Những ai đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing, đặc biệt là SEO thì chắc hẳn đã nghe đến Content – Content Marketing là gì?
Và bạn đã tiếp xúc với chúng ít nhất 1 lần qua các hình thức:
- Podcast
- Video
- Blogs
- Email Marketing
- Báo chí
- SEO
- Copywriting
- Social Media (truyền thông xã hội)
- Các Landing Page (trang đích)
Nhưng thực chất…
Content là gì?
Content là toàn bộ nội dung hiển thị trên một website (bao gồm infographic, hình ảnh và cả video) mà người dùng có thể nhìn thấy.
Chắc rằng bạn đã nghe đến một câu nói nổi tiếng của Bill Gates – “Content is King”! Điều này hoàn toàn chính xác khi thực hiện Content Marketing ngày nay. Một vấn đề khiến các Content Marketer phải “căng não”: Làm thế nào tạo ra một nội dung hay, độc đáo để thu hút các khách hàng tiềm năng?
Đúng là Content có nghĩa là Nội dung. Nhưng nó không chỉ đơn thuần là viết vài câu chữ/text để thành một bài viết mà Content Marketer phải “biến” những câu từ đơn thuần đó có thể “nhảy múa” trong tâm trí người đọc.
Content Marketing là gì?
Content Marketing – Tiếp thị nội dung, một hoạt động của các công ty/doanh nghiệp đã triển khai nhằm tạo ra những nội dung giá trị, liên quan đến dịch vụ/sản phẩm với mục đích thu hút và giữ chân người dùng để thúc đẩy họ hành động => chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Content Marketing cung cấp những kiến thức bổ ích giúp người đọc cải thiện kiến thức bằng cách chia sẻ những thông tin đa dạng về các lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất trong đời sống như:
- Giáo dục
- Giải trí
- Nhận xét/đánh giá về một sự vật/vấn đề nào đang diễn ra…
Thay vì quảng cáo dịch vụ/sản phẩm của mình, doanh nghiệp bạn sẽ tạo ra những nội dung hữu ích, giải đáp các vấn đề mà người đọc đang gặp phải.
Đó là lý do Content Marketing được nhận định là một trong các chiến lược Marketing Online đem lại hiệu quả cao nhất và không bao giờ lỗi thời.
Đọc đến đây chắc rằng bạn đã hiểu Content và Content Marketing là gì rồi chứ?
Ngày nay, Content Marketing được các doanh nghiệp ưa chuộng hơn hẳn. Vì sao Prodima lại nói như vậy? Nói đúng hơn: Lợi ích của Content Marketing là gì?
2 Lợi ích hàng đầu mà Content Marketing mang lại
Cung cấp thông tin
Điều này là quá hiển nhiên rồi! Bạn tạo ra nhiều nội dung cho website của mình chắc chắn là muốn chia sẻ thông tin đến người dùng, có thể về lĩnh vực SEO, Dụ cụ thể thao, Làm đẹp, Thẩm mỹ…
Và Content cũng là một trong những cách hay nhất giúp Google có thể hiểu rõ về website của bạn.
Google luôn muốn cung cấp Content chất lượng cho tất cả người dùng của mình.
Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Google thì hãy đăng tải nhiều Content giá trị.
Tăng traffic
Một lợi ích tuyệt vời không thể không nhắc đến khi tạo ra Content hữu ích chính là thu hút người dùng truy cập vào website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Bạn nên biết: Các công cụ tìm kiếm đều yêu thích content, đặc biệt những content được update thường xuyên. Nếu bạn muốn tăng lượng người dùng truy cập vào website, bí quyết chính là tạo ra loại Content chuyên sâu có thể chạm đến “nỗi đau” của người dùng.
Hãy thử nghĩ:
Có bao nhiêu trang mô tả chính xác về dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên web?
Con số nhiều – ít hay chỉ tương đương với số lượng của các trang Blog?
Chẳng hạn trên website Prodima có 2 trang tập trung mô tả dịch vụ của chúng tôi gồm:
- Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp
- Dịch vụ SEO tại TPHCM
Những trang còn lại sẽ cung cấp thông tin về công ty, dự án đã thực hiện, đánh giá từ khách hàng… Tuy nhiên, so với lượng bài viết đăng tải trên Blog thì không là gì.
Chẳng ai đủ kiên nhẫn để nghe một người suốt ngày khoe khoang, luyên thuyên liên tục về dịch vụ/sản phẩm của mình mà chẳng có bất kỳ chia sẻ hữu ích nào.
Hầu hết các công cụ tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng. Đồng nghĩa trang web doanh nghiệp bạn phải cung cấp nhiều thông tin liên quan để thúc đẩy họ click vào.
Dành thời gian nghiên cứu, sáng tạo và tối ưu content SEO chất lượng góp phần đem lại thành công trong chiến lược SEO website.
Content Marketing có gì khác so với Content bình thường?
Chỉ cần đọc lại Content Marketing một lần nữa, bỏ đi phần “giá trị và tính liên quan”. Bạn sẽ thấy Content Marketing khác biệt rất lớn so với những thông tin sơ sài, thậm chí là tin “rác” mà nhiều công ty đang tạo ra để cố gắng “bán dịch vụ/sản phẩm” của họ cho bạn.
Điều làm nên giá trị của Content Marketing là gì? Content đó phải giá trị và mang đến giải pháp hữu ích đối với người dùng.

Đây cũng là điểm đầu tiên giúp bạn phân biệt được Content Marketing giữ các loại Content thông thường.
6 Dạng Content Marketing phổ biến
Bất kể bạn đang ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào. Content marketing phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt.
Bởi đơn giản, content chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.
Và các loại content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của mình bao gồm:
- Blogs
- Infographic
- Videos
- Ebook
- Email marketing
- Social Media
Blog là gì?
Blog hay weblog là hình thức viết nhật ký trên website, cung cấp một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể, được doanh nghiệp/cá nhân thể hiện bằng quan điểm cá nhân.

Viết Blog được đánh giá là chiến lược sáng tạo nội dung tốt nhất trong Content Marketing.
Blog cực kỳ phổ biến trong đời sống và lĩnh vực kinh doanh, vì cho phép người dùng truy cập để “lấy” thông tin chất lượng miễn phí hoàn toàn.
Hơn nữa, xây dựng Blog Content Marketing sẽ mang đến nhiều lợi ích khác:
- Tăng 126% khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ/startup
- Tăng 434% tỉ lệ Google Index trang khi thực hiện SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Khi có nhiều content chất lượng đăng tải trên blog doanh nghiệp, cho thấy bạn sẽ trở thành chuyên gia đáng tin cậy trong ngành đó, điều này sẽ:
- “Giữ chân” và khiến độc giả cũ tiếp tục ghé thăm blog
- Nuôi dưỡng người đọc/người dùng => chuyển đổi thành những khách hàng tiềm năng
- Tạo sự tin cậy và xây dựng hình ảnh đẹp đối với những người dùng chưa biết đến doanh nghiệp
Viết Blogs còn là một phương tiện quảng bá các loại Content Marketing khác như: Infographic, Videos, eBook.
Nếu các bài viết Blog thường ngắn gọn về các chủ đề trong lĩnh vực, thì 3 hình thức này sẽ trình bày cụ thể hơn về thông tin dịch vụ/sản phẩm và phân loại đối tượng khách hàng.
Điểm chung của 3 hình thức nội dung này là: Mang tính trực quan và thu hút người đọc.
Infographic
Infographic là một loại Content Marketing giúp doanh nghiệp truyền đại thông tin hiệu quả thông qua 1 hình ảnh với số liệu, icon minh họa, biểu đồ…
Mặc dù Infographic rất phổ biến trên thị trường thế giới, nhưng khá ít doanh nghiệp lựa chọn hình thức này để tiếp thị.
Video Marketing

Video đang trở thành một trong hình thức Content Marketing đem lại hiệu quả tốt nhất trong chiến dịch tiếp thị nội dung:
1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi:
“Chèn thêm Video trên Landing Page sẽ tăng đến 80% tỷ lệ chuyển đổi conversion rate” – theo Hubspot. So với việc chỉ đọc một trang thông tin đơn điệu thì con số này cực “khủng” đúng chứ?
Truyền đạt “cảm xúc” trên video một cách sáng tạo, độc lạ chính là cách giúp doanh nghiệp bán hàng tốt nhất.
2. Tăng tỉ lệ mở email:
Từ số liệu đã thống kê cho thấy: Chèn thêm video trong Email sẽ tăng vọt đến 200 – 300% tỷ lệ click”.
Hãy chèn chữ “video” ngay trong tiêu đề Email sẽ kích thích người dùng click vào và giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận bản tin.
3. Tối ưu SEO:
Chính là…
Công cụ tìm kiếm video!
Nếu website của bạn chèn thêm video hấp dẫn sẽ tăng gấp 53 lần khả năng hiển thị trên TOP đầu của trang kết quả Google.
Prodima sẽ lấy một ví dụ về cách làm Video Marketing trong lĩnh vực du lịch. Đây là những cách Prodima sử dụng video để truyền tải nội dung:
- Giới thiệu cảnh đẹp SaPa
- Quay lại cảm nhận/testimonial của những du khách sử dụng dịch vụ của công ty
- Chia sẻ kinh nghiệm phượt Đà Lạt, Phan Dũng…
- Báo giá, chi phí tour trong và ngoài nước
Cực kỳ đa dạng, đúng không?
8 Loại Video Marketing
Nhìn chung thì video marketing và cả những viral video marketing được chia thành 8 loại chính:
- App Videos
- Website Video
- Video sản phẩm: Giới thiệu đặc điểm, công dụng, lợi ích của sản phẩm.
- Video doanh nghiệp: Chia sẻ đội ngũ doanh nghiệp, từng cá nhân (kèm vị trí đảm nhận) đã góp phần tạo nên công ty.
- Quảng cáo truyền hình: Các dạng Video xuất hiện liên tục trên truyền hình mà bạn thường thấy.
- Video hoạt hình: Mang tính giải trí cao
- Video Tutorial: Hướng dẫn chi tiết cách làm bất kỳ việc gì. Ví dụ: Video hướng dẫn nấu ăn, làm bánh, mẹo vặt…
- Video Testimonial: Quay lại cảm nhận của khách hàng đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.
eBook – Sách điện tử

eBook chứa lượng lớn thông tin chia sẻ cụ thể về một vấn đề, thường hiển thị thành file PDF.
Sử dụng eBook để cung cấp thông tin hữu ích, chia sẻ các hướng dẫn/bí quyết/mẹo vặt… sẽ tăng số lượng người đăng ký Email nhận bản tin từ bạn.
Vì những thông tin đó đã thu hút người đọc, kích thích họ để lại Email trên trang đăng ký để nhận Full eBook này.
Thêm vào đó, việc sử dụng eBook trong chiến lược Content Marketing sẽ mang lại nhiều lợi ích:
- Tối ưu chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển như tạp chí/sách báo. Bạn chỉ cần viết nội dung và trả tiền cho design eBook thôi.
- Tạo sự tin cậy, tăng độ nhận diện thương hiệu
- Đem lại nguồn doanh thu (từ việc bán eBook chẳng hạn).
Email Marketing – Tiếp thị qua Email
Email Marketing là hoạt động gửi một loạt thư thương mại vào hộp thư của một nhóm đối tượng cụ thể. Những Email này sẽ được gửi đến các khách hàng tiềm năng hoặc người đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.
Email Marketing là hình thức quảng cáo duy nhất mà người dùng chủ động muốn nhận thông tin từ website/doanh nghiệp.
Sử dụng Email mang lại nhiều lợi thế so với các hình thức khác:
- Không cần đầu tư quá nhiều hoặc đòi hỏi đội ngũ nhân sự có chuyên môn
- Chủ động truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.
- Tiếp cận đến số lượng lớn người dùng.
- Theo dõi, đo lường tỷ lệ chuyển đổi một cách dễ dàng.
Social Media – Kênh truyền thông xã hội
Sử dụng Social Marketing trên nhiều kênh truyền thông xã hội: Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… sẽ giúp bạn:
- Phát triển website và tăng lượng organic traffic về website.
- Tăng nhận diện thương hiệu
- Tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng/bán hàng
- Tận dụng tối ưu cách thức Marketing Truyền miệng (word-of-mouth)
Điều gì xảy ra khi…
- Khách hàng muốn nhận thêm nhiều nội dung mới từ chiến lược Marketing của bạn?
- Sau khi nhận được thông tin qua Email, mạng xã hội hay website, họ đã dành hơn 15p hoặc thậm chí 1 tiếng để nghiền ngẫm nội dung đó?
- Họ chia sẻ nội dung đến bạn bè của mình?
Một điều thật tuyệt vời đúng không?

NHƯNG, để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả, thì một nhân viên Marketing phải làm gì? Họ phải nắm vững những nền tảng Marketing nào?
Để những giá trị của bạn không bị lệch hưởng, điều đầu tiên cần làm là theo sát hành trình khách hàng mục tiêu.
Lập chiến lược Content Marketing theo hành trình của khách hàng
Prodima sẽ hướng dẫn cho bạn khá đơn giản, chỉ cần dựa trên Customer Journey: Nhận thức => So sánh / đánh giá => Quyết định => Chuyển đổi thành khách mua hàng.
Dưới đây là những câu hỏi ví dụ về chiến lược Content Marketing là gì giúp bạn có cái nhìn tổng quát và định hình nên sản xuất nội dung như thế nào phù hợp từng giai đoạn hành trình. Tốt nhất bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để trả lời những câu hỏi này nhé!
1. Câu hỏi trong giai đoạn Nhận thức:
- Chia sẻ vấn đề bạn muốn giải quyết?
- Làm thế nào để biết bạn đang gặp vấn đề hoặc có nhu cầu?
- Bạn có mục tiêu hay gặp thách thức nào không?
- Những thông tin nào hữu ích?
2. Câu hỏi trong Giai đoạn Đánh giá / So sánh:
- Quy trình nghiên cứu về vấn đề bạn gặp phải?
- Nhưng tiêu chí để bạn so sánh sản phẩm / dịch vụ giữa các doanh nghiệp?
- Có giải pháp nào tốt hơn không? Lý do?
- Loại thông tin hoặc tài nguyên nào sẽ hữu ích?
3. Câu hỏi trong giai đoạn Quyết định:
- Vì sao bạn muốn hành động?
- Tiêu chí quyết định quan trọng nhất là gì?
- Điều gì thúc đẩy bạn phải làm x, y, z?
- Hãy chia sẻ về một trải nghiệm “…” khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bất kỳ?
- Có ai thúc đẩy bạn đưa ra quyết định không?
Sau khi trả lời được cho các câu hỏi này, bước tiếp theo bạn cần làm là cung cấp nội dung phù hợp để tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Chỉ cần sử dụng đúng kênh và tạo ra Content Map – Bản đồ nội dung theo đúng Hành trình khách hàng là được.
Content Map – Phương thức làm Content Marketing chất lượng
“Bản đồ hành trình khách hàng” là nền tảng giúp bạn dễ dàng sắp xếp chiến lược Content Marketing theo đúng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng.
Thông qua Content Map, bạn có thể nghiên cứu và tận dụng nhiều cơ hội để giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu của họ bằng những nội dung giá trị nhất.
Bước 1: Tạo Personas (Chân dung khách hàng)
Personas là hồ sơ khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới, giúp bạn có thể định hình chiến lược Marketing tốt nhất. Thông qua đó, bạn dễ dàng sản xuất nhiều nội dung giá trị đáp ứng mọi nhu cầu, kỳ vọng, suy nghĩ… của khách hàng.

Dành thời gian nghiên cứu, tạo ra những cuộc phỏng vấn để phác họa chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh Personas để cải thiện chất lượng Content và truyền tải thông điệp chính xác.
Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh liên lạc và thời điểm tiếp cận
Có nhiều kênh giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả như Facebook, Email, website, trên điện thoại, cửa hàng…
Bạn nên hiểu rằng: Một người thích sử dụng Facebook, nhưng có thể người khác thì không. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tốt nhất trong giai đoạn nhận thức?
Các kênh truyền thông của bạn có hoạt động hiệu quả? Tin nhắn/thông điệp Email Marketing có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp? Hoặc nhân viên có cung cấp dịch vụ/sản phẩm đến khách hàng tốt nhất?
Tìm hiểu cách thức bạn đang liên lạc và những địa điểm tiếp cận khách hàng để đưa ra chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi tại các điểm này tốt hơn.
Bước 3: Phát triển nội dung
Marketing thay đổi liên tục. Điều này ảnh hưởng lớn đến cách mua hàng của người dùng.
Khi đối tượng khách hàng chuyển sang sử dụng nền tảng trực tiếp để tìm kiếm thông tin, giải pháp… Bạn hãy đảm bảo cung cấp đủ nội dung hữu ích đến họ.
Lên chiến lược Content Map, đưa ra những giải quyết tốt nhất cho mọi câu hỏi/vấn đề của họ sẽ tăng cơ hội phát triển kế hoạch nội dung của bạn hiệu quả.
Làm thế nào để bạn đánh giá hiệu quả hoạt động của chiến lược content? Hãy đo giá trị nội dung bạn cung cấp.
Bước 4: Đo lường và đánh giá
Lập kế hoạch đo lường cho từng chiến lược cụ thể giúp bạn theo dõi và biết được các điều chỉnh cần thiết.
Kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để dễ dàng theo dõi và đo lường organic traffic vào Facebook Insight và các trang web của bạn.
Dữ liệu thu thập giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về kế hoạch xây dựng nội dung cho chiến dịch Marketing tiếp theo.
Mẹo hay giúp tìm kiếm ý tưởng Content nhanh nhất

1. Tập trung vào những gì phổ biến
Nếu bạn đang chạy các chiến dịch Content Marketing, chỉ cần xem kết quả đo lường sẽ biết được nội dung nào thu hút người đọc nhất. Sử dụng thêm các công cụ BuzzSumo, Ahrefs hay Google Analytics để hỗ trợ tốt hơn.
Tiếp tục “đào sâu” vào các nội dung tương tác hiệu quả hoặc cập nhật nội dung có sẵn chính là giải pháp hữu hiệu nhất.
2. Khảo sát và nghiên cứu các câu trả lời
Cách đơn giản để biết một người muốn gì là hỏi trực tiếp họ. Nếu bạn đã có list Email khách hàng tiềm năng thì hãy gửi một Email (kèm bảng khảo sát).
Nếu chưa có danh sách khách hàng tiềm năng, hãy cung cấp cho họ những nội dung hữu ích miễn phí, đổi lại họ sẽ để lại thông tin Email. Hoặc đơn giản hơn mời họ tham gia khảo sát để nhận phần quà hấp dẫn.
Có nhiều phương pháp thực hiện khảo sát, nhưng trọng tâm nhất là nội dung khảo sát bạn thực hiện có hướng đến mục tiêu cuối cùng là hiểu được khách hàng thực sự quan tâm điều gì?!
3. Kết hợp phát tán nội dung
Chắc rằng bất kỳ doanh nghiệp/cá nhân nào khi đăng tải nội dung trực tuyến đều muốn nó tự động được viral? Nhưng trước khi bạn trở thành “tay viết cừ khôi” được nhiều người biết đến thì các đối thủ cạnh tranh đã trỏ backlink về content của họ và phát tán chúng ở khắp mọi nơi.
Khi bài viết hiển thị nhiều sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng biết đến và yêu thích nội dung đó. Do đó, bạn không chỉ phụ thuộc duy nhất vào content chất lượng. Cách tốt nhất là kết hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh truyền tải nội dung của bạn.

Nếu bạn muốn thu được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp mình thì nên triển khai đa kênh, không chỉ riêng về Content Marketing. Dịch vụ Marketing trọn gói của công ty Digital Media Prodima sẽ tư vấn cho bạn chiến lược tổng thể chi tiết, đảm bảo hiện thực hóa mục tiêu thành doanh thu “khủng”. Tham khảo ngay!
Cuối cùng, Prodima sẽ chia sẻ cho bạn 45 xu hướng Content Marketing mà chúng tôi tổng hợp từ những nghiên cứu của Hubspot. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn định hình và triển khai các chiến lược Content đúng hướng.
45 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2021
Content Marketing trực quan (gồm hình ảnh và video)
- 32% các Marketer cho biết Hình ảnh trực quan (Visual Image) là loại content đóng vai trò cực kỳ quan trong cho sự thành công của doanh nghiệp – Blog chiếm 27% xếp hạng 2.
- 80% các Marketer thích dùng Visual Image khi thực hiện các chiến dịch Marketing Social Media. Trong đó, Video xếp hạng 2 với 63% và Blog “tụt hạng” chỉ còn 60%.
- Nghiên cứu cho thấy: Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ còn nhớ khoảng 10% thông tin sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu kèm các hình ảnh liên quan thì sau 3 ngày mọi người vẫn nhớ được 65% lượng thông tin này.
- Tỷ lệ các nhà Marketer B2C nhận định content trực quan là quan trọng nhất hiện nay chiếm hơn 11% so với các nhà Marketer B2B.
- 51% Marketer B2B ưu tiên sử dụng Content trực quan trong các chiến dịch Marketing của mình.
- Trong vòng 2 năm qua, có đến 10 triệu lượt xem video trên di động/phút/ngày.
Infographic

- Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (infographic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
- Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.
- Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.
- Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65%
Video Marketing
- Cisco dự đoán: Trong năm 2021, lượng truy cập Video trên Internet toàn thế giới sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng.
- Hơn 70% người xem video trên Youtube với nhu cầu giải quyết các vấn đề trong công việc học tập, nghiên cứu, đời sống…
- 43% các Marketer B2C dự đoán: Video sẽ trở thành loại hình content thành công nhất trong ngành Marketing.

- Youtube chiếm 83%, trở thành nơi cung cấp Content Video hàng đầu cho người dùng toàn cầu, Facebook đứng thứ 2 ở mức 67%.
- Tỷ lệ Stream Video tăng vọt trong những năm gần đây. Nền tảng live-stream Twitch cho thấy: Trung bình mỗi ngày có hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến từ 2012 đến 2017.
- 62% Marketer B2B cho rằng Video sẽ trở thành một chiến thuật Content Marketing hiệu quả nhất.
- Chèn thêm chữ “video” trong tiêu đề Email sẽ tăng tỷ lệ click lên 65% và tỷ lệ mở Email lên 19%.
- HubSpot đã thực hiện một cuộc khảo sát năm 2018: Có đến 54% người dùng Internet muốn xem nhiều video hơn từ doanh nghiệp/thương hiệu mà họ yêu thích.
- Vào năm 2016, tỷ lệ các Marketer đã sử dụng live stream video ở mức 14%. Nhưng đến năm 2018 thì con số này đã “nhảy” lên 35%.
- Hầu hết người dùng Facebook sẽ dành thời gian xem live stream video gấp 3 lần so với các video truyền thống. Một thống kê cho biết: Tỷ lệ tương tác các live video trên Facebook là 4,3% so với các video không trực tuyến chỉ 2,2%.
- 90% số lần phát video trên Twitter đều diễn ra trên thiết bị di động. Con số này tăng khoảng 203% so với năm 2014 và 15% so với năm 2015.
- 55% là con số “chiếm” thời gian người dùng xem các video có độ dài dưới 5p trên Smartphone. Đồng thời, những video có độ dài trên 20p cũng chiếm 55% tổng số lượt xem.
- Magnify đã nghiên cứu và phát hiện rằng: Có thêm 29% người dùng thích xem video 360 độ hơn so với video định dạng truyền thống, mặc dù cùng một nội.
- 85% Người trưởng thành trên toàn cầu xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng lúc.
Mạng xã hội
- Những bài đăng kèm hình ảnh liên quan sẽ nhận tin nhắn quan tâm từ người dùng hơn 150% so với bài viết không có hình ảnh.
- Khi phân tích khoảng 1 triệu bài viết trên mạng xã hội, BuzzSumo đã phát hiện những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận được lượt share gấp đôi so với những bài tweet không có hình ảnh.
- Những bài post trên Facebook có hình ảnh đi kèm sẽ tăng tương tác nhiều hơn 2-3 lần so với không có hình ảnh.
- Bạn có biết: Thời gian để các video phát trực tiếp trên Periscope mỗi ngày sẽ dài tương đương với 110 năm .
- 500 triệu người dùng Instagram mỗi ngày.
- 500 triệu người dùng xem video trên Facebook mỗi ngày.
- 67% các Marketer nhận định Facebook chính là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu đối với họ.
- 85% lượt xem Video phát trên Facebook mà không cần phải có âm thanh.
- 10 Tỷ chính là con số khủng về số lượng video mà người dùng Snapchat xem mỗi ngày.
- Trung bình mỗi giây có 9.000 bức ảnh người dùng Snapchat chia sẻ.
- 52% các Marketer báo cáo rằng: Tỷ lệ tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu giảm mạnh trong năm ngoái.
- 92% Video được đăng tải trên Facebook đều dưới dạng video gốc của Facebook.
- Có đến 187 triệu người dùng Snapchat mỗi ngày trong năm 2018.
- So với các Marketer B2B, hơn 8% các Marketer B2C dành thời gian tìm hiểu Pinterest như một nền tảng content trực quan.
- Một người đăng ký Shopify được Pinterest giới thiệu sẽ nhận 80 đô la cao hơn gấp đôi so với người dùng do Facebook giới thiệu, chỉ là 40 đô la.
- Chỉ có 1,4% số tweet được retweet trên Twitter. Trong khi đó, có hơn 80% số bài pin được repin trên Pinterest.
- Vào khung giờ cao điểm, Youtube có tỷ lệ tiếp cận với người dùng trên 18t cao hơn rất nhiều so với các trang mạng xã hội khác.
- Khoảng ½ người đăng ký Youtube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ bỏ hết mọi thứ đang làm chỉ để xem một video phát ra từ kênh yêu thích.
Công nghệ VR – Thực tế ảo

- Theo Lowes: Tỷ lệ người xem Video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR sẽ cao hơn 36% so với Video Youtube.
- 82% người được khảo sát cho biết: Họ muốn trải nghiệm thực tế được tăng cường điện thoại phát triển mạnh hơn.
- Ba lĩnh vực được dự đoán sẽ được đầu tư bằng công nghệ VR nhiều nhất là: Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục và Game.
Kết luận
Prodima Agency đã giải đáp cho bạn chi tiết về Content Marketing là gì? Lợi ích mang lại? Các dạng Content Marketing?… Hiểu được các trend Content Marketing hiện nay sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể và tạo ra nhiều chiến lược chuyên nghiệp hơn.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.
Nguồn tham khảo: