Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật!

  • Last update: 11/11/2021
Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật! hình ảnh 1

Theo thống kê vào năm 2018: Có đến 8,8 tỷ $ được chỉ trả cho quảng cáo Native Ads, đã đưa loại hình quảng cáo này trở thành “ông hoàng” tiếp thị trực tuyến trên toàn cầu.

Quảng cáo Native xuất hiện đúng thời điểm mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng => tạo ra nhiều Lead chất lượng hơn so với các loại hình quảng cáo truyền thống.

Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Native Ads là gì cũng như cách triển khai Native Ads như thế nào chưa? Trong bài viết này, chuyên gia Prodima sẽ giải đáp chi tiết từng thắc mắc của bạn. Bắt đầu ngay nhé!

Native Ads là gì?

Native Ads – Quảng cáo Tự nhiên, một hình thức quảng cáo trả phí trên các nền tảng: website, social media, ứng dụng hay các trang báo điện tử.

Quảng cáo Native sẽ xuất hiện đan xen với các nội dung mà không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Bạn có thể nhìn thấy chúng rất nhiều trên các trang báo lớn Việt Nam như: VNexpress, 24h, VietNamNet…

Các loại quảng cáo này sẽ có các đặc điểm sau:

  • Gắn nội dung được tài trợ.
  • Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng nó hiển thị.
Native Ads là gì
Cách Native Ads hiển thị trên trang web

Vì sao các doanh nghiệp cần triển khai Native Ads?

Hiểu được Native Ads là gì, vậy bạn đã biết lý do vì sao các doanh nghiệp không nên bỏ qua chiến dịch quảng cáo Native chưa? Những lợi ích tuyệt vời dưới đây sẽ là lời giải đáp tốt nhất:

Không thể bị ngó lơ

Native Ads dễ dàng thu hút người dùng hơn vì họ khó bỏ qua những mẫu quảng cáo hấp dẫn nhà. Hơn nữa, chúng thường “trà trộn” một cách tự nhiên vào các bài viết nên người đọc khó nhận ra.

Tiếp cận nhanh chóng

Theo các nghiên cứu: 75% Testing có thể truyền tải thông điệp đến đối tượng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không thể bị chặn

Thống kê vào cuối năm 2017 cho thấy: Có đến 87 triệu người Mỹ sử dụng các ứng dụng để ngăn chặn quảng cáo. Chính vì thế, Native Ads sẽ là giải pháp tuyệt vời cho mọi thương hiệu.

Như Prodima đã nói ở trên, Native Ads xuất hiện giống như một content thông thường và không gây bất kỳ khó chịu nào cho người dùng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thiết kế quảng cáo Native với nhiều kích cỡ và triển khai trên nhiều nền tảng => mang lại kết quả tốt hơn.

Nhắm vào đối tượng mục tiêu

Native Ads là một dạng quảng cáo trực tuyến phù hợp với những người đọc website hoặc sử dụng các ứng dụng. Doanh nghiệp có thể thiết lập nhóm đối tượng mục tiêu, xây dựng nội dung chất lượng và chỉ tiến hành triển khai là có thể thu về lượng Lead tốt như mong đợi.

Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật! hình ảnh 2
Quảng cáo Native giúp doanh nghiệp nhắm chính xác đối tượng mục tiêu của mình

Không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Thực tế chẳng ai có thích bị quảng cáo làm phiền. Nhưng với Native Ads sẽ khác – chúng xuất hiện một cách tự nhiên, không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, khiến họ cảm thấy thoải mái và tiếp nhận chúng dễ dàng hơn.

Phân loại Native Ads trong Marketing

Ước tính vào năm 2021: Quảng cáo Native chiếm đến ¾ thị trường quảng cáo tại US. Hiện nay, có 6 loại quảng cáo Native phổ biến như:

  • In-feed: Quảng cáo sẽ xuất hiện xen kẽ với các nội dung trên website / app.
  • Paid search: Tìm kiếm trả phí.
  • Recommendation widget: Bài viết đề xuất.
  • Promoted listing: Danh sách khuyến mãi.
  • In-ad with Native element unit: Quảng cáo được thiết kế với kích thước chuẩn IAB Ads, nhưng có nội dung phù hợp với ngữ cảnh khi nó xuất hiện.
  • Custom content unit: Nội dung quảng cáo hướng đến đối tượng mục tiêu đặc biệt. Ví dụ: Sponsored playlist của Spotify.

Dù có nhiều hình thức Native Ads khác nhau – nhưng chúng có điểm chung là mang lại sự tăng trưởng vững chắc và lâu dài cho doanh nghiệp. Vậy còn chờ gì nữa mà doanh nghiệp bạn không bắt tay vào triển khai chiến dịch Native Ads để tăng sức cạnh tranh của mình với các đối thủ khác!!!

Hiệu quả hoạt động của Native Ads như thế nào?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc sử dụng Native Ads trong các chiến dịch Marketing sắp tới – hãy tham khảo những con số cụ thể dưới đây nhé:

  • 97% Mobile Media buyer nhận định các Native Ads giúp họ nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh hơn. mobile media buyer đánh giá native ads giúp họ đạt được mục tiêu thương hiệu hiệu quả.
  • Quảng cáo Native thúc đẩy ý định mua hàng của Lead cao hơn cao hơn 18% so với quảng cáo Banner.
  • 70% người dùng chia sẻ: họ muốn tìm hiểu dịch vụ / sản phẩm của một thương hiệu hơn là các quảng cáo truyền thống.
  • Native Ads giúp mang về CTR cao hơn 60% và thu hút người xem hơn 53% so với Display Ads (Quảng cáo Hiển thị)
  • 32% Khách hàng đã share các quảng cáo Native với gia đình và bạn bè của mình.

4 Xu hướng Native Ads hiện nay

Thực chất, bạn có thể đã từng nghe đến Native Ads là gì rất nhiều khi triển khai các chiến dịch PPC trước đây. Tuy nhiên, hiện nay có một vài xu hướng Quảng cáo Native mới giúp tăng hiệu quả chiến dịch cao hơn:

Nội dung video tự nhiên

Video đang trở thành kênh quảng cáo hàng đầu trong những năm gần đây. Nhờ vào các chỉ số Tương tác (Engagement) và Liên quan (Involvement) cao nên hình thức này cũng được áp dụng vào Quảng cáo Native nhiều hơn.

Thực tế chứng minh: Native Ads tạo ra tỷ lệ Brand Lift * tốt hơn rất nhiều so với Pre-roll Ads.

  • *** Brand Lift là mức độ ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đối với thương hiệu.
  • *** Brand Lift được đo lường với 3 chỉ số chính – trong đó bao gồm chỉ số Ý định mua hàng của người dùng. được đo lường bằng 3 chỉ số, trong đó có chỉ số về ý định mua hàng.

Ứng dụng di động

Để bắt kịp các đối thủ mạnh trên “Chiến trường”, bạn nên ưu tiên triển khai Native Ads trên các thiết bị di động. Nhiều chuyên gia đã nhận định: “Trong tương lai, Quảng cáo Native trên các thiết bị di động sẽ nhanh chóng thống trị không gian quảng cáo”.

Sử dụng Native Ads in-app là một lựa chọn thông minh, vì chỉ có 11% người dùng truy cập vào phiên bản di động của website, còn lại 89% sẽ dùng app.

Hơn nữa, số liệu thống kê đã chứng minh Quảng cáo Native in-app có số lượng người xem gấp 3 lần so với Quảng cáo Banner trên website Mobile.

Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật! hình ảnh 3
Native Ads in-app

Nội dung tạo bởi người dùng

Ngày nay người dùng “khó tính” hơn rất nhiều, họ đòi hỏi cao về danh tiếng của một thương hiệu.

Một tip hay để nâng cao độ uy tín của doanh nghiệp là sử dụng nội dung được tạo bởi người dùng (User-generated Content) vào chiến lược Quảng cáo Native.

Đây là những loại nội dung có độ tin cậy cao, thu hút những người dùng khác quan tâm đến quảng cáo của bạn. Ví dụ như các bài đăng mạng xã hội, review, bình chọn, khảo sát…

VR Ads

Công nghệ thực tế ảo có rất nhiều tiềm năng thúc đẩy kết quả mạnh mẽ của các chiến dịch Quảng cáo Native.

Nhờ vào tính năng video 360 độc đáo, giúp các nhà quảng cáo có thể đặt nhiều Ads riêng lẻ khác nhau. Điều này giúp Native Ads trở nên hấp dẫn và tự nhiên hơn.

5 Chiến thuật triển khai Native Ads hiệu quả

Vậy là chúng ta đã dành thời gian tìm hiểu rõ về Native Ads là gì rồi, trong phần này Prodima sẽ “bật mí” cho bạn 5 chiến thuật triển khai Quảng cáo Native dễ dàng nhưng cực kỳ hiệu quả nhé!

Đơn giản hóa việc thiết lập chiến dịch quảng cáo

Nghe lời khuyên này thì rất bình thường, nhưng vẫn có nhiều người ngó lơ vì cho rằng không cần thiết!!! Nhưng đây là một chiến thuật tuyệt vời bạn cần vận dụng khi chạy quảng cáo Native.

Mô hình thiết lập sẽ vận hành đơn giản như sau:

  • Network cung cấp cho người dùng lượng traffic lớn từ một mạng lưới với hàng chục nghìn website chất lượng phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau.
  • Bạn sẽ tạo và chiến dịch quảng cáo với mục tiêu / insight khách hàng cụ thể.
  • Sau khi quảng cáo được xét duyệt, bạn sẽ tiến hành tối ưu hóa chiến dịch thông qua dữ liệu Báo cáo & mã Tracking riêng của Network – được gắn vào các Landing Page.

Nói đến Target, sẽ không có nền tảng nào cung cấp dữ liệu người dùng chi tiết như Facebook. Nhưng với Quảng cáo Native, bạn có thể thiết lập và nhắm mục tiêu dễ dàng hơn dựa vào data thu thập chỉ sau 1 tuần thử nghiệm quảng cáo.

Để làm tốt công việc này, bạn nên tập trung vào 2 “nguyên liệu” sau:

1. Creatives ad

Quảng cáo Native hiển thị dưới dạng các nội dung thông thường – liên quan đến chủ đề hoặc bài viết mà người dùng đang đọc trên website, với 2 yếu tố quan trọng:

  • Tiêu đề ngắn gọn.
  • Thumbnail hình ảnh.

=> Bạn cần chuẩn bị ít nhất 3 tiêu đề và 3 hình ảnh khác nhau để thử nghiệm mẫu nào mang lại chuyển đổi tốt hơn – tương tự như cách bạn chạy quảng cáo Google hay Facebook.

2. Tối ưu Landing Page / Sale Page

Dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn nên chuẩn bị sẵn một Landing Page hoặc Sale Page được tối ưu hóa tốt ở mọi mặt từ cấu trúc trang, tốc độ tải cho đến nội dung sản phẩm / dịch vụ, nút CTA… Đây chính là yếu tố thúc đẩy người dùng thực hiện hành động bạn mong muốn.

Xây dựng Phễu khách hàng để tối đa hóa lợi nhuận

Ngày nay, Marketing Online được xem là câu chuyện của:

  • Xây dựng danh tiếng thương hiệu bền vững lâu dài của doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật! hình ảnh 4
Phễu bán hàng giúp doanh nghiệp có thể xác định cách thức tiếp cận khách hàng cũng như tối đa hóa lợi nhuận hiệu quả

Nếu bạn chỉ làm theo phương thức truyền thống là tiếp cận khách hàng trực tiếp => bán hàng là xong! Đồng nghĩa bạn đang lãng phí tiền bạc và nguồn traffic của mình.

Xây dựng Phễu bán hàng là một chiến lược Marketing tuyệt vời giúp bạn khai thác thị trường kinh doanh tối đa và nhận được nhiều lợi ích:

  • Kích hoạt nhận thức của Cold Traffic (Khách hàng Lạnh) về các vấn đề cần giải quyết (giải pháp là dịch vụ / sản phẩm mà bạn đang cung cấp).
  • Dễ dàng Tracking lượng Traffic nào thật sự quan tâm về dịch vụ / sản phẩm của bạn. Đồng thời dự đoán được hành vi của họ trong hành trình đi vào Phễu & khi truy cập Landing Page.
  • Bạn có thể thu thập, lưu trữ Data khách hàng chất lượng để phục vụ cho quá trình bán hàng về sau.

Nhưng vì sao khởi chạy Quảng cáo Native lại chú trọng đến chiến lược xây dựng Phễu khách hàng? Có 2 lý do chính:

1. Quảng cáo Native không hiển thị giống Quảng cáo tìm kiếm:

Ví dụ: Khi có người tìm kiếm từ khóa “thuốc trị viêm mắt” – đồng nghĩa họ sẽ mua một sản phẩm nếu có thể giải quyết dứt điểm vấn đề của họ. Nhưng nếu họ nhìn thấy một quảng cáo hiển thị bài viết chia sẻ các cách trị mất ngủ – thì họ sẽ suy nghĩ lại việc mua sản phẩm!!!

=> Do đó, nếu bạn trực tiếp điều hưởng những người đã nhấp vào quảng cáo đến một trang bán sản phẩm => bạn đã lãng phí tiền click mà còn mất đi một traffic tốt.

Ngược lại, nếu bạn “chạm” vào được nỗi đau của người dùng => xây dựng niềm tin mạnh mẽ thông qua các nội dung trên Landing Page => tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Tối đa hóa lợi nhuận:

Với những doanh nghiệp nhỏ / Startup sẽ rất quan tâm đến việc bỏ 1 đồng thu được bao nhiêu, lời lỗ như thế nào…

Bạn đầu tư vào quảng cáo là 500$ và mang về được 10.000 traffic. Nhưng nếu bạn xây dựng Phễu tốt thì khả năng nhận được ROI cao hơn rất nhiều những người bỏ ra nhiều tiền nhưng chỉ biết lên chiến lược mà bỏ qua phễu.

Đầu tư để thu lợi nhuận!

Paid Traffic là một hình thức bạn phải “đốt tiền” để lấy data rồi mới tiến hành tối ưu hóa quảng cáo / nội dung Landing Page để thúc đẩy người dùng mua hàng và sinh lợi nhuận.

Với những người đã có kỹ năng lên ý tưởng chuyên nghiệp thì với Native Ads có thể sinh lời ngay từ những ngày đầu khởi chạy.

=> Tuy nhiên, bạn sẽ cần khoảng 5-7 ngày để thu thập Tracking Hotjar trên Landing Page và data từ báo cáo của chiến dịch để tối ưu ROI thật tốt.

Viết tiêu đề thật “catchy”

Khi viết tiêu đề cho quảng cáo Native, bạn hãy luyện tập kỹ năng viết tiêu đề thật thu hút. Vì người dùng chỉ dành vài giây để “nghía” qua quảng cáo của bạn và đưa ra quyết định có nhấp vào hay không.

Tiêu đề là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR trong Quảng cáo Native. Có rất nhiều công thức tạo nên một tiêu đề hấp dẫn – bạn có thể tham khảo dịch vụ Quảng cáo Online của Prodima để trò chuyện trực tiếp với các chiến lược gia hàng đầu nhé.

Pre-Lander là chìa khóa!

Pre-Lander còn gọi là Pre-Landing Page – một loại Trang đích bán hàng gián tiếp hay Trang nội dung bổ trợ cho Landing Page chính, phù hợp với các ngành có tính cạnh tranh cao và khó quảng bá như:

  • Phong thủy.
  • Làm đẹp.
  • Sinh lý.
  • Đông y.
  • Dược/ TPCN.

Pre-Landing Page được xem là đòn bẩy “chốt” sale cực kỳ hiệu quả, giúp bạn có thể tối ưu Native Ads, chi phí đầu tư và nhận được ROI hấp dẫn ngay từ những ngày đầu của chiến dịch.

Native Ads là gì? 5 Chiến lược xây dựng Native Ads nổi bật! hình ảnh 5
Pre-Lander giúp bạn thu được nguồn Traffic chất lượng và thúc đẩy bán hàng tốt hơn

Lời kết

Qua những chia sẻ chi tiết về mọi chủ đề xoay quanh Native Ads là gì, bạn sẽ thấy rằng để chạy một Quảng cáo Native hiệu quả cần phải trau dồi rất nhiều kỹ năng liên quan về việc viết Content, tạo tiêu đề, xây dựng Phễu bán hàng cho đến thiết kế Landing Page / Sales Page thật tốt.

Việc triển khai Native Ads sẽ dễ “thở” hơn rất nhiều do với các nền tảng quảng cáo phức tạp khác như Google hay Facebook, nhưng vẫn đảm bảo độ hiệu quả không hề kém cạnh.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ quảng cáo Google Adsquảng cáo Facebook Ads của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.