Nếu bạn truy cập các trang web để đọc tin tức và tìm hiểu thông tin từ máy tính để bàn hay thiết bị di động cũng sẽ thấy các PopUp xuất hiện.
Vậy, PopUp là gì? Lợi ích sử dụng PopUp và cách tạo PopUp như thế nào? Nếu bạn đang tìm kiếm nơi chia sẻ kiến thức hữu ích về PopUp, Prodima Vietnam là nơi dừng chân lý tưởng.
Trong bài viết này, Prodima chia sẻ cho bạn mọi thông tin xoay quanh PopUp nhé!
PopUp là gì?
PopUp là các cửa sổ hình vuông hay hình chữ nhật tự động bật lên trên trình duyệt web ngay khi người dùng truy cập vào. Tùy thuộc vào cài đặt của website mà PopUp sẽ có kích thước và cách xuất hiện khác nhau.
Hầu hết các trang web dịch vụ hay bán hàng đều bật PopUp để cung cấp nhiều thông tin hơn về thương hiệu và sản phẩm của họ. Các Marketer bật PopUp chủ yếu để tiếp thị và thu hút khách hàng tiềm năng. Hoặc có những PopUp chủ yếu cung cấp các chương trình khuyến mãi, địa chỉ và thông tin liên hệ để gây sự chú ý cho người dùng ngay khi truy cập vào trang web của họ.

3 Loại PopUp phổ biến
Sau khi tìm hiểu về định nghĩa PopUp là gì, bạn cũng cần nắm rõ các loại PopUp để sử dụng phù hợp với mục tiêu của mình. Cụ thể:
PopUp xen kẽ (Interstitial Website PopUp)
PopUp hiển thị dưới dạng làm mờ nền tạo sự mới mẻ và ấn tượng hơn nên dễ gây hứng thú cho khách hàng. Nội dung PopUp xen kẽ sẽ chiếm toàn bộ màn hình website thay vì chỉ 1 khung nhỏ.
PopUp trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website PopUp)
PopUp này xuất hiện phía trên hay dưới cùng trên màn hình trang web hoặc đôi khi nó xuất hiện ngoài màn hình.
Đây là dạng Cửa sổ PopUp phổ biến nhưng mang lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp vì không làm phiền khách hàng mà vẫn truyền tải thông điệp quan trọng của doanh nghiệp.
PopUp tự động (Modal Website PopUp)
PopUp tự động có khả năng thu hút khách hàng lớn nhất vì nó tự động truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
Cửa sổ PopUp tự động sẽ xuất hiện ngay chính giữa màn hình một cách ấn tượng hoặc đôi khi hiển thị ở một góc trên trang chủ – chỉ trong một khoảng thời gian nhất định.

Ưu – Nhược điểm khi sử dụng PopUp trên website
Chắc chắn bạn cũng đã hiểu về vai trò của PopUp là gì, tuy nhiên bạn cần nắm rõ những điểm mạnh – điểm hạn chế của PopUp để ứng dụng một cách hiệu quả nhất.
Ưu điểm của PopUp
- Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Ngay khi người dùng truy cập vào trang web, quảng cáo sẽ được bật lên. Do đó, những thông tin quảng cáo quan trọng có thể tiếp cận người dùng nhanh nhất.
- Nội dung quảng cáo ngắn gọn, hấp dẫn hơn: Mỗi PopUp chỉ chứa 1 nội dung chính. Do đó, bạn có thể lọc danh sách khách hàng dựa trên hành động của họ với PopUp để chăm sóc khách hàng tốt hơn. So với một quảng cáo dài, nhiều chữ thì nội dung quảng cáo PopUp rất ngắn gọn và trực quan hơn, nên không chiếm không gian và làm phiền người dùng truy cập.
- Là kênh Marketing đầu phễu hiệu quả: PopUp còn giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng hiệu quả bằng cách thúc đẩy người dùng hành động theo mong muốn. Đặc biệt, chi phí quảng cáo PopUp rẻ hơn rất nhiều do với hình Email Marketing.
Bài viết liên quan:
Nhược điểm của PopUp
- Nếu PopUp đặt sai vị trí sẽ che mất nội dung chính trên trang, và tất nhiên người đọc không thích điều này.
- Một số quảng cáo PopUp chữa mã đọc khiến người dùng nghi nhờ về độ bảo mật và tính an toàn của trang web. Hậu quả, họ có thể không bao giờ quay lại website của bạn.
- Nếu quá nhiều PopUp được bật cùng lúc sẽ khiến khách hàng khó chịu và ấn tượng xấu về doanh nghiệp bạn. Điều này dẫn đến tỷ lệ thoát trang tăng và ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả làm SEO của bạn.
Xem thêm: Bounce Rate là gì? 8 Mẹo giảm Bounce Rate cực kỳ đơn giản!
5 Chiêu thức xây dựng PopUp Ads đỉnh cao!
Nếu bạn chưa nắm rõ “bí kíp” tạo quảng cáo PopUp là gì? Ghi nhớ 5 chiêu thức đỉnh cao của Prodima dưới đây:
Chìa khóa để thành công: Tiêu đề mạnh mẽ
Đặc điểm của PopUp là nội dung ngắn gọn và chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, bạn cần tạo tiêu đề hấp dẫn để thu hút người dùng click vào ngay lập tức.
Nếu muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline, bạn cần tập trung vào tiêu đề – khẳng định giá trị thương hiệu và truyền tải thông điệp khác biệt để người dùng đọc một lần là nhớ ngay. Đừng để người dùng bỏ đỏ dễ dàng, hãy tạo một tiêu đề “sốc” để đánh vào tâm hồn và mong muốn của họ.

Tập trung vào sự ngắn gọn, không hỏi khách hàng quá nhiều
Khi nhìn vào một PopUp, điều người dùng quan tâm nhất là thông điệp phải ngắn gọn, xúc tích và cung cấp đầy đủ thông tin họ cần.
Mục tiêu quan trọng nhất là lấy được thông tin người dùng (email, sđt). Do đó, hãy đảm bảo mọi thứ ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ trả lời các câu hỏi không cần thiết để nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn,
Tạo điểm khác biệt trong PopUp
Trong thời đại Digital lên ngôi, bạn cần thiết kế PopUp khác biệt và sáng tạo thì mới thu hút sự chú ý của khách hàng. Làm thế nào để tạo quảng cáo PopUp nổi bật? Bạn hãy ghi nhớ các tips dưới đây:
- Màu sắc: Ngày nay, thiết kế ưu tiên sự tối giản, tương phản và đồng bộ. Bạn nên tham khảo các xu hướng và nghiên cứu sở thích/hành vi của đối tượng mục tiêu để chọn được màu sắc PopUp ấn tượng nhất.
- Font chữ: Bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 font chữ trong một PopUp. Bạn nên phối hợp font chữ hài hòa để tăng hiệu ứng thị giác tuyệt vời.
- Hình ảnh nổi bật: Hình ảnh hấp dẫn luôn là điểm thu hút khách hàng nhất và click vào quảng cáo của bạn. Hãy chọn một vài bức hình sinh động, chân thật và tươi mới nhé!
CTA phải ấn tượng và ổn định
Thiết kế CTA trên website giống như việc thêm nút “Submit” vào PopUp của bạn. Đây là “đòn” cuối để thúc đẩy người dùng hành thực hiện: đăng ký form, để lại SĐT/email, mua hàng… giúp tăng chuyển đổi hiệu quả.
Chính vì vậy, bạn cần tạo một CTA ấn tượng và mạnh mẽ để tiếp cận mục tiêu lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo nội dung CTA ngắn gọn và súc tích, chứa các yếu tố độc lạ để người dùng nhanh chóng hành động.
Thiết kế PopUp cho người dùng di động
Hiện nay, mọi người thường tìm kiếm thông tin, xem tin tức bằng điện thoại. Do đó, bạn không thể bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng này. Hãy tạo quảng cáo PopUp trên di động để nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn. Điều này không chỉ có lợi cho việc chuyển đổi mà còn giúp cải thiện thứ hạng trang trên Google.

Cách chặn PopUp trên trình duyệt Chrome
Chúng ta đã tìm hiểu các chiêu thức thực hiện quảng cáo PopUp là gì dành cho các doanh nghiệp rồi. Trong phần này, Prodima chia sẻ riêng đến người dùng cách chặn các quảng cáo PopUp không mong muốn trên Chrome qua 4 bước dưới đây:
Bước 1: Mở trình duyệt Chrome => mở liên kết chrome://settings/ => chọn mục Cài đặt.
Bước 2: Nhìn vào mục Menu bên trái màn hình => chọn Quyền riêng tư và bảo mật.
Bước 3: Chọn “Cài đặt trang web” => chọn “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng“.
Bước 5: Tại cửa sổ này, bạn sẽ thiết lập như sau:
- Tại mục “Chế độ mặc định” => chọ “Không cho phép các trang web gửi cửa sổ bật lên hoặc dùng lệnh chuyển hướng”.
- Tại mục “Chế độ tùy chỉnh” => chọn “Thêm” để thêm các trang web mà bạn muốn chặn quảng cáo PopUp.
Lời kết
PopUp là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi cao hơn. Hiểu được tầm quan trọng của PopUp là gì sẽ giúp các Marketer dễ dàng thực hiện các chiến lược tiếp cận mục tiêu và nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ thiết kế website của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.
Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.