Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 1

Vận dụng Case Study trong chiến lược Marketing cho phép bạn minh họa và giải thích chi tiết cách bạn đạt được thành tựu to lớn trong một tình huống cụ thể.

Có thể bạn đã đọc rất nhiều Case Study nhưng lại không nhận ra rằng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Rất nhiều doanh nghiệp đã “rời khỏi cuộc chơi” vì mất rất nhiều thời gian cũng như gặp khó khăn trong việc xây dựng một Case Study Marketing.

Tuy nhiên, hãy nghĩ về số lượng khách hàng tiềm năng bạn có thể chuyển đổi bằng cách xây dựng độ tin cậy và thu hút lưu lượng truy cập thông qua SEO.

Trong bài viết này, Prodima sẽ giúp bạn hiểu rõ về Case Study là gì cũng như 11 cách vận dụng Case Study trong các chiến lược Marketing hiệu quả nhé!

Case Study là gì?

Case Study còn được gợi là Case Method – một phương pháp dạy học dựa trên các nghiên cứu điển hình. Tại đây, người học sẽ được đặt vào một tình huống cụ thể có thật để tìm kiếm các vấn đề và đưa ra giải quyết tốt nhất cho tình huống đó – theo Hammond, J.S, Đại học Harvard.

Case Study là gì
Case Study là một phương pháp dạy học dựa trên các nghiên cứu điển hình

Hiểu về Case Study Marketing

Case Study Marketing sẽ bao gồm một số thành phần cơ bản sau:

  • Mô tả chủ đề: Giải thích tiền sử và vấn đề / nỗi đau của khách hàng.
  • Mục tiêu của chủ đề: Xác định mục tiêu của khách hàng cho dự án để người đọc hiểu những gì mong đợi.
  • Giả thuyết cho chiến lược: Giúp khách hàng biết được điều bạn mong đợi sau khi thực hiện chiến lược của mình.
  • Thực hiện chiến lược: Đưa người đọc đi qua quy trình từng bước mà bạn đã sử dụng để giúp họ xử lý vấn đề đang gặp phải.
  • Kết quả của chiến lược: Cung cấp kết quả càng chi tiết càng tốt, kèm theo báo giá từ khách hàng.
  • Kết luận: Giải thích Case Study đã dạy bạn những gì và giúp ích gì cho người khác.

Trong Case Study không nhất thiết phải bao gồm tất cả danh mục, nhưng nếu bạn càng thêm nhiều chi tiết, thì Case Study trong chiến lược Marketing của bạn càng trở nên hiệu quả.

Hầu hết thời gian, bạn đang thực hiện một nghiên cứu điển hình cho doanh nghiệp của mình. Bạn muốn cho cả thế giới thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp ích rất nhiều cho khách hàng như thế nào.

Cách sử dụng Case Study Marketing trong kênh bán hàng

Mục tiêu chính của Case Study Marketing là chuyển đổi một người dùng quan tâm trở thành khách hàng trả tiền. Một Case Study hiệu quả sẽ khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng và lựa chọn doanh nghiệp bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các Case Study chỉ được sử dụng ở gần cuối kênh bán hàng. Sau khi bạn tạo một Case Study, hãy sử dụng nó theo nhiều cách xuyên suốt kênh mua hàng. Cụ thể:

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Việt một Case Study trên blog của bạn để truyền tải thông điệp bằng cách quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tạo infographic Social Media bao gồm các trích dẫn hoặc số liệu thống kê từ Case Study của bạn để giúp chúng trở nên bắt mắt và dễ chia sẻ hơn.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 2
Case Study mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu

Tạo khách hàng tiềm năng

Thêm một danh mục các Case Study trên trang web của bạn. Yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email để truy cập các Case Study với chia sẻ chi tiết hơn. Quá trình này cho phép bạn tạo lượng khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng thành những khách hàng đủ điều kiện.

Hỗ trợ đội ngũ bán hàng

Cung cấp cho đội ngũ bán hàng của bạn các Case Study và khuyến khích họ chia sẻ các Case Study với các khách hàng tiềm năng => giúp họ nhìn nhận dịch vụ của bạn đã giúp ích cho người khác như thế nào và có thể mang lại kết quả mà họ mong muốn.

Case Study Marketing sẽ bao gồm những gì?

Có nhiều cách để phát triển một Case Study trong chiến lược Marketing, nhưng bắt buộc phải gồm các thành phần sau:

Tiêu đề

Tiêu đề phải hiển thị rõ ràng những kết quả đã đạt được thông qua chiến dịch. Thêm kết quả vào tiêu đề để thu hút sự chú ý của người đọc ngay khi nhìn vào. Cân nhắc đưa tên thương hiệu của bạn vào nhằm đảm bảo bạn có thể thúc đẩy kết quả thành công.

Ví dụ: Cách Học viện Linux tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến 84% với các kỹ thuật SEO độc đáo. CLICK VÀO Đ Y!

Khách hàng

Một Case Study Marketing tuyệt vời sẽ bắt đầu bằng việc thiết lập bối cảnh. Nó giới thiệu thương hiệu là chủ đề của nghiên cứu và giải thích họ là ai và họ làm gì. Sử dụng phần này của Case Study để giúp khách hàng tiềm năng xác định chủ đề bằng cách đưa ra các điểm tương đồng giữa các bên.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 3
Khách hàng là một phần không thể thiếu khi viết Case Study

Các vấn đề

Giới thiệu vấn đề mà đối tượng mục tiêu mong muốn tìm hướng giải quyết, bao gồm một vài câu về từng vấn đề chính trong chiến dịch tiếp thị => đưa ra cam kết phải giải quyết hoặc cải thiện.

Hình ảnh

Đừng chỉ thêm chỉ số và thống kê vào các đoạn văn trong Case Study mà bạn nên bao gồm thêm các hình ảnh kết quả sống động để giúp người đọc dễ nhận biết hơn.

Sử dụng infographic và chú thích để làm nổi bật các kết quả hàng đầu cũng như những chia sẻ / đánh giá tích cực từ khách hàng.

Các giải pháp

Sau khi giới thiệu các vấn đề, hãy giải thích những gì bạn đã làm để vượt qua các thử thách. Liệt kê từng mục tiêu và giải pháp tiếp thị mà bạn đã thực hiện.

Tùy thuộc vào loại Case Study mà bạn muốn tạo => mô tả ngắn gọn cấu trúc tổng thể của chiến dịch của mình.

Kết quả

Cho biết các giải pháp của bạn đã dẫn đến kết quả hữu hình cho chủ đề như thế nào, bao gồm: các chỉ số hiệu suất chính, dữ liệu và thống kê => là kết quả của công việc của bạn. Ví dụ về các chỉ số Digital Marketing có thể bao gồm:

  • Phân tích trang web.
  • Số lượng Backlink.
  • Chia sẻ từ khóa Voice Search.
  • Số lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
  • Số lượng bình luận.
  • Xếp hạng từ khóa.
Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 4
Số lượt share trên mạng xã hội cũng là điều khách hàng quan tâm

Cách thực hiện một cuộc phỏng vấn Case Study

Hiểu được Case Study là gì, nhưng việc tạo ra một cuộc phỏng vấn Case Study không phải là điều dễ dàng. Các Case Study sẽ mang lại tốt nhất là khi sử dụng các trích dẫn và câu chuyện từ khách hàng có liên quan.

Để giúp bạn làm tốt phần này của quy trình và thu thập thông tin hữu ích từ khách hàng, hãy làm theo các phương pháp mà Prodima chia sẻ để thực hiện một cuộc phỏng vấn Case Study thành công:

Nghiên cứu trước khi tiến hành phỏng vấn

Nếu bạn được giao nhiệm vụ phỏng vấn một khách hàng mà bạn chưa từng làm việc trước đây, đừng đi phỏng vấn mà không có bất kỳ kiến ​​thức nào về dự án. Hãy trao đổi với quản lý dự án để có cái nhìn tổng quan về dự án và kết quả để khách hàng không cảm thấy bỡ ngỡ – đồng thời bạn sẽ không cần giải thích mọi thứ từ đầu đến cuối.

Đặt câu hỏi mở

Mục tiêu của cuộc phỏng vấn đó là tìm được nhiều trích dẫn hay mà bạn có thể sử dụng trong Case Study Marketing của mình. Tránh sử dụng những câu hỏi có hoặc không sẽ dẫn đến câu trả lời “ngõ cụt” – nghĩa là chỉ có một từ. Thay vào đó, hãy đưa ra những câu hỏi mở sẽ tạo điều kiện để khách hàng giải thích chi tiết và cung cấp những câu trích dẫn bạn mong chờ.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 5
Sử dụng những câu hỏi mở để giúp bạn thu được thông tin chi tiết hơn

Đặt những câu hỏi sẽ giúp bạn kể một câu chuyện

Bạn nên điều chỉnh các câu hỏi mang tính khuyến khích câu trả lời cụ thể nhất cho các phần đó, ví dụ:

  • Bạn gặp phải những vấn đề gì khi tiếp cận với doanh nghiệp của chúng tôi?
  • Bạn đã đi tìm giải pháp cho vấn đề đó như thế nào? Điều gì đã khiến bạn tìm đến doanh nghiệp của chúng tôi để giúp bạn giải quyết vấn đề?
  • Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi thay vì những doanh nghiệp khác?
  • Bạn thấy kết quả như thế nào sau khi khi thực hiện các giải pháp của chúng tôi?
  • Kết quả đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn như thế nào?
  • Bạn sẽ nói gì với người khác sau khi làm việc với chúng tôi?

Thêm thông tin từ khách hàng

Ngay cả khi bạn đã nhận được đáp án cho tất cả câu hỏi phù hợp, bạn vẫn cần thêm thông tin để hoàn thành Case Study bằng cách hỏi ngược lại khách hàng xem có thể tiếp tục với bất kỳ câu hỏi bổ sung nào sau cuộc phỏng vấn đầu tiên hay không.

Hình ảnh ví dụ nào nên đưa vào một Case Study?

Ngoài trích dẫn từ những khách hàng hài lòng, hình ảnh và biểu đồ là những cách hiệu quả để minh họa kết quả mà bạn đã giúp tạo ra. Dưới đây là một vài ví dụ về biểu đồ tiếp thị mà bạn có thể đưa vào các nghiên cứu điển hình về tiếp thị của mình bằng cách sử dụng các công cụ báo cáo của Alexa.

Báo cáo kiểm tra trang web

Các công cụ Kiểm tra Trang web phổ biến như SimilarWeb, Google Webmaster tool, Google PageSpeed Insights, Pingdom… sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo đánh giá và chấm điểm chi tiết về các khía cạnh website của khách hàng.

So sánh báo cáo từ khi bạn bắt đầu dự án với báo cáo từ khi kết thúc dự án => sẽ giúp mọi người thấy được cách bạn đã giúp khách hàng cải thiện SEO, hiệu suất trang web, bảo mật, danh tiếng và số lượng liên kết trang web của họ.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 6
Những hình ảnh về hiệu suất trang web của khách hàng sẽ tạo độ tin cậy cao với người đọc

Từ khóa trang web hàng đầu

Cho biết cách bạn đã giúp khách hàng thúc đẩy lưu lượng truy cập cho các từ khóa top đầu. Báo cáo liệt kê các từ khóa xếp hàng cao cũng như % lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web.

Chia sẻ từ khóa Voice Search

Một cách khác để trình bày dữ liệu liên quan đến từ khóa là bao gồm biểu đồ Chia sẻ giọng nói – là tỷ lệ hiển thị mà một thương hiệu nhận được đối với một từ khóa cụ thể.

=> Bạn có thể sử dụng biểu đồ này để giúp người đọc biết được cách bạn đã giúp khách hàng sở hữu các từ khóa thuộc top trong ngành.

So sánh trang web

Cung cấp hình ảnh so sánh một trang web mục tiêu với những trang web khác trong cùng ngành => người đọc sẽ thấy được cách bạn đã giúp khách hàng tăng mức độ cạnh tranh hoặc giành lợi thế so với đối thủ của họ.

11 Tips vận dụng Case Study trong chiến lược Marketing

Theo Content Marketing Institute: Hầu hết Marketer tại Mỹ đã áp dụng 12 chiến thuật Marketing khác nhau khi thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của họ.

Trong đó phương pháp Case Study được chứng minh về tính phổ biến và hiệu quả xếp thứ 5 sau: E-newsletter, Blog, Social Media Content và các bài viết trên trang web.

Không những vậy, theo CMI: Có đến 63% Marketer tại Anh nhận định Case Study là một trong những chiến thuật Marketing hiệu quả nhất.

Câu hỏi đặt ra: Chúng ta nên vận dụng Case Study trong các chiến lược Marketing như thế nào để mang lại kết quả cao? Hãy áp dụng ngay 11 Tips siêu hay của Prodima ngay bên dưới:

Tạo một trang Case Study chuyên biệt

Bạn nên tạo một trang web riêng về Case Study Marketing, với tên gọi là “Case Study hay nhất”, “Case Study mới mỗi ngày”… nhưng phải đảm bảo người dùng truy cập có thể tìm thấy dễ dàng.

Bạn hãy làm theo cấu trúc:

  • Những thách thức ban đầu khi viết Case Study.
  • Các mục tiêu mong muốn.
  • Quy trình thực hiện.
  • Kết quả.

Bạn có thể tham khảo các trang web phân tích Case Study hay là Think With Google – có rất nhiều mẫu Case Study được viết với cấu trúc rõ ràng và mạch lạc.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 7
Trang Think With Google chuyên đăng tải những mẫu Case Study với cấu trúc rõ ràng

Tạo nhiều bài đăng về các mẫu Case Study trên blog

Sau khi hoàn thành một Case Study, bước tiếp theo bạn cần làm là viết một bài blog để trình bày với người đọc về nó.

Mẹo hay: Bạn nên xác định rõ nhu cầu của khách hàng. Thay vì đặt tiêu đề “Case Study của công ty XXXX”, bạn nên viết về một vấn đề thách thức / những khó khăn mà công ty đã vượt qua. Sau đó, hãy đưa Case Study đã hoàn thành để minh họa cho việc vấn đề đó đã được giải quyết như thế nào.

Tốt hơn, bạn không nên thêm công ty, dịch vụ / sản phẩm vào làm nội dung chính. Hãy viết về những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải và cách vượt qua.

Tạo video về các Case Study

Ngày nay, các dịch vụ về Internet có nhiều thay đổi mới – mọi người có xu hướng chuyển sang xem video nhiều hơn là đọc một bài phân tích dài.

Việc đầu tư vào các video về Case Study là gì, các bài học đúc kết từ Case Study đó… sẽ giúp bạn truyền đạt giá trị mạnh mẽ và tạo ra nhiều chuyển đổi tuyệt vời.

Cách trình bày Case Study trên trang chủ

Cung cấp nhiều bằng chứng hữu ích giúp khách truy cập hài lòng và hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ là khu vực tuyệt vời để bạn thực hiện điều này. Một vài cách trình bày Case Study hiệu quả:

  • Lời chứng thực / Báo giá của khách hàng.
  • Các nút CTA điều hướng khách truy cập xem các Case Study cụ thể.
  • Các nút CTA điều hướng khách truy cập đến trang Case Study của bạn.

Các chuyên gia Marketing trên toàn thế giới đều nhận định xu hướng Marketing hiện nay chính là cá nhân hóa. Bạn có thể viết Case Study của mình tốt hơn nếu có thể kết nối chặt chẽ với các khách truy cập trang web. Tâm lý chung của mọi người là sẽ chú ý và phản ứng đến những thứ mà họ đã quen thuộc.

Tạo CTA trượt/pop-up

Không nhất thiết bạn sẽ sử dụng các CTA này là những cửa sổ bật lên lớn – thay vào đó hãy tạo các CTA có liên quan nhưng kín đáo hơn để mang lại kết quả tốt nhất.

Hãy thử nghiệm CTA trượt/pop-up trên một vài trang sản phẩm hoặc trong các bài viết của bạn => thêm liên kết điều hướng đến Case Study để thu hút người đọc click vào khi sử dụng dịch vụ / sản phẩm đó.

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 8
Cách sử dụng CTA trượt/pop-up thông minh

Đưa Case Study vào trong Email Marketing

Thêm một cách tuyệt vời để vận dụng Case Study chính là đưa vào các chiến dịch Email Marketing ngay khi bạn thiết lập danh sách phân đoạn theo ngành.

Ví dụ: Nếu bạn có Case Study Marketing về ngành bảo hiểm => hãy gửi Email (đã thêm Case Study” đến các địa chỉ khách hàng về bảo hiểm đã thu thập. Đây là cách giúp bạn nuôi dưỡng các lead hiện tại và mới.

Thường xuyên đăng tải các Case Study trên mạng xã hội

Case Study là một tài liệu phù hợp để chia sẻ trên các trên Social Media. Một vài ví dụ về cách sử dụng Case Study trên mạng xã hội:

  • Chia sẻ các liên kết về Case Study và gắn tag các khách hàng liên quan. Bạn nên đăng Case Study một cách thu hút, thay vì sử dụng thông điệp chung chung như “Đây là Case Study mới, để đọc thêm => LINK” – nên ghi thêm đoạn nội dung ngắn truyền đạt về vấn đề người dùng đang quan tâm và cách “gỡ rối” hiệu quả hoặc đăng thêm hình ảnh về các số liệu lên trên bài post để tăng sự chú ý.
  • Thường xuyên cập nhật ảnh bìa trên Facebook / Twitter / LinkedIn hay Instagram.
  • Thêm Case Study vào danh sách các ấn phẩm trên Social Media.
  • Chia sẻ các Case Study của bạn vào các diễn đàn / nhóm liên quan.
  • Nhắm mục tiêu Case Study vào nhóm khách hàng tiềm năng.
Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 9
MaRS Discovery District thường xuyên đăng tải các Case Study trên Twitter để thu hút khách hàng

Giúp đội ngũ Sales hiểu rõ về Case Study

Chỉ khi đội ngũ Sales của bạn hiểu rõ Case Study là gì thì mới cung cấp nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu và đạt được thành công thông qua các cuộc gọi hay trao đổi trực tiếp.

Các chuyên gia Marketing cho biết: Người dùng sẽ đi qua 70% – 90% hành trình mua hàng rồi mới liên hệ với nhà cung cấp. Đồng nghĩa, họ sẽ tìm hiểu thông tin rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Đội ngũ Sales không cần dành toàn bộ thời gian để gọi cho khách => giúp họ hiểu về tính năng / lợi ích của sản phẩm. Họ sẽ được đào tạo chuyên sâu về Case Study để giải quyết tốt từng giai đoạn của người mua.

Hiểu rõ Case Study sẽ giúp đội ngũ Sales dễ dàng thuyết phục đối tượng mục tiêu mua hàng hoặc những người đã dành sự quan tâm đến doanh nghiệp bạn trước đó.

Gắn Case Study vào chữ ký Email

Đừng bỏ qua việc gắn Case Study vào chữ ký Email của bạn, vì chúng có thể đem lại thành công không ngờ tới – đặc biệt, bạn nên trang bị cho đội ngũ Sales của mình.

Bạn có thể tham khảo về trường hợp này với chữ ký của Marketing Manager của Hubspot:

Case Study là gì? 11 Tips vận dụng Case Study Marketing đỉnh cao hình ảnh 10
Cách Marketing Manager của Hubspot gắn Case Study vào chữ ký Email

Tạo một danh mục các Evergreen Presentations

Evergreen Presentations tạm dịch là Các bài thuyết trình không bị lỗi thời theo thời gian. Khác với những nội dung được tạo ra để đáp ứng xu hướng, các nội dung Evergreen có giá trị bền vững và tồn tại trong thời gian dài – luôn nhận được sự quan tâm của người đọc vì giá trị thông tin mang lại.

Hãy tạo ra một danh mục Evergreen Presentations về Case Study. Chúng sẽ được sử dụng ở nhiều nơi, mọi thời điểm và ứng dụng tốt cho mọi nhiệm vụ: mạng xã hội, bài blog, trong đào tạo nhân viên…

Tạo Case Study trên SlideShare

Từ những bài thuyết trình về Case Study, bạn có thể trình bày chúng chi tiết hơn bằng cách viết và đăng tải lên SlideShare. Không chỉ giúp tối ưu từ khóa tốt, Slideshare còn sở hữu 60 triệu người dùng tiềm năng mà bạn có thể khám phá. Thêm vào đó, SlideShare thuyết trình rất dễ sử dụng, nhúng liên kết và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Lời kết

Các Case Study trong Marketing có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời, nhưng bạn phải bỏ thời gian và nỗ lực thật nhiều.

Hãy nhớ rằng niềm tin là rất quan trọng khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Nếu bạn không có lòng tin, bạn sẽ tự tay “dâng” khách hàng cho các đối thủ cạnh tranh. Một Case Study Marketing cũng là cách bạn thể hiện kỹ năng và thành tích trước khách hàng.

Bạn còn chờ gì nữa? Bắt đầu tạo Case Study cho các chiến lược Marketing đầu tiên bạn ngay bây giờ nhé.

Nếu bạn thích Case Study là gì, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

CONTACT US TO DISCUSS YOUR MARKETING