8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp!

  • Last update: 12/10/2021
8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp! hình ảnh 1

Email Marketing là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào hiện nay – vì chúng ít tốn kém nhưng lại giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và thúc đẩy bán hàng tốt nhất.

Tuy nhiên, để tối ưu thời gian và công sức thực hiện, bạn cần sử dụng các phần mềm Email Marketing chuyên nghiệp để hỗ trợ triển khai chiến dịch hiệu quả hơn.

Phần mềm Email Marketing là gì?

Phần mềm Email Marketing (Tiếp thị Email) là những công cụ hỗ trợ bạn quản lý danh sách liên hệ, thiết kế và gửi các email hấp dẫn đến đối tượng mục tiêu. Đồng thời, bạn có thể theo dõi tỷ lệ người nhấp và đọc mail.

Thêm vào đó, bạn có thể bổ sung thêm các chiến dịch Email Marketing thu hút như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà miễn phí, chương trình chăm sóc… Thậm chí bạn có thể quảng bá livestream thông qua Email để tăng lượt tương tác nhiều hơn.

Phần mềm Email Marketing
Phần mềm Email Marketing là công cụ hỗ trợ bạn lên chiến dịch tiếp thị tốt hơn

8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất không thể bỏ qua!

Email Marketing Pro

Email Marketing Pro được xây dựng bởi các lập trình viên Việt Nam, giúp người dùng có thể gửi Email hàng loạt đến khách hàng của mình.

Ưu điểm

  • Quản lý Email không giới hạn số lượng.
  • Giao diện đơn giản dễ sử dụng.
  • Thống kê chi tiết giúp bạn kiểm tra tổng quát chiến dịch đã và đang triển khai.
  • Gửi Email hàng loạt chỉ trong 1s.
  • Tính năng xử lý mail trả về và mail rác tuyệt vời, cùng như tái sử dụng các chiến dịch Marketing.
  • Hỗ trợ xây dựng Email HTML mang style của riêng bạn.
  • Báo cáo gồm: Số lượng người đã gửi, đã nhấp / mở và nhấn vào liên kết trong mail.

Nhược điểm

  • Nhìn chung Email Marketing Pro không có quá nhiều tính năng nâng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng bình thường.

Chi phí

  • Ngoài bản miễn phí giới hạn tính năng sử dụng, Email Marketing Pro còn cung cấp 6 gói dịch vụ tùy thuộc vào số lượng và tốc độ gửi Email bạn muốn.

UltraMailer

UltraMailer được phát triển bởi Lê Minh Đức, cũng là một phần mềm Email Marketing được nhiều người dùng ưa chuộng.

Ưu điểm

  • Giao diện gọn, đẹp mắt và dễ sử dụng.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ đơn giản như: nhập dữ liệu, thêm liên lạc, quản lý tệp khách hàng và tạo chiến dịch gửi Email Marketing.
  • Trình soạn mail: tùy chỉnh màu sắc, kích cỡ / font chữ, thay đổi bố cục và chèn thêm ảnh / links.
  • Có sẵn 340 templates.
  • Tính năng lọc Email “chết” (là những link trong email bị lỗi) trước khi gửi.
  • Tính năng thông báo khi có người nhấp vào mail.

Nhược điểm

  • Hầu hết các tính năng khá “nghèo nàn” nên không phù hợp với những yêu cầu cao cấp. Nếu sử dụng UltraMailer trên máy tính thì chi phí sẽ cao hơn nhiều.

Chi phí

  • UltraMailer cung cấp các phiên bản miễn phí (cho phép gửi 50 email/ ngày) và trả phí tùy theo nhu cầu của người dùng.
8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp! hình ảnh 2
Phần mềm UltraMailer

HubSpot CRM

HubSpot CRM (Customer Relationship Management) được phát triển bởi công ty Hubspot, là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tuyệt vời, được rất nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn.

Thêm vào đó, HubSpot CRM còn được bình chọn Best CRM Software 2019, với nhiều tính năng sử dụng sẽ làm hài lòng người dùng.

Ưu điểm

  • Giao diện trực quan, nổi bật nhất là tính năng HubSpot Sales có thể liên kết với nhiều phương tiện bán hàng như: điện thoại, Email, website, hồ sơ truyền thông xã hội…
  • Quản lý toàn bộ kênh sale chỉ bằng một bảng điều khiển.
  • Tự động hóa các công việc bán hàng giúp tối ưu thời gian và tạo ra nhiều giao dịch hơn.
  • Bộ nhớ lưu trữ đến 1.000.000 liên hệ trong HubSpot CRM.
  • Có thể tích hợp với nhiều phần mềm khác như: Base CRM, Google Dynamics, Pipedrive CRM, SugarCRM, Bigcommerce, Gravity Forms, Dropbox, Google Chrome…
  • Tính năng theo dõi người dùng truy cập trang web, giúp bạn kiểm tra lượng traffic chính xác.
  • Tính năng theo dõi, tạo templates và lên lịch gửi mail.
  • HubSpot CRM cho phép người dùng phân loại Email thành nhiều nhóm khác nhau dựa trên các đặc điểm: sở thích, khu vực, địa lý…
  • Tính năng thông báo ngay khi người dùng thực hiện các hành động: mở Email hay nhấn vào link.
  • Tính năng thông báo khi khách hàng thực hiện hành động như: mở mail, nhấn link.
  • Tính năng sắp xếp cuộc họp và cho phép gọi điện cho khách hàng nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Hubspot CRM có quá nhiều tính năng chi tiết nên sẽ khiến các doanh nghiệp đang thực hiện một quy trình sales phức tạp sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chi phí

Với phiên bản miễn phí 100%, người dùng có thể sử dụng mọi tính năng không giới hạn thời gian và số lượng.

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu cấp cao hơn, HubSpot CRM còn cung cấp 4 gói trả phí (sẽ có những tính năng nâng cao khác nhau) tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Atomic Mail Sender

Atomic Mail Sender là một trong những phần mềm Email Marketing được nhiều Marketer và doanh nghiệp sử dụng. Bạn có thể tải phần mềm này về máy tính tương tự như Outlook.

Ưu điểm

  • Giao diện tối giản, tính năng sắp xếp gọn nên rất dễ sử dụng
  • Hỗ trợ Excel, Access và Microsoft Word.
  • Người dùng có thể nhập mọi dữ liệu khách hàng dưới các dạng tệp: TXT, XLS, DOCX, DOC, CSV, MDB, ACCDB hoặc từ sổ địa chỉ Outlook.
  • Tính năng WYSIWYG editor cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh như: thay đổi kích thước, độ sáng, độ tương phản, cắt ảnh hay lật nhanh chóng.
  • Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

Nhược điểm

  • Không cung cấp tính năng Report (Báo cáo), sẽ khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc theo dõi các chiến dịch Marketing của mình.

Chi phí

Atomic Mail Sender hiện cung cấp 3 phiên bản sau:

  • Free Plan (Gói miễn phí): Giới hạn gửi 15.000 Email / tháng với số người tham gia là 2.500.
  • Monthly Subscription (Đăng ký hàng tháng): Số người tham gia từ 2.500 – 500.000 người. Không giới hạn Email gửi, nếu bạn trả nhiều tháng cùng lúc sẽ được hỗ trợ 30% giảm giá.
  • Base rate (Trả tiền theo mail): Email gửi không giới hạn.

SendinBlue

SendinBlue là một trong những phần mềm Email mà Prodima đánh giá cao vì tích hợp nhiều dịch vụ gồm: Email Marketing, dịch vụ tiện ích email và nhắn tin điện thoại ngắn (SMS).

Ưu điểm

  • Cung cấp các đề xuất chiến dịch SMS.
  • Có sẵn các mẫu Template phản hồi tin nhắn dễ sử dụng.
  • Người dùng có thể tùy chọn giao dịch Email / trả lời tự động.
  • Phần mềm có thiết kế thân thiện với người dùng Mobile.
  • Cho phép tạo Danh sách người đăng ký bằng cách: nhập dữ liệu từ file TXT và GSV.
  • Quy trình tạo chiến lược tiếp thị đơn giản, có thể nhúng hình ảnh, đính kèm tệp tối đa 5MB và nhân bản link (người đăng ký có thể xem mail trong trình duyệt của họ).
  • Tính năng chỉnh sửa ảnh dễ dàng như Atomic Mail Sender.
  • Tính năng theo dõi campaign.

Nhược điểm

  • Mặc dù đã đăng ký tài khoản thành công, nhưng khi tạo Campaign và nhấn nút hoàn thành => SendinBlue sẽ gửi yêu cầu bạn cần hoàn tất đăng ký hồ sơ lại từ đầu.
  • Template khá sơ sài, không có đủ tính năng kết hợp với bên thứ ba.
  • Việc sử dụng SendinBlue cũng khó hơn so với các phần mềm khác vì cài đặt giữa các phần (fields) khá phức tạp.

Chi phí

SendinBlue cung cấp 5 gói dịch vụ chính gồm:

  • Free plan (miễn phí): 300 email / ngày.
  • Lite plan (25$): 40.000 email / ngày.
  • Essential plan (39$): 60.000 email / ngày.
  • Premium plan (66$): 120.000 email / ngày.
  • Enterprise plan (mức giá sẽ tùy chỉnh): Hơn 120.000 email / ngày.
8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp! hình ảnh 3
Phần mềm SendinBlue

GetResponse

GetResponse được phát triển bởi vào năm 1998, hiện có hơn 350.000 khách hàng tham gia trên 182 quốc gia và có sẵn 21 ngôn ngữ khác nhau. Đây là một trong những phần mềm Email Marketing nổi bật và được sử dụng rất nhiều để triển khai Marketing.

Ưu điểm

  • Đăng ký tài khoản nhanh chóng, không yêu cầu bạn phải điền thông tin thẻ tín dụng và có 30 ngày sử dụng miễn phí.
  • Tính năng tạo mail đơn giản với hơn 600 mẫu template có sẵn, cùng các cài đặt phân tích (A/B Testing, Click-through) và cài đặt chia sẻ (Twitter và Facebook).
  • Hỗ trợ lên lịch tự động với nhiều cái tên khác nhau: Perfect Timing (Thời gian chuẩn) và Time Travel (Du hành thời gian).
  • GetResponse cung cấp 3 loại Email phù hợp theo nhu cầu của người dùng gồm: với từng mục đích bạn đề ra: Newsletters (Bản tin) – Autoresponders (Trả lời tự động) – RSS to Email (Gửi toàn bộ bài đăng Blog qua Email).

Đặc biệt với tính năng Autoresponders, GetResponse sẽ cung cấp nhiều lựa chọn cho bạn như:

  • Time-based: Trả lời tự động dựa vào thời gian.
  • Clicked: Sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động nhấn.
  • Opened: Sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động mở.
  • Subscribed: Sẽ kích hoạt khi có người theo dõi.
  • Goal reached: Sẽ kích hoạt khi hoàn thành một mục tiêu.

Nhược điểm

  • GetResponse sử dụng khá nhiều thuật ngữ khiến người dùng cảm thấy khó hiểu. Ví dụ: Gọi List (danh sách khách hàng) là Campaign (chiến dịch)…

Chi phí

Sau 30 ngày dùng thử, GetResponse sẽ liên hệ với bạn và đề xuất 4 gói lựa chọn sau: sẽ cho người dùng mới dùng thử trong vòng 30 ngày, sau đó GetResponse sẽ đưa ra nhiều gói giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Có 4 gói như trong hình dưới đây:

  • Gói cơ bản (thấp nhất 10$ / tháng): Tối đa 1000 subscriber. Nếu bạn lựa chọn trả trước hàng năm sẽ nhận được mức chiết khấu từ 18% – 30% cho mỗi năm.
  • Các gói Pro, Max và Enterprise: Bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao tùy thuộc loại hình và việc sử dụng vô cùng tiện ích.

Aweber

Aweber được phát triển bởi Tom Kulzer năm 1998, là một phần mềm Email Marketing hỗ trợ chiến dịch Email Marketing phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ thông qua nhiều tính năng đơn giản dễ sử dụng và tăng lợi nhuận cao hơn. Aweber hiện có hơn 120.000 doanh nghiệp nhỏ, các blogger sử dụng trên toàn cầu.

Ưu điểm

  • Đăng ký nhanh chóng, đơn giản với 30 ngày dùng thử miễn phí.
  • Giao diện gọn, menu được phân bổ hợp lý nên rất dễ sử dụng.
  • Mail trong AWeber được gọi là Broadcasts, có khả năng lưu bản nháp và lên lịch tùy chọn – nhưng không có template sẵn.
  • 2 Tính năng tự động hóa là Campaigns và Legacy Follow Up Series để gửi email hàng loạt những người đăng ký mới.
  • Bạn có thể lưu trữ nhiều danh sách khách hàng khác nhau.
  • Quản lý và thêm Subscribe (người đăng ký) dễ dàng.

Nhược điểm

  • Không có chức năng Timewarp, giả sử: bạn gửi tin lúc 10h sáng (theo giờ Anh) thì 2h sáng hôm nay người đăng ký ở San Francisco mới sẽ nhận được tin => ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ mở mail.
  • Cách tính Subscribe không chính xác, mặc dù có nhiều người dừng hoạt động nhưng Aweber vẫn tính vào tổng người đăng ký – đồng nghĩa bạn phải trả phí nhiều hơn.

Chi phí

  • Sau 30 ngày sử dụng, Aweber sẽ tính mức chi phí dựa trên số lượng Subscribe. Đó là lý do bạn cần quản lý Subscribe chặt chẽ.

MailChimp

Mail Chimp được sáng lập vào năm 2001 bởi Chestnut và Dan Kurzius sáng lập, với hơn 12 triệu người dùng hiện nay. Phần mềm này cho phép bạn chạy các chiến dịch target khách hàng, gửi Email tiếp thị, gửi tin nhắn tự động… đồng thời cung cấp các báo cáo chi tiết giúp bạn đo lường và cải thiện chiến dịch của mình.

Ưu điểm

  • Đăng ký nhanh chóng, cho phép tài khoản sử dụng miễn phí.
  • Cung cấp nhiều loại email (gọi là Campaigns) với 4 loại chính gồm: Regular Campaign (Chiến dịch thường xuyên) – Plain-text Campaign (Chiến dịch văn bản thuần túy) – A/B Testing Campaign (Chiến dịch thử nghiệm A/B) và RSS Campaign (Chiến dịch RSS)
  • Cung cấp template có sẵn, giúp bạn viết Email nhanh chóng, lưu bản nháp và lên lịch chủ động.
  • Các tính năng hỗ trợ Timewarp (gửi Email cho những những người đăng ký theo múi giờ cụ thể) và Send Time Optimization (Tối ưu hóa thời gian gửi).
  • Có thể tạo nhiều list khách hàng khác nhau, dễ dàng quản lý và gửi Email Marketing theo từng mục tiêu chiến dịch. Cho phép tạo nhiều danh sách khách hàng khác nhau.
  • Khả năng tự động hóa tuyệt vời.

Nhược điểm

  • Không có tính năng tự động hóa hình ảnh.
  • Không thể gửi nhiều nhóm list khách hàng cùng lúc, khiến nhiều người gặp không ít trở ngại và tốn nhiều thời gian hơn.

Chi phí

Mail Chimp cung cấp cho người dùng 3 gói dịch vụ chính sau:

  • Forever Free (Gói miễn phí): Đúng như tên gọi, bạn có thể sử dụng miễn phí trọn đời, nhưng với điều kiện không được vượt quá 2,000 subscribers. Đồng thời, giới hạn gửi Email còn 12,000 email / tháng.
  • Prepay (Gói trả trước): Bạn có thể sử dụng tất cả tính năng nhưng không trả phí theo tháng. Ví dụ: Bạn có thể mua 300 email với giá 9$.
  • Monthly (Gói tháng): Sẽ định giá dựa trên số lượng người đăng ký của bạn. Với những tài khoản từ 500 subscribers thì bạn sẽ trả 10$ / tháng sử dụng.
8 Phần mềm Email Marketing tốt nhất cho mọi doanh nghiệp! hình ảnh 4
Phần mềm MailChimp

Kết luận

Nếu bạn phân vân về những dịch vụ trên, hãy sử dụng qua các phiên bản phần mềm Email Marketing mà Prodima đã chia sẻ để đưa ra nhận định riêng và lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Tài liệu tham khảo: