Sự thật: Visual Content đã và đang thống trị các trang mạng xã hội, và Facebook không ngoại lệ!
Bạn cũng nên hiểu rằng: “Một bức tranh đẹp có giá trị bằng ngàn lời nói”. Trong trường hợp này, Ảnh bìa Facebook / Fanpage chính là “bức tranh” trình bày những câu chuyện và nội dung theo cách trực quan hấp dẫn nhất!
Và thật may mắn khi Facebook cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp thông qua những bộ ảnh bìa thu hút nhất.
Tuy nhiên, ngoài việc tập trung vào độ nét của “bức tranh”, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước ảnh bìa Facebook up lên để đảm bảo độ sắc nét, không bị vỡ cũng như làm giảm giá trị hình ảnh thương hiệu bạn.
Đó là lý do bạn nên đọc bài viết của Prodima ngay nhé!
Tầm quan trọng của ảnh bìa Facebook
Ảnh bìa Facebook / Fanpage (là cover photo), giống như banner ngang để doanh nghiệp có thể truyền tải sứ mệnh, thông điệp hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn người dùng.
Ảnh bìa đóng vai trò quan trọng không kém Avatar (ảnh đại diện) của một doanh nghiệp – vì thể hiện style, màu sắc và điểm khác biệt của chủ sở hữu so với các đối thủ cạnh tranh.
Thêm vào đó, sử dụng đúng kích thước ảnh bìa Facebook giúp bạn “show” được bức ảnh đẹp toàn diện, đúng vị trí và không bị bị xô lệch.
Đặc biệt, khi bạn muốn chạy quảng cáo Facebook thì setup kích thước ảnh bìa chuẩn giảm thiểu chi phí cũng như giúp quảng cáo được tối ưu đến đối tượng mục tiêu tốt hơn.
Do đó, các doanh nghiệp muốn tăng tiếp cận và thu hút người dùng thì việc xác định đúng kích thước ảnh trước khi đăng tải là điều cực kỳ quan trọng.

Sử dụng ảnh bìa Facebook theo định dạng nào?
Ảnh đăng Facebook có nhiều định dạng khác nhau, nhưng Prodima khuyến khích bạn nên sử dụng các định dạng ảnh bìa giúp thể hiện tốt nhất là: .jpg, .png, .jpeg, .gif, .bmp, .tiff…
Thông thường những hình ảnh có định dạng .jpg và có dung lượng thấp khi tải lên cực kỳ nhanh chóng nên được nhiều người sử dụng. Với những hình ảnh có logo hoặc định dạng .png sẽ mang lại kết quả hiển thị tốt hơn.
Tối ưu tốt các định dạng này sẽ giúp ảnh bìa của bạn khi hiển thị trong mắt người dùng sẽ đẹp và sắc nét hơn. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc chạy quảng cáo và hoạt động kinh doanh.
4 Kích thước ảnh bìa Facebook mới nhất 2021
Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân
Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân chuẩn nhất là 851 x 315 pixel giúp bức ảnh được thể hiện rõ nét nhất.
Tuy nhiên, Facebook có thể tự “kéo” ảnh bìa của bạn để phù hợp với chiều rộng hoặc chiều ngang của khung tiêu chuẩn.
Để tránh điều này bạn có thể dùng hình ảnh có kích thước gấp đôi 1702 x 630 pixel hoặc gấp ba 2553 x 945 pixel, miễn sao vẫn đảm bảo theo đúng tỷ lệ chuẩn ban đầu.
Kích thước ảnh bìa Fanpage doanh nghiệp
Ảnh bìa Fanpage là nơi để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và kết nối với người dùng trực tuyến của mình.
Hiện nay, Facebook có thể tự động căn chỉnh ảnh bìa để đảm bảo tương thích với mọi thiết bị như: Máy tính, điện thoại, iPad…
Tuy nhiên, Facebook không khuyến khích người dùng chọn các ảnh bìa như banner quảng cáo, sẽ tốt hơn nếu bạn tự thiết kế hình ảnh riêng để làm nổi bật thương hiệu của mình.
Ngoài ra, bạn không nên sử dụng hình ảnh có kích thước lớn được tải từ điện thoại, vì hầu hết chúng không đủ điều kiện về size ảnh chuẩn như mong muốn. Do đó, bạn cần nắm rõ kích thước ảnh bìa Fanpage hiện nay là:
- Tỷ lệ khung hình: 2.63:1.
- Kích thước lớn nhất: 1958 x 745 pixel.
- Kích thước nhỏ nhất: 820 x 312 pixel.

Hãy đảm bảo kích thước ảnh bìa khi đăng tải phát đạt các tiêu chuẩn này để khi người dùng có click vào hay phóng to vẫn rõ nét.
Kích thước ảnh bìa Group (nhóm)
Với ảnh bìa của group không chỉ đơn giản là đáp ứng kích thước chuẩn, bạn phải điều chỉnh và cắt hình theo chiều dọc của khung quy định.
Dù khung hình tương ứng nhỏ nhất là 820 x 332 pixel (theo Facebook), nhưng khi tải lên thì bạn vẫn phải điều chỉnh cả chiều ngang, rất mất thời gian!
Thay vào đó, Prodima khuyến khích bạn nên sử dụng kích thước ảnh bìa nhóm chuẩn hơn là 820 x 461 pixel.
Với tỷ lệ này, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể chỉnh con số chiều ngang x chiều cao lên thành 1640 x 856 pixel.
Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Facebook Group tối thiểu cần nhớ:
- Tỷ lệ khung hình: 1.78:1.
- Kích thước lớn nhất: 1640 x 856 pixel.
- Kích thước nhỏ nhất nếu tải từ điện thoại: 820 x 461 pixel.

Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook
Tạo các sự kiện trên Facebook là một cách giúp bạn quảng bá dịch vụ / sản phẩm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút nhiều người quan tâm hơn.
Kết cấu bố cục thông thường của một sự kiện Facebook gồm: Nội dung + thời gian diễn ra sự kiện + ảnh bìa.
Ảnh bìa của các bài đăng sự kiện trên Facebook thường nằm ngay trên đầu giống như ảnh bìa Fanpage doanh nghiệp hoặc trang cá nhân.
Tuy nhiên, kích thước ảnh bìa Facebook đăng sự kiện là 1200 x 628 pixel, có chút khác biệt so với các dạng ảnh bìa khác.

Các kích thước ảnh Facebook khác bạn nên nắm rõ
Kích thước avatar fanpage
Ảnh đại diện (Profile, avatar) có thể xuất hiện ở khắp nơi trên Facebook: Messenger, bài viết, bình luận hay kết quả tìm kiếm. Vì kích thước ảnh này thường là thumbnail nhỏ, bắt buộc bạn phải điều chỉnh hình sao cho phù hợp.
Kích thước ảnh đại diện là hình vuông 168p x 168 pixel và trên máy tính. Tuy nhiên, dù avatar bạn tải lên là hình vuông thì Facebook cũng tự động cắt theo khuôn tròn trên cả giao diện máy tính và điện thoại. Do đó, bạn nên để ý các góc ảnh để không bị mất thông tin quan trọng, logo khi đăng tải.
Facebook có thể lưu trữ phiên bản hình ảnh đại diện với độ phân giải đến 320 x 320 pixel, thậm chí là 2048 x 2048 pixel. Nhưng khi hiển thị khi bạn comment thì sẽ giảm xuống còn 40 x 40 pixel và nếu có ai đó nhấp vào sẽ phóng to lên 850 x 850 pixel.
Mặc dù khá rắc rối, nhưng bạn chỉ cần nhớ rằng: Kích thước ảnh đại diện Facebook khi tải lên phải có độ phân giải là 2048 x 2048 pixel để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt nhất, cùng các tiêu chuẩn sau:
- Tỷ lệ khung hình: 1:1.
- Kích thước lớn nhất: 2048 x 2048 pixel.
- Kích thước nhỏ nhất: 168 x 168 pixel.

Ảnh bài post đăng Facebook
Bạn có thể sử dụng một hoặc vài hình ảnh kèm trong bài post bán hàng của mình. Để tối ưu cho quảng cáo và giữ bố cục đẹp nhất thì bạn nên áp dụng kích thước sau:
- Đăng 1 ảnh thì nên dùng kích thước ảnh vuông: 2048 x 2048 pixel sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Nếu bạn đăng 4 ảnh, thì tùy vào từng lĩnh vực / ngành nghề kinh doanh mà chọn kiểu bố cục phù hợp:
- 4 Ảnh hình vuông: Sử dụng cùng 1 kích thước 900 x 900 pixel.
- 4 Ảnh hiển thị dọc: 1 Ảnh lớn hình chữ nhật 598 x 900 pixel và 3 ảnh hình vuông 900 x 900 pixel.
- 4 Ảnh hiển thị ngang: 1 Ảnh lớn hình chữ nhật 900 x 603 pixel, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông 900 x 900 pixel.
Ảnh Facebook story
Facebook Story là tính năng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tương tác và giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ mới hoặc những thông báo quan trọng.
Tương tự như Instagram, Story trên Facebook chỉ tồn tại khoảng 24h tính từ thời điểm đăng. Facebook sẽ tự động thay đổi kích thước phù hợp với thiết bị di động. Kích thước chuẩn cho ảnh Facebook Story là 1080 x 1920 pixel hoặc bạn có thể dùng hình ảnh với tỷ lệ 9:16.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Ngoài kích thước ảnh bìa Facebook, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước ảnh quảng cáo để khi xuất hiện vẫn đảm bảo độ sắc nét và ấn tượng đến người dùng nhất.
Dưới đây là một vài kích cỡ hình ảnh quảng cáo phổ biến bạn nên ghi nhớ:
- Kích thước ảnh Quảng cáo Facebook Feed: 1200 x 628 pixel.
- Kích thước ảnh Quảng cáo băng chuyền: 1080 x 1080 pixel.
- Kích thước ảnh Quảng cáo thanh bên phải: 1200 x 628 pixel.
- Kích thước ảnh Quảng cáo Messenger: 1200 x 628 pixel.
- Kích thước ảnh Quảng cáo Story: 1080 x 1920 pixel. Nếu có text trên hình ảnh thì size tiêu chuẩn là 1080 x 1420 pixel.
Kích thước album ảnh Facebook
Nguyên tắc khi đăng ảnh album Facebook là phải sắp xếp thứ tự ảnh theo từng kích thước để khi post lên được hoàn chỉnh nhất. Bạn có thể tham khảo bố cục sau:
- 4 Ảnh hình vuông: 900 x 900 pixel.
- 4 Ảnh hiển thị ngang: Ảnh đầu 900 x 603 pixel, 3 ảnh còn lại là 900 x 900 pixel.
- 4 Ảnh hiển thị dọc: Ảnh đầu 598 x 900 pixel hoặc 603 x 900 pixel, 3 ảnh sau là 900 x 900 pixel.
- 3 Ảnh hiển thị ngang: Ảnh đầu 900 x 452 pixel, 2 ảnh sau là 900 x 900 pixel.
- 3 Ảnh hiển thị dọc: Ảnh đầu 448 x 900 pixel, 2 ảnh sau là 900 x 900 pixel.
- 2 Ảnh hiển thị dọc: 448 x 900 pixel.
- 2 Ảnh hiển thị ngang: 900 x 452 pixel.
Kích thước ảnh fanpage mở rộng theater view
Hình ảnh khi phóng to ảnh mở rộng theater view (chẳng hạn Lightbox) sẽ đáp ứng kích thước màn hình của mọi giao diện. Giống như ảnh đại diện, hình ảnh giới hạn cho cả chiều ngang và chiều cao là 2048 pixel.
Nếu một trong 2 sai lệch với con số này thì Facebook sẽ tự động điều chỉnh hình ảnh phù hợp với size tiêu chuẩn.
Kích cỡ ảnh thumbnail chia sẻ liên kết
Các doanh nghiệp thường share bài viết blog về Facebook để thu hút lượt traffic tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về size thumbnail là 1200 x 630 pixel, để hình ảnh hiển thị chuẩn nhất khi được chia sẻ lên mạng xã hội này.
Nên chọn ảnh bìa như thế nào là phù hợp?
Ảnh quảng cáo sự kiện
Nếu doanh nghiệp bạn sắp có một sự kiện quan trọng như: Ra mắt sản phẩm mới, hội thảo, hội chợ… thì nên đưa tất cả thông tin này vào ảnh bìa Fanpage.
Đây cũng là phương thức để giới thiệu sản phẩm và tương tác với khách hàng của mình, thu hút họ tham gia sự kiện sắp tới của bạn.

Ảnh cửa hàng / sản phẩm
Chụp một bức ảnh thật đẹp về dịch vụ / sản phẩm hay cửa hàng để làm ảnh bìa Facebook cũng là cách để người dùng có thể nhìn tổng quát hơn về doanh nghiệp bạn. Điều này giúp bạn tạo dựng niềm tin và tăng nhận diện thương hiệu đến cộng đồng => thu hút người dùng tiềm năng và bán hàng tốt hơn.
Ảnh thể hiện doanh số bán hàng
Kết hợp doanh số bán hàng hoặc lượng leads “khủng” để tạo một tấm ảnh bìa đầy ấn tượng sẽ khiến người dùng tin tưởng vào thương hiệu bạn và việc bán hàng cũng dễ dàng hơn.
Những lỗi thường gặp khi đặt ảnh bìa Facebook
Hiểu rõ các kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, có những vấn đề bạn cần quan tâm khi chọn ảnh bìa Facebook để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình:
Thiếu logo
Mỗi hình ảnh đăng lên Fanpage phải có logo nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể ghi nhớ và nhận thức rõ hơn về “bộ mặt” của doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, với các ảnh bìa thì nên thêm địa chỉ và hotline một cách khéo léo để thúc đẩy người dùng hành động tốt nhất có thể.
Thiết kế gây “bí”
Lạm dụng quá nhiều chi tiết, màu sắc cho 1 tấm ảnh bìa không phải là ý tưởng hay. Dù rằng có thể gây chú ý đến khách hàng ngay lập tức nhưng họ cũng sẽ chuyển hướng sang phần khác vì quá nhức mắt!

Text quá nhiều trên ảnh
Không chỉ là kích thước, bố cục hình ảnh hay màu sắc mà nội dung hiển thị cũng rất quan trọng, đặc biệt là những doanh nghiệp đang bắt đầu tạo dựng thương hiệu thì phải càng lưu ý.
Quá nhiều chữ sẽ ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế và gây kém chuyên nghiệp. Tốt nhất, bạn nên thêm thông tin ngắn gọn, súc tích và làm nổi bật được thông điệp muốn truyền tải sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
8 Công cụ thiết kế ảnh bìa Facebook tốt nhất
Dưới đây là 8 công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể tạo ra hình ảnh bìa hút mắt với kích thước tiêu chuẩn để hỗ trợ cho việc quảng bá thương hiệu và bán hàng tốt hơn:
Công cụ Crello
Mọi tính năng sử dụng trên Crello hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng tự tạo ảnh bìa theo tiêu chuẩn và đẹp mắt nhất. Công cụ này phù hợp với bất kỳ ai, dù bạn là một Designer chuyên nghiệp hay chỉ là người chưa có kinh nghiệm đều có thể sử dụng Crello dễ dàng.

Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Crello:
- Bước 1: Chọn template có thể tùy chỉnh để bắt đầu thiết kế ảnh bìa.
- Bước 2: Sắp xếp bố cục, chèn logo, font chữ… hoặc bất kỳ thông tin nào bạn muốn.
- Bước 3: Lưu và xuất bản.
Công cụ Photovisi
Photovisi là một công cụ hỗ trợ tạo ảnh online với rất nhiều theme khác nhau. Bạn dễ dàng thể hiện kỹ năng của mình với những thao tác cắt xén, thêm hiệu ứng và thay đổi kích thước ảnh bìa Facebook.
Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Photovisi:
- Bước 1: Truy cập vào Photovisi và bấm bắt đầu.
- Bước 2: Lựa chọn ảnh mẫu và bắt đầu thiết kế.
- Bước 3: Nhìn vào thanh bên trái màn hình, bạn sẽ thấy nhiều kiểu ghép ảnh có sẵn => chỉ cần chọn mẫu yêu thích và áp dụng vào ảnh của mình là được.
- Bước 5: Chèn ảnh vào khung bạn đã chọn. Chèn ảnh vào khung bằng cách click chuột vào một khung ảnh mà bạn đã chọn.
- Bước 6: Thay đổi hình nền, chèn chữ hoặc shapes vào.
- Bước 7: Lưu và xuất bản.
Công cụ Designbold
Designbold hỗ trợ bạn thiết kế ảnh bìa Facebook nhanh chóng ngay trên trình duyệt đang sử dụng mà không cần cài đặt về máy.
Ưu điểm của Designbold là có rất nhiều mẫu thiết kế chuyên nghiệp miễn phí, dễ sử dụng và file ảnh tải về chất lượng cao.

Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Designbold:
- Bước 1: Đăng ký / Đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook.
- Bước 2: Chọn mẫu thiết kế ưng ý trong thư viện thiết kế Cover Facebook.
- Bước 3: Chỉnh sửa mẫu như: Thêm text, hình ảnh, màu sắc, thay đổi kích thước ảnh…
- Bước 4: Lưu và xuất bản.
Công cụ Picscatter
Picscatter là một trong những công cụ thiết kế ảnh bìa Facebook mà ai cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần tùy chỉnh size ảnh bìa là 851 x 315 pixel trước khi thiết kế.
Nhược điểm duy nhất của Picscatter là tự động chỉnh kích thước cho các sản phẩm thiết kế.
Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Picscatter:
- Bước 1: Đăng nhập vào Picscatter.
- Bước 2: Tùy chọn 1 trong 3 kiểu ảnh bìa có sẵn gồm: Friends, Album và Likes.
- Bước 3: Gõ text tùy thích vào ô Title để thay đổi tiêu đề của bức ảnh.
- Bước 4: Lưu và xuất bản.
Công cụ PicMonkey
PicMonkey hỗ trợ người dùng dễ dàng tạo ra nhiều ảnh bìa đẹp trên máy tính và cả di động nên cực kỳ linh hoạt, giúp bạn tự chủ trong mọi việc.
Tuy nhiên, PicMonkey phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn nhiều tính năng sử dụng. Nếu bạn muốn thiết kế ảnh như một chuyên gia thì có thể chọn gói trả phí.

Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với PicMonkey:
- Bước 1: Đăng nhập vào PicMonkey,
- Bước 2: Tải hình ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa và thêm font chữ, chỉnh màu hay bắt đầu thiết kế đồ họa theo ý thích là được.
- Bước 3: Lưu và xuất bản.
Công cụ Cover Fotor
Fotor là một phần mềm hỗ trợ thiết kế ảnh bìa Facebook nhanh chóng và cực kỳ đẹp mắt. Bạn có thể thêm thắt các họa tiết ấn tượng hay phần chữ theo ý thích của mình.
Không chỉ cung cấp full công cụ tùy chỉnh, Fotor còn cập nhật liên tục các mẫu mới theo xu hướng dành cho các ngày lễ lớn hoặc sự kiện quan trọng.
Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Cover Fotor:
- Bước 1: Tải lên hình ảnh bạn muốn thiết kế.
- Bước 2. Thay đổi kích thước ảnh bìa theo tiêu chuẩn 851 x 315 pixel.
- Bước 3: Thêm hiệu ứng trang trí, text phù hợp.
- Bước 4: Ghép ảnh vào khung.
- Bước 5: Lưu và xuất bản.
Công cụ Uplevo
Uplevo là một công cụ thiết kế ảnh bìa tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu. Tại đây bạn có thể tìm được đa dạng các mẫu thiết kế có sẵn cùng nhiều ý tưởng hay phù hợp với mọi ngành nghề.
Thêm vào đó, Uplevo còn chưa một kho hình ảnh, background, shape… để bạn dễ dàng tạo ra hình ảnh hút mắt nhất.

Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Uplevo:
- Bước 1: Đăng nhập vào Uplevo.
- Bước 2: Chọn mẫu thiết kế theo sở thích.
- Bước 3: Tải ảnh bạn muốn thiết kế.
- Bước 4: Thêm text bạn muốn để truyền tải thông điệp.
- Bước 5: Lưu và xuất bản.
Công cụ Canva
Canva quá quen thuộc với những designer chuyên nghiệp, với “kho” dữ liệu về ảnh nền, icon, font chữ… phong phú cho bạn thoải mái lựa chọn.
Đặc biệt, các mẫu thiết kế của Canva đều được định dạng kích thước theo tiêu chuẩn của các trang mạng xã hội. Đồng nghĩa bạn không cần phải chỉnh sửa phức tạp mà vẫn đảm kích thước ảnh bìa Facebook khi tải lên.
Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook với Canva:
- Bước 1: Truy cập vào Canva => chọn thiết kế “Ảnh bìa Facebook”.
- Bước 2: Chọn mẫu thiết kế theo ý muốn.
- Bước 3: Tải lên hình ảnh riêng của bạn hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn trong kho tài nguyên của Canva.
- Bước 4: Sửa hình ảnh, thêm nội dung và chỉnh sửa màu.
- Bước 5: Lưu và xuất bản.
Lời kết
Sẽ rất khó khăn để nhớ tất cả kích thước ảnh bìa Facebook mà Prodima chia sẻ trên đây. Cách tốt nhất là bạn hãy lưu lại bài viết này hoặc note ra giấy hay chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình để có thể tham khảo ngay khi cần.
- Bạn có thể quan tâm: Cách đổi tên fanpage trên điện thoại và máy tính đơn giản nhất
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ Social Media Marketing và Content Marketing của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.