Tạp Chí Tài Chính đã dự kiến: Năm 2021 là thời kỳ bùng nổ của loại hình bất động sản. Và thương mại điện tử sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp bất động sản nhỏ lẻ tại Việt Nam.
Bạn sẽ thấy rằng người dùng cũng thay đổi thói quen tìm kiếm trong việc mua nhà / mua đất hay chỉ đơn giản là thuê căn hộ / phòng trọ.
Trong tình hình nhiễu loạn hiện nay, những doanh nghiệp nào triển khai đúng chiến lược SEO bất động sản sẽ giành chiến thắng.
Vậy, làm thế nào để SEO bất động sản thành công? Tất cả sẽ có trong bài viết này, hãy cùng Prodima bắt đầu ngay nhé!
SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản là một quá trình bền bỉ giúp đưa website lên vị trí cao trên SERP, tiếp cận khách hàng tiềm năng để thúc đẩy doanh thu cao nhất.

Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi muốn mua một căn hộ mới. Điều đầu tiên chắc chắn là bạn sẽ tìm kiếm thông tin Google với từ khóa như “mua nhà quận 1”.
Và Google sẽ trả về hàng loại kết quả, nhưng người dùng sẽ quan tâm nhất đến 3 vị trí đầu mà thôi.
Tuy nhiên, SERP đã có nhiều thay đổi hơn…
Sự xuất hiện của các quảng cáo, bản đồ, feature snippet… đã đẩy các kết quả organic xuống vị trí thấp. Do đó, dù website của bạn đang thứ hạng cao thì khả năng hiển thị vẫn thấp.
Khi có quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt trên các vị trí organic ít ỏi thì việc SEO bất động sản dường như trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Qua rồi cái thời chỉ cần tạo website và đăng nội dung là xong! Để đạt được vị trí top đầu trên Google, bạn phải xác định từ khóa hot trong lĩnh vực thì mới tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Và, đừng quên các chiến thuật SEO bất động sản đặc biệt mà Prodima sẽ hướng dẫn cho bạn nhé!
16 Cách SEO bất động sản không thể bỏ qua
Bắt đầu với SEO Audit
SEO Audit giúp bạn biết được trang web nào có hiệu suất hoạt động tốt và các trang nào cần được cải thiện.

Mặc dù quá trình kiểm tra sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng lại giúp bạn khắc phục các vấn đề sai sót nhằm đảm bảo website của bạn luôn hoạt động hiệu quả nhất.
- Thứ hạng website địa phương của bạn như thế nào?
- Có bất kỳ lưu lượng truy cập tự nhiên nào vào Website bạn?
- Tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng thực sự có cao?
Nếu bạn không thể trả lời thì hãy thực hiện SEO Audit ngay lập tức để giúp bạn xác định rõ nguyên nhân gây ra.
Các yếu tố quan trọng mà bạn nên quan tâm:
- Cấu trúc website: redirect, robots.txt và XML sitemap.
- Cấu trúc trang: URL, Tiêu đề, thẻ tiêu đề, thẻ ALT và thẻ mô tả.
- Content: Cấu trúc, liên kết, bản sao, vị trí đặt từ khóa, yếu tố hình ảnh, thẻ canonical và chuyển hướng.
- Liên kết: Internal link, Inbound link, Outbound link và Broken link (liên kết gãy).
- Khả năng sử dụng: Tốc độ load trang, tính thân thiện với di động và khả năng truy cập.
Nếu bạn cải thiện tốt 5 yếu tố này sẽ thấy lượng truy cập tự nhiên vào website nhiều hơn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để kiểm tra các trang được chú ý nhất và các vấn đề cần khắc phục.
Tại đây bạn sẽ thấy 2 tính năng: PageSpeed Insights (phân tích, đánh giá trang web) và Mobile-Friendly Test (kiểm tra độ thân thiện của site với di động).
“Đánh mạnh” vào các từ khóa địa phương
Thông thường người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa + khu vực họ muốn. Ví dụ: “mua nhà quận 1”, “mua nhà Bình Dương”.
Dù công ty bất động sản của bạn có chi nhánh trải dài khắp cả nước, nếu muốn chiến lược SEO bất động sản thành công thì chỉ nên tập trung vào một khu vực nhất định, sau đó sẽ xây dựng cấu trúc Silo target cho các khu vực khác.
- Bài viết liên quan: Cấu trúc Silo là gì? Cách tối ưu cấu trúc website chuẩn
Bạn nên tối ưu trang web theo cụm từ khóa:
- [Thành phố] bất động sản
- [Thành phố] mua bán nhà đất
- [Thành phố] môi giới bất động sản
- [Thành phố] nhà bán
Ví dụ: [HCM] bất động sản, [HN] nhà bán…
Đồng thời nên phân bổ những từ khóa này trên các Landing Page riêng. Ví dụ trang web của bạn đang tập trung vào bất động sản quận 1, thì bạn nên sử dụng các từ khóa như:
- mua nhà quận 1
- môi giới nhà đất quận 1
- nhà quận 1 bán
- bán nhà quận 1
Hãy kết hợp các từ khóa địa phương và chèn vào bài viết để thu hút Nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả.
Ngoài ra, bạn có thể xây dựng độ uy tín cho website bằng cách chia sẻ các hướng dẫn, mẹo, tips hữu ích cho người đọc.
Chẳng hạn với từ khóa “mua nhà quận 1”, bạn có thể tạo ra những nội dung như: thủ tục sang tên khi mua nhà quận 1, kinh nghiệm mua nhà mua nhà quận 1, lưu ý khi mua nhà mua nhà quận 1… và đảm bảo phải cung cấp những thông tin hữu ích mà người đọc quan tâm.
Và từ khóa chính sẽ xuất hiện tại các vị trí:
- Tiêu đề
- Alt tag hình ảnh
- Meta description
- Nội dung bài viết
- Tên hình ảnh
- Title tags
Bài viết càng chi tiết và sử dụng từ khóa địa phương chính xác sẽ giúp bạn nhắm chính xác vào khách hàng mục tiêu của mình.
Long-tail keyword
Từ khóa sẽ thành thành 2 loại: Head keyword và Long-tail keyword.
Head keyword là từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao và mang tính bao quát như: “bất động sản” hay “môi giới nhà đất”.
Chỉ khi bạn đánh bại các trang lớn, có độ uy tín cao trong ngành thì mới có cơ hội lên được top 1 cho những từ khóa này. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp tự SEO là điều rất khó!
Bạn nên biết, lượng truy cập đổ về website cho các từ khóa ngắn chỉ chiếm khoảng 18% tổng lượt tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi cũng không cao.
Nghĩa là những người dùng truy vấn các từ khóa này chỉ muốn tìm kiếm thông tin, định nghĩa, tin tức… và không có ý định mua hàng.
Và đây chính là cơ hội cho bạn – tận dụng các từ khóa Long-tail keyword – từ khóa dài, vì có đến 70% lượt tìm kiếm trên Google là dạng từ khóa này.
Đặc biệt nếu người dùng tìm kiếm từ khóa càng dài thì ý định mua hàng của họ càng ao. Nếu tối ưu tốt các từ khóa Long-tail keyword chính xác, bạn sẽ thu hút lượng lớn người dùng vào website. Không chỉ giúp trang web được xếp hạng cao mà còn tăng chuyển đổi hiệu quả.
Tiêu đề phải hấp dẫn
Dù triển khai bất kỳ chiến thuật SEO nào mà nội dung kém chất lượng ngay từ Tiêu đề sẽ khiến doanh số của bạn giảm đáng kể.
Tiêu đề là yếu tố quan trọng khiến người dùng đưa ra quyết định có nên click vào bài viết của bạn hay không. Do đó, tạo ra một tiêu đề chuẩn SEO và hấp dẫn sẽ thu hút người dùng và tăng lượt click nhiều hơn.

Việc tạo tiêu đề chuẩn SEO nhưng phải thu hút sẽ không còn quá khó khi áp dụng các công thức sau:
- Từ lôi kéo mạnh/Con số: Miễn phí, được kiểm chứng, mới nhất, 7 cách, 5 tips… + từ khóa + cam kết = Title.
- Ví dụ với cụm từ “bán nhà trong 1 ngày”, bạn có thể biến đổi với title như: “Cách bán nhà chưa đầy 24h mà không tốn sức”
- Một số cụm từ khác nên sử dụng: Cách […] không phải ai cũng biết, Bật mí các bí mật của, Bạn có muốn…
Tạo nội dung video
Ngoài việc đăng tải bài viết thường xuyên, sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn tạo ra nhiều nội dung video chất lượng. Đây chính là cách SEO bất động sản tiếp cận khách hàng nhanh nhất và giúp bạn dẫn đầu trước các đối thủ của mình.
Nên triển khai:
- Tối ưu kênh Youtube.
- Đăng tải video lên kênh liên tục.
- Chia sẻ / tải video lên website / blog hoặc các trang mạng xã hội.
- Thường xuyên livestream trên Youtube / Facebook để xây dựng lượng khán giả trung thành lớn hơn.
Một vài ý tưởng hay cho nội dung:
- Video Hỏi & Đáp.
- Livestream Hỏi & Đáp.
- Danh sách video (7 Căn nhà giá 2 tỷ triệu tốt nhất).
- Mở video open-house.
- Các chuyến tham quan ảo.
- Chia sẻ thông tin về dự án mới.
Bên cạnh đó, bạn hãy:
- Tối ưu nội dung video đã đăng tải cho tìm kiếm địa phương.
- Thêm các từ khóa SEO (đã được chọn lọc) vào tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ tag và hashtag.
- Thêm phụ đề và Transcript để tăng khả năng truy cập.
Nếu bạn thêm bản ghi trong phần mô tả sẽ giúp Google index và thu thập dữ liệu nội dung nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên URL website, danh sách liên quan hoặc liên kết đến profile mạng xã hội trong phần mô tả.
>>> Bài viết liên quan: 7 Cách SEO video Youtube hiệu quả nhất 2021
Tăng Velocity trong SEO
Nghĩa là bạn cần tăng vận tốc nội dung và vận tốc đi link. Thay vì chiến lược ban đầu là xây dựng nội dung của 3 tháng, thì bạn hãy tăng tốc độ đi link và đăng bài trong 1 tháng.
Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn không làm đúng cách sẽ khiến website bị phạt. Prodima sẽ hướng dẫn cho bạn cách tăng đủ và hiệu quả sau:
- Muốn có nhiều link thì phải lượng truy cập cũng phải nhiều:
Nếu không ai truy cập vào website của bạn nhưng lại có quá nhiều link đổ về sẽ khiến Google chú ý và đưa án phạt ngay!
Do đó, bạn nên thúc đẩy lượng traffic cho website của mình trước khi xây dựng liên kết.
Tuy nhiên, “nhiều traffic” có nghĩa là nhiều hơn đối thủ hoặc đạt mức trung bình trong ngành.
- Phải tăng tốc đều từ nội dung, traffic và liên kết:
Tăng tốc là rất tốt, nhưng bạn cần làm theo cách tự nhiên nhất để Google không hiểu lầm bạn đang triển khai SEO bất động sản theo hướng “bẩn”.
- Tạo độ tin cậy cho website để đảm bảo an toàn về sau:
Việc xây dựng độ tin cậy cho website là điều cực kỳ cần thiết cho bất kỳ trang web bất động sản nào. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào nội dung của bạn cũng như trong mắt Google.
=> Sau đó sẽ bắt đầu xây dựng liên kết về trang web sẽ an toàn hơn rất nhiều.
Điều quan trọng là bạn cần tạo ra nhiều nội dung chất lượng để thu hút người dùng truy cập vào website. Khi thấy số lượng đã đủ thì bạn có thể xây dựng link uy tin về trang của mình.
Tối ưu mobile-friendly
Có đến 52% lưu lượng truy cập internet trên toàn thế giới đến từ thiết bị di động.

Nếu bạn muốn làm hài lòng khách hàng tiềm năng và các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google thì cần đảm bảo trang web phải hoạt động trơn tru trên giao diện máy tính và cả di động.
Các yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi tối ưu mobile-friendly:
- Trang chủ.
- Thiết kế web đáp ứng (Responsive Design).
- Khả năng sử dụng.
- Điều hướng trang web.
- Tốc độ lưu trữ.
- Tốc độ tải trang.
- Chuyển đổi.
- Các forms (mẫu điền thông tin).
- Site Search (công cụ tìm kiếm Google chỉ tập trung duy nhất vào 1 trang).
Khi thiết kế web đáp ứng đồng thì trang web của bạn tự động điều chỉnh phù hợp với tất cả màn hình thiết bị. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sử dụng.
Đồng thời, tốc độ load trang cũng rất quan trọng. Bạn không thể bắt khách truy cập chờ đợi quá lâu, họ sẽ thoát trang ngay sau đó và nhấp vào một website (của đối thủ) khác thân thiện hơn.
Lời khuyên tốt nhất: Hãy giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt!
Khi người dùng phải điều hướng quá nhiều để thu thập thông tin mong muốn thì họ càng ít khả năng trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Sử dụng công cụ Mobile-Friendly Test để kiểm tra trang web của bạn hiện tại có thân thiện với di động hay không. Công cụ này sẽ trình xuất các vấn đề cần khắc phục để bạn có thể cải thiện tốt hơn.
Để tốc độ load trang nhanh hơn, hãy tối ưu hình ảnh và giảm thiểu code. Đồng thời sử dụng bộ kỹ thuật mô phỏng để biết được bài viết khi đăng tải trên website có hiển thị trên nhiều thiết bị không.
Tối ưu giá trị thương hiệu bạn
Nếu bạn là nhà môi giới nhà đất và đang làm việc cho Agency, thì ngay bây giờ bạn hãy đầu tư nâng cao tên tuổi của mình thành một thương hiệu riêng.
Trên trang giới thiệu về riêng bạn, hãy thêm “tên” vào phần tiêu đề và mô tả. Ngoài ra, bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ khác gồm: Hotline liên hệ, địa chỉ (nếu có) và link tới website / blog cá nhân. Điều này sẽ giúp tên của bạn có cơ hội hiển thị trên Google khi người dùng tìm kiếm.
Có rất nhiều doanh nghiệp làm SEO bất động sản thường bỏ qua phần này. Nếu bạn làm tốt sẽ nhanh chóng vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình.
Kết hợp Social Media
Chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của các nền tảng Social Media trong thời đại hiện nay.

Triển khai các chiến lược SEO tốt trên: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest và Google+ sẽ tăng độ uy tín cho website của bạn. Không chỉ được Google index nhanh và đánh giá cao mà còn thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web nhiều hơn => tăng lượng traffic tự nhiên và thúc đẩy chuyển đổi thành công.
Riêng về các kênh mạng xã hội, hãy đầu tư vào hình ảnh và video bắt mắt liên quan đến các dự án của bạn. Đa phần người dùng Social Media chỉ thích nhìn hình và xem video hơn là đọc nội dung.
Do đó, hãy làm tốt điều này để “biến” họ trở thành người theo dõi trung thành của bạn. Và đừng quên gắn thẻ Hashtag phù hợp để tăng khả năng tìm kiếm liên quan.
Phủ tất cả kết quả tìm kiếm có thể
Xây dựng một kênh Youtube riêng để giới thiệu các dự án mới chính là cách phát triển bền vững tuyệt vời.
Không chỉ cung cấp nhiều thông tin hữu ích mà người xem quan tâm, mà còn giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt họ => chuyển đổi thành khách hàng thực sự => tăng doanh thu hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng nên tạo Google Maps cho dự án của mình để tăng hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Họ có thể xem và ấn gọi trực tiếp trên bản đồ Google My Business.
- Có thể bạn quan tâm: Cách SEO Google Map từ A-Z giúp lên top 3 nhanh nhất
Tối ưu hóa Google My Business
Đối với bất kỳ SEOer nào, đưa website lên top 3 Google luôn là mục tiêu hàng đầu.
Thông thường người dùng sẽ tìm kiếm công ty bất động sản + địa điểm cụ thể, chẳng hạn như công ty bất động sản HCM. Google sẽ trả về hàng loạt kết quả cùng nhiều trang Google My Business khác nhau.
Phần này chiếm đến ½ diện tích màn hình và hiển thị với các yếu tố thu hút như: rating, review và Google Maps nên dễ dàng khiến người dùng click vào nhiều hơn.
Và bạn đừng quên sử dụng Schema Markup để khai báo với Google những thông tin chính xác và quan trọng nhất. Thông qua các yếu tố Schema như: Địa chỉ, số điện thoại để kiểm tra thông tin Google My Business của doanh nghiệp bạn đã chính xác hay chưa.
Thêm Schema Markup
Schema Markup là đoạn code giúp Google hiểu được ý nghĩa của các thành phần như: Hình ảnh, các đánh giá, giờ mở cửa, thời gian…
Ví dụ, bài viết của bạn có chèn địa điểm, số phòng, bảng liệt kê giá nhà… Schema Markup có vai trò giúp nội dung của bạn trở nên dễ hiểu và thân thiện hơn trong mắt Google. Điều này tăng cơ hội hiển thị dưới dạng Instant Answer (trả lời nhanh) hay Rich Snippet.
Trong SEO bất động sản, có 2 điều bạn cần khai báo chính xác.
1. Thông tin doanh nghiệp:
- Giờ mở cửa.
- Thông tin liên hệ.
- Cùng một số thông tin khác.
2. Thông tin về dự án bất động sản:
- Tên (địa chỉ nhà đất)
- Giá bán (3 tỷ)
- Đơn vị tiền tệ (VND)
Hiển thị các Featured Snippet

Tối ưu hiển thị Featured Snippets ở đầu SERPs là một trong những cách SEO bất động sản mang lại hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua, vì:
- Cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn.
- Thu hút người dùng quan tâm đến dự án / sản phẩm của bạn.
- Tăng lưu lượng truy cập.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đừng dành quá nhiều thời gian “đấu” với các trang web lớn đã có chỗ đứng nhất định trong ngành. Thay vào đó, hãy tìm nhiều truy vấn chưa có thì bạn với có khả năng giành được vị trí cao.
Tuy nhiên, Google không hiển thị Featured Snippets cho những truy vấn theo từng khu vực. Lúc này bạn nên thực hiện theo cách sau:
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa để tìm kiếm các từ / cụm từ dài liên quan và tập trung vào khu vực.
- Chèn các từ khóa này trong các nội dung chất lượng.
- Sử dụng các tiêu đề tập trung vào câu hỏi, tạo ra các đoạn văn ngắn để phù hợp với Featured Snippet, thẻ H1-H2, hình ảnh…
- Tạo phần Hỏi & Đáp trên trang web của bạn. Các câu trả lời nếu gồm hình ảnh và danh sách thì nên hiển thị dưới dạng Featured Snippet.
Tạo Sitemap và liên kết đến Search Console
Sitemap là file khai báo tất cả thông tin trên website cho Google. Thông qua đó, Google sẽ xác định nội dung quan trọng nhất để index và crawl dữ liệu nhanh hơn.
Bạn có thể tạo sitemap bằng Yoast, WordPress, Screaming Frog hoặc sử dụng công cụ tạo miễn phí TẠI Đ Y.
Trích dẫn nhất quán và chính xác
Trích dẫn (Citation) là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng SEO Local (tìm kiếm địa phương).
Do đó, bạn phải cập nhật website (NAP), tên, số điện thoại và địa chỉ mới nhất. Đây cũng là một bước SEO bất động sản quan trọng giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trên Map.
Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo thông tin khai báo khớp 100% với NAP trên website. Google sẽ lấy các thông tin này để xác minh trong kho dữ liệu của mình.
Tập trung vào review
Nghiên cứu của Search Engine Watch cho thấy: Có đến 90% người dùng sẽ tìm kiếm các review/đánh giá trước khi chọn một doanh nghiệp. Và 72% trong số họ sau khi đọc các review tích cực về doanh nghiệp sẽ ngay lập tức hành động.
Review không chỉ tăng độ tin cậy, tác động trực tiếp đến chuyển đổi khách hàng mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.
Điều bạn cần làm là khuyến khích khách hàng tạo nhiều review tích cực trên website chính, Facebook, Google… để tạo độ tin cậy trong mắt khách hàng mới và Google.
Ngoài 16 kỹ thuật SEO bất động sản kể trên, sẽ có thêm 9 lỗi SEO dịch vụ bất động sản thường gặp mà bạn nên tránh nếu không muốn mọi công sức “đổ sông đổ bể”.
9 Lỗi nên tránh khi SEO bất động sản
Không có kế hoạch marketing tổng thể
SEO luôn là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược marketing. Thực tế content sẽ mất nhiều thời gian để leo hạng trên Google.

Theo nghiên cứu: Một website sử dụng 1 từ khóa để xếp hạng top 1 thì phải có tuổi đời từ 3 năm trở lên và chỉ có ⅕ nội dung trên trang nhất là 1 năm tuổi.
Những nếu nghĩ theo hướng tích cực, một khi bạn đã leo lên top thì khả năng thu về lượng khách hàng tiềm năng lớn trong thời gian dài.
Vì SEO là một quá trình dài, do đó bạn không cần tập trung duy nhất vào SEO mà nên triển khai các kế hoạch khác như: Chia sẻ link trong chiến dịch Email Marketing, viết content cho website/blog hay Landing Page hoặc chia sẻ bài viết lên Social Media… để tăng nhận diện thương hiệu và thu hút lượt click.
Tái thiết kế website nhưng không tối ưu SEO tốt
Nếu bạn muốn thiết kế lại toàn bộ trang web thì nên lưu ý đến việc sức mạnh SEO sẽ bị phân tán. Dù bạn chỉ thay đổi 1 phần thì cũng ảnh hưởng đến SEO rất nhiều. Do đó, bạn cần phân tích và xử lý cẩn thận.
Đầu tiên, bạn cần tạo sitemap mới để điều hướng các liên kết trỏ về. Tiếp theo, bạn phải 301 Redirect website để chuyển toàn bộ sức mạnh của bài viết cũ sang bài viết mới.
301 Redirect đóng vai trò duy trì Ranking và giá trị SEO của website. Nếu không xử lý đúng, sẽ có nhiều Broken link xuất hiện trên trang web của bạn. Và tất nhiên thứ hạng website cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Sử dụng danh mục hoặc danh sách link
Nếu bạn có thể tạo một danh sách dài gồm các từ khóa SEO mục tiêu là rất tuyệt. Sau đó liên kết những từ khóa này đến các trang trên website.
NHƯNG…
…. nội dung lại không dành cho người dùng?!
Điều này không đem lại bất kỳ lợi ích nào cho website hay thứ hạng của bạn, mà còn mất công sức và thời gian của bạn. Thay vào đó, nên xây dựng một hệ thống Internal link xuyên suốt thông qua Anchor Text và trỏ liên kết về trang hoặc bài viết liên quan trên website.
Trước đây, thủ thuật SEO bất động sản được nhiều người ưa chuộng là xây dựng danh mục link trỏ về website để có được nhiều Backlink. Nhưng Google đã thông báo sẽ phạt những trang web thực hiện thủ thuật này bằng cách giảm thứ hạng, thậm chí de-index.
Nhồi nhét từ khóa
Googlebot cực kỳ thông minh, có thể hiểu được các từ đồng nghĩa và mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ.
Một vài lưu ý khi phân bố từ khóa:
- Nhồi nhét từ khóa quá nhiều.
- Chèn từ khóa không liên quan.
- Cố tình ẩn từ khóa (Sử dụng black hat SEO).
Nếu bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết hoặc SEO “bẩn”, sớm muộn gì những chiêu trò của bạn cũng bị Google phát hiện và nhận án phạt là điều tất nhiên.
Content “câu link”
Chắc chắn đôi lần, bạn đã vào một website và thấy có chứa rất nhiều liên kết về một chủ đề nào đó.
Prodima sẽ lấy ví dụ chủ đề đó là “nhà hàng A”.
Và khi bạn click vào một trong những link đó sẽ thấy nội dung hiển thị đại loại “nhà hàng tốt nhất HCM” và ngay lập tức bạn bị điều hướng sang 1 trang khác cũng chứa rất nhiều link như vậy.
Nếu bạn đã tạo ra nhiều content bất động sản hữu ích cho người dùng thì tất cả link trên website cũng phải điều hướng họ đến những nội dung chỉn chu, chất lượng nhất.
Đừng để khách truy cập phải đi nhiều vòng để tìm thông tin. Mặc dù cách làm này sẽ tạo nhiều lượt click, nhưng khi phân tích sâu vào các yếu tố: Khả năng sử dụng trang, thời gian truy cập và tỷ lệ thoát trang sẽ thấy rằng chất lượng website của bạn cực kỳ thấp.
Google sẽ đo lường mức độ tương tác của người đọc với nội dung của bạn, và dựa vào đó để đánh giá chất lượng bài viết có xứng đáng để xếp hạng cao hay không.
Do đó, thủ thuật Clickbait (Mồi nhử click chuột) không còn phù hợp cho SEO bất động sản và còn ảnh hưởng xấu đến ranking.
Content toàn chữ
Tạo ra một bài viết chỉn chu, ngoài việc cung cấp những thông tin giá trị, hữu ích thì bạn phải đảm bảo các yếu tố khác như: Hình ảnh, Infographic và video.
Đặc biệt, Infographic được xem là “vũ khí” tuyệt vời giúp tăng tương tác cho trang web, đồng thời giúp bài viết có chiều sâu và trở nên ấn tượng hơn trong mắt người đọc.
Chèn thêm hình ảnh, infographic đẹp mắt hoặc video sinh động sẽ giúp người đọc “dễ thở” và không bị ngán bài viết của bạn. Điều này giúp “giữ chân” họ lâu hơn và xem thêm nhiều nội dung liên quan khác.
Duplicate content
Rất nhiều doanh nghiệp đang phạm sai lầm là đăng một nội dung giống nhau hay còn gọi là Duplicate content lên nhiều trang của website.
Google đã khẳng định:
“Nếu phần lớn nội dung trên website giống nhau, chúng tôi sẽ xác định đây là phiên bản copy và sẽ giúp bạn chọn ra 1 trang để xếp hạng.”
Nghĩa là mỗi bài viết của bạn chỉ có thể xếp hạng 1 lần. Do đó, bạn không nên đăng 2 bài giống nhau lên website để đảm bảo hiệu quả SEO tốt nhất.
Thuê content không có chuyên môn
Thực ra, chẳng có ai hiểu rõ thị trường bất động sản bằng chính bạn!
Những content được thuê thường sẽ nghiên cứu, tìm hiểu bề nổi của thị trường bất động sản và nội dung của họ chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản.
Nếu ranking website của bạn khá tốt và muốn tạo thêm nhiều bài viết mới, thì bạn nên thuê một Dịch vụ Content Marketing chuyên về bất động sản để hỗ trợ.
Nhưng nếu bạn muốn tối ưu SEO Local cho bài viết, thì hãy giao nội dung cho các thành viên trong công ty sẽ hoàn thành tốt hơn.
Mua bán link
Prodima khuyên rằng: Đừng bao giờ nhận tiền để trỏ liên kết về content của website khác hoặc bỏ tiền mua link. Nếu Google phát hiện thì trang web của bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy!

Cách tạo ra kết quả bền vững chính là viết nội dung giá trị và thu hút người dùng click vào. Chiến thuật này không chỉ xây dựng nhiều liên kết chất lượng và còn tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn trong mắt người dùng và Google.
Lời kết
Dù thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, nhưng vẫn có nhiều cơ hội để thống trị trên các công cụ tìm kiếm. Hãy áp dụng 16 cách SEO bất động sản mà Prodima đã chia sẻ để cải thiện lượt truy cập, cải thiện thứ hạng, thậm chí là đánh bại các tên tuổi lớn trong ngành.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.
Nguồn tham khảo: