào, bạn phải lựa chọn những từ khóa chính xác để xếp hạng.

Riêng để tối ưu Landing Page thì sẽ phức tạp hơn: Chọn lựa từ khóa SEO dễ chuyển đổi!

Ví dụ: Bạn muốn SEO từ khóa “cách giảm cân” trên trang đích – nhưng lại khó bán sản phẩm. Do đó, bạn cần chọn từ khóa mang nghĩa rộng hơn như “gói trà giảm cân” vì được người dùng tìm kiếm nhiều sẽ dễ chốt sale hơn.

Riêng những từ khóa thì bạn nên sử dụng cho các nội dung trên website chính. Ưu tiên từ khóa dễ trên Landing Page để giúp người dùng dễ ghi nhớ và thúc đẩy click vào nhiều hơn.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 13
Bạn phải nghiên cứu và chọn lọc những từ khóa quan trọng để SEO

Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và phân tích khách hàng mục tiêu, để hiểu rõ họ cần gì, muốn gì, gặp vấn đề gì… Dựa vào các dữ liệu đó, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, “đánh” trúng tâm lý người dùng => xây dựng sự tin cậy và thúc đẩy họ hành động như: Đăng ký tư vấn, Đăng ký mua hàng

Việc bỏ qua khâu tìm hiểu Nhân khẩu học của mình, bạn chỉ tạo ra nội dung sơ sài, không “thỏa mãn” người đọc và tất nhiên họ sẽ không thực hiện bất kỳ chuyển đổi nào như bạn muốn.

Làm nổi bật đặc điểm của dịch vụ / sản phẩm

Hãy mô tả sản phẩm / dịch vụ dựa trên quan điểm và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Về nội dung Landing Page, bạn nên miêu tả:

  • Đặc điểm: List điểm mạnh và thu hút của dịch vụ / sản phẩm.
  • Lợi ích: Những ưu điểm này sẽ giúp khách hàng như thế nào?
  • Tác động và thuyết phục: Nếu bỏ qua dịch vụ / sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ mất những gì?

Tóm lại: Thông tin bạn cung cấp phải đưa ra dẫn chứng có thể giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.

Tối ưu cho di động

“Site phải thân thiện với mobile” chính là một trong những yếu tố quan trọng, bạn phải luôn khi nhớ. Vì % lưu lượng về trang đích của bạn từ người dùng di động nhiều gấp mấy lần so với người dùng máy tính để bàn.

Do đó, phải tối ưu Landing Page thân thiện với các thiết bị di động như sau:

  • Cấu trúc trang đích cho phiên bản di động không được cuộn ngang.
  • Phải hiển thị đầy đủ nội dung trang trên di động giống như máy tính để bàn.
  • Tốc độ tải.
  • Không chứa các quảng cáo hoặc những phiền nhiễu ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng di động.
  • Giao diện hiển thị tốt trên các độ phân giải khác nhau.
Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 14
Tối ưu Landing Page cho di động

Tăng tốc độ load trang

Tốc độ tải trang – yếu tố bắt buộc khi tối ưu website hay bất kỳ trang Landing Page nào – vì ảnh hưởng đến hiệu quả tương tác với người dùng, thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát trang cũng như khả năng chuyển đổi cuối cùng.

Chính vì thế, bạn cần tối ưu tốc độ tải trang càng nhanh càng tốt bằng cách:

  • Giảm số lượng plugin
  • Sử dụng bộ nhớ đệm trang web
  • Tối ưu hóa kích thước của hình ảnh
  • Giảm thiểu các tệp của JavaScript hoặc CSS…

Lời kêu gọi hành động thuyết phục

CTA hiệu quả có thể khiến khách truy cập phải hành động để nhận kết quả (những chuyển đổi mục tiêu). Bạn cần thiết kế CTA:

  • Ấn tượng và dễ hiểu.
  • Phải có điểm nhấn “nhìn vào là nhớ ngay”.
  • Hiển thị nổi bật trên trang.
  • Phải là những lời kêu gọi mang tính thuyết phục cao như: “Đừng bỏ lỡ cơ hội duy nhất…”, “Chương trình khuyến mãi hot…”, “Đăng ký để nhận quà tặng trị giá…”…
  • Phải thúc đẩy người dùng hành động ngay.

A/B Testing và đo lường kết quả

Sau khi triển khai các chiến dịch Marketing hay chạy quảng cáo cho Landing Page, bạn cần đo lường kết quả để biết được hiệu quả thu về tốt hay không.

Khi đo lường, bạn cần quan tâm đến 4 dữ liệu sau:

  • Page view: Lượt xem trang
  • View-to-Submission Rate: Tỷ lệ người xem hoặc người gửi thông tin.
  • Conversion rate: Tỷ lệ chuyển đổi
  • Total Number of Leads: Lượng khách hàng tiềm năng

Thông qua đó, bạn sẽ biết được mình cần thay đổi, chỉnh sửa Landing Page cũng như chiến dịch quảng cáo như thế nào để tăng chuyển đổi tốt nhất.

Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất hình ảnh 15
Đo lường kết quả sẽ giúp bạn tìm được giải pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất

Lời kết

Hiểu rõ Landing Page là gì cũng như tối ưu như thế nào sẽ giúp bạn định hướng xây dựng cho mình một trang đích hấp dẫn, “thỏa mãn” khách truy cập để đạt được thành công nhất định.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ thiết kế website của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.