Interstitial Ads là gì? Cách tạo Interstitial Ads không bị Google phạt

  • Last update: 08/07/2021

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Interstitial Ads là gì? Cách tạo Interstitial Ads không bị Google phạt hình ảnh 1

Đây là thời đại của thế giới quảng cáo Digital – tất nhiên sẽ không thể nào bỏ qua Interstitial Ads.

Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ Interstitial Ads là gì? Lợi ích mà quảng cáo Interstitial mang lại? Cách triển khai Interstitial Ads…?

Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được Prodima giải đáp chi tiết từ A-Z trong bài viết này. Hãy bắt đầu nhé!

Interstitial Ads là gì?

Interstitial Ads là Quảng cáo toàn màn hình hoặc Quảng cáo xen kẽ – bao phủ giao diện của ứng dụng hoặc trang web lưu trữ chúng.

Những quảng cáo này xuất hiện giữa các nội dung và được đặt ở các điểm chuyển tiếp hoặc điểm dừng tự nhiên như giữa các hoạt động hoặc cấp độ trò chơi.

Mức độ phù hợp là yếu tố phân biệt Interstitial Ads với các loại quảng cáo khác như: Pop-up Ads , Native Ads và Banner Ads.

Ví dụ: Dưới đây là hình ảnh so sánh sự khác nhau của Interstitial Ads (bên trái) so với Pop-up Ads (giữa) và Banner Ads (bên phải).

Interstitial Ads là gì
Sự khác nhau giữa các loại quảng cáo
  • Các loại quảng cáo bao gồm: văn bản, hình ảnh, đa phương tiện và video. Người dùng có thể điều hướng qua bất kỳ điểm nào trong số này bằng cách nhấp hoặc chạm vào quảng cáo để truy cập điểm đến của nó. Thậm chí, có thể đóng quảng cáo để tiếp tục những việc của họ.
  • Thời gian đóng / tắt sẽ tùy thuộc vào từng loại quảng cáo. Với những Ads không phải video sẽ cho phép đóng ngay lập tức. Trong khi đó, Interstitial Ads có độ trễ tối đa khoảng 5s trước khi đóng.

Tại sao nên sử dụng Interstitial Ads?

Interstitial Ads là một trong những định dạng quảng cáo di động phổ biến nhất hiện nay, được nhiều Marketer sử dụng vì tỷ lệ hiển thị cao => thúc đẩy lượt tải xuống và tăng doanh thu.

  • Nhiều công ty nổi tiếng đã nhận thấy tiềm năng đáng kể khi tối ưu hóa Interstitial Ads (bao gồm Pinterest và Airbnb) thì lượt cài đặt ứng dụng tăng lần lượt là 100% và 300%.

3 Lý do chính nên triển khai chiến dịch Interstitial Ads:

  • Kích thước lớn => để lại ấn tượng sâu trong lòng người dùng:
  • Tỷ lệ hiển thị cao => tỷ lệ nhấp cao.
  • Tỷ lệ nhấp tăng => tỷ lệ chuyển đổi tăng.

=> Tuy nhiên, Interstitial Ads cũng có thể xảy ra lỗi nếu không được triển khai theo phương thức phù hợp.

Nếu không tuân theo các quy tắc và đề xuất bên dưới, quảng cáo của bạn sẽ tạo ra ít lưu lượng truy cập và chuyển đổi như mong muốn. Đồng thời, các ứng dụng cũng khó “giữ chân” người dùng hơn.

Interstitial Ads là gì? Cách tạo Interstitial Ads không bị Google phạt hình ảnh 2
Interstitial Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

3 Phương pháp triển khai Interstitial Ads hay nhất

Tạo dòng chảy liền mạch

Bạn nên biết rằng: Interstitial Ads được nhắm mục tiêu chính cho trải nghiệm người dùng linear.

Do đó, chiến dịch của bạn phải có điểm bắt đầu và điểm dừng cụ thể trong ứng dụng và quảng cáo để bổ sung cho luồng tương tác tự nhiên của người dùng.

=> Nếu Quảng cáo xen kẽ hiển thị tại một điểm ngắt dự kiến, điểm dừng riêng biệt hoặc tạm dừng dựa trên người dùng. Đồng nghĩa, bạn sẽ giảm thiểu khả năng gián đoạn trải nghiệm người dùng hơn.

  • Tốt hơn, quảng cáo Interstitial của bạn nên xuất hiện trước trang ngắt – một trang yêu cầu người dùng nhấn vào nút “continue” để tiếp tục.
  • Khi quảng cáo xuất hiện bất ngờ sẽ khiến người dùng ngạc nhiên. Vô tình dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột “không cố ý” vào quảng cáo tăng lên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

=> Ngoài ra, hãy tạm dừng mọi hoạt động ứng dụng trong khi quảng cáo đang hiển thị.

Cân nhắc tần suất và thời gian

Một trong những lý do khiến người dùng gỡ cài đặt ứng dụng là do quảng cáo xâm nhập. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo không để người dùng “chìm” trong các Interstitial Ads.

Việc tăng tần suất để thu hút khán giả là điều cần thiết. Nhưng đôi khi đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến cảm xúc của người dùng nếu quảng cáo có làm gián đoạn thời gian trải nghiệm ứng dụng.

  • Nếu ứng dụng yêu cầu người dùng phải nhấn thường xuyên => nên chèn thêm thời gian trễ như: Màn hình “đang tải” hoặc “vui lòng đợi” sau khi kết thúc một cấp độ trước khi Interstitial Ads của bạn hiển thị.

Điều này giúp người dùng cân nhắc trước khi chạm vào màn hình cho những gì xuất hiện tiếp theo => giảm lượt nhấp chuột không cố ý.

Hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích sau nhấp chuột

Đảm bảo rằng các quảng cáo Interstitial của bạn dễ dàng truy cập và điều hướng khách hàng tiềm năng đến một Landing Page chuyên dụng thay vì trang web của bạn.

Landing Page đóng vai trò chuyển đổi người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố thuyết phục như: bản sao hấp dẫn, lời chứng thực thuyết phục, huy hiệu tin cậy… Mà không khiến người dùng bị phân tâm (điều hướng đầu trang / chân trang, liên kết Social Media…).

Một vài lưu ý cần khi nhớ khi tạo Interstitial Ads

Hiểu được cách triển khai Interstitial Ads là gì, bên cạnh đó bạn cần nắm rõ một vài lưu ý quan trọng sau:

Xác định Interstitial Ads có phù hợp cho ứng dụng của bạn hay không

  • Interstitial Ads hoạt động hiệu quả nhất với những ứng dụng có các điểm chuyển tiếp tự nhiên.
  • Hãy tạo ra một điểm chuyển tiếp khi kết thúc một thao tác trong ứng dụng như: Chia sẻ hình ảnh hoặc hoàn tất một cấp độ trò chơi.
  • Hãy đảm bảo cân nhắc thời điểm hiển thị Interstitial Ads trong quy trình hoạt động của ứng dụng và khả năng phản hồi của người dùng.

Tạm dừng mọi hoạt động khi hiển thị Interstitial Ads

Có nhiều loại Interstitial Ads khác nhau: văn bản, hình ảnh, video… Điều quan trọng là khi hiển thị Interstitial Ads thì ứng dụng của bạn sẽ tạm ngừng sử dụng một số tài nguyên nhất định.

Đảm bảo đủ thời gian tải

Đảm bảo hiển thị Quảng cáo xen kẽ tại thời điểm phù hợp và không để người dùng đợi quảng cáo tải quá lâu.

=> Hãy đảm bảo ứng dụng của bạn đã sẵn sàng hiển thị Interstitial Ads với phiên bản đầy đủ nhất. Để khi người dùng nhấp vào là có thể xem ngay!

Tránh hiển thị quá nhiều

Mặc dù việc tăng tần suất hiển thị Interstitial Ads trong ứng dụng có thể là một cách tuyệt vời để tăng doanh thu. Nhưng sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng và làm giảm tỷ lệ nhấp.

=> Hãy đảm bảo rằng người dùng không bị gián đoạn thường xuyên vì điều này sẽ khiến họ không còn hứng thú khi sử dụng ứng dụng của bạn nữa.

Interstitial Ads là gì? Cách tạo Interstitial Ads không bị Google phạt hình ảnh 3
Tránh hiển thị Interstitial Ads liên tục sẽ gây khó chịu cho người dùng

Hình phạt khi triển khai Interstitial Ads trên thiết bị di động

Google đã thông báo sẽ phạt các trang trên thiết bị di động có chứa Interstitial Ads. Những quảng cáo này đã vi phạm nguyên tắc của họ vì cản trở nội dung trên thiết bị di động.

Trên thiết bị di động (màn hình nhỏ hơn), không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy liên kết “X”, “Đóng” hoặc “Tiếp tục đến trang web”. Ngay cả khi bạn nhìn thấy nó, việc nhấn vào cũng gặp khó khăn do kích thước nhỏ và vị trí khá khuất.

  • Google nhận định: Interstitial Ads xuất hiện trên máy tính để bàn đã gây khó chịu. Khi hiển thị trên thiết bị di động có thể phá hủy toàn bộ trải nghiệm người dùng.

Kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2015 , thử nghiệm tính thân thiện với thiết bị di động của Google đã bắt đầu loại trừ các trang web di động hiển thị Interstitial Ads khỏi danh mục “thân thiện với thiết bị di động”.

Sau đó, bắt đầu từ ngày 10 tháng 1 năm 2017, các trang web không đáp ứng trải nghiệm tốt cho người dùng truy cập nội dung từ kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động sẽ không được xếp hạng cao.

Nhìn chung, những gì Google muốn tránh là:

  • Interstitial Ads xuất hiện trong quá trình chuyển đổi tự nhiên, trong khi người dùng đang duyệt hoặc đang thực hiện một nhiệm vụ nào đó (ví dụ: nhấp vào khi chơi trò chơi hoặc mua sản phẩm).
  • Interstitial Ads hiển thị ngay sau khi mở ứng dụng.
  • Interstitial Ads lặp lại sau mỗi hành động của người dùng.

Các ngoại lệ về hình phạt

Bạn đã nắm rõ về hình phạt của Google đối với các trang web hiển thị Interstitial Ads là gì rồi. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, được Google chấp nhận như sau:

Interstitial Ads sử dụng cookie

Interstitial Ads được sử dụng cho các thông báo về sự chấp thuận cookie theo yêu cầu của Liên minh Châu u (EU).

Interstitial Ads xác minh độ tuổi

Google cho phép Interstitial Ads xác minh độ tuổi hoạt động cho một số nội dung nhất định, chẳng hạn như đồ cuốn có cồn rượu sản phẩm người lớn.

Interstitial Ads giữa các trang

Việc hiển thị Interstitial Ads khi người dùng điều hướng từ trang này đến trang khác (trên website của bạn) sẽ được Google chấp nhận.

Tuy nhiên, nếu người dùng có thể tìm thấy trang đó bằng tìm kiếm của Google => bắt buộc trang đó không được phép hiển thị bất kỳ Interstitial Ads nào.

Lời kết

Quảng cáo xen kẽ có tiềm năng mang lại tỷ lệ hiển thị, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cao. Thực hiện theo các hướng dẫn của Prodima phía trên, sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các chiến dịch Interstitial Ads mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ quảng cáo Google Ads và quảng cáo Facebook Ads của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.