SEO Landing Page: Các chiến thuật SEO hay nhất để “leo top”

  • Last update: 16/08/2021
SEO Landing Page: Các chiến thuật SEO hay nhất để "leo top" hình ảnh 1

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược Digital Marketing chính là Landing Page – nơi “chốt đơn” và tạo ra các sự kiện chuyển đổi.

Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được bất kỳ kết quả tích cực nào nếu không ai có thể tìm thấy nó! Nếu trang Landing không được tối ưu hóa để nhắm mục tiêu đúng đối tượng => sẽ trở nên lãng phí.

Bạn nên biết rằng, việc SEO Landing Page hiệu quả sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và nhắm chính xác khách hàng tiềm năng – những người quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn => mang lại khả năng chuyển đổi nhiều hơn.

Trong bài viết này, Prodima sẽ hướng dẫn cho bạn các phương pháp tối ưu Landing Page đạt được kết quả cao chỉ trong thời gian ngắn.

Bắt đầu ngay nhé!

SEO Landing Page là gì?

SEO Landing Page (Tối ưu hóa Trang đích) là những trang được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm – với các tính năng đặc biệt hấp dẫn để các thuật toán Google xem xét và quyết định trang đó có giá trị đối với người tìm kiếm hay không.

SEO Landing Page
SEO Landing Page là những kỹ thuật giúp tối ưu trang để xếp hạng cao và đạt được kết quả tốt nhất

Vì hầu hết các chiến dịch tiếp thị tương đối ngắn, mọi người thường cho rằng tối ưu hóa các trang đích là không cần thiết. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, khi thực chất chiến dịch này mang lại kết quả dài hạn.

Nếu bạn đang chạy chương trình khuyến mại một lần trong vài ngày hoặc vài tuần, thì số lượt truy cập được tạo ra bằng cách tối ưu hóa trang sẽ rất ít. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mại trong vài ngày hoặc vài tuần mỗi năm, bạn có thể bỏ lỡ một số lưu lượng tìm kiếm quan trọng.

Và điều quan trọng để tăng lưu lượng truy cập và Landing Page chính là: Trang của bạn có thu hút các thuật toán của Google?

Thuật toán Google ngày càng nghiêm khắc!

Nhiều năm trở lại đây, Google đã cập nhật nhiều thuật toán mới như “Chim ruồi”, “Gấu trúc” và “Chim cánh cụt”, đã làm các Marketer đau đầu trong việc tìm giải pháp đưa website “leo hạng” trở lại trên SERPs.

Nếu như trước đây, việc xếp hạng cao trên Google dễ hơn bao giờ hết. Mọi người chỉ cần sử dụng các chiến thuật “mũ đen” như nhồi nhét từ khóa, nuôi liên kết và chuyển hướng lén lút => trang web sẽ nhanh chóng lên đầu kết quả tìm kiếm.

Ngày nay, các trang web sử dụng kỹ thuật trên đều bị Google đưa vào danh sách đen, loại bỏ thứ hạng và khó khôi phục lại. Đây chính là lời nhắc nhở những kẻ gian lận sẽ không bao giờ thắng cuộc.

Đó là lý do bạn nên tập trung vào việc kiếm được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm theo đúng cách (sử dụng White-hat SEO), bằng cách tạo Landing Page có giá trị cho những người quan tâm đến bạn.

6 Kỹ thuật SEO Landing Page hay nhất

Các chuyên gia SEO của Prodima sẽ đưa ra các kỹ thuật SEO Landing Page hay nhất giúp trang đích của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm và tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình.

Tối ưu hóa trang đích tốt sẽ thu hút những người quan tâm đến chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều này tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn => tăng tỷ lệ chuyển đổi => tạo ra doanh thu cao.

Lên chiến lược từ khóa cho nội dung trang

Một chiến lược từ khóa vững chắc tạo nền tảng cho một trang Landing Page thành công. Nên sử dụng các từ khóa đuôi dài trong nội dung một cách tự nhiên và hợp lý, khiến người đọc không cảm thấy khó chịu.

SEO Landing Page: Các chiến thuật SEO hay nhất để "leo top" hình ảnh 2
Xây dựng danh sách từ khóa phù hợp để tăng giá trị cho nội dung Landing Page
  • Các thuật toán của Google sẽ dễ dàng nhận biết những trang nào spam từ khóa => điều này sẽ không giúp bạn leo top trên SERPs.

Đồng thời, bạn cần sử dụng thêm các từ khóa phụ để ngữ cảnh hóa cho nội dung Landing Page thêm hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các từ khóa ngữ nghĩa (semantic keywords), các cụm từ mà bạn không muốn xếp hạng cụ thể nhưng hỗ trợ cho từ khóa chính => hãy làm rõ mục đích tìm kiếm mà bạn đang cố gắng đáp ứng.

  • Từ khóa theo ngữ nghĩa sẽ giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn và nhắm mục tiêu tổng thể hiệu quả hơn.

Dưới đây là ví dụ cụ thể về cách sử dụng từ khóa trong nội dung Landing Page:

  • Từ khóa chính: “SEO Landing Page”.
  • Từ khóa phụ: “Landing Page”, “SEO Landing Page tốt nhất”, “mẹo SEO Landing Page”.
  • Từ khóa ngữ nghĩa: “công cụ tìm kiếm”, “xếp hạng trang”, “blog posts”.

Hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa của SEMrush để xác định rõ nên sử dụng từ khóa nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tra cứu các từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng cùng các từ khóa liên quan để nội dung của bạn có thể đạt chất lượng cao.

Bài viết liên quan:

Giúp Google hiểu rõ cấu trúc nội dung của bạn

Để SEO Landing Page hiệu quả, bạn cần làm cho cấu trúc bài viết trở nên dễ hiểu với các công cụ tìm kiếm. Có như vậy thì Google mới hiểu rõ Landing Page của bạn đang nói về chủ đề gì và có thể lập chỉ mục nó một cách chính xác.

Dưới đây là một vài yếu tố cần đảm bảo khi xây dựng cấu trúc Landing Page:

  • Thẻ tiêu đề: Tiêu đề của trang phải ngắn gọn và bao gồm từ khóa chính.
  • Thẻ ALT: Bạn có thể thêm thẻ ALT vào hình ảnh trong HTML. Chúng mô tả nội dung theo cách mà các bot tìm kiếm có thể đọc được. Thẻ ALT chất lượng cao sẽ cung cấp mô tả ngắn gọn về hình ảnh và ngữ cảnh của nó. Nếu hình ảnh không tải đúng cách do vấn đề kỹ thuật, thẻ ALT sẽ xuất hiện thay thế.
  • Mô tả Meta: Là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng. Mô tả meta rõ ràng sẽ thuyết phục người dùng nhấp vào kết quả của công cụ tìm kiếm. Viết meta ngắn gọn và trọng tâm cho người dùng biết những gì họ sẽ tìm thấy trên Landing Page khi click vào.
  • Headings: Bao gồm thẻ tiêu đề H1 phù hợp với tiêu đề trang của bạn. Chia nhỏ nội dung trên trang bằng tiêu đề H2 và H3 (thậm chí là H4, H5, H6 tùy độ dài của nội dung), bao gồm các từ khóa phụ trong các tiêu đề phụ (nếu thích hợp).
  • Liên kết nội bộ (Internal links): Thêm các liên kết nội bộ có liên quan bằng cách sử dụng Anchor Text được nhắm mục tiêu chính xác. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa chính của trang được liên kết làm Anchor Text. Liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ cảnh và nội dung của một trang.
  • Hình ảnh và video: Thêm hình ảnh và video để làm tăng giá trị cho nội dung trong mắt Googlebot. Gắn nhãn các tệp này một cách thích hợp với từ khóa chính trong tên tệp, tiêu đề và thẻ ALT.

=> Bài viết liên quan: 17 Tiêu chuẩn tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO (Cập nhật mới nhất)

Xem xét các URL đã sử dụng

Trong SEO, mọi yếu tố đều quan trọng – ngay cả URL trang đích của bạn. Điều này giúp truyền đạt thông tin về nội dung mà mọi người có thể tìm thấy trên trang.

URL nên ngắn gọn, không quá 65 ký tự (lý tưởng nhất là từ 50-60 ký tự) và có chứa từ khóa quan trọng .

Tối ưu hóa tốc độ trang

Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng khi SEO Landing Page vì ảnh hưởng đến thứ hạng trang trên kết quả tìm kiếm.

Một Landing Page có tốc độ tải dưới 2s sẽ tăng trải nghiệm thân thiện với người dùng => Google cũng đánh giá cao các trang web này để xếp hạng trên SERPs.

SEO Landing Page: Các chiến thuật SEO hay nhất để "leo top" hình ảnh 3
Tối ưu tốc độ tải trang sẽ tăng chuyển đổi hiệu quả

Trong khi đó, tốc độ load trang quá chậm sẽ khiến người truy cập cảm thấy khó chịu => tăng tỷ lệ thoát => khiến thứ hạng trang sụt giảm nghiêm trọng.

Bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google để xác định độ load trang web hiện tại => thông qua các đề xuất để cải thiện tốc độ tải trang như: xóa các chuyển hướng, sử dụng hình ảnh nhỏ hơn hay giảm số lượng yêu cầu mà trang của bạn đưa ra.

Xây dựng Backlink

Backlink được hiểu là Out Link – những liên kết từ các trang web, blog, diễn đàn, mạng xã hội được trỏ về website của bạn.

Càng có nhiều Backlink chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền trỏ về Landing Page sẽ tăng thứ hạng trên SERPs nhanh chóng.

Tạo nội dung chất lượng có thể chia sẻ => thúc đẩy những người khác quan tâm và muốn liên kết với bạn. Ví dụ về nội dung có thể chia sẻ bao gồm infographicssố liệu thống kê đáng chú ý. Video cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chia sẻ nhiều hơn.

Bạn có thể tạo các Backlink chất lượng không phải trả tiền bằng cách xuất bản nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn… hoặc các nền tảng chia sẻ nội dung như Medium.

Nội dung của bạn có thể chia sẻ được

Các chỉ số xã hội như Retweets, lượt chia sẻ trên Facebook và “lượt +1” từng được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO Landing Page. Nhưng trong vài năm gần đây, Google với thuật toán mới đã nói KHÔNG với những tiêu chí này!

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ qua các liên kết và tương tác từ các kênh truyền thông xã hội. Bạn có thể thấy rất nhiều trường hợp những nội dung dài được xếp hạng cao vì có chứa thông tin giá trị và hữu ích. Chính điều này đã thúc đẩy người đọc chia sẻ chúng trên Facebook, Twitter, Google+ và LinkedIn.

Điều quan trọng nhất là bạn cần tập trung sản xuất nội dung Landing chất lượng cao. Đồng thời, sử dụng các nút “chia sẻ” trên Social Media để sau khi khách hàng tiềm năng của bạn nhận được “quà tặng” mà họ mong đợi => họ sẽ nhanh chóng chia sẻ đến mọi người trên trang cá nhân của mình.

SEO Landing Page: Các chiến thuật SEO hay nhất để "leo top" hình ảnh 4
Hãy tạo ra nội dung khiến người đọc muốn chia sẻ ngay!

Triển khai SEO Landing Page của bạn ngay hôm nay!

Trang Landing Page sẽ trở nên không có giá trị nếu đối tượng mục tiêu của bạn không nhìn thấy nó. Thực hiện các kỹ thuật SEO đặc biệt giúp thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu đến Landing Page của bạn => tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Bài viết của Prodima đã cung cấp cho bạn những kỹ thuật SEO Landing Page đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Và đừng quên sử dụng công cụ Site Audit Tool của SEMrush sẽ giúp bạn xác định những trang cần tối ưu hóa và cho phép bạn nâng cấp các trang đích hiện có trở nên tốt hơn.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.