Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 1

Đối với những người làm SEO thì không thể không biết đến một plugin miễn phí nhưng cực kỳ “lợi hại” hỗ trợ rất nhiều trong quá trình SEO website lên top – Yoast SEO trong WordPress.

Nhưng đây chỉ là công cụ giúp bạn có thể tinh chỉnh các yếu tố SEO thật tốt, chứ không phải chỉ cần cài đặt là website có thể đạt được thứ hạng cao!

Và cách dùng Yoast SEO như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy xem bài viết này của Prodima để được hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z nhé!

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là một phần mềm hỗ trợ của WordPress giúp hỗ trợ các kỹ thuật tối ưu hóa SEO tổng thể trên website.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO
Phần mềm Yoast SEO

Yoast SEO được xây dựng bởi team Yoast từ năm 2010 đến nay. Ngoài ra, công cụ này rất quan trọng và đắc lực cho việc tối ưu các chỉ số trong một bài viết chuẩn SEO.

Thông qua Yoast SEO, bạn có thể cài đặt thêm nhiều ứng dụng quản lý web hữu ích khác như: Sitemap, Google Analytics…

Có thể nhận định đây là một trong những công cụ phổ biến và hỗ trợ đắc lực nhất cho các SEOer. Dù bạn chỉ xây dựng một blog cá nhân hay website cho doanh nghiệp lớn đều giúp tạo ra những nội dung chuẩn SEO nhất cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể tải Yoast SEO tại đây để bắt đầu sử dụng ngay!

Các tính năng của Yoast SEO

Yoast SEO cung cấp nhiều tính năng tiện ích như:

  • Phát hiện lỗi sai trong Yoast SEO
  • Kiểm tra tiêu đề, mô tả…
  • Kiểm tra thông tin của .htaccess, Sitemap, File robots.txt và các liên kết cố định.
  • Tối ưu Onpage SEO trên từng trang web.
  • Tối ưu hóa nội dung, từ khóa…
  • Đăng bài viết và chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+…
  • Xây dựng cấu hình URL chuẩn, tránh tình trạng trùng lặp nội dung.

=> Yoast SEO cung cấp 2 phiên bản sử dụng chính là MIỄN PHÍ và TRẢ PHÍ, gồm:

Yoast SEO Free

Nếu mục đích của bạn là quản lý website đơn giản thì chỉ cần sử dụng bản Free là được.

Yoast SEO Free mặc dù là miễn phí nhưng được nhiều SEOer đánh giá cao vì khá đầy đủ tính năng quan trọng cần thiết.

Yoast SEO Premium

Yoast SEO Premium là phiên bản trả phí với nhiều tính năng cao cấp, giúp người dùng có thể tối ưu chuẩn SEO cho bài viết trên website tốt hơn.

Điểm cộng đầu tiên khi sử dụng Yoast SEO Premium chính là ít xảy ra lỗi 404, giúp trang của bạn hoạt động trơn tru hơn. Thêm vào đó, phiên bản này còn có tính năng gợi ý liên kết cho những nội dung liên quan (bản Free không có).

Điều này giúp bạn tạo Internal link (Liên kết nội bộ) dễ dàng hơn mà không cần đếm từng từ, vì Yoast SEO Premium tự động đếm cụm từ được dùng nhiều nhất cho bạn.

Ngoài ra, Yoast SEO Premium còn có rất nhiều tính năng nổi bật để bạn phải đầu tư mua về sử dụng.

4 Bước cài đặt Yoast SEO nhanh chóng

Trước khi bước vào phần hướng dẫn sử dụng Yoast SEO thì bạn cần cài đặt plugin này vào website của mình.

Không mất quá nhiều thời gian để setup và hoàn tất, hãy thực hiện theo 4 bước hướng dẫn của Prodima sau:

Bước 1: Đăng nhập vào bảng quản trị WordPress => ấn tìm Plugins => nhấp mục mục Add New ở bên trái màn hình.

Bước 2: Màn hình sẽ xuất hiện trang Add Plugin => công cụ Yoast SEO sẽ hiện ở góc trên bên phải cửa sổ.

Bước 3: Nhấp chuột vào dòng chữ “Cài đặt ngay bây giờ”.

Bước 4: Chọn “Install Now và Active” để kích hoạt là có thể sử dụng.

Bạn có thể kiểm tra phần Menu bên trái sẽ thấy một mục mới – SEO!

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO chi tiết

Trong phần này, Prodima sẽ hướng dẫn sử dụng Yoast SEO chi tiết cho những người mới làm SEO, gồm:

  • Hộp Meta Yoast SEO là gì? Chúng hoạt động như thế nào?
  • Làm thế nào để nhập thông tin chính xác vào Yoast SEO?
  • Bạn có thể làm gì trong bảng điều khiển Yoast SEO?

Chúng ta sẽ bắt đầu từng bước một nhé!

Sử dụng trình hướng dẫn Yoast SEO

Sau khi hoàn thành cài đặt Yoast SEO, bạn có thể nhấp vào Tab SEO để truy cập vào Dashboard Yoast SEO.

Nếu bạn sử dụng plugin này lần đầu sẽ nhận được thông báo “Cấu hình SEO lần đầu” (First-time SEO Configuration) => nhấp vào liên kết “Trình hướng dẫn cấu hình” (Configuration Wizard), bạn sẽ thấy một bảng hướng dẫn cài đặt SEO cơ bản => tiếp tục nhấp vào “Cấu hình Yoast SEO” (Configure Yoast SEO).

Và ở các phần tiếp theo, Prodima sẽ hướng dẫn chi tiết các bước còn lại trong trình hướng dẫn Yoast SEO ngay sau đây:

Bước 1: Tình trạng Website – Environment

Trong mục Environment sẽ có 2 tùy chọn A và B. Prodima luôn khuyến khích các doanh nghiệp luôn luôn lựa chọn A.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 2
Mục Environment

Bước 2: Loại Website – Site Type

Trong mục này, bạn có thể chọn loại cấu hình website phù hợp nhất với trang của bạn.

Bước 3: Cá nhân hoặc Tổ chức

Bạn có thể tùy chỉnh đại diện là Cá nhân hoặc Tổ chức.

Nếu chọn là Cá nhân thì bạn cần:

  • Nhập tên của người đại diện.
  • Mô tả về các Social Media cho Website của mình.
  • Thêm tên, phần mô tả và tiểu sử của người đại diện trên trang hồ sơ của WordPress.

Nếu chọn là Tổ chức, bạn cần nhập các thông tin sau:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Hình logo của doanh nghiệp với kích thước tối thiểu là 112x112px). Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hình logo dạng hình vuông sẽ tốt hơn.

Yoast SEO sẽ cung cấp những thông tin này cho Google để tạo Tấm thiệp sơ đồ tri thức – Knowledge Graph Card. Những thẻ này được tạo từ những thông tin nhỏ lẻ và “khá bắt mắt” với Google.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 3
Ví dụ về Knowledge Graph Card

Bước 4: Khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm – Search Engine Visibility

Bạn có thể chọn Cho phép hoặc Không cho phép Googlebot sẽ crawl và index những nội dung nào.

Nhưng Prodima khuyên rằng bạn nên cài đặt theo chế độ mặc định và đừng thay đổi bất kỳ thông tin nào trong mục này.

Bước 5: Website nhiều tác giả – Multiple Authors

Nếu website chỉ có bạn là người duy nhất tạo và chỉnh sửa bài viết thì Yoast SEO sẽ tự động đánh dấu Author Archives (Lưu trữ tác giả) là Noindex để tránh các nội dung trùng lặp – vì Noindex sẽ thông báo đến Googlebot không lập chỉ mục trang đó.

Trong trường hợp website có nhiều người sử dụng – nhiều tác giả, thì bạn nên chọn Yes. Có như vậy người dùng mới dễ dàng tìm thấy kho lưu trữ bài đăng được tạo ra từ tác giả cụ thể trên SERPs:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 4
Click “Yes” nếu trang có nhiều tác giả

Bước 6: Google Search Console

Google Search Console là một công cụ được cung cấp bởi Google. Cho phép bạn xem tất cả thông tin về website và hiệu suất hoạt động khi xuất hiện trong tìm kiếm tự nhiên của Google.

Trong Google Search Console, bạn nên cài đặt cho phép Yoast SEO thu thập các thông tin bằng cách nhấp vào “Nhận mã ủy quyền của Google” (Get Google Authorization Code) và nhập mã vào đó.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Google Search Console, chỉ cần nhấp vào NEXT và bỏ qua nó.

Bạn có thể khám phá các tính năng sử dụng của Google Search Console nhưng đây không phải là yếu tố quá quan trọng việc sử dụng Yoast SEO:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 5
Nên tạo và đồng bộ hóa tài khoản Google Search Console

Bước 7: Cài đặt tiêu đề – Title Settings

Là thẻ Tiêu đề chính sẽ hiển thị trên trang SERPs và các tab trình duyệt khác khi người dùng truy cập.

Theo mặc định, tiêu đề Yoast SEO của bạn như sau:

Tên bài viết* Dấu cách* Tên Website

Ở phần này, bạn có thể tùy chọn 2 yếu tố:

  • Tên Website
  • *Dấu cách

Bước 8: Hoàn tất trình hướng dẫn cấu hình

  • Đăng ký sử dụng Yoast SEO Premium, các đào tạo plugin hoặc các tài liệu đào tạo nghiên cứu từ khóa.
  • Đăng ký nhận bản tin từ Yoast SEO

Tuy nhiên, nếu bạn thấy không cần thiết thì có thể bỏ qua các bước này và chỉ cần nhấn NEXT và nhấp vào Close (Đóng) là xong:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 6
Hoàn tất cấu hình cài đặt trình hướng dẫn Yoast SEO

Sử dụng hộp Meta Yoast SEO

Đây là nơi bạn sẽ hoạt động nhiều nhất trên Yoast SEO. Hộp Metal có tác dụng:

  • Phân tích / đánh giá nội dung bài viết trước khi đăng gồm Khả năng đọc Chất lượng SEO.
  • Cho phép cài đặt lại cấu hình để nội dung bài viết của bạn có thể hoạt động tốt nhất trong các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.

Thông thường, Hộp Metal sẽ xuất hiện nay bên dưới trình chỉnh sửa WordPress. Tuy nhiên, tùy vào vị trí Theme và Plugin thì vị trí hiển thị sẽ khác nhau.

Nếu bạn sử dụng trình chỉnh sửa WordPress dạng khối thì hộp Metal sẽ nằm ở thanh bên phải.

Có 3 cách cơ bản để bạn tương tác với hộp Metal như sau:

  1. Cho phép phân tích khả năng độc, nội dung nền tảng, cụm từ khóa chính và tính năng xem bài viết (trước khi đăng tải) sẽ hiển thị trên SERPs.
  2. Bạn có thể truy cập vào những cài đặt bổ sung cho các nền tảng mạng xã hội.
  3. Bạn có thể truy cập và sử dụng các tùy chọn nâng cao

Tab Tối ưu hóa nội dung

Đánh giá độ tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Phần đầu tiên trong tab này là Chế độ xem kết quả mô phỏng chân thực trên Google.

Edit Snippet

Để chỉnh sửa tiêu đề SEO và mô tả bài viết, bạn hãy nhấp vào nút Edit Snippet – Chỉnh sửa đoạn thông tin. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy có một bản xem trước đã cập nhật tất cả thông tin mà bạn đã thay đổi nằm ở phía trên cùng.

Đây là những thông tin cực kỳ quan trọng, vì nó sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 7
Một ví dụ về SEO Snippet
Readability Analysis

Trong phần “Readability Analysis” (Phân tích khả năng đọc”, Yoast SEO sẽ đánh giá mức độ đọc của nội dung của bạn có dễ hiệu cho người truy cập. Đồng thời đưa ra các đề xuất để bạn có thể cải thiện khả năng đọc của bài viết tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 8
Readability Analysis

Nhưng, không phải lúc nào Yoast SEO cũng đưa ra các đề xuất chính xác. Bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện theo các yêu cầu đó.

Focus Keyphrase

Trong phần “Focus Keyphrase” (Từ khóa chính) – bạn cần nhập từ khóa muốn SEO để tối ưu hóa nội dung bài viết.

Trước hết thì bạn cần thực hiện nghiên cứu và phân tích từ khóa để chọn được các từ / cụm từ khóa chính xác nhắm vào mục tiêu Nhân khẩu học của mình.

Tiếp đến, bạn dựa vào danh sách từ khóa thu thập để xây dựng các bài viết chất lượng. Sau đó, bạn sẽ nhập từ khóa cần SEO vào Focus Keyphrase, để plugin có thể phân tích nội dung của bạn.

Từ thông tin trả về, bạn sẽ biết bài viết của mình đã tối ưu hóa cho từ khóa chính như thế nào: Những điểm nào bạn đang làm tốt và điểm nào cần cải thiện.

Trong phiên bản Yoast Seo Premium sẽ có thêm một phần dành riêng cho “Từ khóa liên quan” (đến từ khóa chính).

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 9
Focus Keyphrase
Cornerstone Content

Trong phần “Cornerstone Content” – Nội dung nền tảng, bạn có thể chỉ định một bài viết để làm nội dung cho nền tảng website, bao gồm:

  • Các bài viết quan trọng / tốt nhất của bạn được xuất bản dưới dạng dài, chứa nội dung chuyên sâu và hữu ích để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Sau đó, bạn có thể sắp xếp các trang hoặc các bài đăng dựa trên nội dung nền tảng đó.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 10
Cornerstone Content

Tab Social Media

Trong tab này, bạn có thể tùy chọn cấu hình cho nội dung hoặc bài đăng khi được chia sẻ trên các mạng xã hội theo cách thủ công.

Tuy nhiên, bạn không cần phải điều chỉnh cấu hình cho mỗi bài đăng. Yoast SEO tự động hiển thị các thông tin này thông qua các yếu tố:

  • Tiêu đề SEO của bài viết.
  • Hình ảnh SEO nổi bật trong nội dung.

Nếu bạn không muốn sử dụng các mặc định trên, có thể chuyển sang phần Tab dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 11
Cài đặt nâng cao trong hộp Meta

Tab nâng cao Yoast SEO

Nhìn chung đây là phần Tab chúng ta rất ít sử dụng khi tối ưu nội dung trong Yoast SEO. Tuy nhiên, trong phần Tab nâng cao này, bạn có thể tùy chỉnh 2 điều sau:

  • Mặc định URL chuẩn để tránh không bị trùng lặp nội dung.
  • Báo cho Google không index một phần trong nội dung này.

Khám phá Dashboard – Bảng điều khiển

Tiếp theo, Prodima sẽ hướng dẫn sử dụng Yoast SEO về Dashboard nằm dưới phần General – giúp bạn kiểm tra các lỗi SEO tiềm ẩn trên website của mình.

Ví dụ: Bạn nhìn thấy “dòng giới thiệu website thử nghiệm của tôi đang ở chế độ mặc định” trên Dashboard.

Yoast sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục vấn đề này. Hoặc nếu bạn thấy thông báo này không hữu ích thì có thể bỏ qua.

Tab General (Tổng quan)

Thực tế khi thực hiện bài viết và tối ưu SEO, chúng ta không sử dụng nhiều đến Tab General – nhưng vẫn có vai trò giúp người dùng:

  • Thống kế số lượng Internal link (Liên kết nội bộ) trong các bài đăng.
  • Truy cập trình hướng dẫn cấu hình.

Tab Features (Tính năng)

Trong phần tab này, bạn có thể bật / tắt các tính năng hỗ trợ của Yoast SEO. Chẳng hạn, bạn thấy tính năng phân tích khả năng đọc không hữu ích thì có thể tắt nó đi.

Tab Features còn cho phép bật / tắt chế độ bảo mật cho tác giả. Ngoài ra, trong hộp Metal có tính năng thay đổi thẻ Canonical và xóa các bài đăng khỏi kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thay đổi các tính năng này. Chỉ có những quản trị viên và người chỉnh sửa mới có thể làm điều đó.

XML Sitemaps

Yoast SEO sẽ tự động giúp bạn tạo ra các XML Sitemaps (Sơ đồ trang web) để gửi cho các công cụ tìm kiếm.

Nhưng ở các phiên bản mới cập nhật gần đây của Yoast SEO, phần này không được tách riêng. Bạn cần mở rộng chú giải công cụ (Tooltip) để tìm các liên kết đến XML Sitemaps của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể xóa bài đăng ra khỏi XML Sitemaps trong phần Search Appearance..

Tab công cụ Webmaster

Webmaster sẽ giúp bạn gửi tín hiệu đến các công cụ quản trị website khác nhau của Google để xác minh website của mình.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO nâng cao

Đọc đến đây, chắc rằng bạn đã có những kiến thức về cách cài đặt và sử dụng Yoast SEO cơ bản rồi.

Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về những cài đặt nâng cao ít khi hiển thị rõ trong Plugin này.

Tùy chọn Search Appearance (Giao diện tìm kiếm)

Để chỉnh sửa dữ liệu schema.org và sơ đồ tri thức, bạn có thể truy cập vào Search Appearance => nhấp tab General => chỉnh sửa dữ liệu cá nhân hoặc dữ liệu tổ chức.

Trong phiên bản cập nhật 11+ gần đây nhất, Yoast SEO đã tích hợp nhiều dữ liệu có cấu trúc hơn và được bổ sung vào đoạn code của website dưới dạng JSON-LD – có thể hỗ trợ cho website, các trang con, bài đăng, tác giả và Schema Organization.

Bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc (được cung cấp bởi Google) để check website của mình.

Trong phần Search Appearance cung cấp nhiều tính năng giúp tự động hóa SEO Onpage trên trang web của bạn.

Bên cạnh đó, Yoast SEO cho phép người dùng cài đặt các mẫu tiêu đề và đoạn mô tả chuẩn SEO cho:

  • Bài đăng.
  • Các trang con.
  • Các trang lưu trữ.
  • Các thể loại bài viết được tùy chỉnh nội dung.
  • Taxonomies – Công cụ được thiết lập hay mặc định của WordPress.
  • Custom Taxonomies – Được tạo ra từ các Taxonomies có sẵn.

Bạn có thể dùng nhiều biến chèn vào thông tin website (gồm những thông tin nằm trong các trường tùy chỉnh) bằng cách nhấp chuột vào “NEED HELP?” (cần sự trợ giúp) để tìm danh sách đầy đủ các biến này.

Nếu bạn kéo xuống phần Advanced Variables (Các biến nâng cao) sẽ tìm thấy một số thủ thuật triển khai đơn giản giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Kinsta Coupon (đã cập nhật vào tháng 2, 2018)

Bạn không phải mất thời gian để cập nhật tiêu đề mỗi tháng (theo cách thủ công), vì Yoast SEO đã cung cấp 2 biến “%%currentmonth%%” và “%%currentyear%%” giúp tự động cập nhật khung thời gian vào tiêu đề trên website của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một vài công việc khác trong phần này:

  • Cân nhắc việc thêm các hộp Metal vào những loại nội dung quan trọng.
  • Xem xét nên / không nên hiển thị thời gian xuất bản của tất cả bài đăng trong SERPs – bạn có thể lựa chọn Bật / Tắt tính năng Date in Snippet Preview. Nếu những nội dung xuất bản thuộc dạng tức thì hoặc tin tức thì nên bật tính năng này. Ngược lại, nếu mục đích của bạn là tối ưu SEO lâu dài và bền vững thì không nên sử dụng.
  • Kiểm soát tất cả thẻ Noindex trong những loại nội dung nhất định. Nếu nội dung có gắn thẻ Noindex thì Google sẽ bỏ qua và không lập chỉ mục trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu bạn không thực sự hiểu rõ chúng thì đừng thay đổi cài đặt mặc định!

Tab Taxonomies

Trong mục tab này, bạn có thể thực hiện xóa các liên kết cố định và các Slug phân loại khỏi URL website của mình.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 12
Tab Taxonomies

Tab Breadcrumbs

Breadcrumbs là một tính năng tuyệt vời giúp bạn có thể điều hướng tiêu đề trang. Ngoài ra, bạn nên thêm một đoạn code Snippet nhỏ – là đoạn trích dẫn của website có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

Bạn cần vào Theme Yoast SEO để kích hoạt tính năng Breadcrumb:

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 13
Tab Breadcrumbs

Tab RSS

Trong phần Tab này, bạn có thể chèn thêm nội dung vào trước hoặc sau trong các bài đăng của mình trên RSS feed (một loại tập tin XML).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các biến để chèn động nội dung như bổ sung liên kết đến trang web để đảm bảo trích dẫn phù hợp và chính xác.

Các tùy chọn Social (Mạng xã hội)

Trong tùy chọn Mạng xã hội, bạn có thể thiết lập cài đặt nhằm tăng độ tương tác của trang web với nhiều nền tảng xã hội khác.

Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ hoặc cảm thấy không cần thiết, hãy để chế độ mặc định và đừng chỉnh sửa bất cứ thứ gì.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 14
Các tùy chọn Social

Các tùy chọn Tools (Công cụ)

Bạn có thể truy cập vào nhiều trình chỉnh sửa cũng như thiết lập Nhập hoặc Xuất các cài đặt khác trên Yoast SEO.

Tab Tools cho phép bạn chỉnh sửa tệp Robots.txt của trang web mà không cần bổ sung Giao thức truyền tệp SSH vào website của mình.

Khi nhấp vào tùy chọn chỉnh sửa tệp, Yoast SEO sẽ tự động tạo ra một tệp Robots.txt mới (nếu như trước đó bạn chưa tạo). Lúc này, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp tệp đó ngay tại Dashboard.

Trong trường hợp, bạn không tìm thấy tùy chọn chỉnh sửa tệp, có nghĩa là:

  • WordPress hiện tại của bạn được thiết lập cài đặt ở chế độ tắt chỉnh sửa tệp.
  • Thư mục trong Nginx hoặc Tệp .htaccess không được ghi trên Server website của bạn – liên hệ ngay cho Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ để được hỗ trợ xử lý vấn đề này.

4 Gói tính năng nâng cao của Yoast SEO

Yoast SEO Premium

Đây là gói nâng cao của SEO Yoast mà Prodima đã nhắc đến ở trên. Plugin này hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm SEO của bạn. Rất nhiều chuyên gia nhận định đây là phiên bản cao cấp gồm nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Prodima sẽ tổng hợp các tính năng nổi bật của gói SEO Yoast Premium để bạn tham khảo thêm:

  • Premium Support: Toàn quyền truy cập vào nhóm hỗ trợ Yoast (24/7).
  • Social Previews: Check nội dung sẽ trông như thế nào trước khi đăng tải lên mạng xã hội.
  • Synonyms & Related Keyphrases: Tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa liên quan và từ khóa đồng nghĩa.
  • Redirect Manager: Tạo và quản lý chuyển hướng nhanh chóng thông qua trình cài đặt của WordPress.

Plugin Video SEO

Nếu bạn đăng tải nhiều Video lên website của mình, gói Plugin Video SEO sẽ gửi thông báo đến Google để index những video đó – tăng cơ hội nhận được kết quả Rich Snippet SERP.

Không phải sử dụng Plugin Video SEO là chắc chắn website của bạn sẽ có Rich Snippet, nhưng nó giúp Google đánh giá nội dung của bạn có chất lượng hay không.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z hỗ trợ SEO Onpage hiệu quả hình ảnh 15
Yoast SEO Video

Plugin SEO News

Nếu trang của bạn tập trung vào dạng Content tin tức, thì SEO News sẽ giúp bạn tối ưu trang theo chuẩn Google News.

SEO News sẽ không gửi trực tiếp trang của bạn đến Google News nhưng tăng cơ hội để hiển thị ở đây. Bên cạnh đó, Plugin này còn hỗ trợ tạo XML News Sitemap, “Standout Tag” và hơn thế nữa.

Plugin Local SEO

Cuối cùng chính là gói Local SEO giúp các doanh nghiệp có thể tăng nhận diện thương hiệu trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Plugin này cung cấp những thông tin quan trọng của doanh nghiệp bạn đến các công cụ tìm kiếm như: Địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại… để các con bộ có thể crawl dữ liệu chính xác và index nhanh chóng để cung cấp đến người dùng.

Kết luận

Prodima đã chia sẻ toàn bộ kiến thức trong cách cài đặt cũng như hướng dẫn sử dụng Yoast SEO từ A-Z cho bạn.

Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn sử dụng tốt Yoast SEO để tối ưu hóa website của mình đối với người dùng và các công cụ tìm kiếm tốt nhất.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về Yoast SEO, hãy bình luận bên dưới hoặc gọi 0904 425 393 để các chuyên gia Prodima tư vấn ngay nhé!

CONTACT US TO DISCUSS YOUR MARKETING