Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng Omnichannel?

  • Last update: 26/01/2022

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng Omnichannel? hình ảnh 1

Sự bùng nổ của Internet và công nghệ 4.0 chính là bệ phóng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ trong đời sống con người và sản xuất kinh doanh. Và đây cũng là tiền đề tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong trận chiến thu hút khách hàng và thúc đẩy ROI.

Để giành chiến thắng, doanh nghiệp bạn cần thực hiện các chiến thuật độc đáo để tiếp cận với khách hàng càng nhiều càng tốt. Đó là sự ra đời của Omnichannel!

Vậy Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần quan tâm đến Omnichannel? Hãy theo dõi bài viết của Prodima Vietnam để tìm hiểu rõ hơn về Omnichannel nhé!

Omnichannel là gì?

Omnichannel – Mô hình bán hàng đa kênh, giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm mua hàng của người đồng nhất với thương hiệu trên tất cả kênh truyền thông và thiết bị.

Omnichannel
Omnichannel là mô hình bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tăng nghiệm người dùng

Mục tiêu chính của Omnichannel:

  • Xuất hiện ở mọi kênh – nơi đối tượng mục tiêu của bạn tập trung nhiều nhất.
  • Thu thập nhiều dữ liệu về khách hàng tiềm năng và hợp nhất tại một trung tâm quản lý.

Khi đạt được những mục tiêu này, doanh nghiệp bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời:

  • Tạo ra trải nghiệm mua hàng liền mạch và cá nhân hóa giúp tăng tương tác và gắn kết chặt chẽ.
  • Giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về nhu cầu, sở thích của khách hàng để cung cấp dịch vụ / sản phẩm tốt nhất đến họ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp bạn cần tăng cường quản lý và theo dõi các tương tác của khách hàng tại các kênh quan trọng:

  • Trang web.
  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, LinkedIn…
  • Email.
  • SMS.
  • Chatbot.

Hiện cũng có nhiều doanh nghiệp đã thiết lập sự hiện diện thương hiệu trên các kênh này, nhưng để được gọi là Omnichannel thì bắt buộc tất cả phải được gắn kết chặt chẽ với nhau.

Omnichannel vs Multichannel

Thực tế vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa Omnichannel và Multichannel – vì cả hai đều có nghĩa là Mô hình bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, về bản chất của 2 mô hình này sẽ có sự khác biệt khá lớn, cụ thể:

Omnichannel

Omnichannel là giải pháp hoàn hảo cho việc quản lý / kinh doanh từ website cho đến các kênh mạng xã hội, chuỗi cửa hàng… giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng cho từng kênh, tăng trải nghiệm mua hàng và kinh doanh hiệu quả.

Trong khi đó, nhiều công ty tận dụng các kênh truyền thông xã hội để thu hút và quản lý khách hàng bằng hệ thống Multi channel. Nhưng Omnichannel được xem là giải pháp tuyệt vời tạo ra sự khác biệt với các yếu tố tập trung vào tương tác và trải nghiệm người dùng nhất quán giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản hơn.

Thông qua Omnichannel, người dùng trải nghiệm mua hàng trên các kênh và thiết bị dễ dàng, góp phần tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Multichannel

Multichannel được doanh nghiệp sử dụng trên nhiều kênh như website, email, mạng xã hội… để thu hút khách hàng.

Thông thường, mô hình này được áp dụng trên 2 hay nhiều kênh để đưa sản phẩm / dịch vụ của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Multichannel là thông tin truyền tải không liền mạch, không nhất quán khi xuất hiện tại nhiều kênh khác nhau.

Nếu công ty sở hữu nhiều hơn một cửa hàng thì việc quản lý các sản phẩm sẽ khó khăn hơn hoặc khi muốn thông báo về các chương trình khuyến mãi, thay đổi về giá thì nhân viên sẽ không biết và tin tức cũng không cập nhật kịp trên trang chủ => chính vì thế thông tin sẽ không nhất quán với nhau.

Thực tế vẫn có thể làm được nhưng công ty sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc để hệ thống bán hàng vận hành trơn tru hơn.

Vì sao doanh nghiệp nên chú trọng về Omni Channel?

Omnichannel mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, cụ thể:

Hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Như Prodima Vietnam đã chia sẻ, Omnichannel giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau – nơi tập hợp nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm.

Dựa vào đó, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng hành trình mua hàng kết nối liền mạch và cá nhân hóa theo từng nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Điều này chứng tỏ, Omnichannel hướng đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Omnichannel giúp doanh nghiệp hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tăng doanh số bán hàng

Sử dụng Omnichannel, sản phẩm của bạn sẽ được bán trên nhiều kênh khác nhau, tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với trải nghiệm đa kênh, khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn ở nhiều nơi từ trực tuyến đến ngoại tuyến. Điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến hành động mua hàng của người dùng.

Nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng Omnichannel sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về chân dung khách hàng => cung cấp trải nghiệm người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng gấp nhiều lần.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Khi doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời => gia tăng độ tin cậy và sự hài lòng của người dùng.

Tuy nhiên để chiếm được tình cảm của khách hàng, doanh nghiệp cần nắm bắt tâm lý và hiểu rõ nhu cầu của họ. Đồng thời, bạn hãy áp dụng một vài thủ thuật tuyệt vời của Prodima dưới đây:

  • Thái độ chuyên nghiệp, lịch sự.
  • Giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng, gọn lẹ.
  • Phản hồi ngay lập tức và giải thích cụ thể.
  • Lắng nghe, đồng cảm và thấu hiểu.

Khi mang đến cho khách hàng trải nghiệm đồng nhất, doanh nghiệp sẽ xây dựng niềm tin và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng => nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng cáo thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Gia tăng khách hàng trung thành

Khi đã làm khách hàng hài lòng, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ gắn bó với họ => biến họ thành khách hàng trung thành.

Thông qua việc thu thập dữ liệu chi tiết về khách hàng trên các kênh Omnichannel, doanh nghiệp có thể hiểu rõ về sở thích và hành vi của họ.

Dựa vào đó, bạn sẽ cung cấp dịch vụ / sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ, gia tăng khách hàng tiềm năng và doanh thu.

Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng Omnichannel? hình ảnh 2
Tiếp thị đa điểm là cách tăng lượng khách hàng trung thành nhanh nhất cho doanh nghiệp

Tiếp thị đa điểm

Mọi doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing đa điểm để tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Đầu tiên, bạn cần xác định tệp khách hàng, nghiên cứu hành vi của họ để gia tăng điểm chạm.

Thông thường, doanh nghiệp cần tăng hiện diện thương hiệu ít nhất 21 lần để thu hút người dùng và chuyển đổi mua hàng. Một trong những giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả là “gặp gỡ” họ trên nhiều kênh.

Một khảo sát cho thấy, hiện có 5 kênh tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng, gồm:

  • 87% trên Facebook.
  • 70% tại cửa hàng.
  • 51% tiếp thị online qua các nền tảng Youtube, Blog, Email Marketing
  • 43% SEO.
  • 38% Google Ads.

=> Để xây dựng hệ thống Omnichannel mang lại hiệu quả cao, doanh nghiệp cần đảm bảo trải nghiệm khách hàng chặt chẽ và liền mạch giữa các kênh để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Những sai lầm khi sử dụng Omnichannel các doanh nghiệp nên tránh

Để sử dụng Omnichannel mang lại hiệu quả cao, doanh nghiệp bạn cần khắc phục những sai lầm dưới đây:

Không thường xuyên theo dõi tồn kho

Hàng tồn kho luôn là vấn đề “nhức nhối”, thậm chí gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Việc theo dõi lượng hàng thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo quá trình vận hành luôn suôn sẻ.

Đồng thời, thông qua đó doanh nghiệp có thể biết được lượng hàng thực tế để nhập thêm nguồn hàng mới để phục vụ khách hàng.

Việc không biết nguồn hàng tồn kho là một sai lầm rất lớn khiến doanh nghiệp / nhà bán lẻ trên các sàn TMĐT sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

=> Do đó, doanh nghiệp cần tìm kiếm giải pháp quản lý hàng tồn kho để đưa ra các điều chỉnh phù hợp với kế hoạch bán hàng trong tương lai để nâng cấp dịch vụ bán hàng tốt hơn.

Chưa tối ưu được việc xử lý đơn hàng

Khi áp dụng kinh doanh theo mô hình Omnichannel, lượng đơn hàng sẽ được phân bổ ở nhiều kênh. Nếu không thể kiểm soát tất cả sản phẩm, đơn hàng sẽ dẫn đến tình trạng sai sót và giảm tính chính xác trong báo cáo bán hàng => doanh nghiệp sẽ không biết doanh thu hàng tháng lãi hay lỗ.

Chính vì thế, các doanh nghiệp phải xây dựng hệ thống quản lý toàn bộ đơn hàng tại một nơi để theo dõi mọi đơn hàng rõ ràng hơn.

Thêm vào đó, việc đồng bộ đơn hàng tại một nơi, lưu trữ toàn bộ thông tin giao dịch sẽ hỗ trợ rất nhiều khi có các vấn đề phát sinh xảy ra, cũng như giúp doanh nghiệp đánh giá hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Không đánh giá và tập trung vào những kênh hiệu quả

Mặc dù Omnichannel giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh tại nhiều kênh khác nhau. Nhưng không có nghĩa là bạn phải xuất hiện ở tất cả các kênh!

Điều đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về khả năng kinh doanh của Omnichannel trên các kênh có phù hợp với mục tiêu của mình hay không.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh thực phẩm sạch, các kênh bán hàng bạn nên xuất hiện là: Cửa hàng và Social Media. Nhiều người cho rằng, TMĐT không phải là sự lựa chọn lý tưởng vì đặc tính ngắn hạn của sản phẩm này.

Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhu cầu tiêu dùng Online tăng cao, kéo theo đó xu hướng mua thực phẩm sạch trên các sàn TMĐT cũng gia tăng mạnh mẽ. Hiện nay, các sàn TMĐT cung cấp các chính sách hỗ trợ giao hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp khi giao đến tay khách hàng luôn tốt nhất.

Lời khuyên của Prodima: Doanh nghiệp cần đánh giá đặc tính của sản phẩm để chọn kênh bán hàng phù hợp nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường và đảm bảo khả năng tiêu thụ sản phẩm đến người dùng.

Không nắm bắt và cập nhật xu hướng liên tục

Bán hàng đa kênh đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều nhóm khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau. Nhiều doanh nghiệp cho rằng điều này không cần thiết vì “khách hàng tìm đến mình là do họ có nhu cầu, chỉ cần cung cấp sản phẩm tốt là có thể bán hàng hiệu quả”!

Nhưng nếu gian hàng, sản phẩm của bạn không thu hút => đồng nghĩa khách hàng sẽ không quan tâm => họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn để tìm hiểu rõ hơn.

Việc hiểu rõ xu hướng, hành vi mua sắm của người dùng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể cập nhật / điều chỉnh kênh bán hàng của mình để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu => tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng.

#CaseStudy về Omnichannel đến từ những thương hiệu nổi tiếng

Trước khi vận dụng Omnichannel vào chiến lược bán hàng, doanh nghiệp bạn nên tham khảo 4 CaseStudy nổi tiếng dưới đây:

Topshop

Topshop là một thương hiệu thời trang nữ tại Anh. Để chuẩn bị chiến dịch marketing cho London Fashion Week, Topshop tung ra một loạt bảng quảng cáo digital trên khắp nước Anh.

Tất cả bảng quảng cáo được đồng bộ với Twitter của công ty. Khi người theo dõi tweet sử dụng hashtag “#LFW” – bảng quảng cáo sẽ tự động hiển thị đoạn tweet cùng item liên quan trong catalog của Topshop.

Nhờ vậy mà fans của tuần lễ mua sắm có thể dễ dàng mua được bất kỳ item xu hướng nào đang hot trên mạng xã hội. Mỗi bảng quảng cáo được dựng đặt cách cửa hàng 10 phút đi bộ. Chính vì thế, sau khi xem quảng cáo thì khách hàng có thể ghé đến cửa hàng ngay mà không cần đi xa.

=> Với chiến thuật marketing đặc biệt này, khi lễ thời trang kết thúc – doanh số Topshop đã tăng 75% đối với các mặt hàng liên quan đến hashtag “#LFW”.

Sephora

Sephora là thương hiệu làm đẹp nổi tiếng đã áp dụng phương thức tiếp thị Omnichannel nhằm kết nối các giao dịch mua hàng online tại cửa hàng.

Khách hàng đến Sephora không chỉ tham gia các workshop trang điểm, làm đẹp miễn phí mà có thể sử dụng máy tính bảng có sẵn tại cửa hàng để truy cập vào tài khoản “Beauty Bag” của họ và mua sắm.

Tài khoản này cho phép khách hàng tra cứu mọi thông tin về các mặt hàng. Nếu họ yêu thích một sản phẩm => thêm vào “wishlist” và trực tiếp thanh toán thông qua ứng dụng này.

Sephora nhận thấy rằng khách hàng thêm rất nhiều sản phẩm vào “giỏ” khi đến cửa hàng. Việc tích hợp “Beauty Bag” với kênh truyền thông in-store đã giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng mong muốn và trải nghiệm mua hàng tốt hơn.

Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng Omnichannel? hình ảnh 3
Tính năng “Beauty Bag” của Sephora

Starbucks

Starbucks cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu trong việc sử dụng Omnichannel thông qua chương trình “Rewards Card”. Khách hàng sẽ nhận được một chiếc Rewards Card miễn phí và sử dụng mỗi khi mua hàng.

Khác với những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết khác, Starbucks cho phép khách hàng kiểm tra và cập nhật thẻ Rewards Card bằng điện thoại, app, in-store và website.

=> Mọi thay đổi về Rewards Card đều được cập nhật trên các kênh theo thời gian thực.

Disney Parks

Website của Disney Parks có thiết kế giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng di động. Ngay khi khách hàng book một chuyến đi, họ có thể sử dụng công cụ “My Disney Experience” để lên kế hoạch cụ thể cho chuyến hành trình này.

Nếu bạn muốn dạo chơi, có thể dùng app di động để xác định các địa điểm vui chơi, giải trí cũng như tính toán thời gian chờ đợi cho mỗi trò chơi, địa điểm.

Ngoài ra, Disney Parks còn cung cấp công cụ Magic Band – giống như “chìa khóa” phòng khách sạn, giúp bạn order món ăn hoặc lưu lại những hình ảnh đã chụp với các nhân vật Disney.

=> Có thể nói rằng, Magic Band chính là “anh đại” trong trải nghiệm đa kênh Omnichannel mà bạn nên học hỏi.

5 Bước triển khai tiếp thị Omnichannel hiệu quả

Prodima Vietnam chia sẻ cho các doanh nghiệp vừa / nhỏ tại Việt Nam 5 bước triển khai Omnichannel đơn giản nhưng mang lại kết quả bất ngờ. Cụ thể:

Bước 1: Lựa chọn nền tảng Omnichannel chuyên nghiệp

Điều quan trọng đầu tiên khi triển khai tiếp thị Omnichannel chính là tìm giải pháp hiển thị đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhất quán.

Trước khi để khách trải nghiệm, bạn cần trao đổi thật kỹ với đội ngũ Marketing để xác định chiến lược triển khai và vai trò của từng thành viên trong quá trình này.

Đồng thời, toàn bộ nhân viên cần nắm rõ thông tin về khách hàng mục tiêu: sở thích, nhu cầu, mong muốn… để phục vụ / chăm sóc tốt hơn. Và mọi chuyện sẽ đơn giản hơn khi lựa chọn một nền tảng Omnichannel phù hợp!

Các nền tảng Omnichannel chuyên nghiệp hiện nay có thể giúp doanh nghiệp giải quyết 3 vấn đề sau:

  • Quản lý mọi thứ tại một nơi – trên một trang quản trị.
  • Hiểu rõ khách hàng cần gì để triển khai chiến dịch tiếp thị phù hợp.
  • Đồng bộ hóa mọi dữ liệu về sản phẩm và khách hàng

Những phần mềm quản lý bán hàng trước đây chỉ hỗ trợ trên một vài kênh và cũng không đồng bộ hóa dữ liệu từ các kênh khác. Do đó, sử dụng phần mềm hỗ trợ Omnichannel hiệu quả là điều tiên quyết mà doanh nghiệp cần quan tâm nhất trước khi triển khai các kế hoạch bán hàng.

Bước 2: Xác định khách hàng của bạn đang ở những kênh nào

Bạn cần xác định rõ những kênh nào phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình. Do đó, bạn nên phân tích khách hàng tiềm năng để biết được họ thường xuất hiện ở đâu, sở thích mua hàng, nhu cầu về sản phẩm… để lập kế hoạch chi tiết cho việc xuất hiện tại các kênh đó.

Hiện nay phần lớn các doanh nghiệp thường chọn các kênh Social Media như Facebook, Instagram, Zalo… để quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Bước 3: Tạo hành trình mua sắm cho khách hàng

Xây dựng hành trình khách hàng chi tiết giúp bạn dẫn dắt họ đến các kênh mua sắm tự nhiên. Đồng thời, giúp người dùng có thể truy cập Fanpage hoặc website của doanh nghiệp ở lần đầu tiên.

Để làm được điều này, bạn cần tạo các thông điệp sản phẩm hay quảng cáo hấp dẫn để giúp khách hàng tiếp tục theo hành trình mà bạn đã “vẽ” ra.

Có thể thời gian đầu khách sẽ chưa mua hàng nhưng bạn sẽ nắm rõ hành động tiếp theo của họ để tiếp tục cung cấp các trải nghiệm thú vị khác và biến họ thành khách hàng tiềm năng => mua hàng và tăng doanh thu.

=> Omnichannel đòi hỏi doanh nghiệp phải triển khai Remarketing khách hàng tại nhiều kênh với nội dung có tính liên kết chặt chẽ. Tuy nhiên, nó không chỉ là việc Remarketing trên Google, Facebook, GDN… mà phải hiện diện ở bất kỳ nơi đâu mà khách hàng của bạn xuất hiện.

Bước 4: Cá nhân hóa các thông điệp gửi đến khách hàng

Điểm mấu chốt khi bán hàng đa kênh Omnichannel là tạo nội dung được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Mặc dù khách hàng tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận tại nhiều điểm chạm, nhưng không đồng nghĩa họ thích “được làm phiền” với các cuộc gọi và đống tin nhắn liên tục.

Chính vì thế, việc cá nhân hóa thông điệp phù hợp đến họ là điều quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu các thông tin sau:

  • Dữ liệu khách hàng: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý…
  • Hành vi mua sắm: sở thích mua sắm, họ thường mua ở đâu…

Dưới đây là những tips hay giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng:

  • Triển khai trên nhiều kênh khác nhau: đăng sản phẩm nhiều hơn tại những kênh mà khách hàng của bạn có thể xuất hiện => thu thập dữ liệu qua những tương tác của họ.
  • Tối ưu trải nghiệm mua hàng: đánh giá tương tác và trải nghiệm mua hàng của họ trên các kênh => tối ưu hóa để thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Bước 5: Kiểm tra, đo lường và tối ưu hiệu quả

Doanh nghiệp cần kiểm tra, phân tích và đo lường bằng A/B test để tìm ra giải pháp tốt nhất giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng.

Trong đó, bạn cần xem xét kỹ các dữ liệu quan trọng liên quan đến hành vi của khách hàng như:

  • Họ thường mua hàng ở khung giờ nào?
  • Mẫu quảng cáo nào hiệu quả nhất?
  • Kênh bán hàng nào thu hút nhiều khách hàng truy cập / mang lại doanh thu cao nhất?
  • Bài viết nào nhận được tương tác nhiều nhất từ khách hàng?
  • Trang nào có tỷ lệ thoát cao nhất?
  • Sản phẩm nào được khách hàng mua lại nhiều nhất?

=> Thường xuyên theo dõi các chỉ số hành vi khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tốt các chiến dịch tiếp thị đang triển khai.

Lưu ý quan trọng khi triển khai Omnichannel

Mang lại rất nhiều tác dụng, thế nhưng, để một chiến lược bán hàng đa kênh này diễn ra suôn sẻ nhất! Khách hàng bắt buộc nên nghe theo một sốlời khuyên sau đây:

Tận dụng tính liên kết giữa kênh và các thiết bị

Lợi thế tuyệt vời của Omni channel là tính quản lý tập trung rất cao. Do vậy, khi tiến hành phương thức này, bạn cần nhớ chắc chắn là trải nghiệm của khách hàng trên các thiết bị đều phải giống nhau hay “bảo toàn”. Trong một hành trình mua hàng, nhiều khách hàng có thể sử dụng da dạng thiết bị để cùng đăng nhập, mua hàng vào bỏ hàng vào giỏ. Hãy chắc chắn những kết quả họ đã làm trên điện thoại giống với những gì họ tiếp nhận khi mở ứng dụng trên máy tính nhé.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng!

Dù áp dụng phương thức bán hàng Omnichannel hay truyền thống – để có thể thu hút được khách hàng thì doanh nghiệp phải hiểu được họ muốn gì ở sản phẩm!

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ, tìm kiếm, trải nghiệm và mua sản phẩm. Dựa vào đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp tiếp cận họ tốt nhất.

Tối ưu hóa những dữ liệu thu thập

Sự khác biệt giữa Omnichannel so với bán hàng truyền thống là lượng dữ liệu cực “khủng” mà doanh nghiệp sẽ thu được trên Social Media, cửa hàng, website, Fanpage… Hãy tận dụng điều này để tối ưu hóa sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng.

Triển khai Remarketing

Việc tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn đều đặn sẽ khiến khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Hãy triển khai các chiến lược Remarketing như: tiếp thị qua email, tin nhắn, gửi tài liệu bổ sung về sản phẩm…

Omnichannel là gì? Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng Omnichannel? hình ảnh 4
Chiến dịch Remarketing thúc đẩy người dùng quay lại mua hàng nhiều hơn

Lời kết

Nếu bạn thích bài viết Omnichannel, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

=> Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.