Chắc chắn với những Marketers, Remarketing luôn là một thành phần quan trọng phải có trong các chiến dịch tiếp thị. Chúng giúp bám đuôi khách hàng tiềm năng (bạn đã bỏ lỡ), tăng cường nhận thức thương hiệu để thúc đẩy họ quay lại với doanh nghiệp bạn.
Vậy Remarketing là gì và làm thế nào để cải thiện chiến dịch Remarketing hiệu quả? Bài viết của Prodima Vietnam sẽ giải đáp rõ nhất cho mọi thắc mắc của bạn về Remarketing.
Bắt đầu ngay nhé!
Remarketing là gì?
Remarketing còn được gọi là Tiếp thị lại – một hình thức quen thuộc trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp, nhằm gợi ý / nhắc nhở khách hàng thực hiện những thao tác bỏ quên hay đột ngột hủy bỏ đã tiến hành trước đó (Remind).

Remarketing cũng được sử dụng trong các chiến lược Cross-sell (bán chéo sản phẩm) hoặc Up-sell (gia tăng bán hàng) từ nhiều sản phẩm khác nhau.
Bên cạnh đó, Remarketing còn ứng dụng để tiếp thị / chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn mua hàng khi họ sử dụng sản phẩm hoặc cá nhân hóa theo từng nhu cầu của khách hàng khi họ truy cập vào Landing Page / Website.
Ví dụ rất đơn giản:
- Bạn cần mua một vài món đồ trang trí để decor cho căn nhà mới. Bạn truy cập vào một trang web nội thất khá nổi tiếng để tìm kiếm sản phẩm mong muốn.
- Bạn thêm sản phẩm vào giỏ thanh toán, nhưng vì lý do nào đó bạn đã thoát trang mà chưa hoàn tất hành trình mua hàng.
- Chỉ sau vài giờ hoặc vài ngay, bạn nhận được email thông báo từ công ty đó nhắc nhở bạn nên thực hiện hành động ngay.
- Không chỉ đơn giản là nhắc nhở, đi kèm với email có thể là một Voucher chào mừng khách hàng mới hoặc mã giảm giá hấp dẫn để kích thích bạn hoàn tất việc mua hàng.
- Và khi công ty nội thất đã có sẵn email của bạn – họ sẽ thường xuyên gửi các thông tin mới về sự kiện, giảm giá / khuyến mãi hàng tháng, giới thiệu sản phẩm mới đến bạn.
=> Đây được gọi là Remarketing – giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng mà không quá tốn kém, nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ!
Remarketing hoạt động như thế nào?
Để kích hoạt Remarketing hoạt động, bạn nên thực hiện theo 4 bước sau:
- Bước 1: Nhúng đoạn code Remarketing vào website của mình (tạm gọi là web A).
- Bước 2: Khi người dùng truy cập vào trang web – cookie của họ sẽ được lưu trên trình duyệt
- Bước 3: Người dùng thoát khỏi web A => truy cập vào website B, cho phép hiển thị quảng cáo Display Network (Tiếp thị liên kết).
- Bước 4: Dựa vào những dữ liệu thu thập trên trình duyệt – Google sẽ hiển thị quảng cáo của web A trên web B.
Remarketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Hiểu được Remarketing là gì, nhưng chắc chắn vẫn có nhiều người thắc mắc: “tại sao Remarketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn?”. Đó là vì những lợi ích tuyệt vời sau:
“Kéo” được nhiều khách hàng mới
Theo nghiên cứu cho thấy: Có khoảng 11% các doanh nghiệp thêm Remarketing vào chiến dịch tiếp thị của mình để nhắm mục tiêu đến các khách hàng của đối thủ cạnh tranh.
Khi triển khai Remarketing – quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trình duyệt mà khách hàng truy cập (sau khi họ đã vào website của bạn) hoặc tìm kiếm một từ khóa liên quan.
Điều này có nghĩa, bạn có thể nhắm mục tiêu vào những người đã từng truy cập vào những trang web liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của bạn – bao gồm cả đối thủ cạnh tranh.
Remarketing giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng mới
Tăng khả năng chuyển đổi
Có khoảng 56% doanh nghiệp tận dụng Remarketing để thu hút nhiều khách hàng mới => nhờ vào khả năng hiển thị quảng cáo liên tục đến khách hàng tại nhiều nơi khác mà họ truy cập như: bài viết, blog, website tin tức…
Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo Remarketing là gì? Các Marketer có thể tạo thông điệp tùy chỉnh phù hợp với đối tượng mục tiêu để thúc đẩy họ hoàn tất mua hàng.
Nếu quảng cáo của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng càng nhiều sẽ càng tốt. Điều này sẽ thúc đẩy họ quay lại trang web của bạn nhiều hơn để sẵn sàng mua hàng.
Tối ưu chi phí
Quảng cáo Remarketing chỉ phục vụ cho những người quan tâm đến dịch vụ / sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Điều này thu hút lượt nhấp chuột nhiều hơn => đồng nghĩa bạn không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mà vẫn tạo ra lượng traffic chất lượng cao.
Tương tác với người dùng tốt hơn
Bạn có biết: Khoảng 96% người dùng thoát trang mà chưa chuyển đổi – 49% người dùng truy cập vào một trang web từ 2 – 4 lần để xem sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
=> Điều Prodima Vietnam muốn nhấn mạnh: Đừng để vuột mất những khách hàng tiềm năng tuyệt vời này!
Hãy triển khai một chiến dịch Remarketing ngay để theo dõi chặt chẽ hành vi mua hàng của họ từ trang này đến trang khác. Và đừng quên cung cấp thêm ưu đãi / khuyến mãi hấp dẫn để khiến họ quay lại trang của bạn để hoàn thành bước cuối cùng nhé.
Tăng nhận diện về thương hiệu
Khoảng 43% các thương hiệu sử dụng Remarketing để tăng nhận diện thương hiệu trực tuyến trong giai đoạn đầu của hành trình mua hàng => để lại ấn tượng sâu đậm trong trí nhớ người dùng => thúc đẩy họ trở thành khách hàng tiềm năng và xây dựng độ tin cậy, khiến họ sẵn sàng mua hàng cao hơn.

5 Loại Remarketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay!
Hiểu về sự khác nhau giữa các loại hình Remarketing là gì sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng chiến dịch Remarketing tốt hơn. Hiện có 5 loại Remarketing được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích và áp dụng, cụ thể:
Social Media Remarketing
Bạn có thể triển khai chiến dịch Remarketing trên các nền tảng xã hội với hàng triệu người dùng tham gia mỗi ngày như: Facebook, Instagram, Twitter, Zalo… để “kéo” những người dùng đã truy cập vào trang web trước đó quay lại và hành động theo mục tiêu mong muốn của bạn.
Remarketing danh sách khách hàng
Khi kết hợp cùng Social Media Marketing và Google Adwords Remarketing – sẽ giúp bạn tổng hợp được danh sách những người dùng truy cập đã để lại thông tin liên hệ. Bạn có thể tùy chỉnh hiển thị quảng cáo đến họ trên các nền tảng xã hội hoặc các trang web liên quan khác.
Dynamic Remarketing
Tăng gấp đôi sức mạnh của chiến dịch tiếp thị bằng Dynamic Remarketing, bao gồm các dịch vụ / sản phẩm mà người dùng quan tâm khi truy cập vào website / ứng dụng của bạn.
Display Remarketing
Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới dạng Display Ads trên các trang web khác nhau trong Google Display Network (Mạng hiển thị quảng cáo Google)
Search Remarketing
Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở vị trí top đầu trên kết quả tìm kiếm Google – khi người dùng truy vấn các từ khóa / cụm từ liên quan đến dịch vụ / sản phẩm của bạn.
Video Remarketing
Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho những người dùng đã truy cập trang web trước đó dưới dạng quảng cáo video đầu khi họ xem Video trên Youtube.

5 Tips tối ưu chiến dịch Remarketing hiệu quả
Khi bạn đã hiểu rõ về mặt hiệu quả của Remarketing là gì thì hãy tham khảo 5 tips bên dưới của Prodima Vietnam:
Phân loại danh sách Remarketing
Khi thiết lập các thẻ Remarketing, hãy đảm bảo bạn phân biệt rõ ràng giữa các trang web.
Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời gian, thì nên phân loại cụ thể “Quần áo nam” và “Quần áo nữ” để người dùng truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, góp phần nâng cao trải nghiệm UX/UI.
Check các kiểu định dạng Ads và nền tảng triển khai
Để tiếp cận nhiều khách hàng trên trang nhất có thể – bạn hãy tạo nhiều loại quảng cáo khác nhau với kích thước và vị trí hiển thị phù hợp.
Sau cùng, bạn nên kiểm tra nền tảng và định dạng quảng cáo nào phù hợp nhất cho chiến dịch tiếp thị. Điều này giúp người dùng có thể tận hưởng những khoảnh khắc mua sắm tuyệt nhất trên trang web của bạn.
Chọn đúng thời điểm Remarketing
Chẳng ai có thể thực hiện Remarketing 24/24 – vì khách hàng phải có thời gian nghỉ ngơi hoặc off chứ, đúng không?
Tùy theo từng nhóm khách hàng mục tiêu, bạn nên xem xét khung giờ hiển thị quảng cáo tương ứng sẽ tạo ra kết quả tốt hơn.

Upsale với khách hàng hiện tại
Những khách hàng thân thiết đã dành tình cảm và lòng tin khá lớn đối với thương hiệu. Chính vì thế, bạn đừng chỉ tập trung Remarketing khách hàng “bỏ lỡ” mà cũng hãy quan tâm đến nhóm đối tượng này.
Bạn sẽ rút ngắn quy trình bán hàng với những khách hàng này. Việc Remarketing nhắm mục tiêu đến họ sẽ tạo ra nhu cầu mới cho các dịch vụ / sản phẩm khác.
Tinh chỉnh quảng cáo phù hợp với chiến dịch Remarketing
Trước khi bắt tay vào triển khai Remarketing, bạn cần đảm bảo đối tượng mục tiêu lựa chọn phải giống với chiến dịch Marketing chuẩn bị “chạy”. Có như vậy bạn mới có thể đáp ứng tốt cho khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và thúc đẩy chuyển đổi bán hàng cao hơn.
Lời kết
Hiểu rõ Remarketing là gì sẽ giúp bạn biết được nên triển khai và lựa chọn định dạng, nền tảng để Remarketing như thế nào sẽ mang lại kết quả cuối cùng tốt nhất.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.
Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.
Bài viết liên quan:
- Google Ads Là Gì? 5 Bước Thiết Lập Quảng Cáo Trên Google!
- Facebook Ads Là Gì? Cách Tạo Và Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Trên Facebook
- Video Content Là Gì? 9 Bước Triển Khai Video Content Đỉnh Cao
- Email Marketing Là Gì? 9 Mẹo Triển Khai Email Marketing Hiệu Quả
- Native Ads Là Gì? 5 Chiến Lược Xây Dựng Native Ads Nổi Bật!