Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU

  • Last update: 09/03/2021

Nguyễn Lê Hoài Thương

Chuyên Gia Digital Marketing

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 1

Ít nhiều bạn đã nghe rằng: Marketing luôn thay đổi không ngừng. Prodima không phủ nhận điều này, nhưng chúng ta nên xem xét vấn đề này theo một cách khác biệt hơn.

Một sự thật đau lòng nhưng không thể phủ nhận: Marketing truyền thống đã lỗi thời, không thể tiếp cận nhóm khách hàng chính xác như trước đây. Bạn cũng biết rồi đấy, sự ưa chuộng báo chí, đài phát thanh, TV cũng giảm đến đáng sợ.

Và bây giờ, Kỹ thuật số chính là VUA!

Do đó, Digital Marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển truyền thông của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận người dùng bằng sản phẩm / dịch vụ của mình.

Các phương thức marketing đơn giản đang dần bị thay thế bởi những chiến dịch marketing độc đáng, sáng tạo. Đặc biệt, chúng được xây dựng chi tiết, công phu dựa trên hành trình khách hàng của từng doanh nghiệp. Sự ra đời của các Digital Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công theo mục tiêu của mình.

Agency là gì? Vì sao bạn cần hợp tác với Digital Marketing Agency? Làm thế nào chọn được một Agency phù hợp? Tất cả sẽ được Prodima chia sẻ chi tiết trong bài viết sau, cùng tìm hiểu nhé!

Agency là gì?

Agency là gì
Agency là một đơn vị Digital Marketing giàu kinh nghiệm sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận và thành công

Để so sánh sự khác nhau giữa các Digital Marketing Agency và Traditional Marketing Agency, chúng ta sẽ dựa vào phương thức sử dụng các công cụ trực tuyến để tiếp thị sản phẩm thông và dữ liệu kết quả mà những công cụ này đem lại.

Trong đó, ROI (gọi tắt là tỷ lệ hoàn vốn) – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu

Một Digital Marketing Agency chuyên nghiệp sẽ không bao giờ thực hiện các chiến lược tiếp thị “ăn may” hay là “spray and pray”. Thay vào đó, đội ngũ chuyên gia của họ gồm: Tư vấn viên Digital Marketing, các nhà chiến lược, nhân viên thiết kế / sáng tạo sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng một kế hoạch bài bản nhằm mang lại thành công nhất định dựa trên mục tiêu mong muốn của khách hàng.

Điều gì khiến bạn phải chọn một Digital Marketing Agency?

Lý do nên hợp tác với một Agency Marketing chuyên nghiệp?

Để xác định một chiến dịch marketing sản phẩm có hiệu quả hay không thì cần dựa vào đối tượng khách hàng của bạn.

Ví dụ, đối tượng mục tiêu của bạn là Nhân viên kinh doanh thì nên chọn kênh LinkedIn để làm marketing. Nếu nhóm khách hàng của bạn là Giới trẻ thì nên hoạt động nhiều trên 2 kênh Snapchat và Instagram.

Có khoảng 2,27 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng và dành đến 41p mỗi ngày trên Facebook – Đây là thị trường “màu mỡ” để các doanh nghiệp thực thi các chiến dịch marketing (điển hình là Facebook Ads) để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu. Việt Nam xếp hạng 7 trên thế giới về tổng lượng người dùng Facebook.

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 2
Facebook là một kênh truyền thông xã hội tuyệt vời

Xuất hiện rất nhiều chiến thuật truyền thông marketing mới khiến cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc cập nhật xu hướng mới. Và giải pháp tốt nhất để doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả, đánh bại đối thủ chính là lựa chọn một Agency Marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để được tư vấn về các giải pháp Marketing Online phù hợp.

Việc thuê một Agency giàu kinh nghiệm để quản lý về mặt kỹ thuật cho các chiến dịch tiếp thị sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thiện các mục tiêu / lĩnh vực khác. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích, giúp tiết thời thời gian, chi phí mà còn đảm bảo hiệu quả thực thi theo đúng hướng, thu được thành quả mong muốn.

Agency Marketing sẽ làm những công việc gì?

Hiểu rõ Agency là gì, nhưng để biết rõ một Agency sẽ làm gì chắc chắn rất ít người biết!

Một công ty Agency Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt được doanh số bán hàng cao hơn thông qua nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo hấp dẫn => từ đó mang lại lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, Agency sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên các trang mạng trực tuyến.

Tùy theo từng chuyên môn, thế mạnh của một Agency mà cung cấp các dịch vụ phù hợp. Nhưng nhìn chung, dưới đây là 9 lĩnh vực làm việc tiêu biểu xuất hiện hầu hết mọi Agency:

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Để các từ khóa đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) không chỉ dựa vào lượt truy cập vào trang hoặc nhận diện thương hiệu, mà cần nhiều hơn thế – Đó chính là SEO!

Hiểu được hành trình khách hàng là yếu tố quan trọng giúp nội dung website đạt được thứ hạng cao. Đây là thời điểm các doanh nghiệp nhận ra được vấn đề họ đang gặp phải và cần đến giải pháp SEO hiệu quả. Và hầu hết các Agency hiện nay đều cung cấp dịch vụ SEO để hỗ trợ cho mọi doanh nghiệp.

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 3
SEO chính là hình thức giúp quảng bá doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Content Marketing là “nguyên liệu” quan trọng góp phần tạo nên giá trị cho một doanh nghiệp.

Sẽ có rất nhiều công ty nghĩ rằng: Sáng tạo nội dung để marketing chỉ đơn giản là viết bài và đăng tải lên website mỗi tuần!?

Nhưng nếu bạn thực sự quan tâm đến doanh số bán hàng sẽ thấy rằng để tạo ra một nội dung tiếp thị sẽ không hề dễ dàng. Agency có thể cung cấp các dịch vụ Content Marketing cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Bài viết SEO
  • Sáng tạo các bài blog
  • Infographic
  • Phân tích nội dung tiếp thị
  • Quảng cáo bài viết trên các kênh truyền thông mạng xã hội.

Facebook Ads – Chạy quảng cáo Facebook

Facebook Ads là một dịch vụ cực kỳ được ưa chuộng và được hầu hết các Agency cung cấp, thường bao gồm cả dịch vụ quản lý PPC (Pay Per Click).

Agency sẽ chọn sản phẩm / dịch vụ nhắm đến Nhóm khách hàng mục tiêu thông qua các yếu tố: Giới tính, sở thích, trình độ học vấn, vị trí và thu nhập. Thậm chí là các sự kiện quan trọng của họ như tốt nghiệp trung học, công việc mới, kết hôn hay sinh em bé.

Agency Marketing sẽ kết hợp cơ sở dữ liệu người dùng cùng các tính năng đặc trưng của Facebook để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, đem lại chỉ số ROI tốt nhất cho doanh nghiệp.

Google Ads – Chạy quảng cáo Google

Nhận định từ các chuyên gia Digital Marketing hàng đầu, AdWords là một công cụ tuyệt vời giúp website của bạn có thể xuất hiện trên TOP 1 của các trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo Google là phương thức tốt nhất đưa doanh nghiệp bạn đến gần với Nhóm khách hàng mục tiêu bằng cách hiển thị dịch vụ / sản phẩm của bạn đúng thời điểm họ đang cần. Thêm vào đó, các chiến dịch quảng cáo này sẽ mang lại lượng lớn truy cập tự nhiên vào website bạn.

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 4
Rất nhiều doanh nghiệp triển khai chiến dịch Google Ads

Video Ads – Chạy quảng cáo Video

Quảng cáo Video (thường triển khai trên Youtube) sẽ được tính phí theo lượt Hiển thị và lượt Click. Chi phí phải chi trả cụ thể sẽ dựa vào hình thức quảng cáo bạn lựa chọn. Video Ads là loại hình quảng cáo có chi phí phù hợp, không chỉ giúp tiếp cận người dùng hiệu quả mà còn tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn.

Graphic Designer – Thiết kế đồ họa

Graphic Designer sẽ chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ hình ảnh, infographic và video trong các chiến dịch quảng cáo nhằm giúp sản phẩm trở nên hấp dẫn, thu hút người dùng hơn.

Mobile Marketing

Millennial Media và comScore đã tiến hành khảo sát thực tế, cho thấy: Hơn ½ (52%) số người sử dụng điện thoại để tìm kiếm dịch vụ / sản phẩm mà họ cần. Khoảng 48% người tham gia nói rằng họ thường dùng điện thoại di động để tìm hiểu chi tiết về các mặt hàng / sản phẩm. Ngạc nhiên hơn khi có đến 38% người dùng di động quyết định mua hàng ngay sau đó.

Điện thoại di động đang trở thành công cụ được người dùng ưu tiên hàng đầu để truy cập internet, tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ để hoàn thành quá trình mua hàng. Đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tối ưu website thân thiện hơn với phiên bản di động.

Email Marketing

Email vẫn là kênh marketing tạo nên ROI nhiều nhất! Bạn chỉ cần bỏ ra mỗi 1$ cho chiến dịch Email Marketing sẽ mang về lại khoảng 38$. Các Agency chuyên nghiệp sẽ cung cấp một dịch vụ đầy đủ cho bạn như: Tạo danh sách email, phân khúc khách hàng, cam kết theo dõi / quản lý chiến dịch để luôn đảm bảo hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc trả lời tự động.

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 5
Email Marketing là một chiến lược tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp không được bỏ qua

Web Design – Thiết kế Web

Ngoài các chiến thuật Digital giúp bạn củng cố thương hiệu vững chắc, các Agency Marketing còn cung cấp dịch vụ thiết kế website tạo sự khác biệt và tăng độ tin cậy của trang web đến người dùng.

Yếu tố quan trọng quyết định liệu người dùng có mua sản phẩm / dịch vụ ngay trên website của bạn chính là UX – Trải nghiệm người dùng có tốt hay không?

Thiết kế website tối ưu UX kết hợp với nhiều tính năng khác không chỉ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng mà còn thúc đẩy việc tạo hành vi => chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là tạo ra doanh thu cao hơn.

Một số Agency sẽ cung cấp nhiều dịch vụ Marketing khác thuộc về chuyên môn sâu hơn. Nhưng nhìn chung, những dịch vụ trên đây là tiêu biểu thường thấy ở các Agency Việt Nam.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chọn được một Digital Marketing Agency phù hợp. Prodima sẽ giúp bạn tìm kiếm các Agency chuyên nghiệp thông qua 5 câu hỏi hữu ích bên dưới.

5 Câu hỏi hữu ích giúp bạn tránh Agency “rởm”

Để chọn được Agency tốt nhất, tips hay nhất chính là phải đưa ra câu hỏi đúng. Điều này giúp bạn sàng lọc được những thông tin quan trọng và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Dưới đây là những câu hỏi hữu ích mà bạn cần note lại để có thể sử dụng khi cần:

Câu hỏi 1: Doanh nghiệp bạn có những yêu cầu gì về marketing?

Đây là bước đầu tiên bạn phải nắm rõ trước khi chọn công ty Digital Agency. Bạn cần xác định rõ các yêu cầu về marketing dịch vụ / sản phẩm mà bạn muốn đạt được.

Bạn muốn có nội dung sáng tạo mới? Lập trình website? Thực hiện SEO? PPC? Analysis? Dựa vào đó, Agency sẽ tư vấn cho bạn cụ thể về cách xây dựng chiến lược chi tiết, triển khai và tối ưu hóa chiến dịch marketing như thế nào để mang lại được hiệu quả nhất.

Thông qua câu trả lời của Agency, bạn sẽ biết được kỹ năng, chuyên môn và cam kết của họ có thỏa mãn nhu cầu của bạn!? Dựa vào đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn trong việc lựa chọn Agency phù hợp.

Câu hỏi 2: Các Agency đã làm được gì cho chính doanh nghiệp họ?

Digital Marketing Agency tốt đồng nghĩa kết quả marketing họ tạo ra cho chính doanh nghiệp mình phải tốt! Đây là một minh chứng rõ nhất cho thấy họ sẽ giúp doanh nghiệp bạn đạt được thành công tương tự.

Trong trường hợp này, bạn sẽ có các câu hỏi sau:

  • Nếu bạn muốn thuê Agency để thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Câu hỏi đặt ra: Cách họ quản lý các tài khoản truyền thông này như thế nào?
  • Nếu bạn muốn thuê Agency để quản lý blog. Câu hỏi đặt ra: Họ đã điều hành trang blog họ như thế nào?
  • Nếu bạn muốn thuê Agency làm SEO. Câu hỏi đặt ra: Họ đã đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm cho các thuật ngữ trong ngành của họ chưa?

Bạn có thể hỏi trực tiếp đơn vị Agency hoặc tự mình kiểm chứng các thông tin này. Ngoài ra, những đánh giá / nhận xét thực tế từ khách hàng cũng là yếu tố cần được xem xét. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn nên tự kiểm tra sẽ nhận được đáp án rõ hơn.

Nếu một Agency không thể thực hiện tốt cho chính doanh nghiệp họ, đây chính là lời cảnh báo: Họ không đủ năng lực hoặc không đáng tin cậy để thực hiện các dịch vụ mà họ cung cấp.

Câu hỏi 3: KPIs của họ là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp thường chú trọng đến các số liệu không thực tế. Thực tế thì những con số mà bạn cho là quan trọng này lại không tác động quá nhiều đến việc tạo ra doanh thu mong muốn.

Ví dụ: Số lượt “Like” trên một bài đăng là số liệu không thực tế, vì không thể chuyển đổi thành doanh số bán dịch vụ / sản phẩm.

Câu hỏi đặt ra: Bạn có muốn trả một khoản phí lớn cho đơn vị Digital Marketing Agency chỉ để nhận được kết quả là “lượt like” trên các bài đăng? Và doanh số vẫn không tăng?

Điều mà bạn cần quan tâm khi chọn Agency: Đo lường sự thành công đó như thế nào? Họ chỉ đang chọn các số liệu liên quan đến ROI để tăng độ tin cậy?

Một vài số liệu KPIs quan trọng trong Digital Marketing mà bạn cần nắm rõ:

Number of Unique Visitors – Lượng khách truy cập duy nhất

Dựa vào tính chắc chắn của phần còn lại trong phễu marketing, việc tăng lượng traffic vào website sẽ ảnh hưởng đến việc chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn chưa biết rõ mục tiêu thị trường, việc tạo ra lượng truy cập “khủng” sẽ giúp bạn đo lường mức độ tương tác của người dùng => bạn sẽ xác định mục tiêu nhanh hơn.

Traffic Source Numbers – Số nguồn truy cập

Đây là việc cực kỳ quan trọng để bạn biết được lượng truy cập trên website đến từ nguồn nào.

Ví dụ: Nếu số liệu cho thấy lượng truy cập hầu hết bắt nguồn từ một bài viết đang được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, thì bạn cần tạo ra nhiều nội dung mới tương tự.

Hãy tự trả lời: Hầu hết lượng truy cập vào website của bạn đến từ các trang web khác? Hay lượng traffic đến từ các chiến dịch marketing cụ thể? Bạn có nhận được lượng truy cập tự nhiên (bắt nguồn từ Google chứ không phải các kênh mạng xã hội khác) nào không?

Time on site – Thời gian ở lại trên trang

Thời gian mà người dùng ở lại trên website cho thấy nội dung website có thu hút người đọc hay không. Nếu website của bạn cung cấp nội dung hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu người dùng thì họ sẵn sàng dành thời gian lâu hơn.

Google cực kỳ thích các số liệu này khi xếp hạng bài viết trên kết quả tìm kiếm. Vì nó chứng tỏ trang web / blog của bạn tạo ra giá trị hữu ích cho người đọc.

Ngoài ra, còn các yếu tố khác cũng gây ảnh hưởng đến thời gian ở lại trang như Tốc độ load.

Bạn có thể theo dõi Thời gian ở lại trên trang trên Google Analytics thông qua bảng thống kê “thời lượng traffic”.

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 6
Thời gian ở lại trang cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng trên website

Bounce Rate – Tỷ lệ thoát trang

Cho thấy % tỷ lệ người dùng thoát trang sau khi xem nội dung. Tỷ lệ thoát càng cao cho thấy nội dung trên website của bạn không phù hợp hoặc không hữu ích cho người đọc. Để cải thiện tốt hơn, bạn phải hiểu rõ hành vi / mong muốn của người dùng để tạo ra nội dung chất lượng và đừng quên tối ưu hóa toàn bộ nhé.

Click Through Rate – Tỷ lệ click

Tỷ lệ CTR cho biết số lần quảng cáo được người dùng click vào so với số lần hiển thị. CTR còn hỗ trợ doanh nghiệp phân tích / xác định mục tiêu quảng cáo mà bạn nhắm tới. Dựa vào số liệu thu được, bạn cần kiểm tra lại các tiêu đề, hình ảnh, nội dung hoặc thậm chí là tạo ra một bài viết mới hoàn toàn.

Cost Per Click – Chi phí mỗi lần nhấp

CPC là một hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên mỗi lần có người dùng click vào. Nếu tỷ lệ CPC cao đồng nghĩa quảng cáo của bạn thực sự hấp dẫn và được tối ưu hóa tốt, nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Và điều này cũng tùy thuộc vào nền tảng quảng cáo bạn lựa chọn.

Câu hỏi 4: Họ cam kết sẽ mang lại là gì?

Có rất nhiều công ty Marketing Agency đưa ra lời cam kết với khách hàng với mục đích là “ký hợp đồng”. Nhưng lại không có kỹ năng và thiếu nhân lực để đảm bảo hoàn thành đúng thỏa thuận ban đầu.

Có nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng “mập mờ”, họ phải chi một khoản lớn hàng tháng cùng với lời hứa hẹn: “chỉ cần một khoảng thời gian nữa sẽ có kết quả?!”. Và thực tế, họ đã mất rất nhiều thời gian, tài chính mà vẫn không nhận được kết quả như mong đợi.

Các Agency thường không cam kết lượng traffic hay doanh thu cụ thể. Vì có nhiều yếu tố liên quan đến từng doanh nghiệp sẽ dẫn đến tỷ lệ ROI khác nhau. Dù cho bạn đã thực hiện một chiến dịch hoàn hảo, nhưng vẫn mất nhiều thời gian mới đạt được thành công nếu lĩnh vực của bạn có mức độ cạnh tranh cao.

Một cách dễ dàng giúp bạn loại các công ty Digital Marketing Agency “rởm” chính là hỏi về sự khác biệt của họ! Chiến lược marketing nào mà họ cho là tốt nhất, sẽ mang lại kết quả cho bạn?

Prodima sẽ lấy Công ty Social Media Examiner làm ví dụ cụ thể, khách hàng sẽ đặt ra một câu hỏi cho họ: “Bạn sẽ tạo ra nội dung sáng tạo cho sản phẩm của chúng tôi như thế nào?

Nếu là một câu trả lời tốt sẽ giống như sau:

“Đầu tiên, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết có chứa những keyword sản phẩm sẽ xuất hiện trong các bài viết mà chúng ta muốn. Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp bạn sẽ cung cấp đầy đủ tư liệu về dịch vụ / sản phẩm để nhân viên sáng tạo của chúng tôi có thể hoàn thành nội dung một cách chính xác, tốt nhất. Nếu bạn không có sẵn nguồn tư liệu, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm kiếm một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực để hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chúng tôi có đội ngũ chuyên gia SEO hàng đầu giúp kiểm tra và tối ưu hóa nội dung tốt nhất trước khi đăng tải lên website / blog của bạn.

Ngoài ra, chúng tôi có thể xem xét và điều chỉnh các phần nội dung bạn đã có như: Tài liệu, email, hội thảo trên web, bản thuyết trình bán hàng… Chúng tôi sẽ tiến hành sắp xếp / cải biên và tối ưu hóa để thu hút người đọc truy cập vào website bạn nhiều hơn.”

Theo Neil Patel, một trong những lưu ý cần xem xét khi thuê một Agency chính là Chi phí thấp:

“Chiến lược SEO tốt đồng nghĩa sẽ phải tốn khá nhiều chi phí. Nếu bạn tìm đến các Agency giá rẻ, có thể gặp phải một công ty làm việc cẩu thả, không trách nhiệm. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trang web của bạn về sau”.

Câu hỏi 5: Bạn phải chi trả cho những khoản nào?

Thông qua mức giá phải chi trả, bạn có thể lọc được các Agency kém chất lượng. Nhiều doanh nghiệp muốn giảm thiểu chi phí marketing nên thường bị “hạ gục” bởi những Agency giá rẻ nhưng lại cam kết rất nhiều kết quả đạt được?!

Tuy nhiên, bạn nên biết một Agency giá rẻ thì rất có thể kết quả họ mang lại cho bạn hoàn toàn không như mong đợi, thậm chí là con số 0.

Hãy suy nghĩ về điều này: Một Agency tự định giá quá thấp, đồng nghĩa kết quả họ tạo ra cũng như mức giá mà doanh nghiệp bạn chi trả. Và có rất ít những Agency như vậy giúp doanh nghiệp bạn có thể tiến xa hơn trong ngành.

Ngược lại, các Agency định giá vừa / cao sẽ có trách nhiệm và thường đối xử với khách hàng của mình tốt hơn. Đồng thời, quy trình làm việc của họ cũng minh bạch / chuyên nghiệp, kết quả đem lại có thể đo lường rõ ràng và giúp doanh nghiệp từng bước phát triển tốt hơn. Rất đơn giản, vì họ hoàn toàn có khả năng làm điều đó!

Do đó, đừng sợ tốn kém khi tìm được một Agency chất lượng nhé!

Nên chọn Agency Marketing hay thuê một đội ngũ in-house?

Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ / vừa (SMB), đây là thời điểm phù hợp để bạn tự đặt câu hỏi cho mình. Nên hợp tác với Agency Marketing hay đội ngũ in-house sẽ tốt hơn?

Agency là gì? Cách phân biệt giữa Agency TỐT & XẤU hình ảnh 7
Agency chuyên nghiệp sẽ giúp công ty tối ưu chi phí và thời gian thực hiện các chiến dịch marketing

Để giải đáp cho vấn đề này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các yếu tố cần thiết cho một chiến dịch marketing thành công thông qua các tiêu chuẩn sau:

Sự thấu hiểu (Understanding)

Để chạy chiến dịch marketing thành công, bạn cần hiểu rõ về các hành vi của khách hàng.

Hầu hết các thông điệp marketing sản phẩm hiện nay đều có mô típ chung chung, vì doanh nghiệp chưa thực sự dành thời gian tìm hiểu nhu cầu / vấn đề của khách hàng thực sự là gì. Do đó, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp mình.

Các quy trình (Processes)

Muốn mở rộng mọi thứ thì bạn phải có sẵn các tài liệu tương ứng về quy trình thực hiện công việc thật chi tiết.

Đồng nghĩa bạn phải xây dựng một hệ thống rõ ràng, điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi các chiến dịch marketing khi chạy quảng cáo cho dịch vụ / sản phẩm trên các kênh truyền thông hoặc các quảng cáo trả phí…

Công cụ (Tools)

Triển khai các chiến dịch truyền thông Inbound Marketing sẽ cần rất nhiều công cụ hỗ trợ từ thời điểm bắt đầu cho đến khi kết thúc.

Bạn có thể cần các công cụ trao đổi trực tuyến như Slack, công cụ phân tích dữ liệu (Google Analytics) hoặc công cụ marketing qua email (Drip hay MailChimp) sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh các công việc trọng yếu, quảng bá dịch vụ / sản phẩm của bạn hiệu quả hơn.

Sự đồng nhất (Consistency)

Kiên nhẫn chính là một trong những kỹ năng phải có khi thực hiện chiến lược Inbound Marketing. Thông thường, kết quả sẽ xuất hiện chỉ sau vài tháng. Nhưng vẫn có nhiều công ty phải nỗ lực nhiều năm mới đạt được thành công nhất định.

Chất lượng (Quality)

Viết các bài blog có chủ đề ngẫu nhiên thì quá dễ dàng, nhưng Agency bạn lựa chọn:

  • Viết ra được nội dung sáng tạo, chất lượng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Cung cấp thông tin hữu ích / giá trị cho người đọc?
  • Những bài viết đó có thúc đẩy người dùng lưu trữ để đọc lại?
  • Những video có được tối ưu và cung cấp đầy đủ các liên kết chất lượng?

Đây chính là các yếu tố giúp bạn có thể phân biệt các bài blog tốt từ những chuyên gia giỏi.

Kinh nghiệm (Experience)

Điều quan trọng cuối cùng, bạn chắc chắn phải có đủ kinh nghiệm để thiết kế và quản lý chiến dịch Inbound Marketing thật tốt.

Tối ưu thân thiện với phiên bản di động cần được chú trọng đầu tiên. Và tiếp theo, bạn phải chuẩn bị thật tốt các phần nội dung, hình ảnh, tốc độ load… cho website của mình.

Cần rất nhiều thời gian để xem xét và đánh giá các tiêu chí liên quan khác nhau. Chẳng hề dễ dàng để xuất bản được nhiều content chất lượng cao. Một bài viết giá trị / chứa thông tin hữu ích luôn thu hút người đọc và giúp doanh nghiệp bạn đi đúng hướng.

Tóm lại

Nhiều doanh nghiệp cho rằng thuê một công ty Marketing Online sẽ mất nhiều chi phí. Nhưng sự thật, nếu bạn thuê một đội ngũ in-house thì sẽ mất thời gian đào tạo cũng như việc trả phí cho từng vị trí cũng tốn kém hơn. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia về nghiên cứu tìm kiếm hay chuyên gia về trang mạng xã hội.

Lựa chọn công ty Agency chuyên nghiệp sẽ giúp giảm thiểu các chi phí phát sinh không đáng có. Đồng thời, các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo quy trình hoạt động doanh nghiệp cũng như các chiến dịch marketing không lệch khỏi quỹ đạo.

Đội ngũ Agency chuyên nghiệp sẽ chủ động làm mọi thứ, từ việc xây dựng kế hoạch, triển khai chiến lược cho đến việc tối ưu hóa. Ngoài ra, một số Agency còn cung cấp thêm dịch vụ tư vấn Marketing Online để doanh nghiệp bạn có thể nắm rõ “lộ trình marketing”.

Tuy nhiên, vì bạn không thể giám sát mọi công việc mà Agency thực hiện hàng ngày. Do đó, bạn cần chọn một Agency có quy trình làm việc minh bạch / chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng để đảm bảo xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Tài liệu tham khảo: