Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công!

  • Last update: 04/04/2022

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công! hình ảnh 1

Kết quả được xem là thành công khi phát triển website, Sales Page hay Landing Page chính là tăng lượng truy cập và người dùng hành động theo mong muốn của bạn.

Để hoàn thành điều này, bạn phải kêu gọi người dùng thực hiện hành động đó: điền form đăng ký, nhập email / sđt, đặt mua sản phẩm, gọi trực tiếp… – và hình thức để thể hiện lời kêu gọi là Call To Action.

Vậy bạn đã thực sự hiểu Call To Action là gì? Làm thế nào để tạo CTA thành công? Prodima sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn trong bài viết này. Bắt đầu ngay nhé!

Call To Action là gì?

Call To Action được viết tắt là CTA – Lời kêu gọi hành động, thúc đẩy người dùng tạo ra phản ứng ngay lập tức. Thông thường, CTA trong các chiến dịch Marketing là: điền form liên hệ, tải tài liệu, đăng ký thông tin, xem thêm bài viết…

CTA thể hiện qua hình ảnh hoặc văn bản, được thiết kế hấp dẫn để thu hút người hành hành động bằng cú nhấp chuột. Hiểu đơn giản hơn, CTA thúc đẩy chuyển đổi từ người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng.

call to action là gì
CTA là hình thức kêu gọi hành động, thu hút lượt nhấp chuột và thúc đẩy chuyển đổi cao hơn

Tìm hiểu về các loại Call To Action phổ biến

Việc tìm hiểu rõ về từng loại Call To Action là gì sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng đúng CTA phù hợp với chiến dịch tiếp thị của mình và tạo ra kết quả tốt nhất.

Hình thức

CTA được thể hiện dưới nhiều hình thức sau:

  • Sử dụng Content là chữ có chèn link: Thường áp dụng cho câu từ dài hoặc dẫn thẳng link.
  • Tạo Nút kêu gọi hành động: Những nút này được tạo bằng CSS, các plugin hỗ trợ hoặc hoặc hình ảnh button.
  • Thiết kế Hình ảnh / Banner: Sử dụng Banner hình ảnh và chèn link.

Phân loại

Tùy theo từng mục tiêu, bạn có thể chọn sử dụng loại CTA phù hợp nhất dưới đây: Tuỳ theo mục tiêu mong muốn, mà bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng các loại CTA:

  • Dạng giải quyết vấn đề: CTA hứa hẹn mang đến giải pháp tuyệt vời giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ.
  • Dạng cung cấp giá trị hấp dẫn: Mọi người luôn bị hấp dẫn trước những lợi ích sẽ nhận được. Đây là một dạng CTA tạo ra chuyển đổi rất lớn vì người dùng luôn sẵn sàng click chuột.
  • Dạng công nhận về một chủ đề cụ thể: Công nhận bằng các chứng thực rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng độ tin cậy mạnh mẽ đến người dùng.
  • Dạng sáng tạo: Dạng CTA này không cần tuân theo nguyên tắc nào cả. Chỉ cần tạo ra sự thú vị và thu hút người dùng.
  • Dạng mốc thời gian: Dạng này được dùng để đưa ra thời gian cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.
  • Dạng tạo sự tò mò: Bạn sẽ cung cấp giải pháp về một vấn đề cụ thể theo cách nửa vời để thu hút người dùng hành động nhiều hơn.

Tầm quan trọng của Call To Action đối với website

Vì sao bạn cần thiết kế nhiều CTA hấp dẫn cho website, đặc biệt là Landing Page? 3 Lợi ích to lớn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của CTA:

CTA điều hướng luồng truy cập

Việc điều người người dùng sang một trang khác có liên quan sẽ tăng thời gian ở lại trang lâu hơn. Điều này rất tốt cho quá trình tối ưu SEO để thăng hạng từ khóa trên SERPs.

CTA tăng khả năng chuyển đổi nhiều hơn

Thực tế hành trình người dùng “tham quan” trang web sẽ khác hoàn toàn so với những gì bạn nghĩ!

Đôi khi họ chẳng thèm độc nội dung trang mà chỉ chú ý vào phần nổi bật nhất khiến họ phải chú ý – và nếu Call To Action của bạn được đặt đúng vị trí sẽ trở thành cơ hội lớn thuyết phục họ hành động.

Có thể khách hàng đã từng nói với bạn: “Tôi chọn mua hàng vì bên anh/chị giao hàng miễn phí, nơi khác thì không”? Đây là ví dụ đơn giản để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công! hình ảnh 2
CTA hấp dẫn thu hút nhiều người dùng và tăng chuyển đổi thành khách hàng mới

CTA giúp đo lường hiệu suất hoạt động của trang web

Sự thành công của một trang web có thể dựa vào nhiều yếu tố như: nội dung thú vị, tốc độ tải trang nhanh, hỗ trợ cho người dùng di động, khách hàng quay lại nhiều lần…

Tuy nhiên để ước lược lợi ích mang lại cho hoạt động kinh doanh (dữ liệu khách hàng, doanh thu…) sẽ rất mơ hồ. Người dùng phải thực hiện hành động cụ thể – là thước đo chính xác cho sự thành công về hình thức, nội dung, thiết kế và lợi ích kinh doanh.

Để làm được điều này, bạn phải thiết kế CTA hấp dẫn để thu hút lượt nhấp, giúp bạn đo lường tỷ lệ chuyển đổi trang rõ ràng. Thông qua đó, bạn có thể xây dựng mục tiêu và đưa ra các cải thiện hiệu quả.

5 Cách tạo xây dựng CTA chất lượng!

Chúng ta đã tìm hiểu về các tips hữu hiệu để tạo Call To Action là gì rồi, trong phần này Prodima muốn chia sẻ đến bạn 5 công thức tuyệt vời giúp tạo hàng loạt CTA chất lượng để thuyết phục người dùng hành động theo mong muốn của bạn nhé.

CTA là những review của Influencer

Đây là một “CTA” chất lượng và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn nên áp dụng.

Influencer – người sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm và xây dựng độ uy tín với khách hàng. Dựa vào sức ảnh hưởng của họ sẽ thu hút nhiều người dùng quan tâm đến thương hiệu và dịch vụ của bạn, giúp tăng khả năng chuyển đổi cao hơn.

Nghiên cứu từ Nielsen cho thấy: “Người dùng ngày nay sẽ phụ thuộc nhiều vào những đánh giá, review đến từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội“.

Do đó, bạn nên nâng cao vị thế cạnh tranh bằng cách xây dựng mối quan hệ thân thiết với một số Influencer liên quan đến ngành của mình.

CTA dựa trên lời chứng thực của khách hàng

Những hài lòng mà khách hàng nhận được chính là “đại sứ thương hiệu” có tính thuyết phục nhất. Việc xây dựng CTA dựa trên những đánh giá chân thật của khách hàng sẽ thu hút nhiều người dùng mới và thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn.

Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công! hình ảnh 3
Lời chứng thực của khách hàng cũ chính là vũ khí lợi hại giúp bạn “hạ gục” khách hàng mới

CTA “đánh” vào nhu cầu của người dùng

Bạn nên tạo CTA nhấn mạnh vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, chẳng hạn “Sở hữu ngay bộ sưu tập mới nhất của chúng tôi”.

Sử dụng nhiều động từ xoay quanh đối tượng mục tiêu sẽ nâng cao sự quan tâm của người dùng truy cập và khuyến khích họ hành động nhiều hơn.

CTA “đánh” vào điểm đau của khách hàng

Tạo CTA “đánh vào” điểm đau, vấn đề mà người dùng gặp phải chính là cách tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: “Bạn chán nản với kế hoạch ăn kiêng không thể thực hiện? Khám phá các mẹo tuyệt vời của chúng tôi để sở hữu thân hình chữ S trong 2 tháng”.

CTA cung cấp eBook/Case study/Whitepaper miễn phí

Cách thuyết phục mọi người quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn nhanh nhất là cung cấp cho họ sự miễn phí. Bạn có thể chọn một động từ để làm nổi bật thông điệp như “Nhận ngay”, “Nhận được” để tối đa hóa hiệu quả của CTA.

7 Tips tối ưu CTA tạo ra chuyển đổi cao!

Thiết kế CTA rất đơn giản, nhưng làm thế nào để khiến người dùng phải click vào thì rất khó. Nếu bạn chưa nắm rõ quy tắc thiết kế Call To Action là gì, hãy ghi nhớ 7 tips sau:

Thông tin cụ thể

Bạn nên thiết kế CTA được cá nhân hóa, khiến người đọc cảm tưởng “dành riêng cho họ”.

Bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu để hiểu rõ họ đang gặp phải vấn đề gì, họ có nhu cầu như thế nào… kết hợp với những gì bạn có (dùng thử, khuyến mãi, giá cả hay dịch vụ bảo hành…) để thu hút họ.

Một CTA vừa nhắc lại thông tin của sản phẩm/dịch vụ, vừa gắn liền với mối quan tâm của khách hàng sẽ chứng tỏ rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất đối với họ.

So với CTA đơn giản “Mua ngay“, nếu thay bằng “Chỉ con 5h để nhận ưu đãi giảm 50%” sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều – vì thông tin truyền tải cụ thể và nhấn mạnh vào giá trị của ưu đãi. Do đó, chẳng còn lý do gì mà người dùng không hành động ngay!

Bên cạnh đó, CTA cần liền mạch với cách thức hành động, chẳng hạn:

  • Nếu muốn khách hàng liên hệ trực tiếp – hãy cung cấp SĐT.
  • Nếu muốn khách hàng đăng ký qua link – hãy đính kèm link.

Điều này sẽ tạo sự tiện lợi giúp khách hàng thực hiện ngay theo mong muốn của bạn và đạt được chuyển đổi hiệu quả.

Súc tích, ngắn gọn

CTA nên thiết kế ngắn gọn, dễ nhớ nhưng phải truyền tải thông điệp nhanh nhất. Do đó, bạn nên sử dụng những từ ngữ “mạnh” và hợp với nội dung chiến dịch. Nên tập trung truyền đạt lợi ích cho người dùng.

Ví dụ: Bạn muốn khách hàng đăng ký khóa học online (nằm trong chương trình giảm học phí” – hãy viết CTA “Ưu đãi ngay 20% khi đăng ký học Online”.

Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công! hình ảnh 4
CTA nên ngắn gọn nhưng hấp dẫn để thu hút người dùng click vào

Độc đáo và dễ nhớ

Việc sử dụng câu CTA “tràn lan” sẽ khiến nội dung của bạn trở nên nhàm chán. Bạn hãy biến hóa CTA thật độc đáo và dễ nhớ bằng cách:

  • Dùng những từ ngữ kích thích sự hành động: Ví dụ, bạn quảng bá về các gói dịch vụ du lịch – dừng sử dụng “Xem thêm tại” hay thay bằng “Tìm kiếm chuyến đi của bạn tại…”. Hoặc bạn muốn khách hàng tải và dùng thử phần mềm, hãy dùng CTA “Tải và trải nghiệm miễn phí”.
  • Chèn nút CTA vào bài viết, hình ảnh hoặc video. Khách hàng không chỉ đọc nội dung, họ còn chú ý đến video hoặc video của bạn. Vì vậy, bạn nên thiết kế CTA nổi bật bằng cách sử dụng gam màu của thương hiệu và thêm câu kêu gọi ngắn vào nút CTA.

Tone giọng

Sử dụng các từ ngữ mang tính định hướng hành động sẽ thể hiện sự chuyên môn của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng biệt ngữ chuyên môn sẽ khiến người đọc bối rối và không hiểu rõ ý định của bạn.

Truyền tải sự Khẩn cấp

CTA nên chứa thông tin về số lượng và thời gian cụ thể để thúc đẩy người dùng tương tác nhanh hơn, chẳng hạn “Ưu đãi 30% duy nhất tháng 3“, “Dành cho 50 người đăng ký đầu tiên“, “nhận ưu đãi tháng 1“…

Tuy nhiên, thông điệp đừng quá thôi thúc khách hàng mà hãy nhấn mạnh về sự khẩn cấp của dịch vụ, sản phẩm và lợi ích mà họ nhận được. Đồng thời, bạn cần đảm bảo thông tin chính xác và cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng để xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp hơn trong mắt họ.

Call To Action là gì? 5 Cách và 7 Tips tạo CTA thành công! hình ảnh 5
CTA khẩn cấp sẽ khiến khách hàng “đứng ngồi không yên” và muốn hành động ngay

Cung cấp chỉ dẫn cụ thể

So với cách thức triển khai Direct Marketing hay Direct Response (hiện thân của Landing Page / Sales Page) trước đây, để tạo CTA hiệu quả – bạn nên cung cấp chi tiết các bước đặt hàng cho người dùng. Tiếp đến hãy thu hút họ xem quảng cáo và hành động như chỉ dẫn.

Kích cỡ CTA

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: CTA tuyệt vời sẽ có dưới 150 ký tự!

Bạn hãy nghĩ rằng: Một CTA như “Mua ngay để nhận ưu đãi” mặc dù nghe rất bắt tai, nhưng đây không phải là “át chủ bài” của bạn trong cuộc chiến thu hút khách hàng. Hãy nghĩ về những tips hữu ích trên mà Prodima đã chia sẻ, kết hợp tất cả yếu tố để tạo CTA hấp dẫn nhất nhé!

Lời kết

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ thiết kế website của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Xem thêm: