Lựa chọn một Media Agency hàng đầu tại TPHCM là điều không dễ dàng. Để hợp tác với một Agency chuyên về Media thì trước hết bạn cần nắm rõ:
- Media Agency là gì?
- Vì sao nên sử dụng dịch vụ của Media Agency?
- Media Agency sẽ thực hiện các công việc gì?
- Các vị trí chủ chốt trong Media Agency
Tất cả giải đáp sẽ có trong bài viết này của Prodima. Hãy bắt đầu ngay nhé!
Media Agency là gì?
Media là gì?
Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về Media là gì? Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến “cái tên” này đúng chứ?
Tùy thuộc vào nhận thức và kinh nghiệm của mỗi công nghiệp đảm nhiệm để có thể giải thích chính xác ngữ nghĩa của Media.
=> Chung quy lại: Media được hiểu là các hoạt động truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm để tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Hoặc bạn có thể hiểu, Media là một kênh truyền tải thông điệp hoặc là những công cụ lưu trữ – cung cấp dữ liệu và thông tin.
Agency là gì?
Tiếp đến, bạn cần hiểu được Agency là gì?
Trong lĩnh vực Marketing sẽ có thuật ngữ 4P chính là: Product – Price – Place – Promotion, trong đó:
- 3 Chữ P đầu: Thuộc về trách nhiệm của doanh nghiệp / công ty sản xuất sản phẩm.
- Chữ P cuối: Được thực hiện bởi một đơn vị quảng cáo – hay còn gọi chung là Agency.
=> Agency có thể hiểu là các Công ty cung cấp dịch vụ truyền thông / quảng cáo chuyên nghiệp cho những dịch vụ tiếp thị sản phẩm theo nhu cầu của doanh nghiệp khác.

Vậy, Media Agency là gì?
Hiểu được Media và Agency, vậy kết hợp lại thì Media Agency là gì?
Theo Wikipedia:
- Media Agency là những cơ quan / đơn vị truyền thông cung cấp các dịch vụ phổ biến gồm: Quảng cáo, quản trị truyền thông và quan hệ công chúng…
- Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn cho doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch quảng cáo như thế nào, ở đâu… để tối ưu hình ảnh doanh nghiệp khi hiển thị trước công chúng.
Vì sao nên sử dụng dịch vụ Media Agency?
Sử dụng dịch vụ Media Agency sẽ mang lại những lợi ích gì? Dưới đây là những lý do tuyệt vời khiến bạn hợp tác với Media Agency ngay nhé!
Giúp đội ngũ marketing in-house “dễ thở” hơn
Nhằm giảm thiểu tối đa chi phí, có nhiều doanh nghiệp yêu cầu Đội ngũ Marketing phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bị “dồn ép” quá mức thì khả năng sáng tạo và đảm bảo chất lượng công việc sẽ không như mong muốn.
Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể cũng như hiệu quả chiến dịch Marketing đang và sắp triển khai.
Chính vì thế, việc thuê một đơn vị Media Agency uy tín sẽ giảm thiểu áp lực cho đội ngũ in-house, giúp công việc diễn ra trơn tru và thành công hơn.
Nắm bắt các xu hướng Marketing mới nhất
Việc hợp tác với các Media Agency sẽ giúp bạn cập nhật sự thay đổi trong nhu cầu, sở thích, hành vi… theo từng thời điểm của người dùng mục tiêu.

Thông qua đó, Agency sẽ biết được nên triển khai chiến dịch như thế nào có thể “thỏa mãn” khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Khi lượng tương tác đổ về càng cao, thì khả năng chuyển đổi cũng tăng lên.
Tối ưu thời gian và chi phí
Thực tế, với những công ty Startup hay doanh nghiệp nhỏ, chi phí bỏ ra để thuê một đội ngũ Marketing có đôi khi còn nhiều hơn so với việc hợp tác với một Media Agency.
Và đôi khi trong quá trình triển khai chiến dịch, đội ngũ in-house sẽ cần nhiều giai đoạn chuẩn bị – testing – tiến hành… thậm chí gặp thất bại và phải thực hiện lại từ đầu.
=> Điều này cực kỳ mất thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp.
Dựa vào kinh nghiệm lâu năm cùng các mối quan hệ mở rộng trong ngành, đội ngũ Media Agency sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận cao với mức chi phí phải chăng nhất.
- Bài viết liên quan: Dịch vụ Digital Marketing trọn gói là gì? Tại sao nên chọn?
Mang lại lợi nhuận cao
Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào khi chạy chiến dịch Marketing chính là LỢI NHUẬN!
Và đây cũng là điều kiện mà các Agency cam kết khi tư vấn và triển khai các gói dịch vụ đến khách hàng.
Trong khi đó, bạn chỉ cần trả một cụm phí duy nhất cho một dịch vụ trọn gói – các chuyên gia Media sẽ làm mọi việc từ A-Z và đảm bảo kết quả cuối cùng như thỏa thuận trong hợp đồng.
Media Agency giúp các doanh nghiệp đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất
Đo lường và phân tích số liệu thị trường
Với các doanh nghiệp, dù họ có nguồn tài chính cao và nguồn lực tốt, nhưng sẽ gặp nhiều thử thách trong việc sử dụng chiến thuật và những công cụ thu thập, đo lường dữ liệu và phân tích chỉ số thị trường.
Trong khi đó, các Media Agency luôn cập nhật xu thế, công cụ và phương thức tiếp thị mới nhất, giúp các doanh nghiệp có thể đo lường và phân tích dữ liệu thu thập chi tiết.
Media Agency sẽ thực hiện các công việc gì?
Bạn cũng đã hiểu được những lợi ích khi sử dụng dịch vụ được cung cấp từ các Media Agency là gì rồi. Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào những công việc cụ thể của Media Agency phải thực hiện nhé!
- Tư vấn và chăm sóc khách hàng thường xuyên.
- Trao đổi trực tiếp, không chỉ đơn thuần là nhắn tin.
- Xây dựng các chiến lược truyền thông / Marketing phù hợp theo mục tiêu của doanh nghiệp.
- Thực hiện các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao.
- Sáng tạo và sản xuất các nội dung / hình ảnh / video chất lượng cao (bao gồm hifi và lofi).
- Tích hợp nhiều công nghệ đo lượng và phân tích mới vào chiến dịch.
- Triển khai nhiều chương trình thí điểm nhanh chóng và liên tục theo dõi – đánh giá trong suốt quá trình thực hiện.
- Sử dụng các công cụ digital để quản lý khủng hoảng.
Đây chỉ là những công việc chủ chốt của một Media Agency. Bạn cần liên hệ đội ngũ chuyên gia Media để được tư vấn và hỏi chi tiết về những công việc mà Media Agency sẽ làm cho doanh nghiệp mình để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả cao nhất!
Các vị trí chủ chốt trong Media Agency
Media Agency không hoạt động dưới dạng cá nhân mà phát triển bền vững dựa trên một tập thể với nhiều vị trí cụ thể riêng, như sau:
Account Manager
Account Manager sẽ làm việc với nhiều bộ phận khác trong Media Agency. Công việc chính của họ là gặp khách hàng => trao đổi thông tin và nhận yêu cầu từ khách => gửi những yêu cầu đến bộ phận liên quan để xử lý.

Designer
Thông qua nội dung mà Copywriter cung cấp, các Designer sẽ thiết kế các ấn phẩm liên quan dưới dạng hình ảnh hoặc tạo một video hấp dẫn để in ấn / xuất bản.
Nhiệm vụ của Designer là truyền tải nội dung bài viết một cách chọn lọc thành những hình ảnh ấn tượng. Có như vậy mới giúp các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp trở nên nổi bật nhất trong mắt người dùng.
Copywriter
Đối với bất kỳ Media Agency nào, thì Copywriter là một vị trí cực kỳ quan trọng và không thể thiếu.
Công việc của họ là sáng tạo nội dung, xây dựng ý tưởng, sử dụng ngôn từ một cách mạch lạc, tạo ra các câu câu slogan, tagline, sản xuất catalogue, viết những tiêu đề giật tít và viết nội dung quảng cáo.
Copywriter sẽ sử dụng các câu chữ thông thường và “biến” thành lời văn hoa mỹ, súc tích và có chọn lọc. Đặc biệt, nội dung sẽ hướng đến đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp để “lôi kéo” họ truy cập vào website và chuyển đổi tốt hơn.

Account Executive (Junior)
Công việc chính của các Junior là xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa Agency và doanh nghiệp => doanh nghiệp và người dùng và sắp xếp các cuộc hẹn giữa Agency và đối tác / khách hàng…
Media Planners
Công việc của Media Planners chính là: Tìm hiểu xu hướng thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu (sở thích, hành vi, nhu cầu…), lập kế hoạch truyền thông và hỗ trợ khách hàng đạt được kết quả quảng cáo tốt nhất.

Media Buyers/ Booking
Media Buyers/ Booking sẽ liên hệ đến các kênh báo chí, chủ sản xuất sản phẩm, đài truyền hình và các phương tiện truyền thông khác với mục đích: Đàm phán về chi phí / mức giá và vị trí nhằm đảm bảo giá trị tốt nhất.
Tips hay để chọn được Media Agency tốt nhất TPHCM
Sau khi hiểu rõ tất tần tật các vấn đề xoay quanh Media Agency là gì trên đây. Prodima sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp bạn 3 tips hay bên dưới để lựa chọn một Media Agency phù hợp với nhu cầu:
Uy tín của agency
Để biết được một Agency có tốt hay không, bạn có thể thử search tên agency + “lừa đảo” / “gian lận” trên Google. Đồng thời tham khảo các đánh giá từ khách hàng cũ đã sử dụng Agency đó.
Càng nhiều review tích cực, thông tin chi tiết liên quan đến tìm kiếm của bạn sẽ là yếu tố khẳng định rõ nhất về chất lượng dịch vụ của Media Agency đó.
Mục tiêu của công ty
Triển khai bất kỳ chiến dịch Marketing nào đều phải có mục tiêu và đích đến cụ thể. Doanh nghiệp bạn cần đưa rõ thông tin mong muốn của mình khi trò chuyện với các Agency.
- Bạn muốn tương tác với người dùng nhiều hơn?
- Bạn muốn tăng lượng truy cập vào website?
- Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu?
- Bạn muốn tăng chuyển đổi cao hơn?
Đòi hỏi doanh nghiệp phải xác định mục tiêu rõ ràng thì Media Agency mới lựa chọn phương thức triển khai chính xác nhất để chiến dịch có thể đạt được thành công như mong đợi.
Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu cuối cùng
Tham khảo mức giá
Mỗi Media Agency sẽ đưa ra mức giá cho dịch vụ trọn gói khác nhau. Có thể cùng với dịch này nhưng giá tại Agency kia lại phải chăng hơn.
Điều quan trọng là bạn cần chọn lọc list Agency uy tín, tham khảo mức giá và những hỗ trợ đi kèm… Hãy lựa chọn Media Agency cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhất, mức giá phù hợp cùng lời cam kết rõ ràng cho kết quả dịch vụ.
Lời kết
Hy vọng Prodima đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Media Agency là gì, cũng như làm thế nào để chọn được một Media Agency chuyên nghiệp, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.