SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google

  • Last update: 08/03/2021
SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 1

Google thường xuyên thay đổi thuật toán “không lường trước”, điều này gây nhiều khó khăn cho những SEOer vì phải cập nhật thông tin mới liên tục để bắt kịp đối thủ và đánh bại họ. Và theo Prodima thấy rằng Google ngày càng quan trọng và đánh mạnh vào content, đặc biệt là SEO Onpage hơn trước.

Sẽ có nhiều thay đổi khiến website của bạn lên – xuống không ngừng, đúng chứ? Điều bạn cần làm lúc này là gì?

Hãy nhanh chóng cập nhật các tiêu chuẩn tối ưu  SEO Onpage mới nhất mà Prodima chia sẻ cụ thể cho bạn ngay trong bài viết này. Chắc chắn, kết quả sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng vì trang web tăng trưởng mạnh về lượng truy cập, từ khóa…

Và trước khi đi sâu vào vấn đề, chúng ta sẽ tìm hiểu trước về SEO Onpage là gì nhé!

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là thực hiện nhiều phương pháp nhằm tối ưu hóa các yếu tố như: nội dung, hình ảnh, video… hiển thị trực tiếp trên website.

Điểm mạnh của Onpage SEO là giúp cải thiện thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm của Google. Nhờ vậy, website sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng lượng organic traffic hiệu quả.

Tối ưu Onpage SEO
Tối ưu Onpage SEO

Nhận định từ nhiều chuyên gia SEO, tối ưu hóa Onpage chính là cách nhanh nhất giúp bạn có thể theo dõi và kiểm soát 100% kết quả mà mình tạo ra.

Tuy nhiên, Prodima luôn khuyến khích bạn hãy kết hợp cả việc SEO Onpage và SEO Offpage khi làm SEO để tạo ra một chiến lược hoàn hảo nhất, đem lại thành công nhất định.

Tầm quan trọng của việc tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

Nếu chỉ viết content thì vẫn chưa đủ để đẩy từ khóa lên top trên kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo đã tối ưu đầy đủ các yếu tố SEO Onpage trong bài viết, đồng thời cần kết hợp với một số kỹ thuật SEO Offpage.bài viết được tối ưu chuẩn SEO onpage, đồng thời kết hợp với một số kỹ thuật offpage.

Ngay từ đầu, hãy viết bài chuẩn SEO Onpage để có thể kiểm soát chặt chẽ nội dung và chất lượng bài viết nhằm giúp cho việc tối ưu về sau dễ dàng hơn.

Về cơ bản, một bài viết chuẩn SEO phải đáp ứng các yếu tố về: Title, URL, Meta Description, Heading… Prodima sẽ hướng dẫn rõ hơn cho bạn về các tiêu chuẩn này ngay trong phần tiếp theo.

10 Yếu tố nên ưu tiên hàng đầu khi tối ưu SEO Onpage

Tối ưu Title

Nếu làm tốt Title đúng trọng tâm và hấp dẫn sẽ thu hút người dùng click ngay vào bài viết. Bên cạnh đó, việc tối ưu Title sẽ được Google crawl dữ liệu chính xác và nhanh chóng hiểu được nội dung bài viết đó.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 2
Tối ưu thẻ Title chuẩn SEO

Đến phần này thì bạn cũng thấy được tầm quan trọng của việc tối ưu SEO Title đúng chứ?

Nếu như trước đây, chúng ta chỉ cần chèn một vài từ khóa vào Title cũng đủ tăng thứ hạng website rồi. Tuy nhiên, Google cực kỳ thông tin và đưa ra nhiều yêu cầu hơn, giảm ưu tiên xếp hạng của việc chèn từ khóa SEO trong tiêu đề.

Lưu ý cần biết khi tối ưu Title:

  • Title sẽ được ngăn cách bằng “ – ” hoặc “ | “
  • Có chứa từ khóa chính xác, có lượng search cao thứ 2.
  • Không chứa từ khóa đã có trong URL. Ví dụ: Nếu URL là “dich-vu-seo-web”, thì Title không được copy 100% mà nên thay đổi thành “dịch vụ seo web chuyên nghiệp”.
  • Từ khóa SEO nên đặt ở vị trí đầu sẽ tăng tỷ lệ Click và thứ hạng.
  • Chèn từ khóa nhiều là rất tốt nhưng phải tự nhiên.

Ví dụ: Với từ khóa “Đồng hồ đeo tay nam chính hãng Hà Nội”, bạn có thể lên TOP với các từ khóa: “Đồng hồ đeo tay Hà Nội”, “đồng hồ đeo tay nam”…

Lưu ý đối với Homepage:

Khi thực hiện tối ưu SEO Onpage cho trang Homepage (Trang chủ) cần lưu ý:

  • Đặt tên thương hiệu trong Title.
  • Title phải thể hiện đủ nội dung của toàn bộ trang web và hỗ trợ rõ cho các thư mục.

Nếu website của bạn về E-commerce và cung cấp sản phẩm chính là máy giặt / máy lạnh thì nên đặt Title sao cho bao hàm tất cả nội dung của trang để Google có thể crawl và nhanh chóng hiểu rõ các nội dung con.

Tối ưu URL

URL là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong tối ưu SEO Onpage.

Lưu ý: Tối ưu URL trong SEO Onpage  càng ngắn sẽ có cơ hội lên top càng cao. Và đừng quên đặt từ khóa có lượng search cao nhất vào URL.

3 Tiêu chuẩn cần nắm rõ khi tối ưu URL:

  • Chứa từ khóa SEO có lượng search cao nhất.
  • Ngắn gọn nhưng thể hiện đủ nội dung website (tiêu chuẩn cho URL top 1 sẽ khoảng 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

Bên cạnh đó, bạn nên gộp nhiều từ khóa Search Intent (cùng mục tiêu tìm kiếm) vào cùng 1 URL để SEO nhiều từ khóa cùng lúc.

Tối ưu Heading

Tối ưu thẻ Heading chuẩn SEO trong bài

Tối ưu Heading 1

Google luôn yêu thích tính liên quan. Do đó, khi tối ưu Heading 1, bạn cần tạo sự liên quan và tính đa dạng, đặc biệt mục tiêu chính là hãy hướng tới người dùng.

  • Chứa từ khóa chính xác có lượng search cao thứ 3.
  • Bao hàm tổng quát nội dung bài viết
  • Chỉ tạo duy nhất 1 thẻ Heading 1. Nếu có quá nhiều Heading sẽ khiến Google bối rối, không hiểu rõ chủ đề bài viết và điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.
  • Không được giống với URL và Title, tốt nhất nên chọn là từ khóa LSI khác.

Tối ưu Heading 2-3

Không chỉ tối ưu Heading 1, bạn cần chú trọng việc tối ưu Heading 2-3 để Google dễ hiểu rõ nội dung trang web.

Một số lưu ý khi tối ưu heading 2-3:

  • Súc tích, ngắn gọn và thể hiện bao hàm thông tin trong đoạn văn sắp đề cập.
  • Triển khai càng nhiều sub-heading sẽ càng tốt.
  • Heading chứa Semantic Keyword hoặc các từ khóa liên quan. Đừng spam bằng cách nhồi quá nhiều từ khóa.
  • Các Heading 2-3 sẽ ảnh hưởng lớn đến SEO, còn Heading 4-6 sẽ không tác động quá nhiều.

Ví dụ: Một bài viết về “đau lưng” trên Wikipedia được phân chia bố cục rõ ràng: Phân loại, triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị… Khi đọc vào bạn sẽ thấy khi nói đến vấn đề nào, người viết đã đề cập đến vấn đề đó.

Tối ưu Mục lục – TOC (Table of Content)

Thiết kế TOC sẽ tạo nên sự khác biệt lớn:

  • Tối ưu trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Chẳng hạn, khi mua một quyển sách, có đôi khi bạn không đọc hết từ đầu đến cuối, nhưng lại xem tiêu đề và mục lục đầu tiên để nhanh chóng tìm thông tin mình muốn. TOC trong SEO cũng vậy, giúp điều hướng người đọc đến phần mình đang tìm một cách chính xác.

  • Nên nhớ: Thuật toán RankBrain & Google Hummingbird cực kỳ thích TOC

Nếu bạn đang dùng WordPress, có thể sử dụng Plugin TOC Plus.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 3
TOC giúp tăng trải nghiệm của người dùng

Độ dài bài viết

Độ dài của một bài viết là yếu tố giúp Google có thể đánh giá sơ bộ nội dung của bạn nhanh nhất có chuyên sâu và cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng hay không.

Nhiều dữ liệu chứng minh rằng: Bài viết dài tầm 1890 chữ là tiêu chuẩn tốt nhất trong SEO.

Tại sao lại là 1890 chữ?

Jonah Berger đã chứng minh rằng: Các bài viết có độ dài trên 2000 chữ sẽ “giữ chân” người đọc và được chia sẻ nhiều hơn hẳn. Vì nội dung đi sâu vào vấn đề khiến người dùng dành thời gian để đọc bài viết lâu hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận một bài viết 400 chữ sẽ có cơ hội lên top cao hơn những bài chỉ tầm 190 chữ. Và tất nhiên với số lượng 1890 chữ sẽ có lợi thế cao hơn hẳn những bài ngắn.

Về số lượng chữ

Khi viết bài, bạn cần đảm bảo số lượng chữ theo tiêu chuẩn sau:

  • Với những trang SEO chính, bài viết ít nhất là 1.300 chữ.
  • Nên chèn nhiều Semantic Keyword và ưu tiên sự tự nhiên.
  • Có thể dùng JavaScript để tối ưu về UX/UI đối với các trang danh mục (cũng nên viết 500 từ).

Ví dụ: shop.ccs.com/shoes là trang chuyên review / xếp hạng các sản phẩm giày dép ở nước ngoài cực kỳ chuyên nghiệp mà bạn có thể xem các danh mục sản phẩm cụ thể.

Từ khóa chính phải được In Đậm

  • In Đậm tất cả từ khóa SEO trong bài viết
  • Từ khóa xuất hiện với mật độ 1-3% (phân bổ phù hợp tùy độ dài bài viết), xuất hiện ở phần mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Bên cạnh đó, bạn phải dàn trải các từ khóa phụ / từ khóa đồng nghĩa/ từ khóa liên quan xuyên suốt bài viết để tăng tính liên quan giữa các ý, tạo sự thống nhất cho nội dung bài viết.

Một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ: Khi thực hiện bất kì thủ thuật SEO nào, đều ưu tiên sự tự nhiên, không nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài viết. Hãy luôn nghĩ tới người dùng khi tối ưu SEO web.

Semantic Keyword

Semantic Keyword cũng đóng vai trò đạo độ chuyên sâu cho bài viết. Semantic keyword sẽ giúp người dùng và Google nhanh chóng hiểu được chủ đề bài content muốn nói đến.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 4
Semantic Keyword giúp người dùng và Google hiểu rõ ngữ cảnh của bài viết
  • Prodima đã đề cập cụ thể về cách tối ưu Semantic Content trong bài viết Entity là gì, hãy click vào để xem nhé!

Bạn nên dành thời gian nghiên cứu và chọn lọc khoảng 10-20 Semantic Keyword tốt nhất để thêm chúng vào các bài viết cần tối ưu.

Ví dụ: Khi SEO từ khóa “Steve Jobs”, bạn có thể chèn thêm các từ Semantic Keyword gồm:

  • Steve Jobs
  • Macintosh
  • Người sáng lập Apple
  • CEO

=> Những từ khóa Semantic Keyword này sẽ giúp Google và người dùng hiểu rõ nội dung khi nói đến Steve Jobs.

Loại bỏ suy nghĩ rằng: Nếu tối ưu SEO từ khóa “Steve Jobs” thì mật độ hiển thị là 5% và cố gắng nhồi nhét vào bài viết, in đậm tất cả chúng. Vì….

Cách làm này đã quá lỗi thời! Thay vào đó, bạn hãy tối ưu Semantic Keyword theo cách mà Prodima đã chia sẻ.

Hình ảnh

Không chỉ tập trung tối ưu nội dung và từ khóa của bài viết, hình ảnh cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng bạn cần lưu ý tối ưu khi đăng tải lên website của mình:

  1. Hình ảnh phải được đặt tên bằng từ khóa không dấu và nối nhau bằng dấu “ – “.
  2. Tối ưu SEO tags cho tất cả hình ảnh.
  3. Điền đầy đủ thông tin các phần meta trong hình như: Meta Description, Author, Title / Subtitle… trước khi upload hình ảnh.

Vì Googlebot chỉ đọc được các ký tự và chữ cái, không thể nhận biết được hình ảnh nên bạn hãy thêm text vào hình ảnh để Google có thể nhận biết dễ dàng hơn.

Lưu ý:

  • Sử dụng các thẻ Alt Text có chèn các từ khóa SEO hoặc Semantic Keyword. Và nếu có chứa nội dung mô tả ngắn gọn, thu hút sẽ tăng khả năng lên top trên Google Image.
  • Hình ảnh đầu tiên nên thêm key chính xác cần SEO, nhưng tránh nhồi nhét từ khóa quá nhiều.

Vậy là xong 10 tiêu chuẩn hàng đầu mà Google luôn đánh giá cao khi tối ưu Onpage SEO rồi. Trong phần tiếp theo, hãy cùng Prodima tìm hiểu chi tiết về 11 tiêu chuẩn SEO Onpage nâng cao nên áp dụng trong năm 2021 nhé!

11 Tiêu chuẩn SEO Onpage nâng cao trong 2021

Tối ưu Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn (theo tiêu chuẩn SEO sẽ dưới 156 ký tự) xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp người đọc hiểu so về nội dung trang web trước khi quyết định click vào.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 5
Meta Description hay sẽ thu hút người dùng click vào bài viết

Tuy nhiên, hiện nay việc chèn từ khóa chính vào thẻ Meta Description không được chú trọng vì không mang lại nhiều hiệu quả như trước đây.

Do đó, đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong phần này, tập trung tối ưu cho CRT giúp website bạn tăng lượng traffic cao hơn. Và điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google.

Tối ưu Readability (Khả năng đọc)

Readability là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà các SEOer nên ghi nhớ để bài viết có thể lên top cao. Độ đọc sẽ giúp người dùng dễ hiểu và nắm bắt nội dung bài viết muốn truyền tải nhanh hơn.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 6
Cần tối ưu Readability ngay từ đầu

Readability ảnh hưởng lớn đến 4 yếu tố sau:

  • Tỷ lệ thoát – Bounce Rate
  • Thời gian đọc – Dwell on time
  • Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion rate
  • Đoạn trích nổi bật – Featured Snippet. Yếu tố không kém phần quan trọng này được rất ít người quan tâm, đó là khi bạn tối ưu Readability đúng cách sẽ tăng cơ hội lên top 0 rất cao.

Vì sao Readability lại ảnh hưởng đến 4 yếu tố trên?

Dễ hiểu thôi, khi tối ưu tốt Readability sẽ giúp người đọc thu thập thông tin nhanh hơn, dẫn đến họ dành nhiều thời gian ở lại đọc bài viết của bạn. Và khi kết hợp với các liên kết nội bộ sẽ giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Tối ưu độ chuyên sâu của bài viết

Google có một hệ quy chiếu đặc biệt dành cho content để biết bài viết nào chuyên sâu / hữu ích cho người dùng và bài viết nào kém chất lượng.

Ví dụ về một bài viết về “đau lưng”, nội dung đề cập cụ thể:

  • Đau lưng là gì?
  • Dấu hiệu về bệnh đau lưng
  • Nguyên nhân gây bệnh đau lưng
  • Cách điều trị bệnh đau lưng

=> Đây là những chủ đề con nằm trong một chủ đề lớn đang nói về “đau lưng”.

  • Cấu trúc Silo – Yếu tố giúp tăng độ liên quan của trang web đối với Google. Xem ngay!

Tối ưu đội chuyên sâu bài viết với Udemy

Udemy là một trang web chuyên bán các khóa học tiếng Anh, giúp bạn hiểu rõ người đọc muốn gì sau khi tham gia khóa đào tạo của nó.

Ví dụ: Bạn muốn tối ưu “chủ đề chụp ảnh”, chỉ cần truy cập vào Udemy và gõ từ khóa “photography” trên thanh tìm kiếm .

Udemy sẽ đề xuất một khóa học phù hợp như “hướng dẫn chụp ảnh” đạt 4.6 sao với khoảng 8.366 bình chọn và 51.507 người học. Từ những yếu tố này cho thấy đây là khóa học best-seller, hấp dẫn học viên.

Featured Snippet

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 7
Featured Snippet giúp thu hút người đọc ngay từ khi nhìn thấy

Trước hết, bạn cần biết một số yếu tố có sự ảnh hưởng lớn đến vị trí top 0:

Website uy tín với bộ từ khóa chính xác

Trong một phạm vi từ khóa nhất định, vị trí của một website sẽ tỷ lệ thuận với độ tin cậy mà Google dành cho trang web đó. Bên dưới là biểu đồ thể hiện tỷ lệ xuất hiện của Featured Snippet cho từng top.

=> Như bạn đã thấy, Featured Snippet sẽ hiển thị nhiều hơn ở các website đứng top.

Thông tin chính xác

Đây chính là yếu tố quan trọng thứ 2 ảnh hưởng đến vị trí top 0 cho website của bạn.

Để đánh giá độ chính xác của một trang web, Google sẽ so sánh đoạn văn bản trên web với những dữ liệu mà nó đã thu thập từ các website lớn trên thế giới. Nếu thông tin tương đồng / giống với dữ liệu của nó, Google sẽ dựa vào đó để xác định thông tin này là đúng và chính xác.

NHƯNG…. Google nhận biết thông tin mà người dùng tìm kiếm để hiển thị lên các vị trí top đầu như thế nào?

Hãy tạo điều kiện cho Google hiểu được nội dung của bạn chính là đoạn thông tin mà người dùng tìm kiếm và Google nên thu thập đoạn văn bản đó.

=> Để làm tốt công việc này, thì bạn cần tối ưu Readability tốt nhất.

Tối ưu Readability

Nếu bạn đã cài đặt Yoast SEO, chỉ cần bật lên và tiến hành tối ưu Readability thôi. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Yoast SEO là được. Bạn không cần tối ưu nó 100% là Good (màu xanh lá), chỉ cần tối ưu theo OK (màu cam) là được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các tính năng hỗ trợ khác như: Point, Table, Bullet, Blockquotes… và chèn thêm hình ảnh, video để nội dung sinh động hơn, “giữ chân” người dùng và giảm tỷ lệ thoát trang.

Một số tiêu chuẩn chèn video bạn nên nắm rõ:

  • Căn giữa hình ảnh và video
  • Width ở 600 pixel
  • Có một video minh họa ở mục URL SEO chủ đạo

Đảm bảo Mobile-friendly cho website

Nhu cầu sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin / mua hàng hóa ngày càng tăng. Chính vì điều này, Google đã chuyển sang ưu tiên trải nghiệm người dùng trên điện thoại. Do đó, thiết kế website thân thiện với phiên bản di động chính là một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Nếu website của bạn sử dụng Responsive Theme / được thiết kế ở phiên bản di động và bạn áp dụng đúng các phương pháp SEO Onpage mà Prodima đã đề cập ở trên, đặc biệt là Tốc độ tải trang, thì chúc mừng: Bạn đi đúng hướng rồi!

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 8
Sử dụng thêm Responsive Theme sẽ giúp website của bạn thân thiện với người dùng hơn

Tuy nhiên, Prodima sẽ bổ sung 2 thông tin quan trọng nhằm giúp website của bạn hiển thị tốt nhất trên phiên bản di động:

Triển khai AMP

Thực tế, nếu trang web của bạn có AMP cũng không đảm bảo 100% sẽ xếp hạng cao hơn, nhưng nó lại mang nhiều lợi ích hơn so với các website khác.

Khi tối ưu tốt các yếu tố khác, AMP sẽ giúp bạn leo top trên kết quả tìm kiếm di động. Kết quả là trang web có lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn rõ rệt.

Không sử dụng dạng form đăng ký

Dẫu biết rằng form đăng ký trên website chính là cách thu hút người đọc đăng ký nhận email. Nhưng vô hình chung lại gây khó chịu cho người dùng nếu sử dụng điện thoại để truy cập.

=> Đây chính là lý do Google sẽ đưa án phạt cho các trang hiển thị form.

Lời khuyên tốt nhất: Hãy tắt tất cả chức năng hiển thị form trên website để thu thập thông tin người dùng trên phiên bản di động.

Cải thiện tốc độ tải trang

Google đã đưa tốc độ tải trang trở thành yếu tố quan trọng để xếp hạng website, nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dùng Internet.

Sử dụng công cụ hỗ trợ Google PageSpeed Insights và thực hiện theo các đề xuất để cải thiện tốc độ load trang như:

  • Để giảm kích thước các file JavaScript, HTML, CSS có dung lượng > 150 byte bằng phần mềm nén file Gzip.
  • Nên dùng phần mềm Photoshop chuyên dụng để điều chỉnh kích thước hình ảnh nhằm đảm bảo độ sắc nét và chất lượng khi xuất file.
  • Tối ưu code (bỏ code thừa, ký tự thừa, dấu phẩy, bỏ khoảng cách) để giảm thiểu JavaScript, HTML, CSS và tăng độ load trang.
  • Hạn chế Redirect vì mỗi lần trang Redirect sẽ khiến người dùng phải dành một khoảng thời gian để tải trang.
    Hãy tưởng tượng: Nếu trang cứ redirect 3 lần từ A → B → C, thì mỗi lần như vậy sẽ khiến trang load lâu hơn. Thay vào đó, hãy điều chỉnh redirect thẳng từ A → C để người dùng không phải đợi lâu nhé!
  • Tối ưu hình ảnh tốt bằng cách sử dụng đúng định dạng và giảm thiểu dung lượng hình trước khi tải lên website.

Internal link và Outbound link

Tối ưu một bài viết chuẩn SEO phải có sự kết hợp giữa Internal Link và Outbound Link.

Internal Link đóng vai trò điều người người dùng, giúp Google thu thập dữ liệu nhanh hơn. Bên cạnh đó, Internal Link còn tăng sức mạnh / tính liên quan giữa các bài viết với nhau. Cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin giá trị cho người dùng, giúp cải thiện thứ hạng website tốt hơn.

Outbound Link (Link out) hay còn gọi là Liên kết ngoài, là các liên kết từ website của bạn trỏ về các website trên Internet. Những link này giúp Google nhanh chóng hiểu được chủ đề của trang web. Đồng thời giúp website bạn kết nối chặt chẽ với các trang web khác.

Đặc biệt, External Link tác động lớn đến SEO, giúp tăng độ tin cậy trong mắt Google hơn rất nhiều.

Age – Tuổi đời web

Tuổi đời website cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Một trang web được xây dựng lâu năm có sức mạnh nhất định và sở hữu 1 lượng lớn backlink chất lượng trỏ về.

Tuy nhiên, Prodima sẽ không đi sâu vào yếu tố tuổi đời, vì đây là thứ bạn không thể tối ưu được.

Google thường thích những content mới / những content được update. Vì những nội dung này đã được cập nhật thêm thông tin mới nhất.

Vậy làm thế nào để tối ưu nó? Đầu tiên, bạn cần làm mới toàn bộ nội dung!

Bạn có thể viết lại phần giới thiệu, thêm các phần mới hoặc thông tin mới. Tuy nhiên, bạn phải thêm vào tối thiểu 400-500 chữ mới được coi là thay đổi mới.

Https

Thống kế của Ahrefs từ năm 2016 cho thấy: Có đến 80% trang top 1 của Google hiện nay vẫn chưa sử dụng Https. Nhưng từ năm 2014, Google đã thông báo chính thức rằng Https là một trong những yếu tố SEO quan trọng.

=> Cụ thể, Google Webmaster Tools đã gửi thông báo hàng loạt rằng các trang web phải cài đặt https. Và ngay sau đó, rất nhiều biến động về từ khóa đã xảy ra. Các trang https cũng tăng thứ hạng rõ rệt.

Lúc này, các SEOer hiểu rõ Google thực sự coi trọng https. Rất nhiều trang web sau khi đổi sang https đã bắt đầu quay trở lại top.

Do đó, bạn đừng quên chuyển website của mình sang https ngay nhé!

301 Redirect và 404

Để tránh tình trạng 404 content khi rút ngắn URL, bạn hãy dùng 301 redirect các URL cũ sang URL mới.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 9
Nếu muốn đổi URL thì hãy dùng 301 Redirect

Trong trường hợp bài viết của bạn đã lên top, nhưng URL lại dài thì Prodima khuyên rằng bạn hãy giữ nguyên, không nên thay đổi URL. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc trang web, khiến Google bối rối.

=> Hãy cẩn thận khi đổi URL cho các bài viết cũ nhé!

Social share

Google đã nhận định Social share (Chia sẻ mạng xã hội) là một tín hiệu tích cực để xem xét và đánh giá bài viết đó có tốt hay không.

Vào năm 2016, một nghiên cứu của Cognitive SEO cho thấy những chia sẻ trên G+ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xếp thứ hạng trang web (xếp hạng nhất), tiếp đến là Facebook.

Chính vì thế, hãy cố gắng tạo ra nhiều content chuyên sâu, chất lượng để thúc đẩy người dùng chia sẻ bài viết của bạn.

SEO Onpage là gì? 10 Yếu tố Onpage giúp lên top Google hình ảnh 10
Thúc đẩy người đọc chia sẻ bài viết của bạn để tăng lượt truy cập và thứ hạng trang

Lời kết

Trên đây là tất cả tiêu chuẩn quan trọng khi tối ưu SEO Onpage mà bạn cần ghi nhớ. Hy vọng với những chia sẻ của Prodima sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu các bài content trên website dễ dàng hơn, cũng như nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Tài liệu tham khảo: