Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay, cung cấp nhiều cơ hội tuyệt vời cho các nhà quảng cáo online ngày nay. Tuy nhiên, Facebook có quá nhiều tính năng tùy chọn khiến nhiều người khó lựa chọn loại nào phù hợp nhất với chiến dịch chạy quảng cáo của mình.
Rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao tính năng quảng cáo Carousel cực kỳ phổ biến với khả năng tiếp cận người dùng rất lớn. Nếu bạn chưa biết Carousel là gì cũng như triển khai quảng cáo Carousel như thế nào, hãy cùng Prodima tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Carousel là gì?
Carousel là Quảng cáo băng chuyên trên Facebook giúp truyền tải nhiều thông tin quan trọng đến người dùng trong cùng một không gian bằng cách tạo chuỗi hình ảnh xoay vòng.
Đặc biệt, người xem có thể kiểm soát trình tự chuỗi hình ảnh của bài quảng cáo theo ý thích. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho chiến dịch quảng bá thương hiệu / sản phẩm và SEO của doanh nghiệp.

Lợi ích tuyệt vời của Carousel
Nhìn chung Carousel là một dạng hình thức tiếp thị Social Media, nhưng hiệu quả hoạt động lại tốt hơn rất nhiều vì xuất hiện đúng người, đúng thời điểm.
Vì sao các thương hiệu lớn hiện nay yêu thích Carousel? Những lợi ích tuyệt vời dưới đây sẽ là câu trả lời rõ nhất:
- Thúc đẩy sự tham gia: Quảng cáo Carousel trực quan, truyền tải hình ảnh liên tục thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy họ hành động.
- Tăng khả năng tương tác: Ngay khi người dùng nhấp vào quảng cáo Carousel, họ sẽ tương tác nhiều hơn và hiểu thêm thông tin về dịch vụ / sản phẩm của bạn.
- Tối ưu chi phí quảng cáo: giống như bất kỳ loại quảng cáo Social Media nào, Carousel cho phép người dùng nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể. Điều này giúp bạn giảm thiểu chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả tiếp cận đến chính xác đối tượng mục tiêu mong muốn.
Nên dùng quảng cáo Carousel khi nào?
Doanh nghiệp hãy sử dụng Carousel nếu muốn quảng cáo nhiều sản phẩm nhất có thể. Việc giúp người dùng có thể tiếp cận thông tin của tất cả sản phẩm sẽ tăng khả năng bán hàng tốt hơn.
Thực tế chứng minh quảng cáo Carousel mang lại rất nhiều lợi ích về mặt kinh tế cho doanh nghiệp. Mặc dù giá khởi điểm khá cao nhưng Carousel giúp doanh nghiệp quảng cáo nhiều sản phẩm / dịch vụ (thay vì chỉ 1 sản phẩm / dịch vụ như các loại quảng cáo truyền thống khác) => giúp tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả.
Đặc biệt, quảng cáo Carousel thích hợp để tạo nội dung dưới dạng kể chuyện giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm / dịch vụ hơn. Ngoài ra, tiếp thị tường thuật cũng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu khi hiển thị hàng loạt hình ảnh đa dạng về doanh nghiệp và tập thể nhân viên.
5 Cách ứng dụng Carousel trên Facebook tuyệt vời
Mặc dù đã hiểu rõ những lợi ích tuyệt vời của Carousel là gì, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng Carousel đúng cách. Tham khảo 5 cách ứng dụng Carousel thành công trên Facebook của Prodima dưới đây:
Chia sẻ một bài viết
Carousel là một hình thức quảng cáo tuyệt vời để doanh nghiệp chia sẻ các bài viết blog đến người đọc. Nội dung càng chất lượng, hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp thu được nhiều lượt theo dõi hơn.
Ví dụ: Precision Nutrition thường xuyên chia sẻ các bài viết blog về “tips ăn uống lành mạnh cho các vận động viên” – quảng cáo đã mang về cho họ 6.000 đăng ký bản tin mới.
Lồng ghép câu chuyện
Lồng ghép các câu chuyện thú vị sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và sản phẩm hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng mới.
Ví dụ: Project Repat – Công ty sản xuất chăn mền, lấy thành phần chính từ những chiếc áo phông ngũ. Họ sử dụng quảng cáo Carousel để liên kết các mảnh ký ức thành một câu chuyện sinh động về việc biến một món đồ cũ thành một chiếc chăn mới đẹp mắt.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Tạo quảng cáo Carousel theo dạng hướng sử dụng sản phẩm sẽ giúp người dùng nắm rõ từng bước dùng sản phẩm và tiếp cận gần với thương hiệu hơn.
Thêm vào đó, quảng cáo Carousel hướng dẫn sử dụng sản phẩm sẽ “giữ chân” người xem lâu hơn, tăng khả năng hiển thị trên newsfeed người dùng nhiều hơn.
Ra mắt dòng sản phẩm mới
Carousel giúp doanh nghiệp quảng bá các dòng sản phẩm mới hiệu quả bằng cách thu hút sự quan tâm của người dùng và khuyến khích họ chia sẻ nhiều hơn => tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng => tăng doanh số bán hàng.
Ví dụ: Tieks – Công ty sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp, họ tận dụng quảng cáo Carousel để làm nổi bật dòng sản phẩm mới. Thay vì chỉ đăng hình ảnh, họ đã thêm ngữ cảnh vào mỗi sản phẩm => tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng.
Tăng trải nghiệm người dùng
Deezer là một ứng dụng âm nhạc, cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi tải xuống. Mỗi tag của quảng cáo sẽ tóm tắt tính năng nổi bật của người dùng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời để người dùng có thể biết được họ nhận được gì khi tải ứng dụng.

4 Mẹo sử dụng Carousel trên quảng cáo hiệu quả
Sau khi nắm vững các ứng dụng tuyệt vời Carousel ads, bạn cần ghi nhớ các mẹo hay để tối ưu quảng cáo Carousel trên Facebook nhé!
Sử dụng các thành phần quảng cáo có sẵn
Hình ảnh và Video hấp dẫn sẽ thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để thuyết phục họ hành động – doanh nghiệp nên thêm các yếu tố khác như: CTA, tiêu đề và mô tả.
Thêm vào đó, bản sao quảng cáo Carousel phải đồng nhất với logo thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cần kiểm tra dữ liệu để biết được yếu tố nào giúp chiến dịch quảng cáo tốt nhất để tối ưu hiệu quả hơn.
Tối ưu hóa thứ tự các thẻ
Carousel cho phép doanh nghiệp sử dụng cùng lúc nhiều hình ảnh và video, Facebook sẽ tự động sắp xếp chúng dựa trên hiệu suất hoạt động.
Bạn có thể xem xét, thay thế hoặc xóa những thẻ hoạt động không tốt để cải thiện hiệu suất chiến dịch tổng thể.
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Carousel để kể câu chuyện, hãy bỏ chọn tính năng tối ưu hóa tự động khi khởi chạy quảng cáo.
Liên kết mỗi thẻ với một trang đích sau nhấp chuột
Landing Page là nơi chuyển đổi mua hàng, bạn cần đảm bảo điều hướng khách hàng tiềm năng từ mọi chiến dịch quảng cáo vào đây.
Ví dụ: Bạn bán khóa học Marketing nâng cao, hãy thu hút người xem click vào quảng cáo Carousel và chuyển hướng họ vào Landing Page để thúc đẩy hành động như mong đợi.
Chọn quảng cáo scroll-stopping
Sử dụng hình ảnh nổi bật và không gian có chiều sau hoặc video được đầu tư chỉn chu sẽ khiến người xem click vào quảng cáo ngay lập tức.
Bạn nên duy trì sự nhất quán trong từng ngữ cảnh để câu chuyện không bị rời rạc, nếu không sẽ trở nên nhàm chán mà không “giữ chân” được người dùng.
Điều quan trọng, hình ảnh / video của bạn phải “đánh” vào cảm xúc của người xem => truyền cảm hứng mạnh mẽ => khiến họ phải hành động.
2 Cách tạo một quảng cáo Carousel đơn giản
Chắc chắn đọc đến đây bạn sẽ thắc mắc cách tạo Carousel là gì, áp dụng 2 cách đơn giản của Prodima ngay:
Cách 1: Từ chính trang của bạn
Đầu tiên, bạn nhấp nút “Promote” nằm ở góc bên phải của trang => nhấn chọn “Promote your website“.
Bạn sẽ thấy một cửa sổ Quảng cáo mở ra => trong mục “Images” nhấn chọn “+” để thêm các thẻ vào quảng cáo của bạn.
Tiếp đến bạn có thể viết tiêu đề và thêm hình ảnh vào mỗi thẻ để quảng cáo Carousel trở nên ấn tượng hơn.
Cuối cùng, bạn chọn Thời lượng (Duration), “Đối tượng (Audience)”, và “Ngân sách (Budget)” => nhấn “Promote” để quảng cáo hoạt động.
- Mẹo: Bạn cần cắt hình ảnh, chọn “Reposition Image” để kéo và thả hình ảnh => nhấn Crop Image là xong.
Cách 2: Từ Facebook Adverts Manager
Đầu tiên, bạn nhấn vào “Create Adverts” => nhấn chọn “Get installs of your app“, “Increase conversions on your website” hoặc “Send people to your website” từ trang mục tiêu chiến dịch.
Tiếp theo, bạn tiến hành theo 4 bước:
- Tạo quảng cáo.
- Chọn mục tiêu.
- Chọn đối tượng và ngân sách.
- Chọn loại quảng cáo.
Khi vào màn hình quảng cáo, bạn click chọn “Multiple images in one advert” (Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo) để xây dựng quảng cáo Carousel là hoàn tất.
2 Chiến thuật giúp tối ưu quảng cáo Carousel
Để chiến dịch quảng cáo Carousel đạt được kết quả cao, bạn cần ghi nhớ 2 chiến thuật hữu ích của Prodima dưới đây:
Tuân thủ khuyến nghị của Facebook
Facebook đã chia sẻ những đề xuất khuyến nghị cho người dùng khi khởi chạy quảng cáo Carousel Facebook.
Để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch, bạn nên thực hiện những tips dưới đây:
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
- Kích thước hình ảnh: 600 x 600 pixel.
- Tiêu đề: 40 ký tự.
- Văn bản: 90 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự.
- Hình ảnh không nhiều hơn 20% văn bản.
Mẹo hay: Bạn nên tận dụng khoảng trống bên dưới mỗi dòng tiêu đề và thêm thông tin: tên sản phẩm, giá bán, lợi ích, % giảm giá hoặc lời kêu gọi hấp dẫn.
Thu hút chú ý với hình ảnh đầu tiên
Newsfeed của Facebook tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận người dùng và quảng bá sản phẩm nhanh chóng. Để thành công, bạn nên sử dụng hình ảnh đầu tiên thật đẹp mắt, độc đáo và ấn tượng nhất để thu hút được sự chú ý.
Ví dụ: Bài đăng về đợt giảm giá #Dream Bigger, Virgin Holidays đã sử dụng hình ảnh Thành phố New York và thẻ đầu tiên trong Carousel cung cấp tất cả những gì họ đang cung cấp giúp thu hút người dùng mạnh mẽ.
Quảng cáo Carousel hỗ trợ rất nhiều tính năng: mục tiêu lựa chọn, các sao chép CTA, vị trí đặt quảng cáo cùng các thông số kỹ thuật chuẩn cho kích thước quảng cáo, cụ thể:
- Tỷ lệ đề xuất: 1: 1.
- Dung sai tỷ lệ co: 3%
- Độ phân giải đề xuất: ít nhất 1080 x 1080px.
- Số lượng thẻ tối đa: 10.
- Số lượng thẻ tối thiểu: 2.
- Loại tệp hình ảnh: png hoặc jpg.
- Loại tệp video: khuyến nghị MP4 hoặc MOV, nhưng các định dạng khác đều được chấp nhận.
- Kích thước tệp tối đa của hình ảnh: 30MB.
- Kích thước tệp tối đa của video: 4GB.
- Thời lượng tối đa của video: 240 phút.
- Dòng tiêu đề: 40 ký tự.
- Văn bản: 125 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự.
- Hình ảnh phải ít hơn 20% văn bản.
6 Ví dụ về cách sử dụng quảng cáo Carousel trên Facebook
Nếu bạn vẫn chưa biết cách ứng dụng Carousel Ads là gì trên Facebook để mang lại kết quả tốt nhất, tham khảo 6 ví dụ cụ thể của Prodima dưới đây:
Audible
Audible tạo chiến dịch quảng cáo Carousel Retargeting, chứa 5 hình ảnh với dòng tiêu đề giống nhau và tất cả được liên kết đến cùng một Landing Page khi người dùng click chuột để dùng thử miễn phí.
Straight Compton Outta
Straight Outta Compton tạo chiến dịch quảng cáo Carousel để quảng bá các phần trong bộ phim mới và thông báo phát hành trên VUDU.
Cupshe
Quảng cáo Carousel của Cupshe sử dụng 10 không gian thẻ để làm nổi bật bộ sưu tập đồ bơi sành điệu nhất của họ. Mỗi thẻ là một hình ảnh khác nhau được ghi tiêu đề cụ thể. Bạn có thể để ý, tất cả hình ảnh đều có sự nhất quán về bố cục và ánh sáng.
Đồng thời, mỗi hình ảnh được liên kết đến mỗi trang sản phẩm riêng biệt – nơi khách hàng dễ dàng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm và mua hàng.

Deezer
Công ty Deezer tạo quảng cáo Carousel để thông báo và giới thiệu đến người dùng về album nhạc The Beatles đã thêm vào trong ứng dụng của họ.
Quảng cáo sử dụng 3 thẻ với hình ảnh của nhóm có kích thước lớn. Mỗi không gian tiêu đề trên thẻ được tận dụng để quảng bá tin tức mới về The Beatles.
Spindrift
Quảng cáo Carousel của Spindrift được xây dựng để kể một câu chuyện thú vị thông qua các hình ảnh xoay vòng nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Kết hợp với tiêu đề đặc biệt hấp dẫn mang đến cho người xem cảm giác vui vẻ xuyên suốt. Điều này thúc đẩy họ nhấp chuột vào trang chủ Spindrift để tìm hiểu thương hiệu nhiều hơn.
Bethesda Game Studios
Bethesda Game Studios tạo chiến dịch quảng cáo Carousel dưới dạng chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web, tạp chí đáng tin cậy trong ngành nhằm quảng bá Fallout 4 rộng rãi hơn.

3 Case Study triển khai quảng cáo Carousel Facebook thành công
3 Case Study sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách sử dụng Carousel ads trên Facebook:
Tap4Fun
Tap4Fun có mục tiêu quảng bá trò chơi Invasion đến các thị trường nói tiếng Anh chủ yếu (Úc, Bắc Mỹ và Vương quốc Anh) nhắm đến nhóm người dùng có giá trị cao hơn những thị trường khác.
Thời gian đầu triển khai quảng cáo trên Facebook vào năm 2013, họ chỉ bắt đầu tập trung vào mục tiêu tăng lượt cài đặt trò chơi và giảm chi phí quảng cáo.
Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2015 khi Facebook giới thiệu tính năng Carousel khiến Tap4Fun nhận ra các lỗ hổng trong các chiến dịch trước đây. Họ đã chuyển mục tiêu thu hút nhiều game thủ hạng nặng nhiều nhất có thể bằng cách làm nổi bật thiết kế trò chơi – và quảng cáo Carousel là cách thức hoàn hảo nhất để thực hiện điều này.
Các Marketer của Tap4Fun đã thay thế hình ảnh chụp màn hình Vasion kém thu hút trước đây sang hình ảnh siêu thực của trò chơi với hàng loạt thẻ hình ảnh chất lượng cao.
Nhờ vào các chiến dịch quảng cáo Carousel cho ứng dụng di động trên Facebook – Tap4Fun đã thu được hơn 60% số lượt cài đặt hàng ngày và giảm hơn 20% chi phí cho mỗi lần cài đặt.
Điều này đồng nghĩa, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo tăng 20 – 30% tạo ra tỷ lệ lệ chuyển đổi tăng đến 50%.
Wayfair
Mục tiêu lớn nhất của Wayfair là tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, giảm thiểu chi phí cho mỗi lần nhấp chuột và đạt được ROI cao.
Để quảng bá lượng lớn sản phẩm, Wayfair đã khởi chạy Carousel ads trên Facebook. Trong đó, mỗi thẻ sẽ tập trung vào một sản phẩm của từng danh mục khác nhau.
Chiến dịch quảng cáo này tập trung giới thiệu 3 sản phẩm bán chạy nhất thuộc nhóm danh mục: đồ nổi bật, đồ dùng ngoài trời và chăn ga gối nệm.
Sau khi chiến dịch kết thúc, họ đã đạt mục tiêu khi tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn.
Đồng thời, nhờ vào tính năng quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc, Wayfair nhận được hơn 88% tỷ lệ nhấp chuột với chi phí thấp hơn 20% cho mỗi lần chuyển đổi so với các hình thức quảng cáo trước đây.
Lands’End
Chiến dịch của Lands’End tập trung tiếp cận nhóm khách hàng nữ từ 16 – 85 tuổi và tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
Nhóm Marketing Lands’End đã tạo một loạt Carousel ads – mỗi quảng cáo chứa 5 hình ảnh với 5 chủ đề khác nhau. Điều này cho phép người dùng có thể lựa chọn trang phục mùa hè phù hợp với nhu cầu của mình.
Sau khi đo lường, họ nhận thấy chỉ số lưu lượng truy cập vào website tăng 35,1% => tăng 3,2% khách hàng mới và tổng doanh thu đạt được tăng 4,4%.
LinkedIn đã cập nhật tính năng Carousel!
Theo chân Facebook, Twitter và Instagram – vào tháng 6 / 2018, LinkedIn đã cho ra bắt tính năng quảng cáo Carousel của riêng họ.
LinkedIn cung cấp tùy chọn định dạng có sẵn cho “Nội dung tài trợ” giúp các Adviser dễ dàng kể câu chuyện thương hiệu thú vị đến người dùng. Đối với quảng cáo Carousel, sẽ giới hạn 10 hình ảnh, bạn có thể thêm ngữ cảnh để thu hút người xem tốt hơn.

Kết luận
Prodima đã chia sẻ tất cả kiến thức hữu ích về Carousel là gì, điều quan trọng là bạn cần xác định rõ Carousel có phù hợp với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Mặc dù mức độ tương tác trên Carousel cao hơn so với các dạng quảng cáo khác, nhưng nếu doanh nghiệp có ngân sách thấp thì hình thức quảng cáo bài đăng đơn giản trên Facebook sẽ phù hợp hơn.
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ Social Media Marketing và Content Marketing của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.
Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.
Bài viết hữu ích:
- 9 Bước Triển Khai Kế Hoạch Facebook Marketing Đỉnh Nhất
- Facebook Ads Là Gì? Cách Tạo Và Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Trên Facebook
- Community Manager Là Gì? 3 Tố Chất Cần Có Của Một Community Manager!
- 2 Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Nhanh Nhất!
- 17 Cách Tăng Tương Tác FB Tốt Nhất Nên Thử Ngay!