Là một người sử dụng Internet lâu năm, bạn nghĩ rằng sẽ không có ai nhấp vào quảng cáo Facebook? Quan điểm này hoàn toàn sai!
=> Facebook đang trên đà đạt doanh thu hơn 60 tỷ USD trong năm nay chỉ từ quảng cáo.
Làm cách nào để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn? Quan trọng hơn, làm thế nào khiến họ phải mua sản phẩm hoặc đăng ký danh sách email của bạn?
Nhiều Marketer đã thử nghiệm quảng cáo Facebook, nhất là trong những ngày đầu họ hoạt động – và họ nhìn thấy rằng quảng cáo Facebook không hiệu nghiệm!!!!
Đừng tin họ.
Trong bài viết này, Prodima sẽ giúp bạn hiểu rõ về Facebook Ads là gì cũng như doanh nghiệp nào phù hợp nhất cho quảng cáo Facebook và cách chạy các chiến dịch thành công.
Bắt đầu ngay nhé!
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) – là tên dịch vụ quảng cáo trả phí được cấp bởi Facebook, cho phép hiển thị các thông tin quảng cáo về sản phẩm / dịch vụ / thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức trên mạng xã hội Facebook.

Yếu tố chính trong định nghĩa này là từ “trả tiền”. Bất kỳ ai cũng có thể đăng bài trên trang Facebook của họ miễn phí – nhưng bạn không bao giờ biết ai sẽ xem bài đăng của mình.
Một dịch vụ quảng cáo trả phí cho phép bạn nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học cụ thể mở rộng phạm vi như mong muốn.
Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có nhiều định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ định số tiền bạn bỏ ra gồm:
- Tổng số tiền.
- Ngân sách hàng ngày.
- Chi phí cho mỗi kết quả.
Thậm chí, bạn có thể xác định hành động của người dùng để trả phí. Điều đó không có nghĩa là Facebook sẽ chỉ tính phí bạn khi quảng cáo hoạt động theo cách bạn muốn.
Nhưng bạn có thể chọn cách thanh toán như tính phí theo số lượt xem hoặc nhấp chuột. Bạn có các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu mà quảng cáo nhắm đến.
Tầm quan trọng của Facebook Ads
Gần 96% các nhà tiếp thị trên mạng xã hội tin rằng trong số tất cả các nền tảng hiện có, Facebook mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Tất nhiên sẽ có nhiều lý do chính đáng cho điều đó:
- “Facebook” là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới
- Nền tảng này có 2,4 tỷ người dùng & hơn 7 triệu nhà quảng cáo
- Thời gian trung bình mà mọi người sử dụng là 35 phút / ngày
- 68% Người lớn ở Mỹ tham gia vào Facebook.
Với phạm vi tiếp cận “khổng lồ”, chắc chắn có nhiều người vẫn nghĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ rất tốn kém, nhưng thực tế không phải vậy.
Facebook không chỉ cho phép bạn chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn đưa ra mức phí thấp hơn giúp bạn có thể tiếp cận cùng số lượng người so với các nền tảng khác.
Tùy chỉnh quảng cáo Facebook
Đây là một yếu tố cực kỳ hấp dẫn của Facebook Ads. Vì nền tảng này có rất nhiều thông tin về từng người dùng, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên mọi đặc điểm nhân khẩu học mà bạn có thể hình dung, chẳng hạn như:
- Giới tính.
- Tuổi.
- Tình trạng hôn nhân.
- Lĩnh vực nghề nghiệp.
- Sở thích.
- Vị trí.
=> Ngoài ra, việc tùy chỉnh đối tượng xem bài đăng cụ thể sẽ giảm bớt phí chuyển đổi khách hàng của bạn.
Các loại hình quảng cáo trên Facebook
Facebook Ads hiện có nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như: Video Ads (Quảng cáo Video), Link Click Ads (Quảng cáo nhấp chuột dẫn link), Carousel Ads (Quảng cáo Xoay vòng), Dynamic Ads (Quảng cáo Động), Boosted Page Posts (Quảng cáo Bài viết), Lead Ads (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng)… bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình.

Hiện nay, Facebook đang tập trung vào Native Ads (Quảng cáo Tự nhiên) => bạn có thể thành công trong việc đưa người dùng đến trang web của mình .
Facebook Ads được nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên thông tin vị trí, nhân khẩu học và hồ sơ của họ. Nhiều tùy chọn trong số này chỉ có sẵn trên Facebook.
- Sau khi tạo quảng cáo, bạn đặt ngân sách và đặt giá thầu cho mỗi lượt nhấp chuột hoặc nghìn lần hiển thị mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được.
- Sau đó, người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook hoặc trong nguồn cấp tin tức của họ.
Ngoài ra, Facebook còn cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác giúp thúc đẩy mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, nhưng quảng cáo thúc đẩy người dùng đến trang web vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các Advertisers muốn bán hàng.
Facebook Ads dành cho ai?
Chắc chắn đọc đến đây bạn đã hiểu được Facebook Ads là gì, nhưng sẽ không biết rõ ai nên chạy Facebook Ads!!!
Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc quảng cáo trên Facebook vì họ không phù hợp. Bạn nên thử nghiệm các kênh tiếp thị mới, đặc biệt nếu muốn thay đổi chiến thuật giá bán, nhưng hãy đảm bảo xem xét mô hình kinh doanh của bạn có phù hợp với Facebook hay không.
Trước đây, quảng cáo Facebook giống quảng cáo hiển thị hình ảnh hơn là quảng cáo tìm kiếm – mặc dù có nhiều phiên bản quảng cáo mới, giống như quảng cáo sản phẩm, cho phép các Advertisers bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng.
Dưới đây là một số loại hình kinh doanh có khả năng thành công với Facebook Ads.
Doanh nghiệp có Low-Friction Conversions thấp
Các doanh nghiệp thành công với quảng cáo Facebook yêu cầu người dùng đăng ký chứ không phải mua. Bạn phải sử dụng Low-Friction Conversions (Chuyển đổi tương tác thấp) để thành công.
Một khách truy cập vào trang web của bạn không tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ => đồng nghĩa họ chỉ nhấp vào quảng cáo vì sở thích! Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi họ thành ROI => bạn sẽ thất bại.
Người dùng Facebook hay thay đổi và có khả năng sẽ quay lại Facebook nếu doanh nghiệp bạn đưa ra một cam kết lớn hơn. Thay vào đó, hãy thực hiện các chuyển đổi đơn giản như đăng ký dịch vụ, điền vào biểu mẫu hoặc gửi địa chỉ email.
Ngay cả khi bạn bán sản phẩm chứ không phải dịch vụ, bạn nên cân nhắc việc tập trung vào chuyển đổi trung gian như đăng ký bản tin. Sau đó, bạn có thể bán thêm thông qua chiến dịch Email Marketing hoặc Facebook Retargeting Ads.
Các trang web giao dịch hàng ngày như Groupon, AppSumo và Fab là những ví dụ điển hình về các doanh nghiệp có thể thành công với quảng cáo trên Facebook. Sau khi bạn nhấp vào một trong các quảng cáo này, họ sẽ hỏi địa chỉ email của bạn và bán cho bạn theo thỏa thuận ngay sau đó.
Mô hình kinh doanh với chu kỳ bán hàng dài hoặc mua hàng nhỏ
Có thể ban đầu, bạn chỉ yêu cầu người dùng để lại địa chỉ Email, nhưng cuối cùng bạn vẫn phải tập trung chuyển đổi từ họ nếu quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả.
Một người dùng có thể đã cung cấp email, nhưng bạn cần tạo thêm độ tin cậy cao hơn trước để thúc đẩy họ mua hàng.
- Ghi nhớ: Đừng chỉ phụ thuộc vào các cuộc giao dịch lớn. Một số giao dịch mua hàng nhỏ sẽ là lý tưởng.
Các trang đăng ký và giao dịch hàng ngày là những ví dụ tuyệt vời về các mô hình kinh doanh có thể phát triển mạnh trên Facebook. Cả hai đều có những khách hàng thân thiết lâu dài từ sáu tháng trở lên.
Tại Udemy, họ tập trung vào việc thu hút người dùng đăng ký trong lần truy cập đầu tiên. Bằng cách đặt mục tiêu trong sáu tháng (không phải một ngày). Điều này giúp họ biến người dùng Facebook thành khách hàng trung thành.
Họ nhắm mục tiêu hoàn vốn 20% trên chi tiêu quảng cáo vào ngày đầu tiên và hoàn vốn 100% trong sáu tháng. Đây là những con số lý tưởng giúp doanh nghiệp bạn định hướng rõ hơn cho việc chạy Facebook Ads.
4 Tips nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Sai lầm mà rất nhiều nhà tiếp thị gặp phải với quảng cáo Facebook là không nhắm mục tiêu một cách chính xác.
Các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook cực kỳ tuyệt vời. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu nhằm tăng chuyển đổi thành những khách hàng trung thành nhất.
Bạn có thể sử dụng Retargeting Ads (Quảng cáo Nhắm mục tiêu lại) để nhắm mục tiêu những đối tượng đã tương tác trước đó hoặc đã truy cập vào trang web của bạn.
Trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp người dùng với các thông tin cụ thể gồm:
- Vị trí.
- Tuổi.
- Giới tính.
- Sở thích.
- Kết nối.
- Tình trạng mối quan hệ.
- Ngôn ngữ.
- Nơi làm việc.
Mỗi tùy chọn đều có ưu điểm riêng tùy thuộc vào đối tượng của bạn. Hầu hết các nhà tiếp thị nên tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.
- Nhắm mục tiêu theo vị trí cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng ở quốc gia, tiểu bang, thành phố hoặc mã zip mà bạn kinh doanh.
- Nhắm mục tiêu theo độ tuổi và giới tính phải dựa trên khách hàng hiện tại của bạn. Nếu đối tượng của bạn là nhóm phụ nữ từ 25 – 44 tuổi – hãy nhắm mục tiêu vào họ. Nếu nhận thấy nhóm người dùng này có thể mang lại lợi nhuận, bạn có thể mở rộng nhắm mục tiêu của mình.
- Nhắm mục tiêu theo sở thích là tính năng mạnh nhất nhưng bị lạm dụng nhiều nhất của quảng cáo Facebook. Khi tạo quảng cáo, bạn có các tùy chọn: Danh mục mở rộng (Broad Categories), Nhắm mục tiêu chi tiết (Detailed Targeting), Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) hoặc Quảng cáo Nhắm mục tiêu lại (Retargeting Ads).
Nhắm mục tiêu theo Danh mục mở rộng
Danh mục rộng bao gồm các chủ đề như: Làm vườn, Phim kinh dị và Điện tử tiêu dùng. Gần đây, Facebook đã thêm các mục tiêu mới như Đã đính hôn (1 năm), Mong cha mẹ, Xa quê hương và Có sinh nhật trong 1 tuần.
Tùy chọn này là một cách hiệu quả để bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả. Tuy nhiên, những người dùng này thường có mức phí cao hơn nhưng chi tiêu ít hơn. Bạn cũng cần cài đặt pixel Facebook.
=> Thực tế, Broad Categories từng là một cách không hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, việc bổ sung Facebook Pixelvà Dynamic Ads (Quảng cáo động) giúp cho chiến dịch Facebook Ads hiệu quả hơn rất nhiều.
Đây là một thử nghiệm rất tuyệt, nhưng theo nhận định riêng của Prodima thì Nó đáng để thử nghiệm; nhưng nhắm mục tiêu theo sở thích chi tiết thường hiệu quả hơn.
Nhắm mục tiêu chi tiết
Nhắm mục tiêu chi tiết cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa trên thông tin trong hồ sơ của họ bao gồm: Lượt thích, Sở thích, Trang họ thích, Ứng dụng họ sử dụng và Nội dung hồ sơ (dòng thời gian) khác mà họ đã đăng tải – (theo Facebook ). Thông qua đó, bạn sẽ nhận được tỷ lệ ROI tốt nhất sau chiến dịch Facebook Ads dưới hình thức Nhắm mục tiêu chi tiết.

Facebook cung cấp một loạt sở thích tuyệt vời để người dùng có thể nhắm mục tiêu từ Harry Potter đến Thể thao dưới mặt nước – phần khó nhất là bạn phải chọn được mục tiêu nào phù hợp nhất.
Khi Nhắm mục tiêu chi tiết, Facebook cung cấp quy mô đối tượng, các lượt thích và sở thích với nhiều đề xuất khác – bạn sẽ không nhận được bất kỳ dữ liệu cạnh tranh nào. Sau khi chọn sở thích cho quảng cáo của mình – Facebook sẽ hiển thị giá thầu tổng hợp được đề xuất.
Rất nhiều Marketer chọn nhắm mục tiêu đến các nhóm lớn nhất. Nhưng đây có thể là sai lầm lớn! Vì những nhóm này sẽ đắt hơn và ít được nhắm mục tiêu hơn.
Thay vì nhắm mục tiêu đến các thuật ngữ rộng cho thị trường ngách của bạn như “yoga” hoặc “nhiếp ảnh kỹ thuật số” => hãy tập trung vào các sở thích cụ thể.
Dành thời gian nghiên cứu các trang blog hay tạp chí mà khách hàng của bạn thường đọc, những người họ theo dõi trên Facebook / Twitter và những sản phẩm liên quan mà họ mua.
=> Đây chính là phương thức tốt nhất để bạn tiếp cận với những người quan tâm nhất sản phẩm / dịch vụ của bạn và sẵn sàng chi tiền.
Đối tượng tương tự
Ngoài việc nhắm mục tiêu người dùng trực tiếp, Facebook cung cấp cho bạn thêm tính năng Lookalike Audiences – Đối tượng tương tự.
Đây là những người dùng Facebook tương tự như những người dùng hiện tại của bạn. Bạn sẽ cần có Facebook Pixel hoặc dữ liệu đối tượng tùy chỉnh như danh sách email. Sau đó, bạn có thể yêu cầu Facebook tìm những người dùng tương tự.
Lookalike Audiences có khả năng tùy chỉnh cao – ví dụ: bạn có thể tạo quảng cáo “khách hàng mới”, sau đó loại trừ khách hàng hiện tại xem quảng cáo của bạn.
Nhắm mục tiêu lại với Facebook Ads
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép bạn tiếp cận những khách hàng đã biết về thương hiệu của bạn trước đó. Bạn có thể “Double Down” bằng cách tạo Dynamic Ads hiển thị cho đối tượng mục tiêu các mục mà họ có khả năng quan tâm.
Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang web => thêm các mặt hàng trong giỏ hàng của họ hoặc nhấp vào một quảng cáo.
Hình ảnh sử dụng cho Facebook Ads
Phần quan trọng nhất của chiến dịch Facebook Ads chính là Hình ảnh. Bạn có thể viết một bản sao tuyệt hay nhất, nhưng nếu hình ảnh của bạn không bắt mắt người dùng => đồng nghĩa sẽ không có bất kỳ cú nhấp chuột nào.
Không sử dụng hình ảnh chất lượng thấp, ảnh chụp chung chung hoặc bất kỳ hình ảnh nào mà bạn không có quyền sử dụng. Đặc biệt, đừng nên sử dụng hình ảnh có sẵn từ Google Images. Trừ khi bạn là một thương hiệu nổi tiếng, đừng thêm logo vào.
Vậy, bạn nên tìm hình ảnh để sử dụng như thế nào? Mua, tự tạo hoặc sử dụng những hình ảnh đã được giấy phép Creative Commons.
Prodima sẽ bật mí cho bạn cách tìm hình ảnh đơn giản mà hiệu quả nhất ngay sau đây:
Mọi người
Đây là hình ảnh sẽ hoạt động tốt nhất – đặc biệt là khuôn mặt của họ. Sử dụng cận cảnh những khuôn mặt thu hút giống với khán giả mục tiêu của bạn.
Trẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn! Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người đã nghỉ hưu, hãy sử dụng hình ảnh của những người trên 60 tuổi. Sử dụng hình ảnh của một cô gái 25 tuổi xinh đẹp sẽ không có ý nghĩa!
Hình ảnh quảng cáo trên thanh bên của Facebook có kích thước nhỏ: 254 x 133 pixel. Hãy tập trung vào khuôn mặt của một người và cắt nó nếu cần. Không sử dụng hình ảnh mờ hoặc quá tối.
Sử dụng Hướng dẫn hình ảnh quảng cáo trên Facebook để xem các yêu cầu về kích thước đối với các quảng cáo khác, như nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn, nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động, câu chuyện…
- Mẹo hay: Chọn hình ảnh mà mọi người đều quay mặt về bên phải sẽ thu hút đối tượng mục tiêu click vào quảng cáo của bạn.

Kiểu chữ
Sử dụng font chữ dễ đọc, rõ ràng để thu hút nhấp chuột. Màu sắc tươi sáng sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn.
Tương tự như bản sao văn bản, sử dụng câu hỏi hoặc chia sẻ những lợi ích hấp dẫn cho người dùng. Hãy xem văn bản trong hình ảnh là một phần mở rộng của bản sao.
Hài hước
Hình ảnh điên rồ hoặc hài hước chắc chắn thu hút lượt nhấp chuột “khủng”.
Bạn nên biết rằng, không phải nội dung Facebook Ads nào cũng chuyển đổi tốt. Nếu bạn sử dụng loại quảng cáo này, hãy đặt ngân sách thấp và theo dõi hiệu suất liên tục. Vì thông thường các loại quảng cáo này sẽ thu hút rất nhiều nhấp chuột vì tò mò mà nhưng chuyển đổi rất thấp.
Cách viết bản sao Facebook Ads thành công!
Sau khi nhìn thấy hình ảnh của bạn, người dùng (theo hy vọng) sẽ đọc văn bản quảng cáo ngay lập tức => điều này làm tăng lượt nhấp chuột và giúp bạn có thể bán sản phẩm thành công.
Tuy nhiên sẽ có giới hạn tiêu chuẩn: Dòng tiêu đề 40 ký tự và Nội dung văn bản 125 ký tự – nhưng bạn vẫn có thể sử dụng công thức viết quảng cáo nổi tiếng AIDA.
- (A) ttention – Sự chú ý: Thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn bằng dòng tiêu đề thu hút sự chú ý.
- (I) nterest – Sự quan tâm: Làm cho người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn bằng cách mô tả ngắn gọn lợi ích quan trọng nhất của việc sử dụng nó.
- (D) esire – Mong muốn: Tạo ra mong muốn ngay lập tức cho sản phẩm của bạn với ưu đãi giảm giá, dùng thử miễn phí hoặc có giới hạn thời gian.
- (A) ction – Hành động: Kết thúc quảng cáo bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
=> Hãy viết 5 hoặc 10 bản sao quảng cáo cho đến khi bạn có thể tạo ra một chiêu bán hàng ngắn gọn trong quảng cáo của mình.

Đặt giá thầu cho Facebook Ads
Giống như bất kỳ mạng quảng cáo nào, đặt giá thầu chiến lược sẽ có sự khác biệt giữa việc thu được lợi nhuận và thử nghiệm thất bại.
Sau khi tạo quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp cho bạn phạm vi giá thầu được đề xuất. Trong thời điểm mới bắt đầu, bạn nên đặt giá thầu ở mức thấp nhất của phạm vi này.
CTR của bạn sẽ quyết định mức giá bạn cần trả cho lưu lượng truy cập. Có 2 trường hợp xảy ra:
- Nếu CTR cao, giá thầu được đề xuất của bạn sẽ giảm.
- Nếu CTR thấp, bạn sẽ cần đặt giá thầu nhiều hơn cho mỗi lần nhấp. Và đừng quên tối ưu hóa quảng cáo và mục tiêu để thúc đẩy tăng CTR liên tục.
Ngoài số lượng nhấp chuột, giá thầu của bạn cũng sẽ quyết định lượng đối tượng mục tiêu mà bạn có thể tiếp cận.
Facebook cung cấp một biểu đồ tuyệt vời cho mọi chiến dịch hiển thị quy mô đối tượng mục tiêu của bạn và lượng người bạn đã tiếp cận.
Tăng giá thầu sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Nếu quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt nhưng khả năng tiếp cận ít hơn 75% đối tượng mục tiêu, bạn có thể tăng giá thầu của mình để nhận được nhiều nhấp chuột hơn.
Nếu mức độ tiếp cận với đối tượng của bạn cao, việc tăng ngân sách sẽ làm tăng tần suất xuất hiện của quảng cáo: người dùng được nhắm mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo đó càng nhiều hơn.
Kết hợp Landing Page cho Facebook Ads
Nhận được một cú nhấp chuột chỉ là sự khởi đầu. Bạn vẫn cần khách truy cập để chuyển đổi.
Hãy chắc chắn sẽ đưa họ đến Landing Page đã tạo trước đó để tăng chuyển đổi cao. Bạn đã biết tuổi, giới tính, sở thích và vấn đề họ đang gặp phải? Hãy “nói” với họ rằng Landing Page này sẽ giải quyết mọi nỗi lo của họ.
Landing Page cũng phải chứa biểu mẫu đăng ký hoặc hộp gửi email mà bạn sẽ theo dõi dưới dạng chuyển đổi.
Landing Page phải tập trung vào hành động này chứ không phải việc bán hàng ngay khi họ vừa vào! Nếu bạn muốn khách đăng ký nhận bản tin của mình, hãy cho họ thấy những lợi ích đặc biệt hoặc tặng quà miễn phí khi họ hành động.
- Có thể bạn quan tâm: Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất

Cách theo dõi Hiệu suất Facebook Ads
Facebook không còn cung cấp tính năng theo dõi chuyển đổi. Trình quản lý quảng cáo của Facebook thu thập rất nhiều dữ liệu hấp dẫn, nhưng không thể cung cấp thông tin về những người dùng đã rời khỏi trang web của bạn.
Để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch Facebook Ads chính xác, bạn cần sử dụng một chương trình phân tích như Google Analytics hoặc hệ thống back-end của riêng bạn. Gắn thẻ các liên kết của bạn bằng trình tạo URL của Google hoặc các thẻ theo dõi của riêng bạn.
Theo dõi chuyển đổi
Như đã đề cập ở trên, hãy đảm bảo tách các chiến dịch theo các nhóm đối tượng mục tiêu riêng để bạn có thể xem hiệu quả hoạt động của từng chiến dịch.
Bạn có thể theo dõi chúng bằng cách sử dụng thông số utm_campaign hoặc utm_content để phân biệt giữa các quảng cáo.
Đồng thời, bạn nên theo dõi cấp độ của từng quảng cáo khi thử nghiệm hình ảnh bắt mắt hoặc trước khi thiết lập CTR và tỷ lệ chuyển đổi cơ bản.
Theo dõi hiệu suất
Bạn cần theo dõi hiệu suất chiến dịch trong giao diện Facebook. Số liệu quan trọng nhất cần theo dõi là Tỷ lệ nhấp. CTR của bạn ảnh hưởng đến cả số lần nhấp bạn sẽ nhận được và số tiền bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp.
Quảng cáo có CTR thấp sẽ ngừng phân phát hoặc trở nên đắt hơn. Quảng cáo có CTR cao sẽ tạo ra nhiều lượt nhấp chuột nhất có thể phù hợp với ngân sách của bạn và cũng ít tốn kém hơn. Theo dõi chặt chẽ CTR để tìm hiểu đối tượng nào hoạt động tốt nhất và quảng cáo nào phù hợp với họ.
- Lưu ý: Ngay cả hiệu suất của quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt nhất cũng sẽ giảm theo thời gian. Đối tượng mục tiêu của bạn càng nhỏ, điều này sẽ xảy ra càng nhanh. Thông thường, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập của mình bắt đầu giảm sau 3-10 ngày.
Trong trường hợp này, bạn cần “tô màu” cho quảng cáo bằng việc sử dụng hình ảnh mới. Hoặc bạn có thể sao chép các quảng cáo hiện tại, sau đó thay đổi hình ảnh và văn bản khác.
Không chỉnh sửa quảng cáo hiện có. Thay vào đó, bạn nên xóa các quảng cáo không nhận được nhấp chuột. bạn sẽ thấy các quảng cáo mới tích lũy số lần hiển thị và số nhấp chuột tốt hơn.
Theo dõi hiệu suất của hình ảnh theo thời gian để xem cái nào tạo ra CTR tốt nhất và duy trì lưu lượng truy cập lâu nhất. Bạn có thể xoay vòng sử dụng các hình ảnh có hiệu suất cao trở lại khoảng vài tuần một cho đến khi không còn thấy lượt nhấp nữa.
5 Tips hay cần ghi nhớ khi triển khai Facebook Ads
Để tận dụng tối đa các quảng cáo trên Facebook, bạn cần biết nền tảng thích xem gì và hành vi của người dùng. Điều đó có thể giúp tăng thứ hạng và đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người hơn.
Nắm rõ thuật toán
Một trong những thay đổi quan trọng nhất đã xảy ra vào đầu năm 2018 khi Facebook phát hành bản cập nhật “Meaningful Interaction” – tạm dịch là Tương tác có ý nghĩa.
Bản cập nhật này có mục đích: Không nhấn mạnh thương hiệu và ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng.
Chính điều này đã khiến việc hiển thị quảng cáo trên Facebook trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng họ phải tập trung vào việc thu hút người dùng để thành công.
Facebook vẫn hướng đến việc hiển thị cho người dùng “Những câu chuyện quan trọng” và đưa ra quyết định có hiển thị một bài đăng hay không dựa trên 4 điều sau:
- Khoảng không quảng cáo: Tất cả nội dung khả thi có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
- Tín hiệu: Tất cả thông tin về một bài đăng nhất định, gồm các tín hiệu thụ động như thời gian quảng cáo được đăng cũng như các tín hiệu tích cực như số lượt thích, chia sẻ và nhận xét của bài đăng.
- Dự đoán: Khả năng người dùng sẽ tương tác tích cực với một bài đăng.
- Điểm: Một đại diện bằng số được tổng hợp từ 3 danh mục trước đó cho thấy cơ hội tương tác tích cực.
Tín hiệu chủ động và thụ động là những chỉ số duy nhất mà bạn có thể kiểm soát với tư cách là một thương hiệu. Điều đó có nghĩa là một trong những mục tiêu chính của bạn khi tạo quảng cáo Facebook phải là truyền cảm hứng để người dùng tương tác với nội dung của bạn => tăng số lượt thích và chia sẻ tốt hơn.
“Nói chuyện” với khán giả của bạn
Bạn sẽ thu hút khán giả ngay lập tức nếu biết rõ nhu cầu và nỗi đau nhu cầu của họ. Xem xét tất cả tùy chọn tùy chỉnh có thể trên Facebook và trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt cho đối tượng mục tiêu của bạn:
- Họ mua những mặt hàng cao cấp hay bình dân?
- Họ có xu hướng nghiên cứu sâu về sản phẩm trước khi mua không?
- Họ bao nhiêu tuổi?
- Họ có vợ / chồng hoặc con cái không?
- Sở thích của họ là gì?
- Họ coi trọng điều gì?
- Họ có ý thức về sức khỏe không?
Thu hút khán giả tương tác với nhau
Nhận xét và lượt thích là những tín hiệu rất tốt, nhưng các cuộc trò chuyện giữa những khán giả với nhau với là thứ khiến cho tương tác tăng cao.
Facebook cho phép mọi người kết nối dựa trên sở thích chung — đó là một phần lý do khiến nền tảng này tồn tại. Hãy tận dụng điều đó và mời mọi người chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ không chỉ với bạn mà còn với bạn bè / người thân hoặc trên cộng đồng.

Chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp
Điều đầu tiên bạn làm khi tạo Facebook Ads là chọn mục tiêu tiếp thị – với rất nhiều loại khác nhau:
- Nhận biết thương hiệu.
- Lượt cài đặt ứng dụng.
- Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại)
- Tương tác với bài đăng hoặc trang Facebook của bạn.
Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả để chạy những quảng cáo này, vì vậy hãy chọn những mục tiêu sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị nhất có thể.
Theo dõi hiệu suất bài đăng và điều chỉnh phù hợp
Với chi phí quảng cáo hợp lý và các công cụ phân tích thời gian thực có sẵn, Facebook cho phép bạn thử nghiệm các kiểu bài đăng khác nhau và điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên phản hồi của khán giả. Kiểm tra phần Thông tin chi tiết trên trang Facebook của bạn và xem bất kỳ thay đổi nào xảy ra vào những ngày quảng cáo được đăng:
- Bài đăng nào dẫn đến lượt thích tăng hoặc giảm mạnh?
- Có bao nhiêu lượt thích đến từ quảng cáo trả phí?
- Bài đăng nào có lượt xem độc đáo nhất?
- Khán giả của bạn có phản hồi tốt hơn với nội dung ảnh hoặc video không?
Hơn nữa, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để sử dụng trong các chiến dịch Facebook Ads tiếp theo để tăng tiếp cận và thu hút khách hàng.
Cách thiết lập tài khoản quản lý Facebook Ads
Facebook yêu cầu bạn tạo và giám sát quảng cáo của mình thông qua công cụ Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo). Quá trình thiết lập rất đơn giản.
- Sau khi bạn chấp nhận chính sách Non-Discrimination (Không phân biệt đối xử), Facebook sẽ đưa bạn đến trang Ads Manager.
- Tại đây, bạn sẽ chọn mục tiêu chiến dịch và tạo quảng cáo đầu tiên của mình.
- Facebook sử dụng mục tiêu bạn chọn để chỉ đạo việc tạo bộ quảng cáo phù hợp.
Bạn sẽ được chỉ định các tùy chọn về:
- Nhân khẩu học.
- Lên lịch đăng bài.
- Số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo, mỗi ngày…
=> Sau khi có tất cả thông tin này, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch Facebook Ads.
Lời kết
Hy vọng Prodima đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích xoay quanh Facebook Ads là gì cũng như cách thiết lập quảng cáo, đặt giá thầu, viết bản sao, sử dụng hình ảnh… chi tiết nhất.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ Social Media Marketing và Content Marketing của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.
Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.