Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử!

  • Last update: 17/03/2022

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử! hình ảnh 1

TikTok được dự đoán sẽ “soán ngôi” Facebook trong tương lai, với sự tham gia của hơn 800 triệu người dùng trên khắp thế giới. Đây là nền tảng tuyệt vời giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, để làm tốt điều này bạn phải nắm rõ khung thời gian đăng TikTok – thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn xuất hiện, có như vậy chiến lược tiếp thị mới đạt được kết quả cao.

4 Lợi ích khi đăng video lên TikTok trong khung giờ vàng

Việc tìm hiểu về khung thời gian đăng video TikTok sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tuyệt vời sau:

Tăng khả năng “leo top” Trending

“Top Trending” luôn là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp khi triển khai các chiến lược truyền thông trên TikTok. Nếu bạn để ý, những video đăng đúng thời điểm đều xuất hiện trên top đầu và nhận được lượng tương tác rất lớn.

thời gian đăng tiktok
Đăng video lên TikTok trong khung giờ vàng sẽ tăng khả năng “leo top” trending nhanh hơn

Tăng khả năng tiếp cận mục tiêu

Trong khung giờ vàng, người dùng sẽ chơi TikTok cao gấp nhiều lần so với bình thường. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng mục tiêu để thúc đẩy chuyển đổi doanh thu tốt hơn.

Tăng lượt view

Tiếp cận càng nhiều người dùng, đồng nghĩa lượt view sẽ tăng cao. Và điều này hoàn toàn có lợi, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu và truyền tải thông điệp sản phẩm hiệu quả.

Tăng lượt thả tim

Lượt thả tym không chỉ phụ thuộc vào nội dung video mà còn dựa vào lượng người xem. Khi video của bạn có lượng tương tác cao, đồng nghĩa lượt thả tym cũng nhiều hơn.

Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử! hình ảnh 2
Đăng video TikTok đúng thời điểm sẽ thu hút nhiều người xem tương tác và thả tim

4 Khung thời gian đăng TikTok lên xu hướng nhanh nhất

“Giờ vàng” là khung thời gian mà người dùng truy cập TikTok nhiều nhất. Prodima cập nhật 4 khung thời gian đăng TikTok giúp video của bạn thu hút triệu lượt xem và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất:

  • Sáng từ 7h – 9h: Thời điểm mọi người vừa thức dậy và ăn sáng thường có thói quen lướt mạng để xem video / tin tức mới.
  • Trưa từ 11h30 – 13h30: Đây là khoảng thời gian mọi người vừa kết thúc một khoảng thời gian làm việc, học tập và bắt đầu ăn trưa. Và họ sẽ lướt TikTok để tìm những video thú vị giúp thư giãn và giải trí.
  • Chiều từ 20h: Đây là thời điểm mọi người đã kết thúc một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Họ thường có xu hướng lướt TikTok để “giết thời gian”.
  • Đêm từ 22h30: Thời gian của các “cú đêm” hoạt động nhiều nhất trên TikTok. Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu / sản phẩm hiệu quả thì hãy triển khai vào khung thời gian này.
Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử! hình ảnh 3
4 Khung giờ vàng đăng video lên TikTok thu hút triệu view

Lưu ý: Không phải mọi kênh TikTok đều giống nhau, bạn nên thử nghiệm vào nhiều khung thời gian đăng TikTok khác nhau để tìm được thời điểm đăng video phù hợp nhất với kênh TikTok của mình – đó mới chính là khung giờ vàng của bạn.

Thêm vào đó, các ngày trong tuần cũng tương tự – cuối tuần luôn có lượng người dùng cao hơn những ngày thường. Bạn nên ghi nhớ điều này để đăng video đúng thời điểm và nhận được lượng tương tác cao nhất.

7 Mẹo giúp video TikTok nhận được tương tác nhiều hơn

Ngoài việc chọn khung thời gian đăng TikTok phù hợp, bạn nên ghi nhớ những mẹo dưới đây để video nhận được tương tác tốt hơn:

Tạo tài khoản

Với những kênh TikTok mới tạo, bạn nên đợi khoảng 3 ngày rồi mới đăng video. Trong khoảng thời gian này, bạn nên cập nhật đầy đủ thông tin quan trọng như: ảnh đại diện, tiểu sử, liên kết, tên hiển thị… để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt người dùng.

Thêm Hashtag trong mô tả video

Trong phần mô tả video, bạn nên thêm một vài Hashtag liên quan đến những từ khóa tìm kiếm xu hướng để giúp video của bạn dễ dàng xuất hiện trên top trending và thu hút người dùng nhấp vào.

Tương tác trên các kênh khác

Mỗi ngày bạn nên dành 30 – 1 phút để comment, follow và thả tim ở những kênh cùng lĩnh vực của mình hoặc comment những câu nói vui ở kênh người nổi tiếng. Điều này giúp thương hiệu bạn được nhiều người biết đến mà không cần tốn kém chi phí chạy quảng cáo.

Tương tác với người dùng

Thường xuyên tương tác với người dùng sẽ để lại ấn tượng đẹp trong mắt họ. Thêm vào đó, nền tảng TikTok sẽ đánh giá cao hoạt động tích cực này và ưu tiên hiển thị video của bạn nhiều hơn.

Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử! hình ảnh 4
Thường xuyên trả lời comment của người dùng sẽ tạo dựng mối quan hệ thân thiết với họ và thu hút nhiều lượt xem video hơn

Chọn lọc video phù hợp

Bạn nên chọn lọc nội dung thật kỹ – phù hợp với kênh TikTok của mình. Đồng thời, video phải có sự tươi mới và ấn tượng sẽ tăng khả năng xuất hiện trên xu hướng của TikTok và thu hút nhiều người xem hơn.

Sử dụng nhạc theo trend

Kết hợp nhạc theo trend cùng sự sáng tạo khác biệt sẽ “giữ chân” người xem lâu hơn. Và khi có nhiều người ở lại video bạn càng lâu – TikTok sẽ đề xuất video này là xu hướng.

Tận dụng các kênh mạng xã hội khác

Để tăng lượng follow và tương tác nhiều hơn, bạn nên tận dụng các kênh mạng xã hội khác như Facebook, LinkedIn, Instagram, Youtube… để kêu gọi người dùng vào xem video TikTok của mình. Ngoài ra, bạn nên chia sẻ video TikTok trên các nền tảng này thường xuyên để thu hút sự chú ý của người dùng.

Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view nhất định phải thử! hình ảnh 5
Bạn nên chia sẻ video TikTok trên các trang mạng xã hội khác để tăng tương tác và lượt follow

FAQs thường gặp khi đăng video lên TikTok

Ngoài những thắc mắc về thời gian đăng TikTok, có nhiều câu hỏi liên quan về vấn đề đăng video trên TikTok – Prodima sẽ giải đáp chi tiết cho bạn dưới đây:

Vì sao kênh TikTok bị hạn chế tương tác?

Có rất nhiều kênh TikTok gặp tình trạng giảm tương tác (còn gọi là Reach) và điều này khiến video không thể lên xu hướng để tiếp cận mục tiêu quan trọng.

Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy xem xét những nguyên nhân thường gặp như sau:

  • Video / kênh TikTok của bạn bị người dùng báo cáo quá nhiều.
  • Ăn cắp video của người khác và đăng lại nhưng không chỉnh sửa.
  • Video TikTok của bạn chèn quá nhiều quảng cáo, ảnh hưởng đến trải nghiệm người xem.

Nên đăng bao nhiêu video TikTok trong một ngày?

Đăng quá nhiều video trong một ngày không phải cách làm hiệu quả, ngược lại còn khiến người xem sợ hãi khi nhìn thấy video của bạn. Tốt nhất bạn hãy đăng khoảng 4 – 8 video / ngày (khi mới tham gia) và rút ngắn dần chỉ còn 3-6 video / ngày.

Bạn nên đăng mỗi ngày để tăng tương tác và độ nhận diện thương hiệu tốt hơn. Đồng thời còn gia tăng lượng follow từ những người khác. Tuy nhiên, điều mấu chốt là bạn hãy tạo video có nội dung chất lượng, độc đáo và thú vị để thu hút người dùng.

Làm thế nào để xác định khung giờ hoạt động của người dùng TikTok?

Tất cả tài khoản TikTok đều được trang bị bộ tính năng mới, trong đó bao gồm công cụ TikTok Analytics – giúp bạn biết có bao nhiêu người theo dõi, vị trí của họ, giới tính và thời gian họ ở lại kênh của bạn.

Thông qua những dữ liệu quan trọng này, bạn sẽ biết được nên đăng video vào khung thời gian nào, điều chỉnh nội dung hay thay đổi chiến lược mới để mang lại kết quả cao hơn.

Làm thế nào để kiếm tiền từ TikTok?

Để kiếm tiền từ việc đăng video trên TikTok, bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau:

  • Quảng bá cho thương hiệu: Doanh nghiệp bạn nên thuê những Influencer để quảng bá thương hiệu / sản phẩm đến người dùng.
  • Bán hàng Online: Rất nhiều người có lượt theo dõi cao trên TikTok đều tận dụng nền tảng này để kinh doanh online – một hình thức kiếm tiền “khủng” hiện nay.
  • Nhận tiền từ người xem: Nếu livestream của bạn có nhiều lượt xem, khả năng nhận được tiền ảo ủng hộ từ người xem là rất lớn. Sau đó, chúng sẽ được TikTok quy đổi thành tiền thật và gửi cho bạn.

Lời kết

TikTok là một nền tảng truyền thông thú vị và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho quá trình củng cố thương hiệu và bán hàng của doanh nghiệp.

Và đừng quên một điều quan trọng: Để phát triển kênh TikTok mạnh mẽ, bạn phải tạo nhiều video hấp dẫn để lên xu hướng và chọn thời gian đăng TikTok phù hợp. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Bài viết hữu ích: